loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

Top 10 cách gấp áo khoác Nhanh, Gọn, Lẹ bạn nên áp dụng ngay

Áo khoác treo trong tủ luôn tiêu tốn nhiều diện tích hơn so với gấp gọn, đặc biệt là khi hè đến và bạn không còn cần sử dụng trang phục này nữa. Vậy những phương pháp gấp quần áo nhanh chóng, gọn gàng có thể áp dụng cho những mẫu áo dày này như thế nào? 5S Fashion chia sẻ đến bạn 10 cách gấp áo khoác nhanh chóng, đơn giản, có thể áp dụng ngay mà không cần chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ nào khác.

Vì sao cần biết cách gấp áo khoác đẹp, gọn gàng

Áo khoác gấp gọn mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích khác nhau trong cuộc sống và công việc. Đầu tiên, áo đã gấp giúp bạn tiết kiệm diện tích lưu trữ hiệu quả. Trong tủ quần áo, thay vì dành cho để treo những chiếc áo vừa to vừa dày, bạn có thể gấp, hút chân không rồi cất vào ngăn tủ, hộc giường vô cùng gọn gàng. Như vậy, bạn lại có không gian rộng rãi để đựng đồ mùa hè cho gia đình như áo thun nam, áo sơ mi, quần short…. Việc làm này đặc biệt hữu ích khi bạn sống cùng gia đình từ 3 người trở lên. Ngoài ra, khi bạn đi công tác hay du lịch thường mang theo vali. Áo khoác gấp gọn sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích vali để đựng những món đồ khác như quần áo mỏng, mỹ phẩm, quà tặng, phụ kiện

Lý do bạn nên gấp áo khoác gọn gàng

Lý do bạn nên gấp áo khoác gọn gàng

Thứ hai, gấp áo giúp bạn giữ phom trang phục tốt hơn. Ở một số loại vải, đặc biệt là áo khoác làm từ vải len như cardigan hay vải dày nặng có co giãn, việc treo áo liên tục trong thời gian dài sẽ khiến phần vai áo biến dạng, thân áo bị nhão rất mất thẩm mỹ. Khi bạn gấp gọn, áo không cần chịu tác dụng lực kéo xuống. Nhờ đó, phom áo được bảo vệ tốt hơn.

Đối với việc đóng gói trang phục tùm lum, gấp gọn áo quần giúp trang phục giảm những đường nhăn trên trang phục hơn. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng tìm kiếm được quần áo khi cần.

Thứ tư, bạn gấp áo giúp giữ mùi thơm của nước giặt, xả vải hay nước hoa quần áo giữ được lâu hơn. Như vậy, khi bạn phải sử dụng trang phục đột xuất, không có thời gian giặt giũ lại thì quần áo vẫn thơm tho, không bị mùi ẩm mốc hay bám bụi trên bề mặt vải.

Các cách gấp áo khoác nhanh gọn mà bạn nên ứng dụng

Gấp áo khoác có nhiều cách khác nhau. Cùng một cách có thể áp dụng cho nhiều loại áo và một loại áo cũng có thể áp dụng nhiều cách. Điều quan trọng là bạn thấy cách đó giúp chống nhăn hiệu quả, nhanh gọn, phù hợp với không gian tủ đựng hay kích thước của túi đựng trang phục. Dưới đây là 10 cách gấp hàng đầu cho các loại áo khoác mà bạn có thể tham khảo ngay.

Cách gấp áo khoác vest

Cách gấp áo vest nam giúp hạn chế tối đa nếp nhăn không quá phức tạp. Để gấp áo khoác vest, bạn có thể thực hiện qua các bước hướng dẫn như sau: 

Cách gấp áo khoác vest gọn gàng đơn giản

Cách gấp áo khoác vest gọn gàng đơn giản

Bước 1: Đóng tất cả cúc áo ở thân và đặt áo phẳng phiu lên trên mặt phẳng. 

Bước 2: Lấy đường thẳng giữa lưng áo làm trung tâm, bạn gấp hai bên tay áo sao cho tay áo tiếp xúc với đường thẳng giữa lưng áo.

Bước 3: Gấp vạt áo ngược ra sau, bằng với cổ áo và để lộ phần mặt trước cổ áo vest.

Bước 4: Chỉnh sửa lại dáng cổ áo vest để cổ luôn cứng cáp, không bị mất phom.

Cách gấp áo khoác gió

Cách gấp áo khoác gió tương đối dễ dàng. Điều này là vì áo gió không dày và chúng mềm mại. Các bước để gấp trang phục như sau:

Hướng dẫn gấp áo khoác gió đơn giản chi trong 4 bước

Hướng dẫn gấp áo khoác gió đơn giản chi trong vài bước

Bước 1: Trải áo khoác gió phẳng phiu xuống mặt bàn hoặc nơi bằng phẳng. Bạn kéo lại vị trí hai bên sườn áo, ống tay áo sao cho áo phẳng so với đường chỉ khâu. Hai vạt áo phải ở vị trí song song với nhau, không bị cộm ở bất kỳ vị trí nào.

Bước 2: Lấy đường khóa ở giữa thân là đường cố định, bạn gấp 2 tay áo lại vào giữa thân áo sao cho ống tay tiếp xúc với đường cố định đó. 

Bước 3: Bạn gấp phần mũ xuống phía ngực áo.

Bước 4: Cuối cùng bạn gấp phần vạt áo lên ngang đầu, úp vào mũ áo để phần mũ không bị bung ra sau khi gấp. Tiếp đó, bạn ấn mạnh xuống để tạo thành nếp cố định trên áo.

Cách gấp áo khoác có mũ

Cách gấp áo khoác có mũ này có thể áp dụng để gấp áo hoodie, áo gió, áo phao các loại. Bạn có thể thực hiện qua các bước như sau:

Cách gấp áo khoác có mũ nhanh chóng, gọn gàng nhất

Cách gấp áo khoác có mũ nhanh chóng, gọn gàng nhất

Bước 1: Xếp phẳng áo và phần mũ áo lên trên mặt phẳng. Bạn kéo căng hai bên sườn áo vai áo, mũ và vat dưới sao cho trang phục ở trạng thái phẳng phiu nhất.

Bước 2: Lấy trung tâm ngực áo làm đường thẳng chia hai bên áo, bạn gấp hai tay áo vào bên trong theo thứ tự trái, phải.

Bước 3: Gấp gọn bộ phận mũ và thân áo khoác.

Bước 4: Nhét phần tay áo vừa gấp vào nếp vừa tạo được ở bước 3 là đã hoàn thành cách gấp trang phục.

Cách gấp áo khoác dày

Cách gấp áo khoác dày này có thể dùng để gấp áo có diện tích lớn như áo phao, áo parka. Các bước để gấp gọn trang phục:

Hướng dẫn cách gấp áo khoác dày để tăng không gian sử dụng

Hướng dẫn cách gấp áo khoác dày để tăng không gian sử dụng

Bước 1: Bạn cài tất cả các cúc trên áo, kéo khóa áo sao cho phom áo được cố định tốt nhất. Tiếp đó, bạn đặt áo phẳng phiu trên mặt phẳng, cố gắng kéo thẳng các bộ phận như sườn áo, ống tay áo, vạt áo thẳng theo đường chỉ may.

Bước 2: Gấp phần gấu áo lên cao khoảng 20cm.

Bước 3: Xếp phần tay áo theo hình chéo trước ngực, sao đó bẻ góc ngược ra ngoài sao cho ống tay áo song song với vạt áo ở phía tương ứng.

Bước 4: Nếu áo có mũ, bạn úp phần mũ phẳng phiu xuống ngực áo. Tiếp đó, bạn gấp áo làm đôi, hướng đầu áo vào phần vạt áo và cài vào phần gấu áo để giữ cố định.

Cách gấp áo phao lông vũ

Cách gấp áo khoác phao lông vũ cũng có thể dùng để gấp áo khoác hoodie, áo khoác gió. Trình tự các bước thực hiện như sau:

Cách gấp áo phao lông vũ chuẩn nhất

Cách gấp áo phao lông vũ chuẩn nhất

Bước 1: Trải áo phẳng phiu trên bề mặt phẳng, áo căng các phần áo theo đường may của trang phục.

Bước 2: Bạn chia mặt trước của áo làm 4 phần bằng nhau. Lấy đường thẳng trung tâm mặt trước làm đường cố định. Bạn gấp hai bên của áo hướng vào đường cố định. Ống tay áo gấp chéo một đường nhỏ rồi đặt phần còn lại song song với đường cố định.

Bước 3: Úp mũ áo xuống phần ngực trước của áo. 

Bước 4: Gấp đôi áo từ trên xuống để cố định phần mũ áo nếu có để mũ không bị bung ra.

Cách gấp áo khoác gọn hình chữ nhật

Cách gấp áo khoác gọn hình chữ nhật có thể áp dụng cho:

  • Cách gấp áo khoác gió
  • Cách gấp áo khoác gọn gàng
  • Cách gấp áo khoác jean
  • Cách gấp áo da không bị nhăn

Cách gấp áo khoác gọn hình chữ nhật gọn gàng, đẹp đẽ

Cách gấp áo khoác gọn hình chữ nhật gọn gàng, đẹp đẽ

Các bước để thực hiện cách gấp áo khoác gọn gàng hình chữ nhật nhanh chóng:

Bước 1: Bạn đặt áo phẳng phiu trên bề mặt phẳng, kéo các đường áo theo đường chỉ may để áo không bị cộm ở bất kỳ vị trí gì.

Bước 2: Chia mặt trước của áo thành 4 phần bằng nhau. Tiếp đó, bạn gấp phần ngoài của mỗi bên hướng vào phía trong. Ống tay áo bẻ góc chéo kể từ vị trí tiếp giáp với vai áo sao cho đường viền ống tay song song với hai viền ngoài của trang phục. 

Bước 3: Bạn gấp mũ úp vào ngực áo, chỉnh sao cho chiều dài mũ bằng 1/3 chiều dài thân áo. Tiếp đó, bạn gấp vạt áo lên chạm vào mũ.

Bước 4: Bạn cài phần áo có mũ vào trong phân vạt áo vừa kéo lên. Như vậy, áo khoác đã được gấp thành hình chữ nhật rất gọn gàng.

Cách gấp áo khoác gọn nhất

Tips gấp áo gọn gàng này có thể áp dụng cho những mẫu áo dày vừa phải như áo bomber mỏng, áo phao mỏng, áo gió, áo hoodie, áo sweater. Cách thực hiện gấp trang phục như sau:

Cách gấp áo khoác gọn nhất, dễ dàng cất tủ hay vali

Cách gấp áo khoác gọn nhất, dễ dàng cất tủ hay vali

Bước 1: Bạn trải áo phẳng phiu trên bề mặt phẳng.

Bước 2: Sử dụng đường thẳng ở trung tâm áo làm điểm đối chiếu, bạn gấp đôi áo sao cho hai nửa chập khít vào nhau theo từng bộ phận.

Bước 3: Từ vị trí ống tay áo và vai áo, bạn bẻ một đường chéo vào thân áo. Ở điểm cắt giữa ống tay áo và đường thẳng trung tâm, bạn bẻ một góc 90 cho cổ tay áo để bộ phận này nằm gọn gàng trên thân áo.

Bước 4: Bạn gấp vạt áo lên với chiều cao là ⅓ thân áo. Tiếp đó, bạn gấp từ phía cổ áo xuống và cài vào phần vạt áo vừa kéo lên để hoàn thành.

Cách gấp áo khoác dạ

Áo khoác dạ thường có đặc điểm là chất vải dạ dày và tương đối cứng. Để gấp được gọn gàng mẫu trang phục này, bạn thực hiện như sau:

Cách gấp áo khoác dạ không cần tốn nhiều công sức

Cách gấp áo khoác dạ không cần tốn nhiều công sức

Bước 1: Đặt chiếc áo phẳng phiu lên bề mặt phẳng. Bạn kéo các bộ phận của áo thẳng theo đường chỉ khâu và ép bẹp xuống sàn.

Bước 2: Gấp gấu áo lên khoảng 20cm.

Bước 3: Tại điểm giao giữa tay áo và vai áo, bạn bẻ một góc sao cho ống tay áo chéo và đường gấp thẳng hàng với bên sườn áo. Bạn nhét ống tay áo vào phần vạt vừa gấp lên.

Bước 4: Nhét cổ áo vào gấu áo để cố định lại toàn bộ áo. Như vậy, khi gấp áo dạ, kích thước sau khi gấp sẽ tương đối lớn, thường dài gấp đôi so với kiểu gấp hình chữ nhật. 

Cách gấp áo khoác jean

Áo khoác jean có chất vải tương đối cứng và chắc. Tuy nhiên, bạn vẫn dễ dàng gấp trang phục này theo hướng dẫn sau:

Hướng dẫn gấp áo khoác jean chỉ trong vài bước đơn giản

Hướng dẫn gấp áo khoác jean chỉ trong vài bước đơn giản

Bước 1: Trải áo trên bề mặt phẳng, đóng các cúc áo và kéo áo thẳng theo các đường chỉ may.

Bước 2:Chia mặt trước của áo thành 4 phần và gấp hai phần ngoài vào phía trong. Ở vị trí ống tay áo giao với đường cúc thân áo ở giữa, bạn bẻ một góc sao cho ống tay song song với đường trung tâm thân áo.

Bước 3: Tiếp tục gấp đôi áo lại khiến hai bên ngực áo úp vào nhau. Tiếp đó, bạn gấp đôi áo theo chiều dọc để hoàn thành.

Cách gấp áo măng tô

Áo măng tô có đặt điểm là kích thước vạt áo dài. Để gấp gọn, bạn thực hiện như sau:

Cách gấp áo măng tô chắc chắn, gọn gàng cho bạn

Cách gấp áo măng tô chắc chắn, gọn gàng cho bạn

Bước 1: Úp ngược áo xuống mặt phẳng, hướng lưng áo lên phía trên, các bộ phận của áo kéo phẳng hết cỡ.

Bước 2: Chia mặt sau của áo làm 4 phần bằng nhau. Bạn gấp hai phần ở hai bên hướng vào đường trung tâm lưng áo. Tiếp đó, bạn xếp tay áo song song với thân.

Bước 3: Bạn gấp vạt áo lên cao khoảng 30cm và mở đường cắt vạt áo phía sau sang hai bên. Tiếp đó, bạn gấp từ cổ áo xuống với kích thước từng khổ gấp khoảng 25 - 30cm. Khi đến phần vạt, bạn nhét phần áo vào vạt đã mở sẵn, sau đó đóng lại là hoàn thành.

5S Fashion đã chia sẻ đến bạn những cách gấp áo khoác cho những loại trang phục khác nhau như áo phao, áo măng tô, áo khoác có mũ, áo vest… Bằng những cách này, bạn có thể dễ dàng tạo ra diện tích mới cho chiếc tủ đựng quần áo của mình. Hãy tiếp tục theo dõi 5S Fashion để học thêm được nhiều tips hay trong thời trang và cuộc sống.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline