loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

5 cách gấp quần áo đi du lịch Nhanh, Gọn, Không Nhăn Nhàu

Mùa du lịch đang chuẩn bị bắt đầu. Bên cạnh những cảm xúc hứng khởi, vui sướng thì việc chuẩn  bị quần áo và gấp chúng vào vali sao cho gọn gàng, không nhăn nhàu luôn là nỗi ám ảnh của nhiều bạn. Đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Nếu các bạn đang tìm kiếm cách gấp quần áo đi du lịch nhanh - gọn - không nhăn nhúm thì bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời tuyệt vời dành cho bạn. Cùng 5S Fashion khám phá ngay thôi nào!

Hướng dẫn lựa chọn vali/balo đựng quần áo

Để có thể gấp quần áo nhanh gọn, tiện lợi, các bạn cần phải lựa chọn một chiếc vali/balo phù hợp dựa trên hai tiêu chí chính là kích thước và chất liệu:

Lựa chọn kích thước thích hợp

Nếu là những chuyến công tác hay du lịch ngắn ngày, không cần mang quá nhiều hành lý thì các bạn có thể tham khảo những chiếc balo có kích thước vừa phải, bỏ vừa 2 - 3 bộ đồ và vật dụng sinh hoạt cá nhân. Bên cạnh đó, đối với những chuyến đi xa thì valo kích thước lớn dường như là lựa chọn duy nhất của bạn. Số lượng quần áo khổng lồ mà bạn sử dụng trong suốt hành trình trải nghiệm đó cần có không gian để đựng. Đừng vì khoảng trống vali/balo quá hạn chế mà phải bỏ lại nhà những “bộ cánh” tuyệt đẹp nhé!

Lựa chọn kích thước vali thích hợp

Lựa chọn kích thước balo tuỳ thuộc vào thời gian của chuyến đi du lịch/công tác

Lựa chọn chất liệu cứng cáp, bền bỉ

Yếu tố an toàn cần được ưu tiên hàng đầu trong những chuyến du lịch hay công tác xa nhà. Đây chính là lý do bạn cần lựa chọn một chiếc vali có chất liệu cứng cáp để bảo vệ hành lý bên trong. Đặc biệt là đối với những chuyến du lịch đi xa, dài ngày, cần mang nhiều đồ đạc thì vali cứng cáp sẽ giúp giữ form dáng của quần áo tốt hơn. Những chiếc balo/vali thiết kế chất liệu vải dù sẽ chỉ khiến trang phục bên trong dễ dàng bị nhăn nhúm trong quá trình vận chuyển mà thôi. Kể cả bạn có gấp gọn chúng như thế nào đi chăng nữa.

Lựa chọn chất liệu vali cứng cáp, bền bỉ

Lựa chọn chất liệu vali cứng cáp giúp bảo vệ hành lý hiệu quả

Cách gấp quần áo đi du lịch không bị nhăn

Việc gấp quần áo gọn gàng, không nhăn nhàu không chỉ giúp tiết kiệm không gian trống trong vali mà còn có thể khiến quá trình là ủi trong chuyến đi trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng 5S Fashion điểm qua những cách gấp quần áo đi du lịch không bị nhăn dưới đây nhé!

Cách gấp áo sơ mi

Đây là item thời trang luôn có mặt trong mỗi chuyến công tác hay du lịch. Tuy nhiên, loại trang phục này thường rất dễ bị nhăn nhúm nếu không được gấp gọn đúng cách. Chỉ cần bạn ép chúng trong vali quá lâu thì áo sơ mi sẽ hình thành những nếp nhăn “cứng đầu”. Các bạn có thể tham khảo cách gấp quần áo bỏ vali không bị nhăn dưới đây nhé!

  • Bước 1: Úp mặt trước áo sơ mi xuống một mặt sàn bằng phẳng. Sau đó gấp gọn hai ống tay áo sơ mi sao cho phù hợp nhất. 
  • Bước 2: Gấp đôi chiếc áo sơ mi theo chiều ngang sao cho chạm mép 2 tay áo.
  • Bước 3: Gập ngang áo thêm một lần nữa. Sau đó tiếp hành gấp hai bên áo theo chiều dọc.
  • Bước 4: Lật áo trở lại và xếp ngăn nắp trong vali là hoàn thành.

Cách gấp áo sơ mi

Áo sơ mi là trang phục dễ dàng bị nhăn nhúm nhất nếu không được gấp gọn gàng

Cách gấp áo sơ mi tay dài

Giống như cách gấp quần áo gọn gàng đi du lịch đối với áo sơ mi trên, áo sơ mi tay dài cũng sẽ áp dụng cách gấp tương tự:

  • Bước 1: Cúc áo cần được cài hết lại. Úp mặt sau của áo sơ mi dài tay xuống một mặt sàn bằng phẳng.
  • Bước 2: Chỉnh các phần cổ áo, tà áo, tay áo sao cho phẳng phiu nhất.
  • Bước 3: Gấp áo sơ mi theo chiều dọc thân áo. Tiếp tục gấp gọn gàng hai cánh tay.
  • Bước 4: Gập đôi áo sơ mi theo chiều từ dưới lên
  • Bước 5: Lật áo ngược lại và xếp gọn gàng vào vali.

Cách gấp áo sơ mi tay dài

Cách gấp áo sơ mi đúng cách giúp hạn chế tối đa tình trạng nhăn nhúm

Cách gấp quần không nhăn

Đối với quần dài, các bạn có thể áp dụng hai cách gấp quần áo không bị nhàu. 

Với cách gấp quần áo khi đi du lịch không nhăn đối với quần dài đầu tiên, các bạn chỉ cần thực hiện hai bước sau: 

  • Bước 1: Gấp đôi chiếc quần theo chiều dọc. Hai mép gấu quần và phần lưng quần cần chỉnh bằng nhau. 
  • Bước 2: Lúc này, các bạn chỉ cần áp dụng cách gấp quần áo cuộn tròn. Từ phần gấu quần, các bạn cuộn tròn tới phần lưng quần là được.

Cách gấp quần không nhăn

Cách gấp quần cuộn loại giúp tiết kiệm tối đa không gian trong vali

Với cách gấp quần đi du lịch thứ hai này, các bạn cũng chỉ cần áp dụng hai bước vô cùng đơn giản: 

  • Bước 1: Gấp đôi quần theo chiều dọc. Điều chỉnh 2 mép gấu quần và phần lưng quần sao cho bằng nhau. 
  • Bước 2: Tuỳ thuộc vào độ dài, các bạn chia quần thành hai hoặc 4 phần bằng nhau sao cho vuông vắn là được.

cách gấp quần dài không nhăn

Cách gấp quần dài thứ hai thường sẽ tốn nhiều diện tích vali hơn cách gấp quần cuộn tròn

Trong cả hai cách gấp quần áo gọn đi du lịch này, cách nào cũng giúp giảm thiểu tối đa việc nhăn nhúm. Tuy nhiên, các bạn nên ưu tiên sử dụng cách thứ nhất bởi sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích vali.

Cách gấp áo phông

Đối với áo thun, các bạn cũng có thể áp dụng hai cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích vali. Cách thứ nhất là cách gấp áo cuộn tròn. Cách thứ hai là cách gấp kiểu thường thấy:

  • Bước 1: Trải áo phông lên một mặt phẳng. Gấp hai bên áo theo chiều dọc thân áo. Tiếp tục gấp gọn hai bên tay áo. 
  • Bước 2: Các bạn tiến hành cuộn tròn lại là được.

Cách gấp áo phông

Áo phông cũng có thể áp dụng cách gấp cuộn tròn hoặc gấp thông thường

Các bước gấp quần áo cho vào vali không bị nhăn, gọn gàng

Bên cạnh cách gấp gọn quần áo khi đi du lịch, các bạn cũng cần áp dụng một số mẹo xếp đồ vào vali để tận dụng mọi không gian và tiện lợi hơn trong chuyến du lịch: 

  • Chọn lọc quần áo: Trước khi thực hiện cách gấp gọn quần áo vào vali, các bạn cần lựa chọn những outfit mà  bản thân muốn mang đi. Hãy cân nhắc để có thể chọn được những món đồ thích hợp nhất với thời tiết tại nơi du lịch.
  • Xếp từng lớp quần áo: Sau khi đã thực hiện các cách gấp quần áo gọn gàng khi đi du lịch, khi xếp quần áo vào vali, các bạn nên ưu tiên xếp những món đồ nặng như áo khoác, áo len, quần jeans trước. Sau đó với phủ lên trên những món đồ nhẹ hơn như áo sơ mi, áo thun. Hãy tận dụng mọi không gian trong vali nhé!
  • Xếp những món đồ nhỏ nhắn vào các khoảng trống: Các bạn có thể tận dụng những khoảng trống còn sót lại trong vali để xếp một số món đồ nhỏ như tất, đồ lót, phụ kiện…
  • Xếp đồ theo thứ tự sử dụng: Những món đồ cần dùng trước thì nên để ở trên cùng. Để ngay khi mở vali ra, các bạn có thể sử dụng luôn mà không cần xáo trộn đồ đạc. 
  • Xếp giày, dép: Nếu mang theo nhiều giày dép, các bạn đặt chúng ở phần dưới cùng của vali hoặc cho vào túi đựng giày dép riêng biệt để tránh làm bẩn đến quần áo.
  • Đóng chặt vali và tiến hành kiểm tra: Sau khi đã sắp xếp xong đồ đạc, các bạn hãy kiểm tra lại lần nữa xem vali đã đầy đủ hay chưa? Tiếp đó đóng lại thật cẩn thận.
  • Gắn nhãn dán nhận biết lên vali: Để có thể dễ dàng nhận biết đâu là vali của bản thân và tránh thất lạc hành lý, các bạn nên gắn nhãn nhận dạng vào vali cùng thông tin liên hệ của bản thân.

​​​​​​​Các bước gấp quần áo cho vào vali không bị nhăn, gọn gàng​​​​​​​

Xếp hành lý ngăn nắp giúp tiết kiệm không gian, tránh sự cồng kềnh

Típ nhỏ giúp bạn xếp quần áo vào vali hiệu quả

Tuy đã biết cách gấp quần áo gọn khi đi du lịch nhưng chưa chắc các đã bạn đã nắm rõ được những cách xếp quần áo vào vali sao cho hợp lý nhất phải không nào? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu một số mẹo nhỏ dưới đây nhé!

  • Với những trang phục dễ bị nhăn kể cả khi đã thực hiện cách gấp quần áo cho vào vali, sau khi là ủi, các bạn nên để chúng nguội hẳn trong trạng thái phẳng phiu rồi mới tiến hành gấp, xếp vào vali. Đặc biệt với những loại trang phục được thiết kế kèm thắt lưng, đai lưng thì nên tháo rời để không tác động đến những nếp gấp trên quần áo. 
  • Mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng để hạn chế tối đa những nếp nhăn trên quần áo chính là sử dụng giấy/báo cũ để ngăn cách giữa các lớp gấp quần áo. Trong quá trình di chuyển, những tờ giấy này sẽ gánh chịu mọi nếp nhăn chứ không phải là quần áo. Từ đó có thể hạn chế tối đa những nếp nhăn trên trang phục đó nhé. 
  • Nếu muốn gấp gọn những bộ vest, các bạn nên chuẩn  bị một chiếc vali thật to. Hạn chế việc xếp quá nhiều đồ đạc lên trên áo vest để tránh gây nếp nhăn trên vải. 
  • Đối với những bộ đồ ngủ, đồ mặc tại nhà, các bạn có thể áp dụng cách gấp quần áo cuộn tròn để tiết kiệm diện tích. 

Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về những cách gấp quần áo đi du lịch nhanh - gọn - không nhăn nhúm. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của 5S Fashion để có thêm nhiều thông tin được cập nhật nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline