Bật mí 8 cách phối đồ với áo sơ mi nam cổ chữ V trẻ trung, lịch lãm

11.08.2024
Mục lục (Hiện)

Áo sơ mi nam cổ chữ V là một trong những item thời trang được các quý ông ưa chuộng bởi sự trẻ trung, lịch lãm và đa năng. Với thiết kế cổ chữ V độc đáo, mẫu áo này không chỉ giúp chàng tôn lên vẻ ngoài thanh lịch mà còn mang đến sự thoải mái, tự tin. Bạn đang phân vân không biết làm sao để phối đồ với áo sơ mi cổ chữ V thật ấn tượng? Trong bài viết này, 5S FASHION sẽ bật mí cho bạn 8 cách mix đồ cực chất, giúp bạn tự tin thể hiện phong cách.

Áo sơ mi nam cổ chữ V là gì?

Áo sơ mi cổ chữ V là kiểu áo sơ mi nam độc đáo với thiết kế phần cổ mở rộng hình chữ V vừa thanh lịch vừa hiện đại. Form dáng áo thường rộng rãi, thoáng mát đậm chất tự do và phóng khoáng của mùa hè. 

Áo sơ mi có thiết kế cổ mở rộng hình chữ V

Áo sơ mi có thiết kế cổ mở rộng hình chữ V

Mẫu áo sơ mi nam cổ chữ V phổ biến nhất hiện nay chính là sơ mi cuban. Áo sơ mi cuban chủ yếu được may từ chất liệu nhẹ như linen, cotton đem đến cảm giác thông thoáng, thoải mái trong những ngày trời nóng bức. Mẫu áo này thường được diện trong các dịp không chính thức như dạo phố, hẹn hò, tham gia các bữa tiệc ngoài trời. Bên cạnh tính thoải mái, áo sơ mi cuban cũng góp phần thể hiện gu thời trang tinh tế của phái mạnh. 

Gợi ý 8 cách phối đồ với áo sơ mi nam cổ chữ V

Áo sơ mi nam cổ V mix quần tây

Áo sơ mi nam cổ V và quần tây là cách mix đồ đầy tinh tế và hiện đại cho những sự kiện trang trọng hoặc bán trang trọng. Phần cổ áo sơ mi chữ V được thiết kế thanh thoát, nhẹ nhàng giúp tạo điểm nhấn cho phần trên cơ thể, đồng thời đem lại sự thoải mái và phong cách. Khi kết hợp cùng quần tây nam, mẫu áo này càng làm tăng thêm sự thanh lịch, chỉn chu cho phái mạnh. 

Áo sơ mi cổ chữ V kết hợp quần tây

Áo sơ mi cổ chữ V kết hợp quần tây

Để hoàn thiện bộ trang phục, bạn có thể mix thêm một số phụ kiện đơn giản như thắt lưng, đồng hồ dây gia, giày da hoặc giày oxford. Sự kết hợp tinh tế giữa áo sơ mi cổ V và quần tây không chỉ phù hợp cho những bữa tiệc, sự kiện trang trọng mà còn là lựa chọn lý tưởng cho các buổi tiệc, bữa tối nhẹ nhàng ngoài trời. 

Kết hợp áo sơ mi nam cổ chữ V với quần baggy

Quần baggy và áo sơ mi nam cổ chữ V tưởng chừng không hợp nhau nhưng lại tạo nên set đồ kết hợp giữa phong cách thanh lịch và năng động. Outfit này sẽ thích hợp cho những buổi đi chơi, hẹn hò vào ngày cuối tuần. 

Quần baggy và áo sơ mi cổ chữ V

Quần baggy và áo sơ mi cổ chữ V

Khi mix quần baggy cùng áo sơ mi cổ chữ V, chàng cần chú ý đến màu sắc, chất liệu trang phục sao cho hài hòa nhất. Đồng thời, bạn có thể phối hợp thêm các phụ kiện thời trang khác để set đồ trông nổi bật hơn. Chẳng hạn, một chiếc túi tote, kính cận hoặc dây lưng sành điệu sẽ giúp bạn thể hiện sức sáng tạo và phong cách độc đáo của riêng mình.

Phối quần kaki với áo sơ mi nam cổ V

Áo sơ mi nam cổ chữ V không còn là item quá xa lạ với các chàng trai. Sự kết hợp của mẫu áo này cùng quần kaki ống đứng sẽ mang đến vẻ ngoài thanh lịch và chỉn chu, giúp các chàng trai toát lên diện mạo điển trai, lãng tử. Ngoài ra, đây còn là set đồ dễ mặc, có khả năng ứng dụng cao và không hề kén dáng người mặc. 

Phối đồ với quần kaki và áo sơ mi nam cổ V

Phối đồ với quần kaki và áo sơ mi nam cổ V

Tùy vào hoàn cảnh sắp tham dự mà các chàng trai có thể mix thêm một số phụ kiện phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn sắp đi du lịch thì hãy phối thêm một chiếc kính râm cool ngầu. Hoặc trong những buổi tiệc, buổi họp, bạn có thể chọn đôi giày tây sang trọng để tăng thêm độ lịch lãm, tinh tế cho tổng thể trang phục. 

Áo sơ mi nam cổ chữ V và quần ống rộng

Một outfit đậm chất mùa hè mà chàng không nên bỏ qua chính là áo sơ mi nam cổ V và quần vải ống rộng. Áo sơ mi cổ V không chỉ tạo điểm nhấn ấn tượng mà còn đem đến cảm giác năng động, tươi mới. Để đảm bảo set đồ trông hài hòa nhất, bạn ưu ưu tiên mẫu quần vải trơn, form dáng rộng rãi. 

Áo sơ mi nam cổ chữ V mix cùng quần ống rộng

Áo sơ mi nam cổ chữ V mix cùng quần ống rộng

Ngoài ra, khi lựa chọn áo sơ mi, bạn nên cân nhắc sao cho phù hợp với vóc dáng của mình. Các chàng trai thân hình thấp bé nên chọn sơ mi họa tiết, màu sắc sặc sỡ. Ngược lại, nếu bạn sở hữu thân hình mũm mĩm, hãy ưu tiên những mẫu sơ mi cổ V họa tiết nhỏ, màu sẫm. Lựa chọn trang phục phù hợp không chỉ giúp chàng thêm tự tin mà còn thể hiện phong cách thời trang tinh tế. 

Áo thun kết hợp áo sơ mi cổ V khoác ngoài

Ngoài các cách mix-match nêu trên, bạn còn có thể sử dụng áo sơ mi nam cổ chữ V làm áo khoác ngoài để phối đồ với áo thun. Trong outfit này, bạn nên ưu tiên những mẫu sơ mi mang họa tiết trẻ trung, năng động. Đối với áo thun, lựa chọn phù hợp nhất chính là áo thun trơn, màu sắc cơ bản như đen hoặc trắng. Thay vì những chiếc áo thun nhiều họa tiết, áo thun trơn sẽ giúp set đồ thêm tinh tế, hút mắt hơn hẳn. 

Áo thun nam và áo sơ mi cổ chữ V khoác ngoài

Áo thun nam và áo sơ mi cổ chữ V khoác ngoài

Áo sơ mi cổ V và áo thun có thể kết hợp cùng nhiều loại quần khác nhau. Nhìn chung, hai items này đều khá dễ mặc và không kén dáng. Vì vậy, bạn có nhiều sự lựa chọn như quần shorts, quần jogger hay quần jeans nam… cho outfit của mình. 

Mix áo sơ mi nam cổ chữ V và quần jeans

Một gợi ý khác cho chàng chính là kết hợp áo sơ mi nam cổ V cùng quần jeans năng động. Set đồ này sẽ đem đến cho chàng diện mạo trẻ trung, hiện đại và cuốn hút. Ngoài những mẫu áo sơ mi form regular thông thường, bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách mix match cùng áo sơ mi oversize cổ V để tổng thể trông sành điệu hơn. 

Mix áo sơ mi nam cổ chữ V và quần jeans nam

Mix áo sơ mi nam cổ chữ V và quần jeans nam

Tùy theo phong cách thời trang của mình mà bạn có nhiều lựa chọn kiểu quần jeans. Đó có thể là quần jeans ống suông, ống rộng hoặc skinny… Lưu ý, hãy chọn mẫu quần phù hợp nhất với vóc dáng của mình. Ngoài ra, bạn có thể mix thêm một số phụ kiện như vòng tay, giày thể thao, kính râm để trông khỏe khoắn, cuốn hút hơn đấy!

Quần shorts phối đồ với áo sơ mi nam cổ V

Áo sơ mi nam cổ chữ V với thiết kế thanh lịch kết hợp cùng quần short năng động chính là set đồ lý tưởng cho những chàng trai hiện đại mặc vào mùa hè. Tuy nhiên, khi mix áo sơ mi cổ V cùng quần short, bạn cần lưu ý đến chất liệu vải. Quần shorts chất liệu cứng cáp như kaki, jeans… thường được chọn để thêm phần cá tính cho set đồ. Trong khi đó, áo sơ mi với chất liệu thoáng mát, mềm mại, thấm hút sẽ giúp chàng luôn tự tin, thoải mái vận động. 

Quần shorts mix áo sơ mi nam cổ V

Quần shorts mix áo sơ mi nam cổ V

Màu sắc cũng là yếu tố chàng không nên bỏ qua trong set đồ này. Bạn nên chọn áo sơ mi với gam màu tươi sáng cùng quần short màu trầm. Ngoài ra, bạn cần tránh kết hợp quá nhiều màu sắc tương phản với nhau. Vì điều này dễ làm cho set đồ trở nên rối mắt, kém hài hòa.

Kết hợp áo sơ mi nam cổ chữ V cùng suit

Cách phối đồ với áo sơ mi nam cổ V lịch lãm nhất chắc chắn là kết hợp cùng suit. Outfit này không chỉ làm toát lên vẻ ngoài thanh lịch, chỉn chu mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của người mặc. Suit kết hợp áo sơ mi nam cổ V rất phù hợp để diện trong những dịp quan trọng, những sự kiện mang tính nghiêm túc như cuộc họp, tiệc tối hay tiệc cưới… 

Kết hợp áo sơ mi cổ chữ V và suit

Kết hợp áo sơ mi cổ chữ V và suit

Để hoàn thiện set đồ trên, bạn có thể mix thêm một chiếc khăn vuông hoặc ghim cài áo. Đôi giày da sáng bóng cũng là phụ kiện quan trọng giúp nâng tầm đẳng cấp sang trọng cho bộ suit. Bộ trang phục áo sơ mi cổ V và suit không chỉ giúp bạn trông lịch lãm, tự tin mà còn thể hiện được phong cách thời trang, sự tinh tế trong từng chi tiết. 

Một số lưu ý khi phối đồ với áo sơ mi nam cổ chữ V

Chiều sâu cổ áo

Khi phối đồ cùng áo sơ mi nam cổ chữ V, bạn cần lưu ý đến chiều sâu cổ áo. Nếu áo có phần cổ khoét sâu, bạn không nên sử dụng thêm các phụ kiện như dây chuyền bản lớn, vòng cổ dày để tránh làm mất điểm nhấn của chiếc áo. Thay vào đó, hãy sử dụng phụ kiện nhỏ gọn hoặc không dùng phụ kiện để giữ sự tập trung vào cổ áo.

Phối đồ tùy theo chiều sâu cổ áo

Phối đồ tùy theo chiều sâu cổ áo

Ngược lại, nếu phần cổ áo nông hơn, bạn có thể chọn vòng cổ mảnh, nhỏ gọn để tạo điểm nhấn nhưng không làm mất cân bằng. Hoặc bạn cũng có thể không sử dụng phụ kiện để thu hút sự chú ý vào thiết kế cổ V. 

Kết hợp các lớp trang phục

Cách phối đồ phổ biến nhất với áo sơ mi nam cổ chữ V chính là kết hợp nhiều lớp trang phục như áo khoác nhẹ hoặc vest. Công thức mix match này không chỉ đem lại diện mạo cuốn hút mà còn giúp cho trang phục không bị quá đơn điệu.  Tuy nhiên, bạn cần tránh kết hợp nhiều lớp áo dày vì chúng có thể làm mất đi sự thanh thoát của cổ áo. 

Kết hợp các lớp trang phục với nhau

Kết hợp các lớp trang phục với nhau

Màu sắc và họa tiết

Những chiếc áo sơ mi có màu sắc và họa tiết nổi bật nên kết hợp cùng quần và phụ kiện màu sắc trung tính để set đồ trông hài hòa hơn. Ngược lại, với mẫu áo sơ mi trung tính, bạn có thể thử mix thêm màu sắc hoặc họa tiết trên quần để tạo điểm nhấn, tránh làm set đồ trông quá đơn điệu. 

Phối đồ với trang phục nhiều màu sắc và họa tiết

Phối đồ với trang phục nhiều màu sắc và họa tiết

Kiểu dáng trang phục

Một chiếc áo sơ mi nam cổ V hoàn hảo là chiếc áo vừa vặn với cơ thể, làm toát lên vẻ ngoài thanh lịch của người mặc. Chiếc áo quá rộng có thể khiến bạn trông luộm thuộm trong khi áo sơ mi chất sẽ để lộ khuyết điểm cơ thể, gây cảm giác không thoải mái. 

Mẫu áo sơ mi cổ chữ V vừa vặn

Mẫu áo sơ mi cổ chữ V vừa vặn

Phụ kiện và các chi tiết

Cuối cùng, khi mix match trang phục cùng áo sơ mi nam cổ chữ V, bạn nên chú ý đến các phụ kiện đi kèm. Tránh chọn các phụ kiện quá cầu kỳ hoặc quá nhiều lớp. Thay vào đó, hãy chọn những phụ kiện như đồng hồ, kính mát hoặc thắt lưng thiết kế đơn giản để tập trung sự chú ý vào thiết kế cổ chữ V. 

Kết hợp thêm phụ kiện và chi tiết

Kết hợp thêm phụ kiện và chi tiết

Đối với phụ kiện giày, bạn cần chọn đôi giày phù hợp với hoàn cảnh mình sắp tham gia. Chẳng hạn, giày oxford cho những bữa tiệc, buổi gặp mặt trang trọng hay giày thể thao năng động cho những buổi cà phê, dạo phố, du lịch… 

Lời kết

Qua bài viết vừa rồi, chúng tôi đã gợi ý cho bạn những cách phối đồ trẻ trung, lịch lãm nhất với áo sơ mi nam cổ chữ V. Bạn hãy áp dụng ngay những cách mix-match trên để sở hữu vẻ ngoài sành điệu, cuốn hút nhé! Và đừng quên theo dõi 5S FASHION để cập nhật thêm nhiều outfit thời thượng khác.

5S FASHION - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng