Top 10 cách phối đồ với tất dài nam thời trang nhất

23.02.2024
Mục lục (Hiện)

Một trong những cách phối đồ giúp các chàng trở nên thu hút và độc đáo chính là sử dụng tất dài nam. Đây không chỉ là phụ kiện thời trang mang đến sự ấm áp trong những ngày đông lạnh giá mà còn giúp tô điểm cho tổng thể trang phục của bạn. Bất kể bạn muốn diện mạo lịch lãm, năng động hay cá tính, việc kết hợp tất cao cổ với outfit của bạn đều là lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng 5S Fashion khám phá những cách phối đồ với tất dài nam thông qua top 10 gợi ý dưới đây!

I. Top 4 cách phối đồ với tất dài nam cực trendy, năng động

1. Áo thun phối cùng quần short và tất dài nam

Những item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng vào những ngày hè nóng bức. Phù hợp cho các buổi dã ngoại và vui chơi ngoài trời, việc kết hợp áo thun, quần short và tất cao cổ là lựa chọn lý tưởng.

Với set đồ năng động và cá tính này, bạn có thể chọn những đôi tất cao cổ thể thao với hoạ tiết số hoặc logo của các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Coolmate... Để làm nổi bật đôi tất cao cổ, hãy chọn những đôi tất có tông màu tương phản hoàn toàn với outfit của bạn.

Khi thời tiết se lạnh, thay áo phông bằng áo hoodie hoặc sweater là ý tưởng tuyệt vời. Công thức phối đồ này với tất cao cổ nam sẽ tạo hiệu ứng ấn tượng và phong cách.

Áo thun phối cùng quần short và tất dài nam

Áo thun phối cùng quần short và tất dài nam

2. Áo sơ mi mix cùng quần âu, giày tây và vớ nam cao cổ thanh lịch

Để tạo ra phong cách lịch lãm và thanh lịch, bạn có thể kết hợp áo sơ mi, quần âu, giày tây và tất cao cổ. Điều đặc biệt của set đồ này chính là việc phối tất cao cổ với những trang phục truyền thống và lịch sự của nam giới. Việc chọn tất khi mang giày tây được coi là một nghệ thuật khó khăn, nhưng nếu bạn chọn những đôi tất cao cổ trung tính để phối cùng áo sơ mi và quần âu, bạn sẽ tạo ra những outfit hoàn hảo.

Để trở thành một quý ông lịch lãm, hãy đeo tất vào bên trong quần và tránh để quần vào trong tất để giữ cho diện mạo thẩm mỹ. Để hoàn thiện set đồ, hãy chọn thêm một đôi giày da cao cấp và sang trọng để tạo điểm nhấn cho outfit của bạn. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn tỏa sáng và tự tin trong mọi dịp.

Áo sơ mi mix cùng quần âu, giày tây và vớ nam cao cổ thanh lịch

Áo sơ mi mix cùng quần âu, giày tây và vớ nam cao cổ thanh lịch

3. Phối tất dài nam với áo sweater và quần jogger

Khi nói đến các item thời trang mùa đông phong cách street style, áo sweater và quần jogger chắc chắn sẽ là những lựa chọn hàng đầu. Để tạo sự cân đối cho outfit, hãy chọn những đôi tất cao cổ có màu sắc phối hợp hoặc tương tự với áo sweater và quần jogger. Nếu muốn thêm phần nổi bật và cá tính, bạn có thể chọn những đôi tất có gam màu tương phản.

Để phối hợp với thiết kế rộng rãi của quần nam jogger, hãy đeo tất cao cổ vào bên trong quần để tạo ra sự gọn gàng cho outfit. Chọn những đôi tất thể thao co giãn để mang lại cảm giác thoải mái nhất.

Khi lựa chọn tất cao cổ, nếu bạn chọn đôi tất có hoạ tiết hay màu sắc nổi bật, hãy giữ phần còn lại của outfit đơn giản để tập trung vào đôi tất. Ngược lại, nếu bạn muốn phối tất cao cổ với áo sweater và quần jogger có hoạ tiết sặc sỡ, hãy chọn những đôi tất trơn để tạo sự cân đối cho toàn bộ outfit. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn tỏa sáng và thể hiện phong cách mạnh mẽ của mình.

Phối tất dài nam với áo sweater và quần jogger

Phối tất dài nam với áo sweater và quần jogger

4. Áo khoác bomber mix cùng quần túi hộp và vớ dài nam

Để tạo ra một set đồ streetwear đầy cá tính, hãy thử kết hợp tất cao cổ với áo khoác bomber và quần túi hộp. Với thiết kế và hoạ tiết độc đáo của áo khoác bomber, hãy chọn những đôi tất cao cổ có màu sắc phối hợp hoặc tương tự với outfit tổng thể. Để tạo sự cân đối cho outfit, quần túi hộp với tông màu trầm ấm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Điều này sẽ giúp bạn tỏa sáng và thể hiện phong cách streetwear đầy mạnh mẽ.

Áo khoác bomber mix cùng quần túi hộp và vớ dài nam

Áo khoác bomber mix cùng quần túi hộp và vớ dài nam

II. 4 Tips phối tất cao cổ với giày cực phá cách

1. Phối tất dài nam cùng giày lười cực trendy

Giày lười là một sự lựa chọn mới lạ và thú vị cho các chàng khi đi dạo phố. Thường thì giày lười được biết đến là loại giày không cần mang tất. Tuy nhiên, trong những ngày thời tiết se lạnh, tại sao không thử phối tất cao cổ với giày lười để tạo ra một hiệu ứng thời trang đầy bất ngờ. Bạn có thể chọn những đôi tất cao cổ có màu sắc trung tính như đen, xám hoặc xanh navy để kết hợp với giày lười da cùng gam màu.

Tùy vào thiết kế của giày, bạn có thể chọn cho mình đôi tất cao cổ phù hợp màu sắc hoặc trung tính. Nhớ rằng cách phối tất cao cổ này chỉ phù hợp khi bạn mặc quần kaki hoặc quần dài. Trong khi đó, khi diện quần short cùng giày lười, hãy tránh phối tất cao cổ để tránh tạo ra sự không cân đối.

Phối tất dài nam cùng giày lười cực trendy

Phối tất dài nam cùng giày lười cực trendy

2. Phối vớ dài cho nam với giày da cao cấp

Hoàn toàn đối lập với phong cách thể thao, việc phối đồ với tất cao cổ nam và giày da cao cấp mang đến diện mạo sang trọng, lịch lãm cho phái mạnh. Những đôi tất cao cổ có màu đen hoặc xám trầm trơn cơ bản kết hợp với giày da sẽ là phụ kiện không thể thiếu giúp trang phục của bạn trở nên hoàn hảo khi đi vào những dịp quan trọng.

Ngược lại, tránh xa những đôi tất cao cổ có thiết kế quá phức tạp và độc đáo vì điều này có thể làm mất đi vẻ sang trọng của đôi giày da cao cấp của bạn.

Phối vớ dài cho nam với giày da cao cấp

Phối vớ dài cho nam với giày da cao cấp

3. Mix&match vớ dài cho nam với sandals đầy mới lạ

Thời trang luôn là lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo và không bị ràng buộc bởi bất kỳ giới hạn nào. Một cách phối đồ độc đáo với tất cao cổ nam là kết hợp chúng cùng với dép sandals, tạo nên sự kết hợp giữa item mùa đông và item mùa hè. Mặc dù có thể nghe có vẻ điên rồ, nhưng cách phối này lại mang đến hiệu ứng độc đáo và mới mẻ.

Cá tính, mới lạ, độc đáo là những ưu điểm của việc phối đồ giữa tất cao cổ và dép sandals. Chàng trai nên chọn những đôi tất cao cổ có hoa tiết và màu sắc nổi bật để phối hợp cùng với dép sandals. Đồng thời, cũng cần chú ý chọn màu tất nam phù hợp với toàn bộ trang phục. Tuy nhiên, tránh chọn màu sắc quá trùng lặp để tránh làm cho trang phục trở nên nhạt nhẽo và thiếu điểm nhấn.

 Mix&match vớ dài cho nam với sandals đầy mới lạ

 Mix&match vớ dài cho nam với sandals đầy mới lạ

4. Phối tất dài nam với giày sneaker

Dù ở độ tuổi nào, với vóc dáng và phong cách thời trang như thế nào, mọi chàng trai đều có thể áp dụng cách phối tất cao cổ với giày sneaker một cách linh hoạt. Mặc dù phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết cách phối đồ hiệu quả với tất cao cổ nam và giày sneaker. Chàng trai có thể chọn lựa những đôi tất phù hợp với giày sneaker tùy thuộc vào mục đích và phong cách thời trang của mình.

Kết hợp tất cao cổ với giày sneaker không chỉ tạo ra cặp đôi hoàn hảo mà còn giúp nâng tầm phong cách cho các chàng trai. Với những đôi giày sneaker có gam màu cơ bản như đen, trắng, chàng trai có thể dễ dàng phối tất cao cổ từ những mẫu trơn basic cho đến những hoạ tiết màu mè. Đặc biệt, khi sở hữu những đôi giày sneaker có thiết kế độc đáo, chàng trai có thể chọn lựa tất trắng làm điểm nhấn cho đôi giày của mình.

Phối tất dài nam với giày sneaker

Phối tất dài nam với giày sneaker

III. Các quy tắc “xương máu” khi phối đồ màu tất dài nam

1. Phối màu tất dài với quần chứ không phải với giày

Thường xuyên, mọi người mắc phải sai lầm khi chọn tất cao cổ dựa vào màu sắc của giày. Ví dụ, họ thường chọn tất đen để phối với giày đen, tất nâu để đi với giày nâu. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm mà các chàng trai cần thay đổi.

Thay vì chọn tất dựa vào màu sắc của giày, hãy chọn tất dựa vào màu quần bạn đang mặc. Ví dụ, nếu bạn đang mang giày nâu và quần xám, hãy chọn tất cao cổ màu xám. Áp dụng nguyên tắc này cho các trường hợp khác cũng tương tự.

Điều quan trọng là tất và bộ quần phải có sự kết nối hài hòa, nếu không, khi cởi giày ra sẽ làm mất đi sự hoàn chỉnh của trang phục. Đặc biệt với những mẫu quần có màu sắc tươi sáng, việc chọn tất cùng tông màu là điều cần thiết. Tất cao cổ có tông màu tương đồng nhưng đậm hơn sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Quy tắc phối màu tất này có thể áp dụng cho hầu hết các loại quần như quần kaki, quần tây, quần jean...

Phối màu tất dài với quần chứ không phải với giày

Phối màu tất dài với quần chứ không phải với giày

2. Tất dài trắng nam chỉ hợp phối cùng giày thể thao

Thường thì các món đồ thời trang màu trắng tinh tế có thể kết hợp dễ dàng với bất kỳ trang phục nào trong tủ đồ. Tuy nhiên, khi đến tất, quy tắc này không áp dụng hoàn toàn!

Tất cao cổ màu trắng thường phù hợp với các đôi giày thể thao năng động, cá tính nhất. Tuy nhiên, khi kết hợp với giày da hoặc suit cao cấp, bạn cần cân nhắc. Trừ khi bạn mặc toàn bộ trang phục trắng từ đầu đến chân. Nếu không, hãy tuân theo nguyên tắc phối màu tất theo màu quần ở phần trên - chọn tất theo màu của quần.

Ngoài ra, việc mang tất trắng khi tham gia hoạt động ngoài trời có thể dễ làm tất bị bẩn. Trong trường hợp đó, bạn có thể thay thế bằng tất đen. Màu đen phối được với mọi loại giày và không dễ bị bẩn như tất trắng.

Tất dài trắng nam chỉ hợp phối cùng giày thể thao

Tất dài trắng nam chỉ hợp phối cùng giày thể thao

3. Lựa chọn các đôi tất nam cao cấp khi phối cùng giày sang trọng

Những đôi tất cao cổ có công dụng chính là hút mồ hôi và mang lại cảm giác thoải mái khi mang giày. Vì vậy, quan trọng là chọn lựa tất chất lượng để đảm bảo sự thoải mái và hút ẩm hiệu quả. Đặc biệt, khi đi giày cao cấp hoặc tham dự các sự kiện quan trọng, việc chọn một đôi tất cao cấp là rất quan trọng.

Những đôi tất cao cấp mang lại vẻ sang trọng cho phong cách của các quý ông tinh tế. Nguyên tắc phối tất này đặc biệt phù hợp với các đôi giày tây, mà thường được chọn trong các dịp quan trọng. Thật không tinh tế khi bạn mặc bộ suit sang trọng kết hợp với đôi giày tây cao cấp nhưng lại đi cùng đôi tất nhăn nheo, cũ kỹ phải không nào!

 Lựa chọn các đôi tất nam cao cấp khi phối cùng giày sang trọng

 Lựa chọn các đôi tất nam cao cấp khi phối cùng giày sang trọng

Bài viết trên đã chia sẻ những cách phối đồ với tất dài nam. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc phối đồ thời trang. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm:

Biên tập: Võ Hoài Yến Nhi
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng