Bootcut jeans là gì? Phối đồ cá tính với chiếc quần bootcut jeans nam

25.08.2024
Mục lục (Hiện)

Những chiếc quần bootcut jeans nam đang dần trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai hiện đại. Với thiết kế ống loe vừa phải, mẫu quần này vừa mang đến sự thoải mái vừa tôn lên vẻ ngoài lịch lãm, thời thượng chuẩn phái mạnh. Vậy quần bootcut jeans là gì và làm thế nào để phối đồ thật cá tính với item này? Hãy cùng 5S FASHION khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Bootcut jeans là gì?

Đối với nhiều người thì bootcut jeans là thuật ngữ thời trang khá mới mẻ. Tuy nhiên, đây thực chất chính là những chiếc quần Jeans nam ống loe được cải tiến. Bootcut jeans không có phần ống loe xòe rộng, thay vào đó kiểu quần này loe ít hơn. Đồng thời, ống quần được thiết kế thon nhỏ dần về phần đùi giúp tôn lên những đường nét rắn chắc của phái mạnh. 

Bởi vì độ rộng của ống quần vừa phải nên bootcut jeans nam có thể kết hợp theo nhiều phong cách hơn so với quần ống loe thông thường. Bạn có thể mix item này cùng áo thun basic, sơ mi thanh lịch hay những chiếc áo khoác chất lừ… 

Quần bootcut jeans nam

Quần bootcut jeans nam

Lý do mẫu quần này được gọi là bootcut jeans là vì nó được may với độ rộng ống vừa đủ che đi đôi boot. Kiểu dáng quần jeans này rất thịnh hành vào những thập niên 60, 70 của thế kỷ trước. 

Phân biệt quần Bootcut jeans và quần jeans ống loe

Quần bootcut được xem là phiên bản hiện đại của quần jeans ống loe với thiết kế phần ống loe vừa phải và ôm sát cơ thể hơn. Dưới đây là những điểm khác biệt tiêu biểu giữa hai items này: 

  • Độ rộng ống quần: Phần ống của quần ống loe thường rộng hơn so với ống quần bootcut. Vì vậy, khi mặc quần ống loe bạn sẽ có cảm giác phóng khoáng, thoải mái. Trong khi đó, quần bootcut với phần ống loe vừa phải có tác dụng giúp chàng “hack dáng” hiệu quả hơn
  • Độ ôm sát: Những chiếc quần bootcut jeans nam thường ôm sát đùi và hông giúp tôn lên vóc dáng cân đối của phái mạnh. Ngược lại, phần đùi và hông của quần jeans ống loe rộng rãi hơn, tạo cảm giác thoải mái khi mặc. 
  • Phong cách thời trang: Quần jeans ống loe thường được ứng dụng để mix match theo phong cách retro, hippie, classic… Với chiếc quần bootcut jeans, bạn có thể linh hoạt phối đồ theo nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. 
  • Chiều dài quần: Quần jeans nam ống loe thường dài qua mắt cá chân hoặc dài hơn. Trong khi đó, quần bootcut được thiết kế với nhiều độ dài khác nhau giúp chàng thỏa sức mix-match. 

Bootcut jeans được xem là phiên bản hiện đại hơn của quần ống loe

Bootcut jeans được xem là phiên bản hiện đại hơn của quần ống loe

Phối đồ với quần bootcut jeans nam

Quần bootcut jeans kết hợp cùng áo thun nam

Bootcut jeans nam kết hợp áo thun là set đồ cực đơn giản nhưng lại thích hợp để mặc từ nơi công sở đến những buổi cà phê hẹn hò. Outfit này sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài lịch sự, chỉn chu nhưng vẫn không kém phần tươi trẻ. Quần bootcut jeans là item khá dễ phối đồ với thiết kế đơn giản, màu sắc trẻ trung. Bạn có thể tự do kết hợp item này cùng bất kỳ mẫu áo thun nam nào một cách dễ dàng. 

Áo thun nam kết hợp bootcut jeans

Áo thun nam kết hợp bootcut jeans

Để set đồ thêm phóng khoáng và thời thượng, bạn hãy mix thêm một số phụ kiện độc đáo. Chẳng hạn như giày thể thao, kính, thắt lưng da, túi tote với những hình in lạ mắt… Chỉ vài trang phục, phụ kiện đơn giản như trên là bạn đã có ngay outfit để tự tin tham gia các buổi cà phê, dạo phố rồi. 

Mix áo sơ mi với quần bootcut jeans nam

Kết hợp áo sơ mi nam cùng quần bootcut jeans có phải ý tưởng quá cũ hay không? Chắc chắn là không. Chỉ cần biết cách mix-match ăn ý, bạn sẽ có ngay một outfit chất lừ. Bước đầu tiên, hãy lựa chọn một chiếc áo sơ mi trắng mang diện mạo trẻ trung, chuẩn soái ca nhé!

Nếu muốn set đồ tôn dáng hơn, bạn nên chọn quần bootcut với phần cạp cao. Sau đó, bạn cần sơ vin áo sơ mi trắng vào trong quần tạo hiệu ứng “hack dáng” giúp đôi chân trông dài hơn. Đừng quên một đôi giày tây với phần đế cao giúp tổng thể set đồ trendy hơn nhé!

Phối đồ với bootcut jeans và áo sơ mi

Phối đồ với bootcut jeans và áo sơ mi

Trong set đồ mang hơi hướng công sở này, bạn có thể mix thêm cà vạt, kính râm cùng một số phụ kiện như vòng cổ, túi xách da, thắt lưng da… để tổng thể trông thanh lịch hơn nhé!

Phối áo blazer và quần bootcut jeans

Nếu bạn muốn sở hữu vẻ ngoài thanh lịch, chuyên nghiệp thì outfit kết hợp áo vest - blazer nam cùng bootcut jeans sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bộ đôi này cực kỳ phù hợp cho những anh chàng văn phòng muốn thể hiện gu thời trang độc đáo của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể mặc áo blazer và bootcut jeans nam cho dịp hẹn hò, dạo phố hay tham gia các buổi tiệc thân mật…

Mix áo blazer và quần bootcut jeans

Mix áo blazer và quần bootcut jeans

Khi phối đồ với quần bootcut jeans, các chàng trai nên lựa chọn áo blazer có gam màu trung tính như nâu trầm, đen, xanh navy… để set đồ thêm hài hòa. Ngoài ra, bạn cũng có thể mix thêm một chiếc cà vạt hoặc nơ trong một vài trường hợp giúp tăng sự sang trọng cho outfit. Cuối cùng, một đôi giày derby hoặc giày oxford sẽ là sự kết hợp hoàn hảo để hoàn thiện bộ trang phục này. 

Kết hợp áo sweater với quần bootcut jeans nam

Áo sweater kết hợp quần bootcut jeans chính là outfit cực sành điệu mà các chàng trai theo đuổi phong cách Hàn Quốc không nên bỏ qua. Với set đồ này, bạn sẽ được hóa thân thành chàng trai nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn không kém phần lịch sự.

Áo sweater phối với quần bootcut jeans 

Áo sweater phối với quần bootcut jeans 

Một lưu ý nhỏ cho chàng là áo sweater form rộng kết hợp quần bootcut jeans cực kỳ phù hợp cho những anh chàng dáng người cao gầy. Outfit tạo cảm giác cơ thể cân đối, đầy đặn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mix thêm áo thun nam rộng bên trong sweater tạo hiệu ứng layer để đem đến phong cách mới lạ, độc đáo và thu hút. 

Phối đồ với áo khoác da và bootcut jeans nam

Áo khoác da là item không thể thiếu trong tủ đồ của những anh chàng cá tính. Item này cũng là lựa chọn hàng đầu cho phong cách streetwear bởi sự bụi bặm, cool ngầu mà nó đem lại. Bạn có thể mix item này cùng chiếc quần bootcut jeans trẻ trung, năng động. Set đồ sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối, thu hút ánh mắt của các cô nàng xung quanh. 

Áo khoác da mix cùng bootcut jeans

Áo khoác da mix cùng bootcut jeans

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản nhưng cá tính, hãy kết hợp áo khoác da, quần jeans nam bootcut cùng một chiếc áo thun đơn giản trắng đơn giản bên trong. Hoặc nếu bạn muốn phá cách hơn, đừng ngại trải nghiệm công thức mix đồ layer với áo sơ mi, áo khoác da, quần bootcut jeans và một đôi giày da màu đen lịch lãm. 

Phối đồ denim on denim với bootcut jeans nam

Nhắc đến mix-match trang phục với quần jeans, bạn không nên bỏ qua công thức denim-on-denim bụi bặm, cá tính. Set đồ với quần bootcut jeans kết hợp áo khoác denim sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài tự do, phóng khoáng và một chút phong trần. Đây cũng là outfit giúp các anh chàng tự tin thể hiện phong cách mạnh mẽ, gai góc và thời thượng của mình.

Trang phục denim-on-denim

Trang phục denim-on-denim

Khi mix đồ theo công thức denim-on-denim, bạn có thể lựa chọn một trong hai cách phối màu phổ biến. Hoặc là kết hợp gam màu denim tone sur tone đồng nhất tạo nên tổng thể hài hòa. Hoặc phối hợp các gam màu đậm nhạt khác nhau giúp outfit trở nên thời thượng, ấn tượng hơn. 

Áo tank top mix cùng quần bootcut jeans

Áo tank top nam kết hợp với quần bootcut jeans nam cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho phong cách streetswear của chàng. Hai items này mang hơi hướng trẻ trung, tự do giúp chàng nêu bật được cá tính thời trang ấn tượng. Bạn có thể lựa chọn set đồ này cho những dịp đi chơi, dạo phố hoặc đi du lịch cùng người thân, bạn bè.

Áo tank top và quần bootcut jeans

Áo tank top và quần bootcut jeans

Nếu bạn muốn thể hiện cá tính mạnh mẽ hơn, hãy phối hợp thêm một số phụ kiện khác như thắt lưng, giày sneaker, mũ len, đồng hồ…. Những phụ kiện trên không chỉ thể hiện chất riêng của bạn mà còn tạo điểm nhấn cho trang phục, thu hút sự chú ý của các cô nàng xung quanh. 

Mẹo phối đồ cực cá tính với bootcut jeans nam

Chiều dài quần bootcut jeans phù hợp

Chiều dài quần là yếu tố quan trọng giúp bạn luôn thoải mái và tự tin khi mặc quần jeans bootcut. Bạn nên chọn những chiếc quần bootcut che kín mắt cá chân để tạo cảm giác cân đối, hack dáng hơn. Hoặc nếu yêu thích phong cách trẻ trung, bạn có thể mặc chiếc quần hơi ngắn một chút, tuy nhiên cần tránh để lộ mắt cá chân.

Lựa chọn quần bootcut jeans có chiều dài phù hợp

Lựa chọn quần bootcut jeans có chiều dài phù hợp

Nếu quần bootcut jeans quá dài, bạn hãy gập gấu quần để vừa tạo điểm nhấn vừa khiến tổng thể trang phục trông cân đối. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mang những đôi giày độn đế phù hợp với chiều dài quần. 

Màu sắc quần bootcut jeans nam

Khi chọn màu sắc quần bootcut jeans nam, tùy theo phong cách và hoàn cảnh mà bạn có nhiều lựa chọn khác nhau. Màu xanh đậm được xem là màu sắc kinh điển, dễ phối đồ và phù hợp để mix-match trong hầu hết các outfit.  Bạn cũng có thể mặc những chiếc quần đen hoặc xám mang lại cảm giác thanh lịch, sang trọng. Đồng thời, gam màu trầm còn giúp bạn hack dáng cực kỳ hiệu quả. 

Kết hợp màu sắc trang phục hài hòa

Kết hợp màu sắc trang phục hài hòa

Nếu bạn muốn sở hữu vẻ ngoài cá tính, nổi bật hơn, những mẫu quần bootcut jeans màu sáng là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn cẩn thận gam màu phù hợp với màu da và trang phục đi kèm. Cuối cùng, mẫu quần bootcut jeans rách mang đến vẻ ngoài bụi bặm, cá tính sẽ là lựa chọn tưởng cho những anh chàng cá tính, cool ngầu. 

Lựa chọn quần bootcut jeans nam tôn dáng

Khi chọn quần jeans bootcut nam, bạn nên ưu tiên những item tôn lên vóc dáng và sự cân đối. Đối với dáng người gầy, quần bootcut cạp cao là lựa chọn lý tưởng giúp đôi chân trông dài hơn. Bên cạnh đó, ống quần rộng che đi phần hông nhỏ và tạo cảm giác đầy đặn cho cơ thể. Với những anh chàng dáng người thấp bé, quần cạp cao cũng là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên phần ống quần vừa phải để không bị rộng thùng thình. 

Quần bootcut jeans tôn dáng

Quần bootcut jeans tôn dáng

Nếu bạn sở hữu vòng bụng lớn, hãy chọn mẫu quần có đường may đậm dọc theo hai bên hông. Những đường may này sẽ tạo hiệu ứng thị giác giúp đôi chân trông dài và thẳng hơn, đồng thời mang lại vẻ ngoài thanh thoát, gọn gàng. 

Lời kết

Qua bài viết vừa rồi, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc quần bootcut jeans là gì, đồng thời gợi ý những cách phối đồ cá tính với chiếc quần bootcut jeans nam. Nếu bạn đang phân vân không biết mix-match với item này như thế nào thì hãy tham khảo thông tin để lựa chọn phong cách phù hợp nhé! Đừng quên theo dõi 5S FASHION để cập nhật thêm nhiều công thức mix-match sành điệu khác!

5S FASHION - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng