loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

Cách giặt quần áo với giấm sạch nhanh, hiệu quả nhất

Giấm là nguyên liệu quá đỗi quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình, ngoài việc là gia vị cho nhiều món ăn thì giấm còn có tác dụng tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách giặt quần áo với giấm sao cho sạch nhất chưa? Hãy cùng 5S Fashion khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách giặt quần áo với giấm đơn giản, hiệu quả, dễ dàng thực hiện tại nhà

Chỉ với một ít giấm, bạn đã có ngay các công thức giặt quần áo cực đơn giản và dễ dàng. Dưới đây là 7 cách giặt quần áo với giấm được áp dụng nhiều nhất:

1.1. Đối với các vết bẩn trên quần áo trắng

Đối với các loại quần áo trắng như áo thun nam, áo sơ mi, khi dính các vết bẩn như mực, cà phê, thức ăn hay vết ố vàng, mốc,... thì giấm sẽ giúp làm sạch nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất. Để tẩy sạch các vết bẩn, đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 bát nước giấm pha cùng với nước ấm. Sau đó, đổ vào chậu, rồi cho quần áo dính bẩn vào ngâm, thời gian tốt nhất là ngâm quần áo qua đêm. Sáng ra, bạn vớt quần áo ra rồi xả lại bằng nước rồi giặt với bột giặt như bình thường. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, đồng thời cũng giúp khử mùi vô cùng hiệu quả đó nha.

Sử dụng giấm sẽ giúp làm sạch các vết bẩn trên quần áo trắng nhanh chóng

Sử dụng giấm sẽ giúp làm sạch các vết bẩn trên quần áo trắng nhanh chóng

1.2. Sử dụng giấm nếu muốn quần áo sáng màu hơn

Bên cạnh khả năng làm sạch thì việc giặt quần áo với giấm còn có tác dụng giúp cho quần áo được bền màu, tươi mới hơn. Cách thực hiện thì vô cùng đơn giản, bạn hãy ngâm quần áo khi mới mua về vào trong nước lạnh pha loãng với giấm ăn. Sau khi đã giặt xong quần áo với xà phòng thì hãy thêm giấm vào nước xả cuối, điều này sẽ giúp giữ màu quần áo bền đẹp và tươi sáng hơn.

 Giấm sẽ giúp giữ cho màu quần áo luôn bền đẹp, sáng như mới

 Giấm sẽ giúp giữ cho màu quần áo luôn bền đẹp, sáng như mới

1.3. Giấm có thể thay thế cho nước làm mềm vải

Giấm cũng là một trong những bí quyết làm mềm vải cực kỳ hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Việc thêm giấm vào trong nước xả cuối cùng sẽ giúp làm mềm sợi vải, đặc biệt là đối với những sản phẩm được làm từ loại vải thô cứng như quần jeans nam, quần kaki,... Sau khi thực hiện xong, quần áo của bạn sẽ mềm hơn, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Cách giặt quần áo này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa hạn chế khả năng gây kích ứng cho da khi sử dụng nước làm mềm vải.

Bạn cũng có thể thay thế nước làm mềm vải bằng giấm vừa đơn giản, vừa tiết kiệm

Bạn cũng có thể thay thế nước làm mềm vải bằng giấm vừa đơn giản, vừa tiết kiệm

1.4. Khi muốn loại bỏ cặn xà phòng

Một cách làm khác mà bạn cũng có thể áp dụng khi giặt quần áo với giấm đó chính là ngâm quần áo để loại bỏ cặn xà phòng. Bởi sau khi giặt xong, có khả năng quần áo vẫn còn dính nhiều cặn xà phòng, có thể gây khó chịu, kích ứng hoặc thậm chí là mẩn đỏ trên da. Chính vì vậy, bạn hãy dùng giấm để làm sạch quần áo an toàn. Tùy vào lượng quần áo cũng như loại vải mỏng hay dày mà có thể ngâm giấm theo tỷ lệ phù hợp. Đối với các loại vải mỏng thì bạn chỉ cần ngâm quần áo với 1 chén giấm, còn với vải dày thì nên ngâm khoảng 2 chén giấm để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Giấm cũng có tác dụng trong việc loại bỏ cặn xà phòng còn sót lại trên quần áo

Giấm cũng có tác dụng trong việc loại bỏ cặn xà phòng còn sót lại trên quần áo

1.5. Dùng giấm nếu cần khử mùi hôi, nấm mốc

Đối với những quần áo lâu ngày không sử dụng hoặc để lâu trong tủ thì có thể sẽ bị mùi hôi khó chịu, khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi mặc. Giấm sẽ là công cụ hữu hiệu để loại bỏ mùi hôi và nấm mốc này. Chỉ cần bạn mix giấm và nước sôi theo tỷ lệ 1:1 rồi để hơi nước bốc lên trên quần áo đã phơi là đã ngay lập tức làm sạch các mùi hôi khó chịu rồi đó nha.

Bạn có thể sử dụng giấm như một cách để loại bỏ mùi hôi, nấm mốc

Bạn có thể sử dụng giấm như một cách để loại bỏ mùi hôi, nấm mốc

1.6. Hạn chế lông hoặc bụi bám trên quần áo

Bạn cũng có thể sử dụng giấm để loại bỏ lông động vật, sợi vải thừa hoặc bụi bẩn bám trên quần áo nhanh chóng, hiệu quả. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn hãy dùng 1/2 chén giấm, ngâm cùng quần áo rồi sau đó mới giũ và phơi lên. Điều này sẽ giúp loại bỏ các sợi lông hoặc bụi trên quần áo một cách dễ dàng.

Giấm cũng giúp hạn chế lông động vật, vải thừa hoặc bụi bám trên quần áo

Giấm cũng giúp hạn chế lông động vật, vải thừa hoặc bụi bám trên quần áo

1.7. Loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên quần áo

Nhắc đến công dụng nổi bật nhất của giấm thì không thể không kể đến khả năng làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Một số các vết bẩn như nước tương ớt, cà phê, nước ép trái cây,... sẽ được loại bỏ nhanh chóng chỉ bằng việc bạn ngâm quần áo bẩn trong nước giấm từ 10 - 15 phút, rồi dùng bàn chải chà nhẹ lên vết bẩn là sẽ sạch ngay lập tức. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho giấm vào trong bình xịt rồi xịt lên vùng có vết bẩn đó là được. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng cho các sản phẩm làm từ vải cotton 100%, vải polyester và vải bông thôi nhé. Tương tự vậy, bạn cũng sẽ để giấm trong khoảng 10 phút rồi chà nhẹ lại bằng bàn chải mềm cho đến khi vết bẩn biến mất.

Sử dụng giấm sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên quần áo nhanh chóng

Sử dụng giấm sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên quần áo nhanh chóng

2. Một vài lưu ý khi sử dụng giấm để giặt quần áo

Mặc dù giấm được sử dụng như một thành phần giúp làm sạch quần áo nhanh chóng, dễ dàng nhưng nếu không biết giặt sao cho phù hợp thì có thể sẽ không đem lại hiệu quả tối ưu. Dưới đây là một vài lưu ý bạn đọc cần nhớ khi sử dụng giấm để giặt quần áo:

  • Khi giặt quần áo, bạn hãy thêm vào hỗn hợp giấm một chút muối để giúp tăng cường hiệu quả hơn nhé.
  • Tuyệt đối không sử dụng nước tẩy để ngâm quần áo cùng với giấm, bởi điều này sẽ gây nên các phản ứng hoá học, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.
  • Đối với mỗi lần giặt, bạn chỉ nên sử dụng một lượng giấm vừa phải, tránh lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều. Điều này sẽ khiến các liên kết của sợi vải trong quần áo bị đứt gãy, khiến chúng dễ hỏng, sờn rách hơn, đặc biệt là những loại vải mềm mỏng như lụa, tơ tằm,...

Một vài lưu ý khi sử dụng giấm để giặt quần áo

Một vài lưu ý khi sử dụng giấm để giặt quần áo

  • Trước khi giặt quần áo, hãy phân loại những quần áo màu và quần áo trắng. Không giặt chung với nhau để tránh việc màu của quần áo màu dính vào quần áo trắng, gây mất thẩm mỹ.
  • Khi sử dụng giấm để giặt quần áo, bạn chỉ nên ngâm vào dung dịch giấm và nước hoặc dùng sau bước xả cuối cùng, không nên kết hợp cùng với bột giặt.
  • Hãy chú ý về loại giấm mà bạn sử dụng để giặt quần áo, chỉ nên sử dụng giấm trắng, những loại giấm khác có thể khiến quần áo bị ố vàng đó nha.
  • Đối với những loại quần áo trắng như áo sơ mi nam, khi giặt bằng máy giặt, bạn có thể thêm giấm vào ngăn chứa nước xả vải để giúp quần áo trắng như mới và giúp sợi vải mềm mại hơn.

3. Những câu hỏi thường gặp khi giặt quần áo với giấm

3.1. Giấm có gây ố vàng trên quần áo hay không?

Giấm không có khả năng gây ố vàng trên quần áo của bạn. Nhưng để đảm bảo an toàn nhất thì bạn vẫn nên kiểm tra trước trên loại vải mà bạn sử dụng ngâm giấm. Đặc biệt, cần tránh sử dụng giấm rượu vang đỏ và giấm balsamic, bởi đây là những loại giấm có chứa thuốc nhuộm, các chất phụ gia, có khả năng gây ố vàng trên quần áo. Trong trường hợp quần áo dính loại giấm này, hãy sử dụng nước lạnh để loại bỏ vết bẩn và dùng khăn thấm khô để hút đi lượng giấm trong quần áo.

Giấm trắng là loại giấm được sử dụng nhiều nhất và không gây ố vàng trên quần áo

Giấm trắng là loại giấm được sử dụng nhiều nhất và không gây ố vàng trên quần áo

3.2. Ngâm quần áo với giấm trong bao lâu?

Thông thường, đối với những loại quần áo mới mua về thì bạn nên ngâm với hỗn hợp nước giấm loãng từ 1 - 2 tiếng để giữ màu bền đẹp và làm mềm vải tốt hơn. Còn với các loại quần áo đã sử dụng hoặc có dính chút vết bẩn thì chỉ nên ngâm từ 10 - 15 phút rồi chà lại bằng bàn chải mềm, giúp quần áo sạch như mới.

Tuỳ vào loại quần áo mà thời gian ngâm giấm cũng sẽ khác nhau

Tuỳ vào loại quần áo mà thời gian ngâm giấm cũng sẽ khác nhau

3.3. Giấm có làm phai màu quần áo hay không?

Giấm có khả năng giữ màu cho quần áo luôn bền đẹp nên chắc chắn không làm phai màu. Chỉ cần bạn ngâm quần áo với nước lạnh pha cùng một chút giấm là đã đảm bảo màu được giữ lâu hơn, tươi mới hơn.

Giấm có khả năng giữ màu cho quần áo luôn bền đẹp, không làm phai màu

Giấm có khả năng giữ màu cho quần áo luôn bền đẹp, không làm phai màu

5S Fashion vừa giới thiệu đến bạn đọc cách giặt quần áo với giấm vô cùng đơn giản và có hiệu quả nhanh nhất, dễ dàng thực hiện tại nhà. Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn đã có thêm kiến thức hữu ích, giúp làm sạch quần áo nhanh chóng. Đừng quên cập nhật thêm nhiều kiến thức thú vị hơn về thời trang nam tại Trang tin tức 5S Fashion nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline