Gợi ý 6 mẫu áo vest nam màu xanh lá cây sành điệu cho chàng

07.01.2024
Mục lục (Hiện)

Áo vest nam là item không thể thiếu trong tủ đồ nam giới. Bạn có thể diện áo vest nam trong các sự kiện trang trọng hay trong môi trường công sở hằng ngày. Tuy nhiên, để làm mới cho phong cách của mình thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ các mẫu áo vest nam màu xanh lá cây cực mới mẻ này. Cùng 5S Fashion đi khám phá chi tiết ngay sau đây nhé:

Vì sao áo vest nam màu xanh lá cây được ưa chuộng?

Áo vest nam màu xanh lá cây ngày càng được yêu thích nhờ thiết kế sang trọng cùng màu sắc mới mẻ, cuốn hút, phù hợp với nhiều độ tuổi. Trước đây, người ta thường cho rằng các gam màu như xanh lá chỉ dành cho độ tuổi trung niên, tuy nhiên ngày nay các mẫu áo vest nam ngày càng đa dạng với những cách điệu mới mẻ, thu hút nên phù hợp với nhiều độ tuổi người mặc hơn. 

Bạn có thể dựa trên sở thích, cá tính cũng như độ tuổi để chọn cho mình các sắc độ khác nhau của áo vest nam màu xanh lá cây phù hợp. 

Áo vest nam màu xanh lá cây - xu hướng vest nam hiện đại, mới mẻ

Áo vest nam màu xanh lá cây - xu hướng vest nam hiện đại, mới mẻ

Thêm nữa, theo văn hóa Trung Đông, màu xanh lá cây là biểu trưng cho sự may mắn, sinh sôi và phát triển. Trong khi văn hóa Phương Tây cho rằng: màu xanh lá còn mang ý nghĩa của sự giàu có đáng mơ ước. Vì thế, chiếc áo vest nam màu xanh lá cây ngày càng được ưa chuộng để diện trong nhiều sự kiện như đám cưới hỏi, buổi tiệc, lễ ký kết hợp đồng, gặp gỡ đối tác… 

Các gam màu xanh lá cây

Các gam màu xanh lá cây

>> Xem thêm:

Top 5 mẫu áo vest nam màu xanh lá cây được yêu thích nhất

Áo vest nam màu xanh lá cây thường có khá nhiều những sắc độ khác nhau. Dưới đây là các mẫu áo vest nam màu xanh lá được yêu thích nhất để các chàng tham khảo: 

#1. Áo vest nam màu xanh olive

Áo vest - blazer nam màu xanh olive là một lựa chọn lịch lãm và phong cách cho các quý ông hiện đại. Màu xanh olive mang đến sự sang trọng và trẻ trung mà vẫn mạnh mẽ, nổi bật trong các dịp quan trọng. Đây là một trong những gam màu HOT trong các mẫu áo vest nam màu xanh lá cây được diện nhiều nhất hiện nay. 

Chất liệu cao cấp cùng đường may tinh tế, tỉ mỉ tạo nên bức tranh hoàn hảo về phong cách thời trang sang trọng, đẳng cấp. Áo vest màu xanh olive cũng dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau như áo sơ mi, quần Tây nam giúp người mặc tự tin nổi bật ở mọi nơi. Đặc biệt, đây cũng là lựa chọn yêu thích cho các sự kiện mang tính trang trọng như tiệc cưới hỏi, lễ khai trương, ký kết hợp tác…

Áo vest nam màu xanh Olive

Áo vest nam màu xanh Olive

#2. Áo vest nam màu xanh lá cây đậm

Áo vest nam màu xanh lá cây đậm là sự kết hợp tinh tế giữa diện mạo trưởng thành, nam tính cùng sự sang trọng, lịch lãm mà nó mang tới cho người mặc. Màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự ấm no, thịnh vượng và cũng là một khởi đầu mới, vì thế các mẫu áo vest với gam màu này thường được quý ông thành đạt mặc trong các buổi ký kết hợp tác, đàm phán quan trọng. 

Với chất liệu cao cấp và đường may tỉ mỉ, áo vest màu xanh lá cây đậm là sự lựa chọn hoàn hảo để quý ông tự tin thể hiện đẳng cấp của mình. Đặc biệt, thiết kế cổ áo vest chữ K cũng dễ dàng phù hợp cho nhiều hoạt động như dự tiệc, đi làm… 

Áo vest nam màu xanh lá cây đậm

Áo vest nam màu xanh lá cây đậm

#3. Áo vest nam màu xanh cổ vịt

Tiếp tục là gam màu không thể bỏ lỡ khi tìm kiếm áo vest nam màu xanh lá cây chính là màu xanh cổ vịt. Chiếc áo vest nam màu xanh cổ vịt là sự kết hợp độc đáo giữa 2 gam màu chính là xanh lá và xanh nước biển tạo nên tổng thể chiếc áo vô cùng sang trọng, cuốn hút.

Áo vest màu xanh cổ vịt không chỉ mang đến vẻ ngoài lịch lãm mà còn thể hiện sự sáng tạo trong việc lựa chọn trang phục hằng ngày. Chất liệu cao cấp và form dáng chuẩn xác tạo nên sự thoải mái và tự tin trong mọi hoàn cảnh cho quý ông.

Áo vest nam màu xanh cổ vịt

Áo vest nam màu xanh cổ vịt

#4. Áo vest nam màu xanh bạc hà

Áo vest nam màu xanh bạc hà hay còn phổ biến với tên gọi khác là màu xanh mint. Đây là biểu tượng của sự tinh tế và hiện đại trong thế giới thời trang. Sắc xanh bạc hà được các chàng trai theo đuổi phong cách trẻ trung, hiện đại đặc biệt ưa chuộng.  

Chiếc áo vest nam màu xanh bạc hà không chỉ thích hợp cho các dịp đòi hỏi tính trang trọng cao mà còn là điểm nhấn nổi bật cho bộ sưu tập thời trang cá nhân hằng ngày cho các anh chàng công sở. Tất nhiên, để đi hẹn hò với chiếc áo vest nam xanh mint này cũng hoàn toàn phù hợp đấy nhé!

Áo vest nam màu xanh bạc hà 

Áo vest nam màu xanh bạc hà 

#5. Áo vest nam màu xanh rêu

Áo vest nam màu xanh rêu là sự hòa quyện hoàn hảo giữa hai gam màu xanh và nâu, tựa như màu của rêu phủ trên những bức tường cổ kính, trải qua thời gian và sương gió. Tone màu vest này không chỉ tạo nên điểm nhấn tự nhiên, mà còn vô cùng gần gũi với thiên nhiên, dễ dàng phù hợp với nhiều độ tuổi, đặc biệt là các quý ông trung niên. 

Áo vest màu xanh rêu không chỉ phù hợp cho các dịp đòi hỏi tính trang trọng cao mà còn là lựa chọn để tạo ấn tượng tốt cho môi trường công sở.  Với sự kết hợp khéo léo, chiếc áo vest này sẽ là điểm nhấn hoàn hảo để nam giới thể hiện gu thời trang đẳng cấp của mình.

Áo vest nam màu xanh rêu

Áo vest nam màu xanh rêu

#6. Áo vest nam màu xanh lá cây nhạt 

Áo vest nam màu xanh lá cây nhạt là biểu tượng của sự nhẹ nhàng và trẻ trung chuẩn casual trong phong cách thời trang nam. Màu sắc nhạt tinh tế tạo nên vẻ ngoài dễ gần và phóng khoáng. Chiếc áo vest này không chỉ là sự kết hợp hài hòa giữa sự lịch lãm và thoải mái mà còn là điểm nhấn cho sự trẻ trung đúng độ tuổi của các anh chàng.

Với chiếc áo vest nam màu xanh lá cây nhạ, bạn có thể chọn phối với quần Jeans, quần dài kaki hay quần short đều dễ dàng tạo nên outfit năng động, khỏe khoắn để bắt đầu ngày mới. Ngược lại, trong các sự kiện quan trọng hơn, hãy ưu tiên quần tây nam cùng tone màu xanh phối cùng áo vest nam màu xanh lá cây nhạt. 

Áo vest nam màu xanh lá cây nhạt

Áo vest nam màu xanh lá cây nhạt

Một số quy tắc mặc đẹp với áo vest nam xanh lá cây 

Chọn áo vest nam nam xanh lá cây theo tone màu da

Quy tắc đầu tiên để chọn áo vest nam màu xanh lá cây phù hợp chính là dựa trên tone màu da. 

  • Với làn da trắng, các gam màu áo vest xanh phù hợp nhất là xanh lá cây sáng hoặc xanh đậm tùy theo sở thích.
  • Ngược lại, với làn da nâu hoặc ngăm đen thì nên chọn áo vest nam màu xanh lá cây đậm hoặc có pha thêm ánh xám để hài hòa hơn.

Chọn áo vest nam nam xanh lá cây theo tone màu da

Chọn áo vest nam nam xanh lá cây theo tone màu da

Chọn áo vest nam nam xanh lá cây theo dáng người

Để chọn được chiếc áo vest nam xanh lá đẹp, tôn dáng, hãy ưu tiên các mẫu vest vừa vặn, không ôm quá sát cũng không quá rộng. Ngoài ra, hãy cân đối chiều dài phù hợp của chiếc áo vest nam màu xanh lá để trông không quá ngắn hoặc quá dài. 

Chọn áo vest nam màu xanh lá theo dáng người

Chọn áo vest nam màu xanh lá theo dáng người

Chọn áo vest nam nam xanh lá cây theo hoàn cảnh

Tất nhiên, áo vest nam màu xanh lá cây đẹp là chiếc áo phù hợp với hoàn cảnh sử dụng. Ví dụ, nếu đi làm bạn nam nên chọn các mẫu áo vest xanh lá có kiểu dáng sang trọng cùng chất liệu như lụa, cashmere, len… Ngược lại, khi đi chơi hoặc party, thì áo vest nam với kiểu dáng cá tính, chất liệu thoáng mát như Cotton, Poly hoặc Line sẽ là gợi ý phù hợp hơn. 

Chọn áo vest nam màu xanh lá cây theo hoàn cảnh, sự kiện

Chọn áo vest nam màu xanh lá cây theo hoàn cảnh, sự kiện

Câu hỏi thường gặp về áo vest nam xanh lá 

Khi nào nên mặc áo vest nam màu xanh lá cây?

Màu xanh lá cây là biểu trưng cho sự tươi vui, may mắn và sinh nôi phát triển, vì thế, các sự kiện mang tính chất vui vẻ thường rất thích hợp để diện áo vest nam màu xanh lá cây. Ví dụ, đám cưới ngoài trời được tổ chức trong mùa hè thì vest nam xanh lá thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho cả chú rể hay khách mời đến tham dự buổi tiệc. 

Khi nào nên mặc áo vest nam màu xanh lá cây?

Khi nào nên mặc áo vest nam màu xanh lá cây?

Vest nam xanh lá cây mặc với áo sơ mi màu gì?

Dưới đây là một số tips chọn màu sắc áo sơ mi khi phối với áo vest nam màu xanh lá cây mà bạn có thể tham khảo:

  • Áo sơ mi có màu đồng nhất: Một cách đơn giản nhất để chọn áo mặc trong áo vest màu xanh lá cây chính là chọn màu sơ mi đồng nhất với màu áo vest. Đây là quy tắc quen thuộc có thể ứng dụng với mọi bộ âu phục và tất nhiên, bộ vest màu xanh lá cũng không phải ngoại lệ. 
  • Áo sơ mi màu trắng: Màu trắng là lựa chọn cơ bản, an toàn phù hợp cho hầu hết mọi màu sắc của áo vest nam. Vì thế, nếu đang lăn tăn không biết chọn vest nam xanh lá cây nên mặc áo sơ mi màu gì thì hãy phối ngay cùng chiếc áo sơ mi trắng trong tủ đồ của bạn nhé
  • Áo sơ mi màu đen hoặc xanh dương: Đây cũng là 2 gam màu áo sơ mi khá phổ biến và rất được ưa chuộng khi phối cùng áo vest nam màu xanh lá cây. Tuy nhiên, với áo sơ mi đen hãy phối cùng chiếc áo vest có màu xanh đậm hơn so với khi phối cùng áo sơ mi xanh dương. Đây là quy tắc giúp tôn lên tổng thể của bộ vest xanh nam mà bạn nên biết khi phối đồ. 
  • Áo sơ mi in hình họa tiết: Phối áo sơ mi họa tiết với áo vest nam màu xanh lá là cách để tạo nên bộ trang phục thực sự sang trọng, hiện đại và hợp gu của nhiều quý ông. Đặc biệt, hãy chọn một chiếc áo sơ mi họa tiết với tone màu tối hơn so với chiếc áo vest xanh mà bạn đang mặc. 

Vest nam xanh lá cây mặc với áo sơ mi màu gì?

Vest nam xanh lá cây phối với áo sơ mi màu gì

Vest nam xanh lá cây mặc với áo sơ mi màu gì?

>> Xem thêm: Xanh lá phối với màu gì? 9 cách phối đồ nổi bật với màu xanh lá

Trái ngược lại với các gam màu trên, áo vest nam màu xanh lá cây cũng cần tránh xa các kiểu áo sơ mi dưới đây:

  • Áo sơ mi màu hồng: Vốn màu xanh lá đã “không ăn nhập” với màu hồng nên tất nhiên việc phối áo sơ mi hồng với áo vest nam màu xanh lá cây là cách kết hợp mà các anh chàng nên tránh xa. 

Vest nam xanh lá cây phối với cà vạt màu gì?

Khi chọn màu sắc cà vạt cho áo vest nam màu xanh lá cây, bạn nên ưu tiên các gam màu cà vạt như vàng, cam, hồng hoặc tím… để làm điểm nhấn cho tổng thể outfit. Ngoài ra, chiếc cà vạt họa tiết như họa tiết chấm bi hoặc hình học… cũng là tips giúp tổng thể bộ vest nam xanh lá cây trở nên thú vị hơn nhiều. 

Nếu yêu thích sự đơn giản và an toàn thì chiếc cà vạt màu xanh navy và màu xám chính là lựa chọn phù hợp cho mọi sắc độ của chiếc áo vest nam màu xanh lá. 

Bên cạnh những gam màu nêu trên, một số mẫu cà vạt nên tránh khi phối với áo vest nam màu xanh lá chính là màu đỏ đậm, màu xanh lá cây 

Vest nam xanh lá cây phối với cà vạt màu gì?

Vest nam xanh lá cây phối với cà vạt màu gì?

Trên đây là những bật mí chi tiết xoay quanh áo vest nam màu xanh lá. Hy vọng rằng, những gợi ý này sẽ giúp anh chàng tự tin phối đồ cũng như thử sức với nhiều phong cách thời trang mới mẻ hơn để làm mới mình mỗi ngày.

>> Xem thêm: 

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng