Gợi ý 7 cách phối đồ với áo măng tô dạ nam sang trọng, lịch lãm nhất

21.12.2023
Mục lục (Hiện)

Áo măng tô nam đem đến cho phái mạnh đa dạng chất liệu từ dạ, len, nỉ đến kaki, chần bông, chần phao,... Trong đó, chiếc áo măng tô dạ nam là item được ưa chuộng hàng đầu. 

Không chỉ giữ ấm cơ thể hiệu quả, áo măng tô dạ còn chinh phục cánh mày râu bởi vẻ ngoài nho nhã, lịch thiệp. Cùng 5S Fashion bỏ túi ngay 7 cách phối đồ với áo măng tô dạ nam cực sang trọng và lịch lãm trong bài viết dưới đây.

Một số kiểu áo dạ măng tô nam phổ biến

Có thể nói, áo dạ măng tô nam là một trong những item áo khoác nam được “săn lùng” nhiều nhất trong những ngày thời tiết vào đông. Ngoài ưu điểm mềm nhẹ, giữ nhiệt tốt, ít thấm nước, item áo khoác dạ măng tô nam còn sở hữu diện mạo cực sành điệu với đa dạng mẫu mã, thiết kế, màu sắc. Dưới đây là một số kiểu áo dạ măng tô nam được sử dụng phổ biến hiện nay.

Áo măng tô dạ nam dáng dài

Áo măng tô dạ nam dáng dài

Áo măng tô dạ nam dáng dài

Đây là kiểu dáng thông dụng nhất của áo măng tô dạ nam. Áo sở hữu đặc trưng với chiều dài qua gối, giúp giữ ấm cơ thể hoàn hảo, đồng thời, đem lại cho chàng vẻ ngoài sang trọng, thời thượng. Đây là item lý tưởng trong thời tiết đại hàn hoặc những ngày thu đông se lạnh. 

Đặc biệt, áo măng tô dạ dáng dài là item mang đậm dáng vóc của chàng trai xứ Hàn. Vì vậy, nếu chàng là một tín đồ của phong cách thời trang Hàn Quốc, hãy thêm ngay chiếc áo dạ măng tô nam dáng dài vào tủ đồ của mình.

Tuy nhiên, một hạn chế nhỏ của chiếc áo măng tô dạ dáng dài là nó chỉ phù hợp với những bạn nam có ngoại hình cao. Nếu sở hữu chiều cao trung bình hoặc thấp (dưới 1m6), bạn nam cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn item này. Chiều dài “quá khổ” của áo sẽ khiến bạn trông “thấp bé nhẹ cân” hơn đấy! 

Áo măng tô dạ nam dáng ngắn

Áo măng tô dạ nam dáng ngắn

Áo măng tô dạ nam dáng ngắn

Áo măng tô dạ nam thường được biết đến với kiểu dáng dài. Tuy nhiên, theo thời gian, item này đã được biến tấu với thiết kế ngắn hơn, đáp ứng đa dạng nhu cầu và vóc dáng của người mặc. 

Không kén dáng như áo măng tô dạ dáng dài, chiếc áo măng tô dạ dáng ngắn được đánh giá là item phù hợp với mọi dáng người. Đặc biệt, với những bạn nam có vóc dáng không được cao, chiếc áo này sẽ giúp bạn hack dáng cực đỉnh, tạo cảm giác chân dài và cao ráo hơn.   

Áo dạ măng tô nam cổ vest

Áo măng tô dạ nam cổ vest

Áo măng tô dạ nam cổ vest

Được lấy cảm hứng từ phần cổ của chiếc áo vest nam công sở, chiếc áo khoác dạ măng tô nam cổ vest cũng là kiểu dáng đáng tham khảo dành cho chàng. Thiết kế này đem đến vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự, thích hợp với các dịp cần sự sang trọng, nghiêm túc như outfit đi làm, đi tiệc, gặp gỡ đối tác, khách hàng.

Ngoài ra, cổ vest cũng là kiểu dáng cổ áo phổ biến nhất của áo măng tô dạ nam. Không chỉ phù hợp với môi trường công sở, bạn nam còn có thể diện item này trong cả những buổi đi chơi, dạo phố, hẹn hò,... 

Áo dạ măng tô nam cổ sơ mi

Áo măng tô dạ nam cổ sơ mi

Áo măng tô dạ nam cổ sơ mi

Đây là kiểu áo măng tô dạ nam được ưa chuộng chủ yếu bởi quý ông trung niên. Áo có thiết kế cổ bẻ tương tự như áo sơ mi, giúp quý ông tôn lên vẻ lịch lãm, phong độ. Áo măng tô dạ nam cổ sơ mi cũng sở hữu form ngắn và form dài. Quý ông có thể tùy chọn dựa vào vóc dáng và chiều cao của mình.

Áo dạ măng tô nam cổ tàu

Áo măng tô dạ nam cổ tàu

Áo măng tô dạ nam cổ tàu

Đây là chiếc áo măng tô dạ nam với thiết kế cổ áo khá độc đáo, mới lạ. Cổ áo được thiết kế thẳng đứng và cao từ 2 đến 3cm, ôm gọn lấy phần cổ của người mặc. Tuy không quá phổ biến như các kiểu dáng trên nhưng áo dạ măng tô cổ tàu vẫn khiến chàng vô cùng thu hút, nổi bật mỗi khi xuất hiện.

Áo dạ măng tô nam có mũ

Áo măng tô dạ nam có mũ

Áo măng tô dạ nam có mũ

Áo măng tô dạ nam đôi khi còn được may với thiết kế mũ liền, giúp bạn nam giữ ấm phần đầu trong những ngày gió rét. Tuy nhiên, trong điều kiện bình thường, chiếc mũ này cũng là phụ kiện giúp chiếc áo của bạn trông bớt đơn điệu hơn.

Gợi ý 7 cách phối đồ với áo măng tô dạ nam sang trọng, lịch lãm nhất

Do sở hữu chiều dài nổi bật so với những mẫu áo khoác nam thông thường nên áo măng tô dạ nam cũng có cách phối đồ đặc biệt hơn. Dưới đây là một số outfit mix-match với áo măng tô dạ nam đầy sang trọng, lịch lãm dành cho chàng.

Áo măng tô dạ + áo len cổ lọ + quần tây

Áo măng tô dạ phối áo len cổ lọ và quần tây nam

Áo măng tô dạ phối áo len cổ lọ và quần tây nam

Áo khoác dạ măng tô nam phối áo len cổ lọ và quần tây nam là công thức mix-match vô cùng quen thuộc và thịnh hành. Bên cạnh áo măng tô dạ thì áo len cổ lọ cũng là item được “săn đón” vào mùa thu đông. Thiết kế cổ áo cao giúp chàng giữ ấm phần cổ, tránh gió lùa vào bên trong.

Bạn nam có thể chọn cho mình chiếc áo len cổ lọ cổ điển với cổ áo cao đến cằm hay thậm chí là kéo lên đến nửa mặt. Tuy nhiên, nếu cảm thấy kiểu áo này hơi ngột ngạt, bạn nam có thể cuộn, gập cổ áo lại hoặc thay thế bằng chiếc áo cổ lọ nam ba phân để thoải mái, dễ chịu hơn.

Về item quần tây nam phối cùng, bạn nam nên ưu tiên lựa chọn chiếc quần với kiểu dáng ống đứng. Nó sẽ giúp đôi chân của bạn trông thon gọn và dài hơn. Cuối cùng, chiếc áo măng tô dạ nam dáng dài là mảnh ghép hoàn hảo cho outfit này.   

Áo măng tô dạ + áo thun + quần jeans

Áo măng tô dạ nam phối áo thun, quần jeans

Áo măng tô dạ nam phối áo thun, quần jeans

Chiếc áo măng tô dạ nam vốn đã vô cùng thời thượng, phong cách. Do đó, chỉ cần kết hợp thêm một chiếc áo thun và quần jeans trơn bên trong cũng đủ để khiến chàng trở nên ấn tượng, thu hút.

Tips nhỏ dành cho chàng trong outfit này là hãy tạo sự tương phản giữa lớp áo bên trong và lớp áo bên ngoài. Chẳng hạn, áo thun trắng phối áo măng tô dạ đen hay áo thun đen phối áo măng tô dạ màu ghi sáng. Sự kết hợp vô cùng đơn giản nhưng lại giúp chàng ghi điểm trong mắt người đối diện. 

Ngoài ra, bạn nam cần lưu ý đến chiều dài của quần. Bạn nên lựa chọn chiếc quần jeans nam dài trên mắt cá chân. Trong trường hợp ống quần quá dài, bạn có thể lựa chọn giải pháp xắn ống quần lên. Điều này sẽ không gây mất điểm mà sẽ vô tình trở thành điểm nhấn cho trang phục. Cuối cùng, đừng quên hoàn thiện outfit bằng một đôi giày da mũi vuông đế độn nhé!

Áo măng tô dạ + suit

Áo măng tô dạ nam phối bộ suit

Áo măng tô dạ nam phối bộ suit

Quý ông đang tìm kiếm outfit đi làm mùa thu đông sao cho vừa ấm áp nhưng không kém phần sang trọng, lịch lãm? Tham khảo ngay outfit áo măng tô dạ nam phối bộ suit. 

Trước tiên, quý ông chỉ cần diện bộ suit đi làm như thường lệ, sau đó, khoác ngoài bằng một chiếc áo măng tô dạ nam. Thậm chí, quý ông cũng có thể thay thế chiếc áo khoác của bộ suit bằng áo măng tô dạ.

Để phù hợp với tính chất của môi trường công sở, quý ông nên chọn cho mình chiếc áo măng tô dạ nam với kiểu dáng cổ vest. Đồng thời, ưu tiên lựa chọn chiếc áo với chiều dài ngang đùi để tạo sự thanh lịch nhưng vẫn đảm bảo sự gọn gàng, thoải mái trong mọi bước đi.

Khi kết hợp áo măng tô dạ nam cùng với bộ suit hay một số outfit với áo măng tô nam nói chung, quý ông lưu ý nên để hở khuy cài. Điều này không chỉ giúp tạo sự thoải mái cho vòng bụng mà nó còn khiến outfit của bạn trông trẻ trung, phóng khoáng hơn. 

Áo măng tô dạ + hoodie + quần tây

Áo măng tô dạ nam phối hoodie, quần tây

Áo măng tô dạ nam phối hoodie, quần tây

Áo măng tô dạ nam phối hoodie - sự kết hợp tưởng chừng chẳng hề liên quan nhưng lại vô cùng hài hòa, ăn ý. Khi diện áo hoodie, bạn nam hãy lưu ý bỏ phần mũ áo ra bên ngoài. Đây cũng là điểm nhấn vô cùng ấn tượng cho trang phục.

Về item quần, chiếc quần tây nam ống đứng với chiều dài trên mắt cá chân là sự lựa chọn hoàn hảo. Cuối cùng, bạn nam khoác ngoài bằng một chiếc áo măng tô dạ nam form suông rộng và hoàn thiện outfit bằng một đôi giày thể thao nam.

Một lưu ý đặc biệt dành cho chàng, do chiếc áo hoodie bên trong đã được trang bị mũ áo, vì vậy, bạn không nên chọn chiếc măng tô dạ bên ngoài cũng có mũ. Nó sẽ khiến outfit của bạn trông kỳ cục và mất cân đối khi có đến hai chiếc mũ áo chồng lên nhau.

Áo măng tô dạ + áo len + quần jeans

Áo măng tô dạ nam phối áo len, quần jeans

Áo măng tô dạ nam phối áo len, quần jeans

Áo len nam cổ tròn cũng là item vô cùng ăn ý với áo măng tô dạ nam. Bạn nam có thể mặc thêm một chiếc sơ mi trắng bên trong áo len để thêm phần giữ ấm và tạo style layer cho trang phục.

Tuy nhiên, trong thời tiết không quá lạnh, chàng chỉ cần mặc một chiếc áo len mỏng ở bên trong và khoác ngoài bằng áo măng tô dạ nam cũng đủ để giữ ấm cơ thể. Đặc biệt, bạn nam nên chọn cho mình item áo măng tô dạ nam dáng dài với kiểu dáng form rộng để trông phong cách và có “gu” hơn.

Áo măng tô dạ + áo khoác jeans + quần tây

Áo măng tô dạ nam phối áo khoác jeans

Áo măng tô dạ nam phối áo khoác jeans, quần tây

Đây là sự kết hợp vô cùng ấn tượng và cá tính dành cho chàng. Áo măng tô dạ sang trọng, thanh lịch phối cùng áo khoác jeans bụi bặm, phóng khoáng, hai style đối lập nhưng lại vô cùng ăn khớp khi kết hợp cùng nhau.

Trước tiên, chàng hãy diện một chiếc áo cổ lọ ở bên trong. Kế tiếp, khoác ngoài bằng chiếc áo khoác jeans, lưu ý, không cài hết khuy áo mà hãy để hở khuy trên cùng và khuy dưới cùng nhé! Lớp ngoài cùng sẽ là chiếc áo măng tô dạ nam.

Với gam màu xanh đặc trưng của item áo khoác jeans, chiếc áo măng tô dạ nam màu nâu đất là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Đặc biệt, với outfit bao gồm nhiều item như thế này, bạn nam cần tuân thủ nguyên tắc không sử dụng quá ba màu trong outfit của mình. 

Áo măng tô dạ + bộ nỉ

Áo măng tô dạ nam phối bộ nỉ

Áo măng tô dạ nam phối bộ nỉ

Bộ nỉ với quần nỉ vào áo hoodie vải nỉ là set đồ vô cùng ấm áp, được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vào thời tiết mùa đông. Việc lựa chọn trang phục theo set sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian trong việc lựa chọn item quần, áo để phối cùng. Bộ nỉ này giúp bạn giữ ấm hoàn hảo, đồng thời, đem đến cho chàng style năng động, khỏe khoắn.

Trong các dịp cần đi ra ngoài, bạn nam chỉ cần lấy ngay một chiếc áo măng tô dạ nam và khoác bên ngoài. Outfit này có thể giúp bạn chống chọi được với cái lạnh rét buốt của thời tiết đại hàn. 

Bộ nỉ mùa đông thường sở hữu các gam màu basic như xám tro, xám nhạt, xám lông chuột. Đây là gam màu phù hợp với đại đa số các màu sắc khác. Do đó, bạn nam có thể dễ dàng lựa chọn gam màu của chiếc áo măng tô dạ nam bên ngoài. Trong đó, chiếc áo măng tô dạ màu đen hoặc nâu đất là sự lựa chọn an toàn dành cho bạn.  

Tổng kết

Trên đây là một số kiểu áo khoác dạ măng tô nam phổ biến cùng một vài gợi ý phối đồ cực thời trang và phong cách dành cho chàng. Hy vọng sẽ giúp các chàng trai tự tin hơn khi diện áo măng tô dạ nam và có được cho mình outfit ưng ý nhất. Đừng quên theo dõi trang Tin tức của 5S Fashion để có thêm nhiều kinh nghiệm hay ho về cách mix-match trang phục nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng