Nam đi Huế mặc gì? Tips phối đồ nam tính, hút mắt cho chàng

16.03.2024
Mục lục (Hiện)

Huế được xem là thành phố du lịch đáng trải nghiệm nhất, nổi tiếng với bề dày lịch sử lâu đời cùng những di sản văn hóa phong phú. Địa điểm này thu hút lương khách lớn đến tham quan và khám phá các cảnh đẹp. Vậy đi Huế mặc gì để chàng luôn nổi bật mà vẫn cực kỳ thoải mái, tận hưởng chuyến đi trọn vẹn? Câu trả lời sẽ được 5S Fashion giải đáp ngay trong bài viết này. Bạn đọc đừng bỏ lỡ nhé!

1. Nam đi Huế mặc gì? Chọn đồ nam tính, hút mắt theo mùa

Thành phố Huế nằm ở vị trí giao thoa giữa hai vùng khí hậu Nam và Bắc. Chính vì vậy, việc bạn cần làm đó là nắm bắt rõ được thời điểm lý tưởng để có được chuyến đi tốt nhất.

1.1. Đi Huế mặc gì đẹp vào mùa xuân?

Mùa xuân tại xứ Huế rất nên thơ, mơ mộng, là mùa của những cây hoa anh đào và cây phong nhuận nở rộ, tạo nên một bức tranh đậm chất tình. Trong giai đoạn này, không khí có chút se lạnh và thỉnh thoảng lại có mưa bay, các chàng trai nên lựa chọn những mẫu item mỏng nhẹ nhưng dài tay, có khả năng giữ ấm tốt. 

Chàng nên lựa chọn những mẫu item mỏng nhẹ nhưng dài tay, có khả năng giữ ấm tốt

Chàng nên lựa chọn những mẫu item mỏng nhẹ nhưng dài tay, có khả năng giữ ấm tốt

Bên cạnh đó, do thời tiết có mưa nhẹ nên bạn cũng cần trang bị thêm một chiếc dù hoặc áo mưa để bảo vệ cơ thể tốt nhất. Đối với các loại quần áo thì những dáng áo len, áo cardigan mỏng hay áo thun trơn, quần jogger,... sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Mùa xuân chính là thời điểm tuyệt vời để bạn trải nghiệm văn hoá và khám phá vùng trời tại Huế.

1.2. Đi Huế mặc gì cho nam vào mùa hè?

Trong thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm sẽ là lúc Huế bước vào mùa nắng nóng và mưa nhiều. Nhưng trong giai đoạn này, nhịp sống nơi đây cũng trở nên rộn ràng, sôi động hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, mùa hè sẽ là mùa thích hợp để bạn đến thăm xứ mộng mơ và tham gia vào các hoạt động giải trí, thưởng thức ẩm thực độc đáo, thú vị.

Chàng cần lựa chọn những bộ trang phục mỏng, mát, không gây nóng bức, bí bách

Chàng cần lựa chọn những bộ trang phục mỏng, mát, không gây nóng bức, bí bách

Khi đi tham quan vào khoảng thời gian này, các chàng cần lựa chọn những bộ trang phục mỏng, mát, không gây nóng bức, bí bách. Đó có thể là áo phông trơn, áo sơ mi tay ngắn, quần short, áo tank top,... Cùng với đó, bạn cũng hãy trang bị thêm những chiếc mũ rộng vành, áo chống nắng để bảo vệ làn da của mình nhé.

1.3. Nam đi Huế mặc gì vào mùa thu?

Mùa thu ở Huế bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11 hàng năm, là thời điểm lý tưởng nhất trong tất cả các mùa bởi có khí hậu khá mát mẻ và tương đối khô ráo. Đây cũng là khoảng thời gian mà mùa lễ hội Áo dài diễn ra, người dân tại đây và các du khách sẽ cùng nhau mặc áo dài truyền thống cũng như tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Khi đến thăm Huế thời điểm này, chàng nên mặc những trang phục có tone màu dịu nhẹ, vintage, những chiếc áo mỏng để tận hưởng hết không khí mùa thu.

Mùa thu ở Huế có khí hậu khá mát mẻ và tương đối khô ráo phù hợp để vui chơi, giải trí

Mùa thu ở Huế có khí hậu khá mát mẻ và tương đối khô ráo phù hợp để vui chơi, giải trí

1.4. Đi Huế mặc gì chụp ảnh đẹp vào mùa đông?

Mùa đông tại Huế rất lạnh, mặc dù không lạnh đến mức tê tái như ở miền Bắc nhưng cũng rất đáng để bạn trải nghiệm một lần trong đời. Thứ “gia vị” không thể thiếu trong khoảng thời gian này đó chính là những cơn mưa phù, vừa đẹp, vừa thơ mộng, tạo nên một khung cảnh đầy thú vị. 

Nên lựa chọn những mẫu áo ấm áp, giữ ấm tốt để bảo vệ cơ thể

Nên lựa chọn những mẫu áo ấm áp, giữ ấm tốt để bảo vệ cơ thể

Nếu đến thăm xứ Huế vào thời gian này, bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc áo len áo dạ, những loại trang phục có khả năng giữ ấm tốt để bảo vệ cơ thể. Ngoài ra, những phụ kiện như mũ, khăn quàng, găng tay,... cũng rất cần thiết giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi. 

2. Các outfit hoàn hảo cho chàng khi đến thăm xứ Huế

2.1. Phối áo phông trơn cùng quần jeans đơn giản, thanh lịch

Áo phông trơn và quần jeans nam là hai item basic, luôn có sẵn trong tủ đồ của mọi chàng trai. Khi kết hợp lại với nhau sẽ đem đến một vẻ ngoài đơn giản nhưng vẫn vô cùng thanh lịch, rất thích hợp để bạn diện đến Huế vào mùa hè và mùa thu. Ngoài ra, outfit này cũng có thể mặc đến bất kỳ địa điểm nào, từ những khu vui chơi cho đến những địa điểm lịch sử, di tích.

Phối áo phông trơn cùng quần jeans đơn giản, thanh lịch

Phối áo phông trơn cùng quần jeans đơn giản, thanh lịch

Các chàng nên lựa chọn áo thun nam có form dáng rộng, thiết kế basic và màu sắc đơn giản để dễ phối đồ nhất. Còn với quần jeans, bạn hãy ưu tiên những mẫu quần ống suông hoặc ống rộng giúp tạo sự thoải mái khi di chuyển. Bên cạnh đó, các bạn nam cũng có thể sử dụng thêm thắt lưng, một đôi giày thể thao làm tăng thêm nét trẻ trung, thanh lịch cho tổng thể nhé.

2.2. Mix áo sơ mi cùng quần ống rộng nam tính

Áo sơ mi nam vốn là item quá quen thuộc với mọi chàng trai, mang đến vẻ ngoài nam tính, phù hợp để chàng diện đi khắp muôn nơi. Khi kết hợp cùng quần ống rộng sẽ giúp làm tăng thêm phần thanh lịch, giúp chàng tự tin hơn. Outfit này là sự lựa chọn hoàn hảo cho cánh mày râu khi đến thăm xứ Huế, không gò bó, không quá nổi bật nhưng lại mang một sức hút khó cưỡng.

Mix áo sơ mi cùng quần ống rộng nam tính là sự lựa chọn hoàn hảo cho cánh mày râu

Mix áo sơ mi cùng quần ống rộng nam tính là sự lựa chọn hoàn hảo cho cánh mày râu

Cách đơn giản nhất để mặc bộ trang phục này đó là sử dụng áo sơ mi trắng và quần jeans ống rộng, tạo nên tổng thể hài hòa nhất. Bạn cũng có thể biến tấu, phối áo sơ mi hoạ tiết hoặc kẻ caro và kết hợp cùng quần kaki vẫn giúp tôn lên nét đẹp riêng. Bên cạnh đó, giày thể thao cũng là món phụ kiện không thể thiếu khi phối đồ theo phong cách này đó nha.

2.3. Kết hợp áo thun tay dài cùng quần baggy

Đi Huế mặc gì chụp ảnh đẹp? Nếu bạn đến thăm đất Huế vào khoảng thời gian mùa Thu thì áo thun tay dài và quần baggy sẽ là hai item phù hợp để bạn phối cùng với nhau. Áo thun tay dài giúp giữ ấm cơ thể tốt nhưng không gây sự bí bách, khó chịu, còn quần baggy lại giúp tạo sự thoải mái nên khi mix cùng nhau thì tổng thể vô cùng hài hoà. Bên cạnh đó, outfit này cũng rất thích hợp để chàng diện khi đến những địa điểm vui chơi, tạo nên một nét trẻ trung, năng động.

Áo thun tay dài và quần baggy là hai item phù hợp để bạn phối cùng với nhau

Áo thun tay dài và quần baggy là hai item phù hợp để bạn phối cùng với nhau

Khi phối đồ theo phong cách này, các chàng trai có thể lựa chọn những mẫu áo thun trơn, có form dáng basic hoặc những mẫu áo hoạ tiết nhưng không quá bó sát. Còn với quần baggy, hãy ưu tiên những mẫu quần mang gam màu tối, dáng rộng giúp tạo sự linh hoạt khi vận động. Ngoài ra, giày lười hoặc giày thể thao cũng là món đồ không thể thiếu khi chàng diện outfit này đó nha.

2.4. Phối áo thun nam cùng áo bomber và quần kaki

Trong những ngày trời đông lạnh giá thì áo bomber có lẽ chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho các chàng trai, vừa giúp giữ ấm cơ thể tốt, vừa tạo nên một bộ trang phục cá tính, phong cách. Đặc biệt, khi phối với áo thun nam và quần kaki thì tổng thể sẽ trở nên hài hòa, thu hút hơn đó nha. Nếu đến thăm xứ Huế vào khoảng thời gian mùa đông thì chàng rất nên thử diện outfit này một lần.

Áo bomber có lẽ chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho các chàng trai

Áo bomber có lẽ chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho các chàng trai

Với áo thun nam, các chàng trai hãy lựa chọn một mẫu áo basic, có form dáng rộng để mặc bên trong, phối cùng áo bomber có màu sắc tuỳ thích. Còn với quần kaki, bạn nên ưu tiên những mẫu quần ống rộng hoặc dáng suông để tạo nên sự thoải mái nhất. Ngoài ra, một đôi giày hầm hố hay đơn giản hơn là giày thể thao cũng vô cùng cần thiết để giúp bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn.

2.5. Diện áo dài truyền thống đơn giản mà lịch sự

Nhắc đến Huế, chúng ta sẽ không thể không nhắc đến những chiếc áo dài truyền thống vừa đơn giản, vừa lịch sự. Đây cũng chính là item được nhiều chàng trai tìm kiếm và lựa chọn khi đến thăm nơi đây, giúp truyền trải văn hoá truyền thống của dân tộc. Những chiếc áo dài nam được thiết kế vô cùng thanh lịch, nhẹ nhàng, khi mặc lên sẽ tôn lên nét đẹp cho chàng, đồng thời cũng tạo sự thoải mái, tự tin hơn. Các chàng trai có thể lựa chọn áo dài để mặc khi đến thăm quan những địa điểm nổi tiếng tại xứ Huế như Chùa Thiên Mụ, Đại Nội, Cố Đô Huế,...

Nhắc đến Huế, chúng ta sẽ không thể không nhắc đến những chiếc áo dài truyền thống

Nhắc đến Huế, chúng ta sẽ không thể không nhắc đến những chiếc áo dài truyền thống

2.6. Mặc áo dài ngũ thân nhẹ nhàng, thanh lịch

Bên cạnh áo dài truyền thống thì áo dài ngũ thân cũng là một loại trang phục được cánh mày râu lựa chọn nhiều khi tham quan đất Huế. Trang phục này còn được gọi là áo ngũ thân lập lĩnh, ra đời vào năm 1744, được nhiều bạn trẻ mặc khi đến Cố Đô Huế. Áo dài ngũ thân cũng mang vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng nhưng có phần cách điệu hơn, tạo sự thoải mái cho người mặc. Các chàng trai có thể diện áo ngũ thân khi đến tham quan những địa điểm du lịch độc đáo như vườn hoa Tượng Đài Hoàng Đế, Hồ Thủy Tiên hay Thiền viện Từ Hiếu,... vừa tạo nên sự trang trọng, chỉn chu, vừa là để khám phá văn hoá dân tộc.

Áo dài ngũ thân cũng là một loại trang phục được cánh mày râu lựa chọn rất nhiều

Áo dài ngũ thân cũng là một loại trang phục được cánh mày râu lựa chọn rất nhiều

2.7. Lựa chọn áo nhật bình vô cùng thanh nhã

Áo nhật bình có lẽ cũng không còn quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là những người phụ nữ Việt Nam. Trang phục này vốn là triều phục dành cho các bậc hậu, phi, cung tần và công chúa thời Nguyễn nhưng đến ngày nay thì còn được thiết kế dành riêng cho phái nam, sử dụng với mục đích du lịch, chụp ảnh, tạo nên một nét văn hoá riêng cho vùng đất Huế mộng mơ.

Áo nhật bình có lẽ cũng không còn quá xa lạ đối với nhiều người

Áo nhật bình có lẽ cũng không còn quá xa lạ đối với nhiều người

Áo nhật bình thường được thiết kế mang nét trang nhã, thanh tao, sử dụng loại vải lụa mỏng, mềm mại và có độ rủ nhẹ. Khi mặc lên vô cùng cuốn hút, nổi bật với những chi tiết nhiều màu sắc trên áo. Nếu bạn yêu thích văn hoá truyền thống đất nước, đặc biệt là xứ Huế thì nhất định phải một lần diện lên mình áo nhật bình tuyệt đẹp này nhé.

3. Lưu ý khi lựa chọn trang phục mặc đi Huế

  • Ưu tiên những trang phục có màu sắc đơn giản, mang nét hoài cổ, vintage như trắng, xanh, hồng, những gam màu pastel,... để phù hợp với những địa điểm có lỗi kiến trúc phức tạp.
  • Nên lựa chọn những trang phục có chất liệu mỏng nhẹ như vải lụa, vải thô, linen,... để giúp tạo sự thoải mái trong suốt chuyến đi.
  • Lựa chọn trang phục kín đáo, không nên diện những mẫu quần áo quá hở hang tại những địa điểm mang tính trang nghiêm hoặc di tích lịch sử giúp giữ được nét đẹp cho tổng thể.

Một vài lưu ý khi lựa chọn trang phục để mặc đi Huế

Một vài lưu ý khi lựa chọn trang phục để mặc đi Huế

5S Fashion vừa cùng bạn tìm hiểu về những outfit đẹp mắt, cuốn hút, phù hợp để diện khi đi Huế. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Đi Huế mặc gì?” cũng như tìm ra được một bộ trang phục phù hợp với bản thân mình. Hãy cùng đón đọc thêm nhiều bài viết thú vị hơn về thời trang tại Trang tin tức 5S Fashion của chúng mình nhé. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Đinh Thuỳ Ngân
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng