Ý nghĩa của cà vạt đen và list 10 mẫu cà vạt đen được yêu thích nhất

07.01.2024
Mục lục (Hiện)

Cà vạt đen là một trong những phụ kiện thời trang nam phổ biến nhất. Cà vạt đen mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Vậy ý nghĩa của cà vạt đen là gì? Đâu là mẫu cà vạt đen nam được yêu thích nhất? Tất cả sẽ được 5S Fashion giải đáp trong bài viết dưới đây.

Ý nghĩa của cà vạt đen

Cà vạt đen là một món phụ kiện không thể thiếu trong tủ quần áo của bất kỳ quý ông nào. Nó mang lại vẻ ngoài sang trọng và lịch sự cho người diện, đặc biệt là khi kết hợp với bộ vest nam. Cà vạt đen thường được mặc trong các sự kiện trang trọng như đám cưới, tiệc tối, hội nghị,... 

Bên cạnh đó, cà vạt đen nam cũng mang ý nghĩa của sự nghiêm túc. Khi kết hợp cùng các bộ vest, bộ suit để diện trong môi trường công sở, cà vạt đen còn thể hiện sự tôn trọng của người diện đối với đối tác và đồng nghiệp, đồng thời thể hiện sự bí ẩn và thu hút khó tả. 

Cà vạt đen là một món phụ kiện tinh tế, trang nhã

Cà vạt đen là một món phụ kiện tinh tế, trang nhã

Ngoài ra, cà vạt đen là một món phụ kiện tinh tế, trang nhã và có tính linh động cao khi có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, từ áo sơ mi trắng đến áo sơ mi kẻ sọc. Từ đó mang lại vẻ ngoài thanh lịch và cuốn hút cho người diện.

Trên thị trường, cà vạt nam đen được sản xuất với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Bạn có thể chọn cà vạt đen trơn, cà vạt đen có họa tiết, cà vạt đen bản nhỏ hoặc bản lớn để phù hợp với set đồ và phù hợp với phong cách cá nhân. 

List 10 mẫu cà vạt đen được yêu thích nhất

Cà vạt đen họa tiết thoi trắng xám

Mở đầu danh sách chính là chiếc cà vạt đen họa tiết hình thoi trắng xám. Đây là một loại cà vạt mang vẻ đẹp cổ điển, sang trọng và lịch lãm, dễ dàng phối với nhiều loại quần áo khác nhau. Cà vạt có màu đen chủ đạo, kết hợp với họa tiết hình thoi màu xám trắng toát lên vẻ tinh tế và độc đáo cho chiếc cà vạt. 

Cà vạt đen họa tiết thoi trắng xám

Cà vạt đen họa tiết thoi trắng xám

Cà vạt được làm từ chất liệu Polyester cao cấp, mềm mại, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Sản phẩm được dệt và khâu thủ công, tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ. Với tiêu chuẩn size 7cm có thể phù hợp với mọi vóc dáng khác nhau, từ người có vóc dáng cao to đến người có chiều cao khiêm tốn đều có thể sử dụng được. Vì thế, cà vạt đen họa tiết hình thoi trắng xám sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang băn khoăn không biết nên chọn mẫu cà vạt nào để phối với trang phục của mình. 

Cà vạt lụa đen kẻ sọc chéo

Như tên gọi của nó, cà vạt lụa đen kẻ sọc chéo được sản xuất từ chất liệu vải lụa cao cấp với họa tiết là những đường kẻ sọc chéo vô cùng thời trang. Với họa tiết này, các quý ông có thể phối cà vạt với những chiếc áo sơ mi sáng màu và khoác chung với áo vest sẽ khiến bạn trở nên sành điệu hơn bao giờ hết. Ngoài cà vạt, bạn có thể kết hợp với các phụ kiện khác như đồng hồ, nhẫn, cài áo để tạo nên tổng thể hài hòa và ấn tượng.

Cà vạt lụa đen kẻ sọc chéo

Cà vạt lụa đen kẻ sọc chéo

Cà vạt lụa đen chấm bi trắng

Có thể nói, họa tiết chấm bi đã trở thành thiết kế cà vạt kinh điển từ xưa đến nay. Chiếc cà vạt có tone đen chủ đạo kết hợp thêm những chấm bi tròn màu trắng sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cho set đồ của bạn. Đặc biệt, mẫu cà vạt này không hề kén tuổi mà còn toát lên vẻ đẹp của sự trẻ trung, năng động.

Cà vạt lụa đen chấm bi trắng

Cà vạt lụa đen chấm bi trắng

Cà vạt đen họa tiết chong chóng

Mẫu cà vạt này có màu đen trắng quốc dân cùng họa tiết chong chóng khá độc đáo và lạ mắt. Sự kết hợp giữa tone màu đen trắng trung tính và họa tiết chong chóng nhỏ khiến bạn trở nên trẻ trung và năng động hơn. Đây cũng là sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt, khi phối chung với vest đen hoặc vest trắng, vest xám càng tăng thêm vẻ đẹp của set đồ. 

Cà vạt đen họa tiết chong chóng

Cà vạt đen họa tiết chong chóng

Cà vạt lụa đen hoa trắng tím

Danh sách 10 mẫu cà vạt đen được yêu thích nhất không thể không kể đến cà vạt lụa đen hoa trắng tím. Họa tiết hoa tuy không quá mới mẻ nhưng cà vạt được in họa tiết hoa lại là items thời trang hiếm có trên thị trường. Với thiết kế tone đen đặc trưng, mẫu cà vạt này có thể dễ dàng phối chung với nhiều tone màu khác nhau để tạo nên những set đồ thật thời trang và sành điệu. Họa tiết hoa tròn màu trắng tím độc đáo góp phần tạo nên sự nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn xung quanh. 

Cà vạt lụa đen hoa trắng tím

Cà vạt lụa đen hoa trắng tím

Cà vạt đen trơn

Cà vạt đen trơn chính là items lý tưởng cho những chàng trang yêu thích sự đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch, sang trọng. Đặc biệt, mẫu cà vạt này có tính linh động rất cao khi có thể phối với hầu hết kiểu áo sơ mi, áo vest, áo blazer mà vẫn giữ trọn nét đẹp vốn có. Cà vạt đen trơn phù hợp với nhiều dịp khác nhau, từ công sở, gặp gỡ đối tác đến các sự kiện quan trọng. Vì thế nếu bạn chưa biết chọn mẫu cà vạt đen nào phù hợp thì hãy nghía thử cà vạt đen trơn này nhé!

Cà vạt đen trơn

Cà vạt đen trơn

Cà vạt đen họa tiết sọc caro

Sọc caro là họa tiết khá phổ biến trong thời trang. Chúng ta có thể bắt gặp các chàng trai mặc quần caro, áo caro hoặc túi xách caro đi dạo trên phố, trong văn phòng làm việc,... Vì thế, sự ra mắt của mẫu cà vạt đen họa tiết caro như tăng thêm sự lựa chọn cho các bạn nam yêu thời trang. Đây sẽ là món đồ vô cùng trẻ trung, năng động và không hề kén người mặc chọn một chút nào đâu nhé!

Cà vạt đen họa tiết sọc caro

Cà vạt đen họa tiết sọc caro

Cà vạt đen kẻ sọc chéo 

Tương tự như họa tiết sọc caro thì họa tiết kẻ sọc chéo cũng khá được ‘’ưu ái’’ trong thời trang khi liên tục xuất hiện trong các items quần áo, phụ kiện, v.v… Đặc biệt, cà vạt đen sọc chéo có sự kết hợp giữa những tone màu trung tính nên phù hợp với đa dạng khách hàng từ giới trẻ năng động cho đến trung niên. 

Cà vạt đen kẻ sọc chéo

Cà vạt đen kẻ sọc chéo

Cà vạt đen họa tiết chữ

Nếu đã quá nhàm chán với những đường kẻ sọc ngang thì hãy tham khảo ngay mẫu cà vạt đen họa tiết chữ cá tính. Đây sẽ là một trong những lựa chọn phù hợp với những chàng trai vừa muốn toát lên vẻ đẹp thanh lịch vừa muốn thể hiện sự độc đáo, phá cách trong set đồ của mình. Các bạn có thể lựa chọn họa tiết chữ tương ứng với tên riêng của mình để ‘’ngầm’’ đánh dấu chủ quyền cũng là lựa chọn khá hay ho đấy. Ví dụ như bạn tên Huy thì có thể chọn mẫu cà vạt họa tiết chữ H, tên Lâm thì chọn họa tiết chữ L, v.v… 

Cà vạt đen họa tiết chữ

Cà vạt đen họa tiết chữ

Cà vạt đen hoạ tiết lục giác

Cuối cùng, 5S Fashion muốn giới thiệu đến các bạn mẫu cà vạt đen có họa tiết hình lục giá khá bắt mắt. Đặc biệt, mẫu này được thiết kế vô cùng mới lạ khi tạo hiệu ứng phản quang khi ra ánh sáng hay đứng dưới ánh đèn. Đặc điểm này giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như độ độc đáo cho set đồ. 

Cà vạt đen hoạ tiết lục giác

Cà vạt đen hoạ tiết lục giác

Những cách phối đồ sành điệu với cà vạt đen

Mặc quần short với áo sơ mi mix cà vạt đen

Mặc quần short với áo sơ mi mix với cà vạt đen là một trong những cách phối đồ với cà vạt đen phổ biến của các bạn nam Cách phối đồ này giúp toát lên sự cá tính và thể hiện rõ nét phong cách thời trang cá nhân. 

Mặc quần short với áo sơ mi mix cà vạt đen

Mặc quần short với áo sơ mi mix cà vạt đen

Bạn có thể chọn phối áo sơ mi trắng trơn với quần short kaki đen và đeo thêm chiếc cà vạt đen. Hoặc bạn có thể tùy ý mix thêm chiếc áo khoác gile bên ngoài hay mang thêm đôi giày boots cao cổ cùng đôi tất dài.

Phối áo tank top caro với quần tây đen dài và cà vạt đen

Áo tank top từ xưa đến nay vẫn giữ trọn nét đẹp phóng khoáng, thoải mái. Khi mặc áo tank top với quần tây đen và cà vạt đen sẽ tăng thêm tính thời trang cho set đồ cũng như thể hiện sự cá tính, độc đáo.

Với áo tank top, các chàng trai có thể chọn áo có màu trơn đơn giản hoặc họa tiết sọc caro, sọc chéo phá cách tùy ý. Ngoài ra, các bạn còn có thể phối thêm với chiếc áo blazer khoac ngoài hay đôi kính đen chất chơi đều được. 

Phối áo tank top caro với quần tây đen dài và cà vạt đen

Phối áo tank top caro với quần tây đen dài và cà vạt đen

Mix áo khoác da với cà vạt đen

Áo khoác da là một trong những items thời trang thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp nhưng cũng vô cùng bụi bặm. Cà vạt đen là một phụ kiện thời trang mang phong cách lịch lãm. Sự kết hợp giữa áo khoác da và cà vạt đen mang đến set đồ ấn tượng, độc đáo và phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

Với set đồ này, các bạn chọn thả áo khoác ngoài để thuận tiện di chuyển, vận động hoặc sơ vin vào trong cũng đều rất đẹp mắt. Để tạo sự nổi bật hơn nữa, các bạn có thể mang thêm đôi giày boost da hay đeo thêm túi xách hình vuông,....

Mix áo khoác da với cà vạt đen

Mix áo khoác da với cà vạt đen

Áo sơ mi phối với cà vạt đen

Áo sơ mi là items không thể thiếu trong bất cứ tủ đồ nào của các chàng trai. Vì thế, không có gì quá ngạc nhiên khi sự kết hợp giữa áo sơ mi với cà vạt đen lại được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bên cạnh đó, set đồ này còn thể hiện sự đơn giản, thanh lịch nhưng không kém phần thời trang và cá tính.

Áo sơ mi phối với cà vạt đen

Áo sơ mi phối với cà vạt đen

Với cà vạt đen, các bạn tùy ý mix với áo sơ mi màu trắng, đen, xám hoặc xanh, vàng,... đều hợp. Bạn có thể sử dụng các phụ kiện như đồng hồ, nhẫn, kính râm, mũ, khăn quàng cổ để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Mặc quần da với cà vạt đen

Tương tự như áo khoác da thì quần da chính là items giúp bạn toát lên sự đẳng cấp và thời trang. Đặc biệt, độ cool ngầu của bạn sẽ tăng lên bộ phần khi mặc set đồ có sự kết hợp giữa quần da và cà vạt đen.

Với những anh chàng yêu thích phong cách đường phố thì có thể mix thêm đôi giày sneaker hầm hố hay chiếc nón len, đôi kính đen… Bạn có thể tự tin diện set đồ này đi chơi, đi dạo phố thậm chí đi tiệc đều vô cùng phù hợp và thu hút mọi ánh nhìn xung quanh. 

Mặc quần da với cà vạt đen

Mặc quần da với cà vạt đen

Mix quần jeans rách với cà vạt đen

Trong khi quần jeans rách gối mang đậm chất thời trang đường phố bụi bặm, cá tính thì cà vạt đen lại toát lên nét đẹp của sự thanh lịch và sang trọng. Vì thế, quần jean rách và cà vạt đen là hai món đồ tưởng chừng như đối lập nhau, nhưng khi kết hợp lại sẽ tạo nên một tổng thể trang phục vừa cá tính, vừa lịch lãm.

Ngoài quần jean rách và cà vạt đen, bạn có thể kết hợp thêm với các món đồ khác như áo sơ mi, áo thun, áo vest, giày, dép,... để tạo nên một set đồ hoàn chỉnh.

Mix quần jeans rách với cà vạt đen

Mix quần jeans rách với cà vạt đen

Phối áo khoác vải tweed với cà vạt đen

Áo khoác vải tweed là món đồ không thể thiếu trong những ngày mùa đông giá rét vì khả năng giữ ấm cơ thể khá hiệu quả. Nhìn chung, áo khoác tweed mang vẻ đẹp của sự sang trọng, lịch lãm nhưng tính thời trang sẽ tăng thêm khi phối chung với cà vạt đen. 

Phối áo khoác vải tweed với cà vạt đen

Phối áo khoác vải tweed với cà vạt đen

Bạn có thể mix theo kiểu tone sur tone như cà vạt đen với áo khoác tweed đen cùng quần đen hoặc phối theo tone màu tương phản như cà vạt đen với áo khoác tweed màu đỏ cùng quần màu xanh dương chẳng hạn. 

Mặc áo khoác blazer với cà vạt đen

Cuối cùng, 5S Fashion muốn giới thiệu đến các bạn cách phối áo khoác blazer với cà vạt đen siêu lạ mắt. Với áo khoác blazer, các bạn có thể mặc theo kiểu khoác ngoài phóng khoáng để đi dạo phố, đi hẹn hò hay đóng cúc áo lịch sự, trang nhã để đi làm, đi học. Khi phối chung với cà vạt đen, set đồ này sẽ thêm phần thu hút và ấn tượng.

Mặc áo khoác blazer với cà vạt đen

Mặc áo khoác blazer với cà vạt đen

Lời kết

5S Fashion vừa giải đáp về ý nghĩa của cà vạt đen cũng như giới thiệu đến các bạn top 10 mẫu cà vạt đen nam được yêu thích nhất. Bên cạnh đó, 5S Fashion cũng đã hướng dẫn một số cách phối đồ với cà vạt nam đen thật thời trang và cá tính. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể chọn mua mẫu cà vạt ưng ý để phối với nhiều set đồ ấn tượng nhé! Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang thế giới.

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng