Tặng thắt lưng có ý nghĩa gì? Cách chọn thắt lưng nam để tặng

18.01.2024
Mục lục (Hiện)

Thắt lưng nam không chỉ là một phụ kiện thời trang phổ biến mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa đặc biệt cho cánh mày râu. Những món quà thắt lưng gửi tặng các quý ông là 1 cách để thể hiện sự quan tâm, tinh tế cũng như hy vọng đối phương sẽ có 1 công việc suôn sẻ hay đơn thuần là 1 hành động tinh tế thể hiện sự quan tâm, yêu chiều và chăm sóc đối với người đàn ông quan trọng trong cuộc sống. Với ý nghĩa sâu sắc, việc tặng thắt lưng nam trở thành một sự lựa chọn ý nghĩa để gửi gắm những thông điệp tình cảm vô giá và sự gắn kết bền vững trong cuộc sống. Vậy, ý nghĩa tặng thắt lưng nam còn ẩn chứa những thông điệp gì? Dưới đây hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu ý nghĩa tặng thắt lưng nam cũng như gợi ý những item mà bạn có thể tham khảo nhé.

1. Ý nghĩa tặng thắt lưng nam

Thắt lưng là 1 phụ kiện không thể thiếu của các quý ông, chính vì vậy nó cũng trở thành sản phẩm được lựa chọn làm quà tặng vào những dịp hoặc sự kiện đặc biệt. Trên thực tế, việc tặng thắt lưng cho nam mang đến nhiều ý nghĩa thực tế và tinh thần.

Đối với các đấng mày râu, muốn trang phục vừa vặn, chỉn chu và gọn gàng thì không thể thiếu thắt lưng. Nó giúp cho quần áo của bạn luôn gọn gàng. Vì vậy, việc tặng dây nịt nam vô cùng thiết thực giúp set đồ các chàng đang mặc trở nên lịch sự. Ngoài ra những mẫu thắt lưng còn thể hiện nên khí chất, thần thái của người đẹp giúp bạn trở nên đẳng cấp, sang trọng hơn. 

Ý nghĩa tặng thắt lưng nam

Tặng thắt lưng nam có ý nghĩa gì?

Không chỉ có ý nghĩa về thời trang, tặng thắt lưng cho nam còn thể hiện sự quan tâm, tinh tế của người tặng dành cho đối phương. Ngoài ra, phụ kiện này còn được xem là món quà mang ý nghĩa may mắn, thể hiện sự thành công và thăng tiến trong sự nghiệp. Do đó, tặng dây nịt nam cho nam giới là một cách để chúc họ luôn thành công và may mắn trong cuộc sống.

2. Cách chọn thắt lưng nam để tặng 

Để lựa chọn được một chiếc thắt lưng phù hợp để làm quà tặng, cần lưu ý một số điều sau đây:

2.1. Chất liệu thắt lưng chất lượng

Để món quà thêm ý nghĩa hơn, bạn nên chọn thắt lưng có chất liệu chất lượng, tức là bề mặt có màu sắc trẻ trung, tươi sáng, độ bền cao, từ đó các chàng mới có thể sử dụng thường xuyên để phối đồ tạo nên nhiều phong cách thời trang. Bạn có thể phối dây nịt nam với quần tây nam và áo vest, áo sơ mi với quần jean, áo thun nam và quần short... Nếu món quà cao cấp, đẳng cấp thì bạn có thể tham khảo những chiếc thắt lưng được làm bằng da thật 100% như da bò, da cá sấu. 

Cách chọn thắt lưng nam để tặng 

Những lưu ý khi chọn mua thắt lưng nam làm quà tặng

Tuy nhiên, với chi phí hạn chế, bạn có thể chọn thắt lưng da tổng hợp, màu sắc bắt mắt, thiết kế tinh tế, phù hợp với điều kiện kinh tế để tặng bạn bè, người thân, đối tác hoặc người yêu. 

2.2. Màu sắc thắt lưng

Màu sắc cũng là 1 trong những yếu tố giúp chiếc thắt lưng trở nên ý nghĩa hơn. Nếu ngại hỏi hoặc muốn tạo sự bất ngờ, bạn có thể tinh ý quan sát quý ông thường dùng thắt lưng màu gì hoặc phong cách diện đồ như thế nào, từ đó chọn được màu sắc dây nịt nam phù hợp nhất. 

Lưu ý chọn Màu sắc thắt lưng khi làm quà tặng

Chọn màu sắc thắt lưng dễ nhìn, dễ diện đồ

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi theo phần đông, các quý ông thường yêu thích và ưa chuộng thắt lưng màu đen và nâu. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc chọn 1 trong 2 màu này để làm quà tặng sao cho ý nghĩa và thể hiện thành ý của bản thân.

2.3. Mẫu mã thắt lưng

Mẫu mã thắt lưng là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn quà để tặng, bởi nếu mẫu mã lỗi thời có thể sẽ khiến đối phương không thích, không cảm thấy hợp và sẽ không sử dụng thường xuyên. Hoặc mẫu mã quá rườm rà lại khó kết hợp với trang phục. Vì vậy, để chọn mẫu dây nịt nam “quốc dân” bạn nên ưu tiên mẫu có kiểu dáng, màu sắc đơn giản, dễ phối đồ. 

Mẫu mã thắt lưng làm quà tặng

Thắt lưng đơn giản, dễ phối đồ, không cần quá rườm rà

2.4. Kích thước thắt lưng 

Kích thước của thắt lưng sẽ liên quan đến tỉ lệ cơ thể, dáng người. Cũng giống như trang phục, nếu bạn quá gầy mà chọn áo quá rộng hoặc ngược lại sẽ gây nên tình trạng mất cân đối tỉ lệ cơ thể hoặc lộ nhiều khuyết điểm. Và nếu như chọn thắt lưng da quá to hoặc quá bé so với tỉ lệ cơ thể người cũng sẽ dẫn đến tình trạng tương tự. Vì vậy, trước khi mua dây nịt nam làm quà tặng, bạn nên chú ý tìm hiểu đến số đo, size thắt lưng thường sử dụng của người được tặng.

Kích thước thắt lưng nam làm quà tặng

Chọn thắt lưng kích thước phù hợp với số đo cơ thể

2.5. Chọn thắt lưng phù hợp với sở thích và phong cách của người nhận

Thắt lưng là một phụ kiện thời trang không thể thiếu của nam giới nên việc chọn thắt lưng phù hợp với sở thích và phong cách của người nhận đóng vai trò quan trọng. Vậy nên trước khi chọn thắt lưng, bạn nên tìm hiểu sở thích của đối phương. 

Chọn thắt lưng phù hợp với sở thích và phong cách của người nhận

Chọn thắt lưng phù hợp với phong cách và sở thích của đối phương

Nếu quý ông có phong cách lịch lãm, sang trọng, bạn có thể chọn thắt lưng da bò, da cá sấu cao cấp. Mặt khác, người nhận là những anh chàng có phong cách trẻ trung, năng động, bạn có thể chọn thắt lưng da lộn, da PU có màu sắc tươi sáng.

3. Gợi ý một số thắt lưng nam làm quà tặng ý nghĩa

Những mẫu thắt lưng nam nào thích hợp để làm quà tặng, đáp ứng các tiêu chí đẹp, chất lượng và giá phải chăng? Dưới đây là câu trả lời mà bạn có thể tham khảo.

3.1. Thắt lưng nam Tâm Anh

Thắt lưng nam Tâm Anh là 1 trong những item nổi bật được nhiều chàng trai yêu thích trong nhiều năm qua. Cái tên Tâm Anh là 1 thương hiệu chuyên cung cấp phụ kiện đồ da “làm mưa làm gió” trên thị trường. Đến với Tâm Anh, bạn sẽ chọn được những chiếc thắt lưng nam làm quà vô cùng chất lượng, ý nghĩa với các sản phẩm đều được làm từ da thật 100%, sau đó được thiết kế tinh xảo, sang trọng. Hiện tại, Tâm Anh thiết kế và sở hữu 415+ mẫu dây nịt nam đẹp, cao cấp hàng hiệu chắc chắn sẽ là những món quà tặng nửa kia vô cùng ý nghĩa và tinh tế.

BTS Thắt lưng nam Tâm Anh

Bộ sưu tập thắt lưng dia sang trọng của Tâm Anh

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:
    • 86 Cầu Giấy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
    • 44 Bùi Thị Xuân, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • 105 Tây Sơn, Q. Đống Đa, Hà Nội
    • 11 Quán Thánh, Q. Ba Đình, Hà Nội
    • 177 Trần Phú, Q. Hà Đông, Hà Nội
    • 381 Nguyễn Văn Cừ, Q. Long Biên, Hà Nội
    • 1071 Đ. CMT8, P.7, Q. Tân Bình, TP HCM
    • 642 Nguyễn Đình Chiểu, P. 3, Q.3, TP HCM
    • 85C Nguyễn Trãi, P. 2, Q. 5, TP HCM
    • 70 Hoàng Văn Thụ , TP. Bắc Giang
  • Website: https://tamanh.net/

3.3. Thắt lưng nam LaForce

LaForce là thương hiệu nổi bật phục vụ khách hàng bằng các sản phẩm chất lượng được làm từ da thật, thiết kế sang trọng, tinh tế và hợp xu hướng. Đây chính là điểm đến mua sắm lý tưởng để chọn những phụ kiện đồ da cao cấp, phù hợp với mọi lứa tuổi từ thanh niên đến trung niên. 

Thắt lưng nam LaForce làm quà tặng

Thắt lưng nam LaForce phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau

Hơn nữa, tại LaForce được thiết kế hàng trăm mẫu thắt lưng da chất lượng, giá phải chăng, thiết kế ấn tượng. Đến đây, bạn có thể lựa những mẫu thắt lưng da như thắt lưng nam da bò khóa cài, thắt lưng da cá sấu da trơn, thắt lưng khoá cài công sở, dây nịt nam nhập khẩu Thái Lan...

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:
    • 158 Phố Huế, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
    • 2158 Thái Hà, Q. Đống Đa, Hà Nội
    • 6126 Quang Trung, P. 10, Q, Gò Vấp, TP HCM
    • 155 Trần Hưng Đạo, TP. Đồng Hới, Quảng Bình
  • Website: https://laforce.vn/that-lung-nam/

3.5. Thắt lưng nam Zeto

Ngoài Tâm Anh và LaFore bạn có thể ghé thêm Zeto Leather để tìm kiếm những mẫu thắt lưng da cho nam phù hợp. Thương hiệu này thiết kế những mẫu thắt lưng chất lượng, giá phải chăng được nhiều các quý ông thường xuyên mua sắm đồ da. Những mẫu dây nịt nam của Zeto đều được làm từ nhiều loại da như da cá sấu, da bò, da đà điểu, da cừu... 

Thắt lưng nam Zeto nam

Thắt lưng nam Zeto sang trọng, nổi bật

Mỗi loại da đều mang đến 1 nét đẹp độc đáo khác nhau, thể hiện sự tinh tế, sang trạng và lịch lãm trong từng thiết kế. Đặc biệt, với mỗi mẫu thắt lưng sẽ có giới hạn về số lượng, không sản xuất đại trà và thường xuyên cập nhật mẫu mã, xu hướng mới nhằm bắt kịp thị hiếu của khách hàng. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm chọn dây nịt nam làm quà bởi nó sẽ không bị lỗi mốt. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:
    • 13/13A Quách Văn Tuấn, Ph. 12, Q. Tân Bình, Tp.HCM
    • Ngõ 63 Hàm Long, Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Website: https://zeto.vn

3.6. Thắt lưng nam Azico

Thắt lưng nam Azico sẽ là 1 phụ kiện tuyệt vời để làm quà tặng ý nghĩa cho các chàng trai. Phụ kiện đến từ thương hiệu Azico sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho trang phục của các quý ông ở nhiều độ tuổi khác nhau. Thắt lưng nam sử dụng chất liệu cao cấp từ da để giúp các thiết kế của item này trở nên nổi bật và tinh tế giúp set đồ của các quý ông hoàn hảo, phong trần và đẳng cấp hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo thắt lưng nam làm quà tặng thì đừng bỏ qua Azico nhé.

Thắt lưng nam Azico dành cho nam

Đừng bỏ qua thắt lưng nam Azico làm quà tặng cho bạn trai, đối tác hay người thân trong gia đình nhé

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 08 Ngô Quyền, TP. Hải Dương
  • Webiste: https://azico.vn/

3.7. Thắt lưng nam WT

WT Leather được thành lập năm 2011 tự hào mang đến những sản phẩm đồ da cao cấp được hàng trăm nghìn khách hàng ủng hộ và yêu mến, Thương hiệu chuyên cung cấp các dòng sản phẩm chủ đạo về da như ví, túi xách, giày, thắt lưng chất lượng cao đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

 Thắt lưng nam WT nam

Thắt lưng nam WT đa dạng mẫu mã, kích thước phù hợp với nhiều dáng người

WT Leather ra đời vào năm 2011 đến nay đã phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng có nhu cầu mua sắm phụ kiện thời trang nam và nữ. Thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm được làm từ da chất lượng cao như túi, ví, thắt lưng, giày, nón... tôn lên sự sành điệu, sang chảnh và tinh tế. Trong đó mẫu dây nịt nam của thương hiệu được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi chất lượng tuyệt đối, giá phải chăng cũng nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt rất dễ để phối đồ tạo nên diện mạo quyến rũ và tự tin. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: https://wtco.com.vn/he-thong-cua-hang/
  • Website: https://wtco.com.vn

Trên đây là tổng hợp đến bạn thông tin ý nghĩa tặng thắt lưng nam đồng thời gợi ý những sản phẩm chất lượng, bền bỉ và giá phù hợp để bạn chọn lựa sao cho phù hợp. Hy vọng, với những gợi ý trên sẽ giúp bạn chọn được cho mình những món quà ưng ý để gửi trao đến 1 nửa kia của mình, người thân, đối tác và tăng sự gắn kết. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Tin Tức của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Biên tập: Nguyễn Thị Huyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng