Top 10+ mẫu áo sơ mi nam trẻ trung dẫn đầu xu hướng

05.10.2023
Mục lục (Hiện)

Áo sơ mi nam là item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai trong cuộc sống ngày nay. Thị trường thời trang ngày càng sáng tạo và biến đổi không ngừng, vì vậy những mẫu áo sơ mi nam trẻ trung được thiết kế đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Tuy vậy các thiết kế vẫn giữ được nét thanh lịch, chỉn chu vốn có của chiếc áo. Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu 8+ mẫu áo sơ mi nam cho giới trẻ xu hướng.

8+ kiểu áo sơ mi nam trẻ trung được ưa chuộng, dẫn đầu xu hướng

Điểm danh 8+ kiểu áo sơ mi nam trẻ trung được các chàng săn đón, yêu thích nhất trong năm nay:

Áo sơ mi trắng basic

Những chiếc áo sơ mi nam trẻ trung màu trắng mang thiết kế basic chưa bao giờ bị thay thế bởi những mẫu mã và kiểu dáng khác. Chúng luôn trường tồn và luôn là lựa chọn tiên quyết của các chàng trai khi mua một chiếc áo sơ mi.

Ưu điểm nổi bật đầu tiên của sản phẩm chính là dễ dàng mix với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Tone màu trắng của áo khi phối đồ khiến các chàng trông thu hút hơn và vô cùng điển trai trong mắt người khác.

Áo sơ mi trắng luôn trường tồn và là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu

Áo sơ mi trắng luôn trường tồn và là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu

Thông thường, kiểu áo sơ mi trắng chỉ dùng trong công việc, sự kiện hay các cuộc họp quan trọng. Nhưng ngày nay, các chàng có thể diện mẫu áo sơ mi nam trẻ trung màu trắc basic khi đi chơi, những buổi hẹn hò lãng mạn hay đi dạo phố cùng bạn bè đều được. 

Lưu ý: Các chàng trai có thân hình nhỏ, mảnh khảnh nên chọn mẫu áo sơ mi trắng rộng rãi để trông thân hình cân đối hơn. Bạn không nên lựa chọn áo sơ mi bó sát người, điều này sẽ khiến bạn trông không cân đối. 

Áo sơ mi nam tay ngắn

Những mẫu áo sơ mi nam ngắn tay chính là “cứu cánh" cho những ngày nắng nóng oi bức giúp các chàng tránh khỏi những tình trạng bí bách, khó chịu.

Những chiếc áo sơ mi nam tay ngắn tạo độ thoải mái nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch, chỉn chu cho outfit của các chàng. Thiết kế ngắn tay giúp chiếc áo sơ cộc tay nam trẻ trung, năng động cho các chàng trai thoải mái diện đi khắp mọi dịp.

Áo sơ mi cộc tay nam trẻ trung mang lại cảm giác thoải mái trong những ngày nắng nóng

Áo sơ mi cộc tay nam trẻ trung mang lại cảm giác thoải mái trong những ngày nắng nóng

Áo sơ mi cộc tay nam trẻ trung còn được các nhà thiết kế “ưu ái" cho ra mắt với nhiều mẫu mã, màu sắc phong phú, đa dạng, nổi bật giúp mọi chàng trai có thể diện được mẫu áo này. Do vậy mà các chàng trai mọi vóc dáng có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc áo tôn lên vẻ đẹp vốn có của bản thân.

Áo sơ mi nam cổ cuban

Áo sơ mi cổ cuban là dạng áo sơ mi có thiết kế cổ cúc mở rộng và tạo thành hình chữ V. Thông thường dạng áo sơ mi này thường được thiết kế dáng form rộng, có hoạ tiết hay không và ngắn tay được mặc trong mùa hè. 

Với thiết kế cổ chữ V rộng rãi, áo sơ mi cổ cuban phù hợp với mọi vóc dáng, che khuyết điểm cực kỳ tốt. Ngay cả những chàng trai mũm mĩm cũng có thể diện ngay chiếc áo sơ mi cổ cuban cho những dịp dạo chơi hay đi làm.

Thiết kế cổ cuban đặc biệt, áo sơ mi nam cổ cuban phù hợp với mọi vóc dáng giúp các chàng thêm tự tin

Áo sơ mi nam cổ cuban phù hợp với mọi vóc dáng giúp các chàng thêm tự tin

Không giống với các mẫu áo sơ mi thông thường áo sơ mi cổ cuban thường được làm bằng chất vải mềm mịn, có độ rũ nhất định. Do đó, những chiếc quần vải ống rộng, quần tây hoặc kaki sẽ phù hợp để phối với áo sơ mi nam trẻ trung cổ cuban giúp các chàng thêm cuốn hút, lịch lãm.

Áo sơ mi nam kẻ sọc

Không giống như các mẫu áo sơ mi nam thông thường, áo sơ mi nam kẻ dọc thực chất là dòng áo kén người mặc và không phải ai cũng có thể trở nên nổi bật khi diện chiếc áo này lên người. Những đường kẻ sọc tạo điểm nhấn giúp bạn nam trông thu hút hơn trong mắt đối phương. 

Áo sơ mi nam kẻ sọc thường khá phổ biến tại Việt Nam và được các thương hiệu Việt sáng tạo với đa dạng kiểu dáng giúp các chàng có thể “biến hoá" nhiều phong cách, tránh bị nhàm chán. 

Áo sơ mi nam kẻ sọc mang lại sự cá tính, nổi bật và trông thu hút hơn trong mắt đối phương

Áo sơ mi nam kẻ sọc mang lại sự cá tính, nổi bật và trông thu hút hơn trong mắt đối phương

Những chàng trai mũm mĩm cần lưu ý khi lựa chọn áo sơ mi kẻ sọc, không nên lựa chọn những trang phục có đường kẻ ngang, sáng màu. Vì điều này sẽ khiến cho thân hình các chàng trông to hơn về bề ngang. Ngược lại, các chàng sở hữu thân hình thấp bé thì nên tránh sơ mi kẻ sọc và bị bó.

Áo sơ mi nam Denim

Những chàng trai mang phong cách bụi bặm, cá tính thì những mẫu áo sơ mi nam Denim chắc hẳn là một lựa chọn chân ái của các chàng. Chỉ với thiết kế đơn giản, áo sơ mi nam cho giới trẻ vải Denim luôn được kết hợp với nhiều items bụi bặm khác nhau tạo nên một tổng thể hoàn hảo.

Những chiếc áo sơ mi nam vải Denim thường được thiết kế đặc trưng cho phong cách slimfit, ôm vừa phải và không quá “xuề xoà". Diện ngay xuống phố khi các chàng kết hợp áo sơ mi vải Denim cùng quần Jeans nam ống rộng, quần kaki đã có thể tôn lên vẻ nam tính và phong cách bụi bặm của mình.

Phối áo sơ mi Denim cùng quần Jeans mang lại sự bụi bặm, phá cách 

Phối áo sơ mi Denim cùng quần Jeans mang lại sự bụi bặm, phá cách 

Khác với những chiếc áo sơ mi khác, các chàng nên hạn chế mix kiểu áo này cùng các áo khoác ngoài như vest, blazer hay suit. Điều này sẽ khiến cho bộ outfit trông nóng nực, nặng nề và khó chịu hơn khi mặc.

Áo sơ mi nam hoạ tiết

Khi mùa hè nóng nực đến thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những bữa tiệc bãi biển. Và items không thể thiếu cho những bữa tiệc này chính là áo sơ mi nam hoạ tiết độc đáo. Mẫu áo được thiết kế cộc tay với hoạ tiết vô cùng đa dạng giúp các chàng trông tràn đầy sức sống hơn khi diện chúng.

Với những kiểu áo đa dạng hoạ tiết, các chàng nên lựa chọn chiếc quần sáng màu đơn sắc mix cùng giày hoặc sandal đều hợp. Đây cũng là một trong những bí quyết hack tuổi được nhiều nghệ sĩ áp dụng và bạn trẻ trên thế giới ưa chuộng.

Áo sơ mi nam với thiết kế hoạ tiết độc đáo khiến bạn trông nổi bật hơn trong những bữa tiệc bãi biển cùng bạn bè, đồng nghiệp trong những ngày hè oi bức

Áo sơ mi nam với thiết kế hoạ tiết độc đáo khiến bạn trông nổi bật

Áo sơ mi nam dạng cổ tàu

Áo sơ mi nam cổ tàu là dòng áo sơ mi nam được thiết kế độc lạ và khác biệt. Form cổ không được bẻ như các dạng sơ mi khác mà có thiết kế đứng thẳng, cao khoảng từ 2cm đến 3cm và ôm trọn lấy cổ người mặc. Phần cổ trụ đứng của mẫu áo này còn có tác dụng bảo vệ phần cổ khỏi các tác động tiêu cực của môi trường bên ngoài.

Áo sơ mi nam dạng cổ tàu tạo sự độc đáo nhưng không kém phần sang trọng, lịch sự trong những bữa tiệc trang trọng

Áo sơ mi nam dạng cổ tàu tạo sự độc đáo nhưng không kém phần sang trọng, lịch sự trong những bữa tiệc trang trọng

Mẫu áo sơ mi nam trẻ dạng cổ tàu thường có form dáng suông thẳng nên mọi dáng người đều có thể diện trang phục mà không sợ bị lộ khuyết điểm. Các chàng có thể kết hợp áo sơ mi nam này cùng áo vest hoặc quần jeans để xuống phố, du lịch hoặc thậm chí là các chương trình, bữa tiệc dịp đặc biệt.

Áo sơ mi nam vải lanh mỏng nhẹ

Với kiểu thời tiết nhiệt đới gió mùa nóng ẩm như tại Việt Nam thì các kiểu áo sơ mi mỏng nhẹ luôn là ưu tiên hàng đầu tại nơi đây. Đặc biệt, áo sơ mi được làm từ chất liệu vải lanh mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt và thoáng mát càng được bán chạy với tốc độ nhanh chóng. 

Chất liệu mỏng nhẹ khiến cho các chàng mặc vào cảm thấy vô cùng thoải mái và giúp giảm bớt phần nào khí hậu nóng nực ngày hè. Tuy vậy, chất liệu vải co giãn kém và dễ bị nhăn nên các chàng cần ủi phẳng trước khi sử dụng là được. Với những ngày lười thì các quý ông chỉ cần mix áo sơ mi cùng quần kaki là có thể đi làm. 

Những chiếc áo sơ mi lanh mỏng nhẹ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch cho người mặc

Những chiếc áo sơ mi lanh mỏng nhẹ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch cho người mặc

Một số cách phối đồ sơ mi nam trẻ trung, thanh lịch

Mỗi kiểu áo sẽ mang đến cho cánh mày râu một phong cách khác nhau, để có thể phô ra hết được sự nam tính, chuẩn gu ăn mặc thì các bạn có thể tham khảo một số cách phối đồ sau:

Kết hợp áo sơ mi trắng cùng blazer thanh lịch

Một chiếc áo sơ mi kết hợp cùng blazer khiến các chàng trông càng lịch lãm hơn. Không chỉ diện trong những bữa tiệc trang trọng hay chốn công sở cần sự lịch sự, các chàng có thể diện outfit này đến những buổi hẹn hò lãng mạn.

Kết hợp áo sơ mi trắng basic cùng blazer thanh lịch, các chàng có thể diện trong những bữa tiệc sang trọng

Kết hợp áo sơ mi trắng basic cùng blazer thanh lịch, các chàng có thể diện trong những bữa tiệc sang trọng

Phối áo sơ mi với quần short năng động

Những chiếc áo sơ mi nam trẻ trung dài tay, cộc tay hay thậm chí là áo sơ mi hoạ tiết đều có thể phối cùng những mẫu quần short nam đơn sắc gam màu tối hoặc sáng đều được. Sự phối hợp tinh tế sẽ giúp bạn nam trông thu hút, lịch lãm hoặc trở nên nổi bật, thời trang hơn bao giờ hết.

Áo sơ mi và quần short năng động là một kết hợp chuẩn chỉn cho những dịp dạo phố, đi chơi cùng bạn bè

Áo sơ mi và quần short năng động là một kết hợp chuẩn chỉn cho những dịp dạo phố, đi chơi cùng bạn bè

Sơ mi caro phối cùng áo khoác da

Áo khoác da mang đến sự táo bạo, cá tính cho chàng trai trẻ, khi phối cùng áo sơ mi caro nam sẽ mang đến cho bạn một outfit hoàn hảo cho sự táo bạo ấy. Bạn hãy phối áo sơ mi nam caro trùng tone màu với áo khoác da của mình để trông tổng thể ăn khớp và không bị lệch quá nhiều.

Phối đồ cùng áo sơ mi caro và áo khoác da mang đến sự táo bạo, cá tính cho những chàng trai mạnh mẽ

Phối đồ cùng áo sơ mi caro và áo khoác da mang đến sự táo bạo, cá tính cho những chàng trai mạnh mẽ

Sơ mi ngắn tay phối cùng quần jeans

Để thể hiện gu thời trang cá tính, cuốn hút, trẻ trung của phái mạnh thì sự kết hợp giữa quần jeans cùng áo sơ mi nam trẻ tay ngắn là sự kết hợp “ăn ý". Đây là một trong những phong cách thời trang đường phố được đông đảo bạn trẻ ưa thích giúp tôn lên sự mạnh mẽ của mình.

Set thời trang cuốn hút đối phương khi phối áo sơ mi tay ngắn cùng quần jeans

Set thời trang cuốn hút đối phương khi phối áo sơ mi tay ngắn cùng quần jeans

Phối áo sơ mi cùng áo sweater trendy 

Mỗi khi thời tiết se lạnh, nhiều người sẽ ưu tiên những trang phục giữ ấm cho cơ thể. Để bạn vẫn trông chỉn chu nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo giữ ấm cơ thể, bạn hãy phối áo sơ mi cùng sweater.

Set trang phục năng động vừa chuẩn gu các bạn nam vừa giữ ấm trong thời tiết lạnh giá

Set trang phục năng động vừa chuẩn gu các bạn nam vừa giữ ấm trong thời tiết lạnh giá

Phối áo sơ mi cùng áo vest lịch lãm

Combo áo sơ mi nam cùng áo vest nam chính là bộ trang phục “chân ái" dành cho các quý ông, doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên trên thực tế, không hẳn là quý ông nào cũng biết kết hợp hai items kinh điển này sao cho sang trọng, quý phái nhất.

Những quý ông ưa chuộng phối áo sơ mi cùng áo vest lịch lãm thể hiện đẳng cấp sang trọng 

Những quý ông ưa chuộng phối áo sơ mi cùng áo vest lịch lãm thể hiện đẳng cấp sang trọng 

Áo sơ mi hoạ tiết phối cùng quần kaki ống đứng

Những chàng trai theo đuổi phong cách lãng tử ắt hẳn sẽ biết cách phối áo sơ mi hoạ tiết cùng quần kaki ống đứng. Cách kết hợp này mang lại sự nhẹ nhàng, tinh tế và một chút lãng tử của các chàng.

Áo sơ mi hoạ tiết phối cùng quần kaki ống đứng phù hợp với những chàng lãng tử, tinh tế

Áo sơ mi hoạ tiết phối cùng quần kaki ống đứng phù hợp với những chàng lãng tử, tinh tế

Áo len kết hợp hoàn hảo cùng áo sơ mi

Xu hướng thời trang áo len kết hợp cùng áo sơ mi luôn được phái mạnh ưa chuộng đặc biệt vào thời tiết giá rét. Bạn nam phối áo sơ mi bên trong kết hợp một chiếc áo len bên ngoài, cổ áo sơ mi bẻ ra bên ngoài phần cổ tròn của áo len tôn lên vẻ lịch sự, chỉn chu.

Xu hướng thời trang nam Hàn Quốc - Áo len kết hợp hoàn hảo cùng áo sơ mi 

Xu hướng thời trang nam Hàn Quốc - Áo len kết hợp hoàn hảo cùng áo sơ mi 

Phối đồ cùng áo sơ mi Denim 

Áo sơ mi Denim chưa bao giờ hết hot trong xu hướng thời trang giới trẻ hiện nay. Hiện nay, phong cách thời trang phối đồ áo sơ mi Denim tone sur tone vẫn khá phổ biến tạo sự tương đồng đầy sự cuốn hút, trẻ trung mang một chút bụi bặm cho các chàng trai.

Phối đa dạng phong cách cá tính khi phối đồ cùng áo sơ mi vải Denim 

Phối đa dạng phong cách cá tính khi phối đồ cùng áo sơ mi vải Denim 

Trên đây là 8+ mẫu áo sơ mi nam trẻ trung mà 5S Fashion tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình một mẫu áo sơ mi nam phù hợp và thể hiện được phong cách của mình. Đừng quên theo dõi kênh tin tức của 5S Fashion để tìm hiểu thêm nhiều xu hướng trang phục mới nhất nhé.

Đọc thêm:

Biên tập: Nguyễn Thanh Tuyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng