Đi chơi trung thu nên mặc gì? 10 Outfits+ phối đồ đi chơi trung thu ấn tượng nhất

11.09.2024
Mục lục (Hiện)

Trung thu đang cận kề và ai cũng muốn tận hưởng những khoảnh khắc giải trí đáng nhớ bên gia đình và bạn bè. Bạn chắc chắn cũng đang tìm kiếm cho mình những bộ trang phục phù hợp để thực sự phong cách trong dịp này. Vì thế, bài viết sau 5S Fashion sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đi chơi Trung thu nên mặc gì  lên đồ như thế nào để đi chơi Trung thu vừa thoải mái vừa ấn tượng và thời thượng.

Trung thu 2024 vào ngày mấy?

Tết Trung thu, còn được gọi là Tết Thiếu nhi hay Tết Đoàn viên là một trong những lễ hội quan trọng của Việt Nam. Vào dịp này, các em nhỏ thường tham gia nhiều hoạt động vui nhộn như rước đèn, phá cỗ, hay xem múa lân. Đây cũng là thời điểm để tụ tập bạn bè, người yêu hoặc trở về sum vầy cùng gia đình.

Tết Trung thu được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm. Năm 2024, Trung thu sẽ rơi vào ngày thứ Ba, 17 tháng 9 dương lịch. Nếu bạn đang dự định lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hoặc muốn quay về đoàn tụ cùng gia đình vào dịp này, hãy lưu ý thời gian để có sự chuẩn bị hợp lý.

Trung thu diễn ra vào ngày rằm tháng 8 âm lịch

Trung thu diễn ra vào ngày rằm tháng 8 âm lịch

Đi chơi trung thu mặc gì cho sành điệu

Phối cùng áo thun và quần jean 

Trung thu không chỉ là dịp để thưởng thức bánh và ngắm trăng, mà còn là cơ hội tuyệt vời để bạn thể hiện gu thời trang của mình qua cách phối đồ đi chơi trung thu. Trong đó, quần jean là một item dễ phối hợp với nhiều loại trang phục. Tùy thuộc vào dáng người và phong cách cá nhân, bạn có thể lựa chọn các kiểu áo thun và quần jean khác nhau. Ví dụ, áo thun trơn sẽ mang lại vẻ ngoài thanh lịch, trưởng thành, trong khi áo thun in họa tiết lại tạo cảm giác trẻ trung, năng động. Nếu bạn yêu thích phong cách năng động, hãy kết hợp quần jean với áo phông và giày sneaker để hoàn thiện vẻ ngoài trẻ trung.

Phối cùng áo thun và quần jean 

Phối cùng áo thun và quần jean 

Áo thun phối với quần short 

Đi chơi Trung thu nên mặc gì? Sự kết hợp giữa quần Short namáo thun nam luôn là một set đồ quen thuộc. Bộ đôi này không bao giờ lỗi thời, được nhiều người ưa chuộng bởi tính tiện dụng và thoải mái. Áo thun với độ co giãn tốt cùng quần short linh hoạt mang lại sự thoải mái, phù hợp cho nhiều hoạt động từ đi dạo, tập thể thao đến gặp gỡ bạn bè.

Nếu bạn yêu thích sự thoải mái và năng động, áo thun oversize sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể theo đuổi phong cách trẻ trung với áo thun in họa tiết nổi bật kết hợp quần short rách gối. Còn nếu bạn ưa chuộng vẻ ngoài lịch lãm, trưởng thành, thì áo thun trơn kết hợp quần short kaki sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Đây là phong cách dễ áp dụng cho mọi dáng người, bạn hãy thử nhé!

Áo thun phối với quần short 

Áo thun phối với quần short 

Áo thun phối với áo gile denim 

Đây là sự kết hợp độc đáo giữa áo thun và áo gile denim khi phối đồ đi chơi trung thu. Áo gile từ chất liệu denim với thiết kế thoải mái mang đến vẻ ngoài năng động, thời thượng. Khi kết hợp cùng áo thun, bạn sẽ có một bộ trang phục vừa cân đối về phong cách vừa thoải mái cho các hoạt động thường ngày. Set đồ này thể hiện rõ sự trẻ trung, cá tính với chút hơi hướng đường phố, rất phù hợp cho việc di chuyển. Bạn có thể mix với quần jeans, quần âu, hoặc quần jogger, nhưng hãy ưu tiên chọn quần dáng suông rộng để tạo nên vẻ ngoài hiện đại và tự do hơn.

Áo thun phối với áo gile denim 

Áo thun phối với áo gile denim 

Áo thun mix cùng áo sơ mi và quần short

Phối đồ đi chơi trung thu cho nam giới thường không thể thiếu áo sơ mi nam ngắn tay kết hợp với quần short thoải mái. Đây là một sự lựa chọn vừa linh hoạt vừa phù hợp với nhiều dáng người khác nhau. Bộ trang phục này mang lại cảm giác thoáng mát và tự do, đặc biệt lý tưởng cho những ngày hè. Hơn nữa, outfit này không chỉ phù hợp với nhiều vóc dáng, mà việc mặc áo sơ mi bên ngoài còn là cách thông minh để giúp các chàng trai có vòng bụng lớn che đi khuyết điểm một cách tinh tế.

Áo thun mix cùng áo sơ mi và quần short

Áo thun mix cùng áo sơ mi và quần short

Áo cuban shirt phối với quần kaki

Để làm mới phong cách đi chơi Trung thu nên mặc gì, bạn có thể thay đổi từ áo sơ mi truyền thống sang kiểu áo sơ mi cổ Cuba đầy nam tính. Cuban shirt có kiểu dáng tương tự áo sơ mi ngắn tay, nhưng vẫn có những điểm nổi bật giúp nó trở nên lý tưởng cho mùa hè. Đầu tiên, chất liệu của cuban shirt thường thoáng mát, có độ rủ tự nhiên và ít nhăn. Điểm đặc trưng nữa là phần cổ áo hình chữ V, khác biệt hoàn toàn so với cổ áo sơ mi thông thường.

Đừng lo lắng vì cuban shirt rất dễ mặc và phù hợp với hầu hết mọi vóc dáng. Kiểu áo này cũng dễ dàng phối với nhiều loại quần như quần kaki trơn, quần âu, hay quần jeans, giúp bạn luôn tự tin và thoải mái.

Áo cuban shirt phối với quần kaki

Áo cuban shirt phối với quần kaki

Áo khoác flannel mặc cùng tanktop và quần jean

Nếu bạn là tín đồ của flannel, hẳn bạn đã quen thuộc với cách kết hợp giữa flannel, áo tanktop và quần jeans, tạo nên một outfit năng động, thoải mái, rất phù hợp với phong cách của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi phong cách bằng cách mix flannel với quần âu ống suông, hoặc đơn giản là chỉ mặc flannel với quần jeans. Khi trời trở lạnh, các chàng có thể phối áo hoodie với áo khoác denim phong trần. Đây là sự kết hợp hoàn hảo để làm nổi bật vẻ nam tính của bạn.

Áo khoác flannel mặc cùng tanktop và quần jean

Áo khoác flannel mặc cùng tanktop và quần jean

Áo polo phối cùng quần jean

Khi không biết đi chơi Trung thu nên mặc gì, đừng ngần ngại chọn ngay chiếc áo polo trong tủ của bạn. Kết hợp với quần jeans sẽ tạo nên một phong cách lịch lãm. Bộ trang phục này vô cùng linh hoạt, phù hợp cho nhiều dịp như đi làm, đi học, hay đi chơi.

Áo polo nam mang đến vẻ ngoài thanh lịch, đặc biệt khi phối cùng skinny jeans và giày sneaker trắng. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất để diện áo polo. Bạn có thể thử kiểu áo polo dáng rộng phối với quần jeans ống suông và giày âu, tạo nên một diện mạo trẻ trung và năng động hơn.

Áo polo phối cùng quần jean

Áo polo phối cùng quần jean

Áo sơ mi và quần âu chuẩn “nam thần”

Tương tự như áo thun, cách phối đồ đẹp cho nam giới là lựa chọn áo sơ mi có thiết kế suông nhẹ, không ôm sát cơ thể. Áo sơ mi vốn có khả năng tôn lên vẻ mạnh mẽ của bờ vai các chàng trai, vì vậy chỉ cần mặc một chiếc áo sơ mi đơn giản và thoải mái là đã đủ gây ấn tượng.

Các chàng trai nên lựa chọn những chiếc áo sơ mi có màu sắc trung tính, gam màu trơn hoặc họa tiết kẻ sọc để dễ dàng kết hợp với các trang phục khác. Bên cạnh đó, hãy nhớ sơ vin áo sơ mi gọn gàng để thêm phần thanh lịch và thu hút nhé.

Áo sơ mi và quần âu chuẩn “nam thần”

Áo sơ mi và quần âu chuẩn “nam thần”

Áo tank top và quần short nam tính

Trong những buổi dạo chơi với nhiều hoạt động, đôi khi áo phông cũng không mang lại cảm giác thoải mái nhất. Do đó, sự kết hợp với áo tank top trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ngày như vậy, đặc biệt dành cho những chàng trai gầy. Một chiếc áo ba lỗ vừa thể hiện sự nam tính và khỏe khoắn, lại cực kỳ phù hợp cho các buổi picnic hay những hoạt động vui chơi cùng bạn bè.

Hiện nay, áo ba lỗ đã có rất nhiều mẫu mã độc đáo và bắt mắt, cho phép bạn dễ dàng chọn lựa cho những chuyến đi chơi hoặc các buổi dạo phố cùng người yêu và bạn bè.

Áo tank top và quần short nam tính

Áo tank top và quần short nam tính

Áo khoác cardigan mặc cùng quần vải

Một phong cách nhẹ nhàng và thời thượng nữa dành cho các chàng trai chính là việc kết hợp áo khoác cardigan với quần vải. Không chỉ riêng phái nữ, cardigan cũng rất phù hợp cho nam giới, giúp tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và thu hút. Nếu bạn đang tìm kiếm cách phối đồ đẹp khi đi chơi, đừng bỏ qua bộ trang phục này.

Đi chơi Trung thu nên mặc gì là thời điểm lý tưởng để bạn diện những chiếc cardigan. Bạn có thể kết hợp chúng với quần tây ống rộng hoặc ống suông, thêm một chiếc blazer để tạo nên vẻ ngoài sang trọng và nổi bật. Đây chắc chắn sẽ là set đồ tuyệt vời để bạn tự tin dạo phố trong những ngày lạnh giá!

Áo khoác cardigan mặc cùng quần vải

Áo khoác cardigan mặc cùng quần vải

Các địa điểm đi chơi ngày Trung thu ở Hà Nội

Đã lên đồ thật đẹp rồi nhưng lại không biết nên đi đâu vào dịp Trung thu tại Hà Nội. Tham khảo ngay những địa chỉ không thể không ghé qua dưới đây mà 5S Fashion tổng hợp bạn nhé.

Phố đèn lồng Hàng Mã

Phố Hàng Mã là địa điểm không thể bỏ qua mỗi dịp Trung Thu ở Hà Nội. Toàn bộ con phố này tập trung vào việc kinh doanh các mặt hàng trang trí cho các lễ hội, vì vậy bạn sẽ thấy nơi đây luôn "thay áo" cho từng dịp khác nhau. Khung cảnh ở đây sôi động và tràn đầy màu sắc, với những chiếc lồng đèn lấp lánh, các đồ trang trí và nhiều món đồ chơi truyền thống... Chắc chắn rằng những bức ảnh kỷ niệm tại đây sẽ rất nổi bật và hấp dẫn.

Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến trước khi chụp ảnh, vì bạn đang đứng trước cửa hàng của người khác. Một số chủ cửa hàng có thể dễ tính và không phiền lòng, nhưng cũng có những người có thể không hài lòng. Nếu có yêu cầu thu phí chụp ảnh, hãy hỏi rõ ràng trước và cân nhắc nhé.

Địa điểm đi chơi Trung thu Phố đèn lồng Hàng Mã

Địa điểm đi chơi Trung thu Phố đèn lồng Hàng Mã

Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng Thành Thăng Long là một quần thể di tích lịch sử lâu đời, nổi bật với nhiều công trình hoành tráng, hiện vật quý giá và kiến trúc độc đáo. Khi đến đây vào dịp Tết Thiếu Nhi, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các hoạt động vui chơi truyền thống. Nếu bạn yêu thích văn hóa dân gian và muốn đưa bé đến tham gia các trò chơi thú vị, thưởng thức các buổi trình diễn như múa rối hay múa lân, thì Hoàng Thành Thăng Long là một điểm đến tuyệt vời.

Ngoài ra, bạn còn có thể hồi tưởng về tuổi thơ với những trò chơi dân gian như ô ăn quan, phá đất, hay đi cầu tre gánh lúa. Tại đây, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như làm bánh, chế tạo đồ chơi Trung Thu, vẽ mặt nạ và làm đèn ông sao…

Địa điểm đi chơi Trung thu Hoàng Thành Thăng Long

Địa điểm đi chơi Trung thu Hoàng Thành Thăng Long

Phố đi bộ Hà Nội

Vẻ đẹp rực rỡ của những dải đèn lồng được treo dọc phố đi bộ với thiết kế độc đáo và sắc màu bắt mắt, cùng với các hoạt động giải trí như nhảy đường phố và múa lân, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên.

Toàn bộ con phố đi bộ sẽ được chiếu sáng bởi những ánh đèn lung linh. Nếu bạn đến đây cùng crush hoặc người yêu để đi bộ dạo chơi, thì thật tuyệt vời. Bên cạnh đó, khu vực này còn có nhiều cửa hàng đồ ăn ngon và các con phố ẩm thực đa dạng để bạn thưởng thức.

Địa điểm đi chơi Trung thu Phố đi bộ Hà Nội

Địa điểm đi chơi Trung thu Phố đi bộ Hà Nội

Royal City

Royal City cũng là một địa điểm nổi bật được nhiều người biết đến mỗi khi lễ tết đến gần, bởi nơi đây được trang trí rất bắt mắt. Vincom không chỉ thu hút khách du lịch với hệ thống đèn lồng khổng lồ và hàng loạt chương trình ưu đãi từ nhiều thương hiệu, mà còn thường xuyên tổ chức các hoạt động trang trí Trung Thu vô cùng công phu và ấn tượng. Đặc biệt, Royal City luôn mang đến nhiều hoạt động thú vị trong dịp Trung Thu, thu hút không chỉ các gia đình có trẻ nhỏ mà còn cả nhóm bạn và các cặp đôi đến vui chơi.

Địa điểm đi chơi Trung thu Royal City

Địa điểm đi chơi Trung thu Royal City

Với 11+ gợi ý outfit đi chơi Trung thu nên mặc gì và cách phối đồ ấn tượng từ áo sơ mi nhẹ nhàng đến quần short năng động, bạn hoàn toàn có thể tự tin thể hiện sự riêng biệt của mình trong dịp lễ này. Hãy chọn cho mình một bộ trang phục vừa thời trang vừa phù hợp với hoạt động và không khí Trung Thu để tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ bên gia đình và bạn bè.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm: 

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng