Đi phỏng vấn nên mặc gì? 5 outfits giúp nam giới ghi điểm

16.03.2024
Mục lục (Hiện)

Trang phục chính là điểm cộng đầu tiên giúp bạn tạo thiện cảm với các nhà tuyển dụng. Vậy đi phỏng vấn nên mặc gì để thể hiện được bản thân mình? Không ít người đau đầu về vấn đề này. Hôm nay hãy cùng 5S Fashion gợi ý cho bạn một số bí quyết để chọn đồ phù hợp trong buổi phỏng vấn của mình nhé!

Đi phỏng vấn nên mặc gì? 5 outfits giúp nam giới ghi điểm

Đi phỏng vấn nên mặc gì? 5 outfits giúp nam giới ghi điểm

Đi phỏng vấn nên mặc gì? Những tiêu chí cần biết 

Đi phỏng vấn nên mặc gì là vấn đề mà không phải ai cũng biết. Đây là câu hỏi mà khiến các nam và nữ điều lăn tăn suy nghĩ rất nhiều. Đối với phái mạnh thì có vẻ đơn giản hơn. Tuy nhiên, để gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì bạn cần phải đáp ứng được một vài tiêu chí chung dưới đây:

Đi phỏng vấn nên mặc gì? Những tiêu chí cần biết 

Đi phỏng vấn nên mặc gì? Những tiêu chí cần biết

  • Tuyệt đối nói không với những bộ trang phục có màu sắc và hoa văn sặc sỡ. Bạn chỉ cần lựa chọn những bộ đồ đơn giản, lịch sự và tập trung vào nội dung của cuộc phỏng vấn.
  • Outfit phải phù hợp với môi trường của công ty. Hãy tìm hiểu sơ qua về những quy định về trang phục mà công ty bạn đang đi phỏng vấn.
  • Lựa chọn set đồ mix match phải thật thoải mái và vừa vặn, phù hợp với phong cách cá nhân của bản thân.
  • Không sử dụng nước hoa có mùi mạnh và sử dụng quá nhiều.

Hãy chọn cho mình những đồ đơn giản nhưng tinh tế và tập trung và thể hiện bản thân tốt nhất trong buổi phỏng vấn. Chúc bạn ghi điểm được trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ lần gặp mặt đầu tiên nhé. 

Gợi ý những bộ outfits đi phỏng vấn nên mặc gì gây thiện cảm

Để các chàng trai không còn lăn tăn suy nghĩ đi phỏng vấn nên mặc gì nữa thì hôm nay 5S Fashion sẽ gợi ý cho bạn một vài outfit đầy ấn tượng. Chắc chắn rằng, nếu diện bộ đồ này ngay trong lần đầu phỏng vấn thì sẽ là điểm cộng rất lớn đấy. Cùng điểm qua ngay dưới đây nhé!

Phối áo sơ mi với quần tây

Có lẽ, item sơ mi nam kết hợp cùng quần tây là outfit mà hầu hết các chàng trẻ ưu tiên lựa chọn hàng đầu khi chưa biết mặc gì khi đi phỏng vấn nam giới. Đây là bộ đồ tiêu chuẩn mang đậm tính công sở. Với set đồ này không hề kén người mặc, nó cũng sẽ giúp bạn tăng phần tự tin hơn khi đến với buổi phỏng vấn. 

Phối áo sơ mi với quần tây

Phối áo sơ mi với quần tây

Thông thường, bạn chỉ cần lựa thêm một đôi giày thể thao hay đôi giày tây để kết hợp cùng là được. Tuy nhiên, tùy vào vị trí mà bạn muốn ứng tuyển nếu chức vụ cao có thể thắt thêm cà vạt để chỉn chu và lịch sự hơn. Hãy đeo thêm một chiếc đồng hồ cùng một chiếc thắt lưng để toàn bộ outfit trở nên hoàn hảo hơn. 

Ngoài ra, bạn đừng có chăm chăm vào trang phục mà lại không chú ý đến đầu tóc của mình. Không được để tóc tai lồm xồm, không gọn gàng hay quá dài. Đừng để mái tóc che mất khuôn mặt của bạn. Dùng keo để vuốt gọn mái tóc này lên sẽ phù hợp với bộ outfit bạn đang mặc trên người. Đây là một gợi ý lý tưởng nên mặc gì khi đi phỏng vấn nam.

Phối áo sơ mi với quần jean

Thay vì kết hợp áo sơ mi với quần tây thì bạn cũng có thể thay thế bằng quần jean. Đổi gió diện cho mình một chiếc quần jean nam dáng suông kết hợp cùng cũng không tồi. Nếu còn chưa biết nam giới nên mặc gì khi đi phỏng vấn để bản thân mới mẻ hơn thì có thể lựa chọn trang phục này.

Phối áo sơ mi với quần jean

Phối áo sơ mi với quần jean

Toát ra từ bộ outfit này là sự đĩnh đạc phong cách và không kém phần năng động của phái mạnh. Khá phù hợp với những môi trường trẻ vừa nghiêm túc lại vừa hiện đại. Nếu bạn đã nhàm chán với những chiếc quần tây thì có thể thử ngay quần jean. Tuy nhiên, hãy lưu ý lựa chọn những chiếc quần không rách và cũng không quá bó sát người.

Khi kết hợp hãy chọn những chiếc quần jean màu đen hoặc màu xanh để mix match. Tuy nhiên, nên chọn những chiếc sơ mi một màu có màu sáng nhưng không quá nổi bật. Lựa thêm đôi giày lười hoặc giày sneaker chắc chắn sẽ rất ăn khớp.

Phối áo thun với quần tây

Nhiều người nghĩ rằng những chiếc áo thun sẽ không phù hợp với buổi phỏng vấn trang trọng. Tuy nhiên, nếu biết cách phối đồ thì vấn đề đi phỏng vấn nên mặc gì sẽ được giải quyết. Bởi lẽ, những chiếc áo thun mang phong cách thoải mái, trẻ trung. Nếu bạn phỏng vấn trong môi trường làm việc trẻ, năng động và hiện đại thì áo thun hoàn toàn vẫn có thể đáp ứng được.

Phối áo thun với quần tây

Phối áo thun với quần tây

Hãy chọn cho mình một chiếc áo thun nam kết hợp cùng với quần tây, đặc biệt là phải đóng thùng lại cho chỉn chu nhé. Nên chọn những chiếc áo thun trơn một màu, hoạ tiết ít và đơn giản. Áo thun trắng sẽ được khuyến khích nhiều nhất. Chọn thêm một đôi giày thể thao để tổng thể thêm ấn tượng hơn nhé. Đây quả thật là một lựa chọn không tồi như bạn nghĩ trong buổi phỏng vấn đầu tiên.

Phối áo polo với quần tây

Ngoài sơ mi, thì chiếc áo polo cũng được ưa chọn khá nhiều trong những buổi phỏng vấn. Vốn dĩ, những chiếc polo mang phong cách lịch lãm, lịch sự và khá phù hợp với những buổi phỏng vấn. Muốn đến làm việc tại những doanh nghiệp lớn thì bạn cần phải chỉn chu hơn. Hãy chọn một chiếc quần tây đi kèm và đóng thùng để trông nhã nhặn và lịch thiệp hơn. 

Phối áo polo với quần tây

Phối áo polo với quần tây

Việc lựa chọn những chiếc quần tây bạn cũng nên chú ý. Hãy nên chọn những chiếc quần tây có độ dài vừa phải nằm trên mắt cá chân của bạn là hợp lý. Để bản thân trở nên hoàn hảo và gây được thiện cảm tốt thì chọn thêm một đôi giày tây và một chiếc đồng hồ. Đây quả thật là một outfit mới để cho những ai chưa biết nam mặc gì khi đi phỏng vấn

Phối bộ suit lịch lãm

Bộ suit là gợi ý cuối cho các chàng vẫn chưa biết đi phỏng vấn nên mặc gì. Với những phái mạnh ứng tuyển vào vị trí cao cấp thì việc diện một bộ suit chắc chắn là điều khá hợp lý. Vẻ ngoài lịch lãm và khá cuốn hút là điều là những gì mà bộ vest này có được. Tuy nhiên, bạn nên chọn cho mình màu suit phù hợp với tính chất và phong cách của mình nhé. 

Phối bộ suit lịch lãm

Phối bộ suit lịch lãm

Với những anh chàng trẻ trung thì nên chọn một tone màu sáng nhẹ nhàng và thanh lịch. Cộng thêm một đôi giày thể thao nữa sẽ trông bạn ấn tượng hơn hẳn. Còn ngược lại, với những anh chàng nghiêm chỉnh thì nên đầu tư những bộ suit tối màu một xíu như màu đen, màu xanh,... Chắc chắn đây là outfit để lại ấn tượng tốt đẹp cho các nhà tuyển dụng.

Những lưu ý không nên chọn trang phục khi đi phỏng vấn

Buổi phỏng vấn khá quan trọng vì đây là buổi  mà nhà tuyển dụng có thể đánh giá xem bạn có phù hợp với công ty hay không. Do vậy, trước khi bước vào buổi phỏng vấn thì vấn đề trang phục là yếu tố quan trọng được đánh giá đầu tiên. Do vậy, dưới đây là những điều bạn cần lưu ý: 

Chọn trang phục không phù hợp

Sự cẩu thả trong phong cách mặc đồ của bạn cũng sẽ làm cho người đối diện khó chịu. Thật khó để bạn có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng với một bộ trang phục xuề xoà, nhắn nhúm hay không ăn khớp với nhau. Trang phục phù hợp sẽ khiến bản thân bạn chỉn chu và tự tin hơn hẳn trong mọi trường hợp. Đối với môi trường công sở thì yêu cầu set đồ lựa chọn phải nghiêm túc và lịch sự.

Lưu ý chọn trang phục phải phù hợp

Lưu ý chọn trang phục phải phù hợp

Bạn nên nhớ rằng, những người phỏng vấn bạn chắc chắn sẽ có vị trí cao trong một doanh nghiệp. Bởi vậy, chỉn chu từ trang phục, đầu tóc là điều bạn nên quan tâm đến đầu tiên. Đừng quá xuề xòa hay cũng đừng quá màu mè cầu kỳ. Hãy chọn những trang phục tinh tế, lịch sự chỉn chu để dễ dàng lấy được điểm cộng nhiều hơn.

Không chọn trang phục cầu kỳ, sặc sỡ

Bạn nên nhớ rằng, môi trường công sở sẽ không phù hợp với những bộ trang phục màu mè có màu sắc sặc sỡ. Đừng biến nơi làm việc mang phong cách chuyên nghiệp trở thành những sàn diễn thời trang. Do đó, bạn phải biết nên đi phỏng vấn nên mặc gì cho phù hợp nhất nhé.

Không chọn trang phục cầu kỳ, sặc sỡ

Không chọn trang phục cầu kỳ, sặc sỡ

Nếu bạn muốn gây thiện cảm từ lần gặp đầu tiên thì nên lựa chọn trang phục lịch sự và đàng hoàng. Bộ outfit phải thể hiện được sự chuyên nghiệp của bản thân. Tất nhiên, đến với buổi phỏng vấn thì điều bạn cần là "phô diễn" năng lực của mình chứ không phải là "trình diễn thời trang". Nhà tuyển dụng sẽ còn căn cứ vào CV, năng lực, cách trả lời câu hỏi và xử lý tình huống,... Nhưng trang phục vấn là điểm ấn tượng đầu tiên bạn nên đạt được trước khi vào phần tiếp theo.

Các chàng nên chọn những outfit mang gam màu trung tính, nhẹ nhàng. Bạn đừng lo nó mờ nhạt, thật ra đây lại mang đến sức lôi cuốn khá đặc biệt đấy. Tổng thể này mang đến vẻ đẹp chỉn chu, sang trọng và giúp bạn tự tin trước nhà tuyển dụng. Hãy nhớ rằng, trang phục nhiều màu sex không giúp bạn nổi bật trong hoàn cảnh này.

Không chọn trang phục chạy theo xu hướng

Đừng nghĩ chạy theo xu hướng sẽ ăn điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu không hợp bạn vẫn sẽ bị mất điểm như chơi đấy. Đừng nên chọn những bộ trang phục quá rộng hay quá chật. Cũng không nên chọn những set đồ quá cầu kỳ hay thời thượng. Bởi lẽ, những outfit đó chỉ phù hợp cho bạn đi chơi hay đi tiệc. Còn đến làm việc thì yêu cầu sự cầu hoàn và chỉn chu nhiều hơn.

Không chọn trang phục chạy theo xu hướng

Không chọn trang phục chạy theo xu hướng

Hiện nay, nhiều bạn trẻ nghĩ rằng chạy theo trend sẽ tạo được điểm nhấn đặc biệt. Nên chọn những bộ trang phục ngầu hay chất để diện đi phỏng vấn. Nhưng đó hoàn toàn là "con dao hai lưỡi" khiến bạn tự đánh bại mình đấy. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá tính cách của bạn thông qua những gì bạn thể hiện trên người vậy nên hãy biết mặc gì đi phỏng vấn nam cho phù hợp nhất nhé!

Hy vọng, với những với những gợi ý trên thì bạn không còn thắc mắc đi phỏng vấn nên mặc gì  nữa. Thay vào đó là tự tin đã chọn cho mình những bộ trang phục gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đừng để bản thân mình bị mất điểm với những bộ trang phục không phù hợp nhé. Ngoài ra, đừng quên theo dõi website của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin và cách phối đồ hữu ích dành cho phái mạnh nữa nhé! 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Trần Thị Thu Thúy
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng