Quần tây áo sơ mi nam mang giày gì đẹp, lịch lãm nhất?

06.10.2023
Mục lục (Hiện)

Quần tây áo sơ mi nam là outfit sang trọng, thanh lịch không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Thế nhưng, để tạo nên một outfit hoàn chỉnh thì thì câu hỏi quần tây áo sơ mi nam mang giày gì chuẩn đẹp cũng được các quý ông đặt ra. Hiểu được điều ấy, 5S Fashion sẽ cùng bạn đi giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây:

Quần tây áo sơ mi nam mang giày gì đẹp, phong cách nhất?

Dưới đây là bật mí về top 15+ mẫu giày hoàn hảo để phối giày với quần tây áo sơ mi nam chuẩn lịch lãm cho các quý ông:

#1. Giày tây

Nếu ban đang băn khoăn không biết quần tây áo sơ mi nam mang giày gì lịch lãm nhất thì chắc chắn không nên bỏ qua giày tây. Bộ trang phục gồm quần tây, áo sơ mi nam và đôi giày tây chính biểu tượng của sự sang trọng và lịch lãm trong thế giới thời trang nam. 

Quần tây nam với dáng vẻ thanh lịch cùng các đường cắt may tinh tế, tỉ mỉ góp phần tôn lên vóc dáng nam tính của người mặc. Áo sơ mi nam bổ sung thêm sự hoàn hảo với thiết kế trang nhã thường được tạo điểm nhấn bằng các họa tiết, màu sắc độc đáo, thu hút. Kết hợp đôi giày tây để tạo nên vẻ ngoài nam tính và cuốn hút chuẩn style quý ông thanh lịch. 

Đối với các mẫu giày tây nam, chất liệu thường được lựa chọn nhất là da hoặc da lộn nhằm mang tới tổng thể thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Khi kết hợp với outfit quần tây áo sơ mi nam, màu sắc của đôi giày nam thường được lựa chọn phù hợp hoặc tương tự với quần tây. Tất cả tạo nên một bộ trang phục mang phong thái sự tự tin và phong cách đúng chuẩn hình ảnh của một người đàn ông hiện đại.

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày tây

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày tây

#2. Giày sneaker

Giày sneaker phối giày với quần tây áo sơ mi nam tạo nên sự phá cách và thoải mái trong phong cách thời trang nam. Quần tây và áo sơ mi mang đến vẻ ngoài thanh lịch, trong khi giày sneaker lại bổ sung vào đó sự trẻ trung và khỏe khoắn.

Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho những ngày không yêu cầu sự trang trọng hoặc trong các hoàn cảnh như đi chơi, hẹn hò…. Outfit này thể hiện được sự cá tính và linh hoạt trong cách phối đồ đúng style của các anh chàng hiện đại. 

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày sneaker

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày sneaker

#3. Giày Chelsea Boots

Khi kết hợp quần tây áo sơ mi nam với đôi Chelsea Boots phong cách, bạn đã tạo nên một bộ trang phục mang đầy sự sang trọng và đẳng cấp. Quần tây và áo sơ mi vốn thanh lịch, trong khi Chelsea Boots với thiết kế lịch lãm cùng đường cắt tỉ mỉ góp phần tăng thêm sự tinh tế cho tổng thể outfit. 

Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho các buổi tiệc quan trọng hoặc các sự kiện trang trọng giúp chàng trai tỏa sáng thu hút mọi ánh nhìn. Màu sắc của giày Chelsea Boots thường được lựa chọn phù hợp với quần tây. Với cách phối giày với quần tây áo sơ mi nam này, anh chàng có thể tự tin tỏa sáng với phong cách riêng của mình.

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Chelsea Boots

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Chelsea Boots

#4. Giày Oxford

Khi kết hợp quần tây và áo sơ mi nam với đôi giày Oxford, bạn đã thực sự tạo nên một bộ trang phục tối giản mà vẫn đầy sang trọng. Quần tây và áo sơ mi mang đến vẻ ngoài lịch lãm, trong khi giày Oxford với chất liệu da cao cấp giúp tăng thêm sự thanh lịch, cuốn hút cho các quý ông. 

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện quan trọng hoặc môi trường làm việc chuyên nghiệp, thường xuyên phải gặp gỡ đối tác, đi ngoại giao hoặc tham gia các sự kiện quan trọng. Màu sắc của giày oxford thường là đen hoặc nâu để tạo sự đồng nhất với bộ trang phục. 

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Oxford

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Oxford

>>> Xem thêm: Cập nhật 10+ mẫu áo sơ mi nam cho tuổi 30 trẻ trung, lịch lãm nhất

#5. Giày lười (Loafers)

Giày lười là một gợi ý cực hay ho cho các anh chàng đang băn khoăn không biết quần âu áo sơ mi nam đi giày gì? Giày lười hay còn có tên gọi khác là giày Loafers. Đôi giày này được ưa chuộng bởi thiết kế trang nhã mà không kém phần thoải mái cho người sử dụng.

Sự kết hợp giữa giày lười với quần tây áo sơ mi nam sẽ tạo nên một outfit đơn giản mà vô cùng hoàn hảo cho mọi hoạt động, sự kiện từ trang trọng cho tới đơn giản hằng ngày. Đặc biệt, sự phối hợp này cũng thể hiện sự sáng tạo cho người mặc, tạo nên một phong cách thời trang nam lịch lãm và tự tin.

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày lười (Loafers)

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày lười (Loafers)

#6. Giày Monk Strap

Phối giày với quần tây áo sơ mi nam với đôi giày Monk Strap là cách để tạo nên một phong cách thời trang lịch lãm và độc đáo. Quần tây áo sơ mi mang tới dáng vẻ thanh lịch, trang nhã, trong khi giày Monk Strap nổi bật với thiết kế dây cài độc đáo tạo điểm nhấn sáng tạo cho outfit.

Đây là lựa chọn vô cùng phù hợp cho các sự kiện, buổi tiệc hay một buổi hẹn hò vào cuối tuần. Màu sắc và chất liệu của giày Monk Strap thường được phối hợp tương phản với màu sắc quần tây áo sơ mi nam để tạo nên một bộ trang phục hoàn hảo. Chính sự kết hợp này cũng thể hiện được trọn vẹn phong cách độc đáo và tự tin cho các quý ông.

Giày Monk Strap

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Monk Strap

#7. Giày thể thao 

Khi bạn kết hợp quần tây và áo sơ mi nam với đôi giày thể thao, bạn đã tạo ra một phong cách thời trang vô độc đáo, khỏe khoắn và đặc biệt nam tính. Quần tây và áo sơ mi tạo nên phong cách thanh lịch, còn giày thể thao giúp tăng thêm sự thoải mái và sự linh hoạt trong mọi hoạt động. 

Đây là cách tạo nên diện mạo thú vị và khác biệt cho các anh chàng trong các tình huống thường ngày hoặc khi bạn muốn thoải mái mà vẫn vừa đủ lịch sự. Đặc biệt, sự phối hợp này cũng góp phần thể hiện nét cá tính và tinh thần trẻ trung, năng động của bạn nam. Đây là một trong những tips phối đồ tưởng như đối lập nhưng lại vô cùng phù hợp và sáng tạo trong thời trang nam.

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày thể thao

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày thể thao

#8. Giày Blucher

Giày Blucher là các mẫu giày mang đậm dấu ấn cổ điển cho các chàng trai yêu thích phong cách thời trang sang trọng và lịch lãm của thập niên 70. Nếu bạn đang băn khoăn quần tây áo sơ mi nam mang giày gì đẹp, phong cách thì giày Blucher chính là gợi ý hoàn hảo. 

Khi phối quần tây và áo sơ mi nam với đôi giày Blucher, bạn đã tạo nên một phong cách thời trang vô cùng đẳng cấp và lịch lãm. Quần tây và áo sơ mi nam thể hiện được dáng vẻ trang nhã, còn giày Blucher với đế đặc biệt và lớp da cao cấp tạo điểm nhấn tinh tế cho tổng thể bộ trang phục. 

Đây là lựa kết hợp hảo cho các sự kiện trang trọng hoặc buổi họp mặt, gặp gỡ đối tác. Ngoài ra, bạn cũng có thể diện quần tây áo sơ mi nam cùng giày Blucher trong các buổi chụp hình thời trang, đi du lịch… Sự phối kết hợp này sẽ góp phần thể hiện sự lịch lãm và tự tin của người đàn ông trong phong cách thời trang nam hiện đại.

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Blucher

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Blucher

#9. Giày Penny loafer

Phối quần tây và áo sơ mi nam với đôi giày Penny loafer là cách thể hiện phong cách lịch lãm và tiện dụng. Quần tây và áo sơ mi tạo nên vẻ trang nhã, trong khi giày Penny loafer với thiết kế đơn giản và dây da kiểu "penny slot" tạo điểm nhấn thanh lịch. Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho nhiều tình huống từ công việc đến hẹn hò. Màu sắc của giày có thể tương tự hoặc tạo sự tương phản với trang phục. Sự phối hợp này thể hiện sự thanh lịch và phong cách cổ điển của người đàn ông trong thế giới thời trang.

Quần tây áo sơ mi nam phối với Giày Penny loafer

Quần tây áo sơ mi nam phối với Giày Penny loafer

#10. Giày Boat

Giày Boat là một trong những gợi ý về cách phối giày với quần tây áo sơ mi nam mang phong cách nhẹ nhàng và thoải mái mà các chàng nên thử. Quần tây và áo sơ mi mang đến vẻ ngoài trang nhã, trong khi giày Boat với thiết kế lưới cùng đế đệm êm ái tạo điểm nhấn vừa phong cách, vừa tiện dụng. 

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các buổi dạo chơi cuối tuần hoặc hẹn hò, đi du lịch.... Màu sắc của giày Boat thường ưu tiên các gam màu tươi sáng và nổi bật, tạo cảm giác hứng khởi cho người mặc. Sự kết hợp này đã tạo nên phong cách vô cùng trẻ trung giúp làm mới phong cách thời trang quần tây áo sơ mi thường thấy.

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Boat

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Boat

#11. Giày Brogues

Phối quần tây và áo sơ mi nam với đôi giày Brogues là cách để tạo nên gu thời trang mang đậm style retro truyền thống. Quần tây và áo sơ mi thể hiện vẻ lịch lãm, trong khi giày Brogues với các thoáng cùng dây buộc tạo nên điểm nhấn độc đáo cho bộ trang phục. 

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các buổi tiệc hoặc sự kiện thời trang. Màu sắc của giày thường là đen hoặc nâu để tạo sự đồng nhất với outfit áo sơ mi quần tây. Sự kết hợp này thể hiện trọn vẹn phong cách cổ điển của các quý ông trong phong cách thời trang pha lẫn giữa cổ điển và hiện đại.

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Brogues

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Brogues

>>> Xem thêm: Bật mí 15+ tips phối đồ với áo sơ mi caro nam phong cách cho chàng

#12. Giày Slippers

Quần tây áo sơ mi nam mang giày gì cá tính nhất? Câu trả lời chính là đôi giày Slippers với thiết kế đơn giản mà vô cùng êm ái, tiện dụng. Quần tây và áo sơ mi mang vẻ ngoài trang nhã, còn giày Slippers với thiết kế đơn giản mà năng động giúp tạo điểm nhấn thu hút cho cả outfit. 

Với phong cách thời trang linh hoạt, giày Slipper là lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện trang trọng, các buổi tiệc cho tới các buổi hẹn hò đơn giản, thoải mái. Màu sắc và chất liệu của giày Slippers thường đa dạng giúp tạo sự linh hoạt trong cách phối đồ. Chính sự phối hợp này cũng góp phần thể hiện nét thanh lịch và phong cách riêng của các quý ông hiện đại.

Quần tây áo sơ mi nam phối với Giày Slippers

Quần tây áo sơ mi nam phối với Giày Slippers

#13. Giày Opera pump

Giày Opera Pump là thiết kế mang đậm dấu ấn cổ điển, sang trọng mà chắc chắn các quý ông không nên bỏ lỡ. Khi phối giày với quần tây áo sơ mi nam, bạn đã tạo nên một phong cách thời trang mới lạ, nổi bật nhằm tạo sự khác biệt với hầu hết các phong cách thời trang hiện nay.

Quần tây và áo sơ mi mang dáng vẻ thanh lịch, còn giày Opera pump với thiết kế thấp đế và mũi giày vuông tạo điểm nhấn tinh tế. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện đặc biệt hoặc buổi tiệc trang trọng. Màu sắc của giày thường là màu đen nhằm tạo sự đồng nhất và truyền thống cho outfit. Sự kết hợp này cũng góp phần thể hiện nét tinh tế của phong cách thời trang cổ điển cho các quý ông.

Quần tây áo sơ mi nam phối với Giày Opera pump

Quần tây áo sơ mi nam phối với Giày Opera pump

#14. Giày Chukka boot

Phối quần tây áo sơ mi nam với đôi giày Chukka boot là tips tạo nên một phong cách đa dạng và thời trang cho nam giới. Quần tây và áo sơ mi mang đến vẻ ngoài lịch lãm, trong khi giày Chukka boot với thiết kế đơn giản, đế dày cao su kết hợp cùng phần dây buộc đặc trưng tạo sự thoải mái và mang đậm phong cách street style. 

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các cuộc hẹn hò, xuống phố vào mỗi dịp cuối tuần của các bạn nam. Màu sắc của giày Chukka Boot thường đa dạng, cho phép bạn thỏa sức thể hiện phong cách cá nhân cũng như nét cá tính riêng của mình. Sự kết hợp này thể hiện được sự linh hoạt và sáng tạo trong thời trang của các anh chàng.

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Chukka boot

Quần tây áo sơ mi nam phối với giày Chukka boot

Khi phối giày với quần tây áo sơ mi nam nên mang tất màu gì?

Sau khi đã giải đáp xong quần âu áo sơ mi nam đi giày gì phù hợp nhất thì việc chọn màu tất cũng vô cùng quan trọng. Thực tế rằng, màu tất có thể tùy thuộc vào phong cách và màu sắc tổng thể của bộ trang phục của bạn. Dưới đây là một số gợi ý:

Ưu tiên các màu sắc tất cơ bản, trung tính

Ưu tiên các màu sắc tất cơ bản, trung tính

  • Tất đen: Tất đen thường là sự lựa chọn an toàn và dễ phối kết hợp với hầu hết các loại giày và “cân” được mọi outfit. Nếu bạn không chắc chắn nên chọn tất màu gì để phù hợp với bộ trang phục thì tất đen là một lựa chọn tốt nhất.
  • Tất xám hoặc navy: Nếu bộ trang phục của bạn có các tông màu xám hoặc navy thì việc chọn tất màu tương tự sẽ giúp tạo nên một sự hòa quyện cho tổng thể bộ trang phục của bạn.
  • Tất màu trung tính: Các màu như beige, khaki hoặc brown thường là những lựa chọn phù hợp khi bạn mặc quần tây và áo sơ mi màu có gam màu trung tính.
  • Tất màu gần giống màu giày: Nếu bạn mặc giày màu nâu, bạn có thể chọn tất màu nâu để tạo ra một sự phối hợp tương đồng đầy thú vị. Tuy nhiên, không nhất thiết phải chọn màu giống nhau hoàn toàn, thay vào đó, bạn chỉ cần là các tông màu gần giống nhau là được.
  • Tất màu trắng: Nếu bạn mặc quần tây và áo sơ mi màu đậm hoặc màu tối thì tất màu trắng chính là cách để tạo điểm nhấn giúp cho bộ trang phục trở nên sáng sủa hơn.

Trên đây chỉ là một số gợi ý về màu tất khi phối giày với quần tây áo sơ mi nam. Thực tế rằng, bạn có thể linh hoạt trong việc chọn màu tất dựa trên phong cách cá nhân, tình huống cũng như phong cách hướng tới của bộ trang phục. 

Một số người có thể muốn chọn màu tất sáng hơn hoặc màu tất để tạo điểm nhấn cũng như sự phá cách cho bộ trang phục. Trong khi đó, nhiều anh chàng lại lựa chọn các phong cách thời trang hài hòa, cân đối khi lựa chọn màu tất để phối giày với quần tây áo sơ mi nam nhằm với mục đích để không làm mất đi tính thanh lịch của bộ trang phục.

Lưu ý rằng, quy tắc chính vẫn là cân nhắc màu tất dựa trên tông màu chung của bộ trang phục quần tây áo sơ mi mà bạn đã lựa chọn. Hãy chọn màu tất sao cho không làm phá vỡ tổng thể hài hòa và thu hút cho bộ trang phục của bạn.

Một số màu tất phổ biến cho outfit giày nam kết hợp với quần tất và áo sơ mi 

Một số màu tất phổ biến cho outfit giày nam kết hợp với quần tất và áo sơ mi 

Trên đây là gợi ý chi tiết cho câu hỏi quần tây áo sơ mi nam mang giày gì đẹp, lịch lãm mà các anh chàng không nên bỏ qua. Hy vọng rằng, những tips chọn giày và phối đồ này sẽ giúp nam giới đa dạng phong cách thời trang mỗi ngày của mình.

>>> Xem thêm: 

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng