8 cách phối đồ với áo sơ mi vải rũ cực thời trang cho chàng

18.07.2024
Mục lục (Hiện)

Áo sơ mi vải rũ có nhiều chất vải, kiểu dáng, màu sắc khác nhau thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau. Đây là trang phục có thể mặc trong không gian trang trọng, công sở, dạo phố với kiểu mặc suông hoặc sơ vin bên trong quần nam. Cụ thể hơn, 5S Fashion sẽ gợi ý cho cánh mày râu các cách phối đồ cuốn nhất với sơ mi vải rũ trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của áo sơ mi vải rũ

Áo sơ mi vải rũ là trang phục được làm từ chất liệu có tính chất ít co giãn, có nếp tự nhiên, phần tà áo thường không bị co lên mà rủ xuống phía dưới. Bên cạnh đó, áo sơ mi nam vải rũ còn được may theo form oversize rộng rãi, đặc biệt ở phần vai, ngực để tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Trang phục này phù hợp với các hoạt động hay di chuyển nhiều.

Áo sơ mi vải rũ có tà áo thường rũ xuống dưới

Áo sơ mi vải rũ có tà áo thường rũ xuống dưới

Nhiều người thường hiểu lầm vải rũ là loại vải mới và có đặc điểm riêng. Tuy nhiên, vải rũ là tên gọi chung của một số chất liệu vải sau:

  • Lụa tơ tằm: Vải lụa tơ tằm là dòng vải truyền thống của người Việt, được sử dụng qua nhiều đời. Đây là những chiếc áo được may từ tơ tằm, có bề mặt bóng mịn, mềm mại và mỏng nhẹ bắt mắt. Lụa tơ tằm là chất được sử dụng phổ biến nhất trong may các kiểu áo vải rũ.
  • Viscose: Sơ mi chất Viscose có đặc tính nhẹ nhàng, thoáng mát, dễ chịu, thấm hút mồ hôi tốt nhờ nguồn gốc tự nhiên như cây tre, mía, đậu nành,...
  • Thun lạnh: Vải thun lạnh được biết đến với độ bền cao, thấm hút tốt, không nhăn và đặc biệt nổi bật với độ mềm mịn, trơn láng. Đây là chất được dệt từ 100% các sợi tổng hợp nylon hoặc polyester.

Áo sơ mi vải rũ thích hợp với ai?

Không giống nhiều trang phục khác, áo sơ mi vải rũ khá kén người mặc vì đây là form áo được thiết kế rộng rãi, trẻ trung và có nhiều cách điệu. Do vậy, chàng có thể phù hợp nhất với kiểu áo vải rũ nếu như:

  • Trẻ trung: Đặc điểm của sơ vải rũ là sự thiết kế với nhiều cách điệu, form áo rộng tạo nên sự năng động, trẻ trung, nổi bật và dễ thu hút nhiều người xung quanh. Do đó, kiểu trang phục này thường phù hợp những chàng trai trẻ trung, cá tính.
  • Chiều cao nổi bật: Do được thiết kế to về chiều ngang và độ rũ xuống dưới, sơ mi vải rũ sẽ phù hợp và lên form đẹp nhất nếu chiều cao nổi bật và một thân hình cân đối.

Ngoài ra, sơ mi vải rũ thường được các ca sĩ, những người hoạt động, biểu diễn nghệ thuật ưu ái sử dụng vì đây là trang phục nổi bật và thu hút giữa đám đông. Bên cạnh đó, nhiều chàng trai dù không có chiều cao nổi bật nhưng biết cách phối đồ cũng có thể làm cho chiếc áo nổi bật.

Những người biểu diễn nghệ thuật thường ưu ái sơ mi vải rũ

Những người biểu diễn nghệ thuật thường ưu ái sơ mi vải rũ

Mách chàng 8 cách phối đồ với áo sơ mi vải rũ cực cuốn

Áo sơ mi luôn là item không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh, có thể phối đồ với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Đối với sơ mi vải rũ, phái mạnh có thể thử các cách phối đồ dưới đây để có outfit cuốn hút nhất:

Phối áo sơ mi vải rũ với quần skinny jean

Quần skinny jean là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai trẻ trung. Sự kết hợp tinh tế này sẽ giúp chàng có một diện mạo vừa thanh lịch, thoải mái, vừa có thể kết hợp ở nhiều dịp khác nhau. Thông thường, cánh mày râu sẽ không sơ vin sơ mi vải rũ với skinny jean để tạo nên phong cách giản dị nhưng hiện đại, tinh tế và sắc sảo.

Áo sơ mi vải rũ kết hợp với quần skinny jean thanh lịch, hiện đại

Áo sơ mi vải rũ kết hợp với quần skinny jean thanh lịch, hiện đại

Đừng quên kết hợp với boots Chelsea da lộn đầy phong cách và cuốn hút để outfit được hoàn hảo hơn. Chàng có thể diện outfit này trong nhiều dịp khác nhau như khi đi hẹn hò, ăn tối với bạn bè, đi chơi tối hoặc đơn giản chỉ là khi ra đường đầy nổi bật. Với form skinny, chàng nên chọn quần có độ co giãn nhẹ, dễ dàng hoạt động và thoải mái khi mặc.

Phối áo sơ mi vải rũ với quần baggy

Quần baggy là item đem lại cho người cánh mày râu cảm giác thoải mái, trẻ trung và năng động. Khi phối quần baggy với sơ mi vải rũ thanh lịch, chàng sẽ có được outfit mang đến bề ngoài nam tính, đĩnh đạc và thu hút. Với sự kết hợp này, cánh mày râu có thể mặc trong các hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi chơi hay đi hẹn hò cũng đều phù hợp.

Đĩnh đạc, thu hút cùng quần baggy và áo sơ mi vải rũ

Đĩnh đạc, thu hút cùng quần baggy và áo sơ mi vải rũ

Không chỉ sơ mi vải rũ dài tay, quần baggy phối với áo cộc tay cũng trẻ trung, cuốn hút không kém. Để bộ đồ được hoàn thiện hơn, hãy kết hợp với giày thể thao màu trắng hoặc đôi giày da để tăng phần năng động và trang nhã. Đừng quên kết hợp cùng phụ kiện như kính mắt, ví, túi, thắt lưng,... để diện mạo trở nên lịch lãm hơn.

Phối áo sơ mi vải rũ với quần da

Áo sơ mi vải rũ với quần da là cặp đôi không nên bỏ qua nếu chàng là một người yêu thích phong cách nổi bật, cá tính. Để outfit có sự cân đối, không quá bóng bẩy, chàng có thể chọn sơ mi vải rũ chất liệu thun lạnh, họa tiết đơn giản. Thông thường, quần da là các màu tối, phái mạnh nên chọn áo sơ mi màu sắc tươi sáng hơn để có sự tương phản cho outfit.

Áo sơ mi vải rũ phối với quần da phù hợp cho chàng mang phong cách cá tính

Áo sơ mi vải rũ phối với quần da phù hợp cho chàng mang phong cách cá tính

Quần da thường không quá co giãn, chàng nên chọn độ rộng vừa phải, đủ thoải mái để hoạt động và di chuyển mà vẫn có form dáng đẹp. Khi chọn giày để kết hợp, chàng nên tránh giày tây, giày da bóng bẩy vì có thể gây nhàm chán do quần áo đã có sự nổi bật nhất định. Thay vào đó, hãy chọn giày vải hoặc giày thể thao để cân bằng cho outfit.

Khi phối áo với quần, hãy cố gắng chọn áo có màu tương đồng với quần hoặc màu tương phản để làm nổi bật cả bộ đồ. Đừng quên mix thêm phụ kiện như đồng hồ, kính mát để tránh sự đơn điệu, đem lại sự phong cách, sành điệu cho chàng.

Phối áo sơ mi vải rũ với quần và boots

Boots là phụ kiện không còn quá xa lạ với phái mạnh, có thể coi đây là một trong những yếu tố đem lại sự nổi bật cho outfit và trở nên thu hút hơn. Nếu đang có sẵn áo sơ mi vải rũ, chàng có thể kết hợp với quần jean, quần tây và phối cùng với đôi boots. Thông thường, quần tây sẽ cho chàng diện mạo thanh lịch, còn quần jean rách gối sẽ cho outfit năng động hơn.

Mix boots với sơ mi vải rũ cùng quần jean để có outfit lịch lãm

Mix boots với sơ mi vải rũ cùng quần jean để có outfit lịch lãm

Nếu kết hợp với boots để tăng phần năng động, chàng đừng quên kết hợp với túi đeo chéo để set đồ trở nên thời trang và phong cách hơn. Ngoài ra, cần lưu ý chọn quần vừa vặn, không quá rộng vì nếu ống quần to có thể che mất đi độ cao của boots, kém hấp dẫn. Bên cạnh đó, chàng cũng nên chọn áo có độ dài vừa phải, không quá dài làm “nuốt” chiều cao.

Kết hợp áo sơ mi vải rũ với blazer

Mặc blazer với sơ mi vải rũ là sự kết hợp thú vị có thể mặc trong môi trường công sở giản dị, các bữa tối cùng bạn bè, đi hẹn hò hoặc thậm chí khi đến các bữa tiệc và sự kiện sang trọng. Mỗi sự kết hợp giữa quần, giày với sơ mi vải rũ chất liệu khác nhau sẽ tạo nên nhiều phong cách và diện mạo khác nhau để mặc được trong nhiều dịp và bối cảnh khác nhau.

Áo sơ mi vải rũ kết hợp với blazer có thể mặc trong nhiều bối cảnh

Áo sơ mi vải rũ kết hợp với blazer có thể mặc trong nhiều bối cảnh

Một trong những lí do khiến sự kết hợp của sơ mi vải rũ với blazer được nhiều người ưa thích chính là sự ăn ý của bộ đồ. Cụ thể, chàng có thể tận dụng sự bóng bẩy của sơ mi để kết hợp với nét lịch sự, nhã nhặn của blazer để outfit được cân đối nhất. Khi phối đồ như vậy, chàng nên quan tâm đến màu áo blazer sao cho phù hợp nhất với áo sơ mi đã có.

Phối áo sơ mi vải rũ với quần tây cạp cao

Quần tây cạp cao là trang phục không bao giờ sợ lỗi mốt, mặc dù đã được sử dụng nhiều từ năm 1920 đến 1925 nhưng đã phổ biến trở lại một lần nữa trong thời đương đại. Một trong những cách phối đồ tuyệt vời chính là kết hợp sơ mi vải rũ với quần tây cạp cao cùng với giày tây sang trọng.

Áo sơ mi vải kết hợp với quần tây cạp cao không sợ lỗi mốt

Áo sơ mi vải kết hợp với quần tây cạp cao không sợ lỗi mốt

Quần cạp cao sẽ giúp tôn lên vóc dáng người mặc và có hiệu ứng khiến đôi chân trông dài và thon hơn. Kết hợp với sơ mi vải rũ mềm mại bó người người còn giúp tôn lên đường cong chữ Y của lưng, lôi cuốn người đối diện. Đây cũng là loại quần có thể kết hợp với nhiều kiểu sơ mi vải rũ khác nhau, từ màu đơn giản đến họa tiết.

Phối áo sơ mi vải rũ với quần short

Áo sơ mi vải rũ cũng là trang phục phù hợp để mặc đi nghỉ dưỡng, đi chơi. Đây là kiểu áo có chất liệu mềm mại, thoáng mát, thoải mái, đem lại cho chàng cảm giác thư giãn, thích hợp trong những kì nghỉ xa hoa. Một trong những cách kết hợp phù hợp nhất trong kì nghỉ chính là quần short, có thể là quần short vải, kaki hay jean.

Quần short kết hợp với sơ mi vải rũ phù hợp cho chuyến nghỉ dưỡng ở biển

Quần short kết hợp với sơ mi vải rũ phù hợp cho chuyến nghỉ dưỡng ở biển

Mặc áo sơ mi mềm mại, vải rũ dài tay hoặc ngắn tay kết hợp với quần short màu sáng cùng cặp kính mát trên bãi biển là hình ảnh thu hút mà cánh mày râu nên thử. Với những ngày hè, phái mạnh cũng không cần quá lo lắng vì chất liệu vải sẽ giữ cho người mặc sự mát mẻ nhờ khả năng thoáng khí, cách nhiệt và thấm hút mồ hôi.

Khi áp dụng sự kết hợp này trong kỳ nghỉ, chàng đừng quên kết hợp thêm các phụ kiện khác như mũ, kính mát và đặc biệt nên chống nắng để kỳ nghỉ dưỡng được trọn vẹn nhất. Bổ sung phụ kiện phù hợp không chỉ cần thiết với chuyến đi nghỉ dưỡng mà còn để nổi bật, sành điệu hơn khi lên đồ đi dạo với bạn bè.

Áo sơ mi vải rũ phối với quần trắng nổi bật

Quần trắng là trang phục gần như phù hợp với hầu hết kiểu dáng, là món đồ phù hợp để phối với sơ mi vải rũ. Áo vải rũ có độ bóng và thường đi kèm với màu sắc rực rỡ, đặc biệt các item này sẽ nổi bật hơn khi phối với quần chinos hoặc kaki màu trắng. Với cách mix match này, chàng có thể bỏ áo vào trong quần để tận dụng khả năng “ăn gian” chiều cao của quần trắng.

Sơ mi vải rũ phối với quần trắng là cách mix match nổi bật

Sơ mi vải rũ phối với quần trắng là cách mix match nổi bật

Áo sơ mi vải rũ là trang phục tuy khá kén người mặc nhưng lại được nhiều cánh mày râu yêu thích và lựa chọn. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đã giúp phái mạnh có thêm cách phối đồ với sơ mi vải rũ lôi cuốn và thu hút người đối diện hơn. Đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này đến bạn bè và cùng theo dõi 5S Fashion để cập nhật nhiêu tips hay ho hơn nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng