loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

Cách là ủi áo len nhanh và đúng cách có thể bạn chưa biết

Áo len là một trong những loại trang phục được yêu thích, nhất là vào mùa đông bởi sự mềm mại, ấm áp và thanh lịch. Tuy nhiên, áo len cũng dễ bị nhăn và cần được là ủi cẩn thận để giữ được form dáng đẹp nhất đồng thời hạn chế tình trạng xù lông, vải bị co rút. Dưới đây, hãy cùng 5S Fashion tham khảo ngay cách ủi áo len nhanh và đúng cách mà có thể bạn chưa biết.

1. Lưu ý trước khi ủi áo len đúng cách 

Áo len rất khó ủi bởi chất liệu đặc biệt của áo len, nếu ủi áo len không đúng sẽ khiến áo bị xù lông, nhăn, co rút và biến dạng. Vì vậy, khi ủi áo len bạn cần lưu ý những điều như sau:

  • Kiểm tra nhãn mác để kiểm tra những ký hiệu giặt ủi phù hợp với áo như nhiệt độ ủi, có được giặt sấy áo hay không. 
  • Trước khi ủi áo len cần giặt áo len sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn cũng như làm mềm vải. 
  • Cách ủi áo len đúng là nên đem phơi áo len cho đến khi hơi ẩm còn lại khoảng 10%. Là ủi áo len khi còn ẩm sẽ giúp là ủi dễ dàng hơn và tránh làm cháy áo.

 Lưu ý trước khi ủi áo len đúng cách 

Nên kiểm tra nhãn mác về các ký hiệu giặt ủi trên áo len trước khi là ủi áo

2. Cách ủi áo len đúng, nhanh chóng và dễ thực hiện

Áo len là 1 trong những item "khó chiều" khó giặt, khó bảo quản cũng như khó là ủi. Tuy nhiên, tvieejc ủi áo len có thể được ủi phẳng phiu với bàn ủi một cách đơn giản chỉ cần bạn cẩn thận, tỉ mỉ và biết cách là ủi. Dưới đây là hướng dẫn bạn cách là áo len đúng, chính xác. 

  • Đầu tiên bạn chọn nhiệt độ phù hợp, nên sử dụng mức nhiệt thấp hoặc trung bình, tránh sử dụng mức nhiệt cao sẽ khiến áo len bị cháy hoặc co rút vải. 
  • Khi ủi bạn có thể sử dụng bàn ủi thông thường hoặc bàn ủi có hơi nước, nên dùng bàn ủi hơi nước sẽ giúp áo len được làm phẳng nhanh hơn, hạn chế áo bị co rút, biến dạng và cháy.

Hướng dẫn cách ủi áo len đúng

Hướng dẫn cách ủi áo len đúng, không bị xù lông, có rút hay biến dạng vải

  • Khi ủi nên ủi mặt trái của áo len để tránh làm xơ vải hoặc bóng mượt. Nếu ủi mặt ngoài của áo len, bạn nên sử dụng thêm 1 chiếc khăn mỏng đặt lên, tránh ủi trực tiếp lên chất vải len bởi nếu ủi trực tiếp sẽ khiến mức nhiệt tiếp xúc cao làm cháy áo.
  • Thứ tự ủi áo len đúng là ủi theo chiều dọc từ trên xuống, để không làm các sợi len co rút. Ưu tiên ủi từng phần nhỏ, tỉ mỉ và cẩn thận để để đảm bảo là ủi phẳng tất cả các nếp nhăn.
  • Sau khi ủi, không nên mặc liền mà hãy treo áo cho đến khi nhiệt độ trên áo về mức bình thường tránh làm nhăn áo 1 lần nữa. 

Không nên ủi áo len ở nhiệt độ quá cao

Không nên ủi áo len ở nhiệt độ quá cao, tránh tiếp xúc trực tiếp với chất len để không gây ra tình trạng xơ, co rút sợi len

  • Để ủi áo len dễ, thẳng hơn, bạn có thể áp dụng 1 số mẹo hay hỗ trợ quá trình này như trước khi ủi nên xịt một ít nước lên áo len trước khi là ủi để làm mềm vải và giúp là ủi dễ dàng hơn.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bột baking soda lên áo len trước khi là ủi để giúp loại bỏ nếp nhăn hiệu quả, khử mùi tốt.
  • Hãy sử dụng thêm 1 vài viên đá lạnh lên nếp nhăn của áo trước khi là ủi để giúp làm phẳng nếp nhăn dễ dàng hơn.

3. Lưu ý quan trọng khi ủi áo len

Áo khoác len là 1 trong những trang phục từ giặt, bảo quản đến việc là ủi. Chỉ với những sơ suất nhỏ thôi sẽ khiến chất liệu này co rút, xù lông thậm chí là bị biến dạng. Vì vậy, khi là ủi áo len bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Tránh là ủi quá nhiều, việc tác động nhiệt quá nhiều lên chất liệu này sẽ khiến vải bị co rút, biến dạng hoặc làm cháy áo len.
  • Tránh là ủi khi áo len quá khô có thể khiến các sợi len bị xơ, bóng mượt làm mất thẩm mỹ của áo. Nên xịt 1 ít nước trước khi là ủi hoặc lót thêm 1 tấm vải, không là ủi trực tiếp lên các sợi len. 
  • Tránh sử dụng quá nhiều lực lúc ủi, là bởi việc này dễ dẫn đến việc làm co rút hoặc biến dạng áo len.

 Lưu ý quan trọng khi ủi áo len

Lưu ý quan trọng khi ủi là áo len mà bạn cần biết

Trên đây là hướng dẫn cách ủi áo len vừa đơn giản, dễ thực hiện mà lại hiệu quả mà bạn có thể thực hiện. Hy vọng với những thông tin về cách ủi áo len sẽ giúp bạn có thêm các phương pháp phù hợp để giữ cho quần áo luôn gọn gàng, chỉn chu nhất nhé. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Tin Tức của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

> Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline