Tất tần tật các thông tin về kẹp cà vạt và cách sử dụng

04.01.2024
Mục lục (Hiện)

Kẹp cà vạt là một món phụ kiện đi kèm cà vạt giúp toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp của quý ông. Cùng 5S Fashion tìm hiểu các thông tin xoay quanh kẹp cà vạt và cách sử dụng của chúng nhé.

Kẹp cà vạt là gì?

Kẹp cà vạt là một phụ kiện nam giới thường được làm bằng kim loại và có chiều dài khoảng 5 đến 6cm. Đây là một món đồ vô cùng tiện lợi giúp thăng cấp vẻ ngoài nam tính, lịch lãm của các quý ông.

Kẹp cà vạt là một món phụ kiện nam giới giúp tôn lên vẻ ngoài nam tính, lịch lãm của quý ông

Kẹp cà vạt là một món phụ kiện nam giới giúp tôn lên vẻ ngoài nam tính, lịch lãm của quý ông

Công dụng của kẹp cà vạt

Khi bạn đi làm chốn công sở hay đi gặp khách hàng, bạn chắc chắn sẽ phải sử dụng tới cà vạt để tạo vẻ ngoài uy tín hơn, nghiêm chỉnh hơn. Và đôi khi bạn sẽ gặp những tình huống như cà vạt bị xộc xệch hay gặp vướng víu khi ăn nếu đeo cà vạt,... Tất cả những bất cập đó đều được giải quyết bằng một chiếc kẹp cà vạt. 

Kẹp cà vạt có công dụng giúp cố định cà vạt của người mặc với áo sơ mi của họ giúp cho không bị xô lệch. Từ đó làm người mặc trông gọn gàng và chỉn chu hơn.

Kẹp cà vạt giúp cố định cà vạt và áo sơ mi

Kẹp cà vạt giúp cố định cà vạt và áo sơ mi

Các loại kẹp cà vạt phổ biến nhất hiện nay

Thanh kẹp cà vạt

Thanh kẹp cà vạt là loại kẹp cà vạt phổ biến nhất hiện nay. Loại này thường sẽ là thanh ngang, thon dài. Người ta thường sản xuất thanh kẹp cà vạt có kích cỡ chiều dài bằng ⅔ hoặc ¾ so với bề ngang của chiếc cà vạt.

Là một sản phẩm bán chạy phổ biến cho nên mẫu mã của thanh kẹp cà vạt cũng vô cùng đa dạng và phong phú. Có thể là những chiếc thanh kẹp cà vạt sang trọng được đính đá hay đơn giản trơn màu với hình dáng trẻ trung. Với mỗi một phong cách, một outfit, người ta sẽ lựa chọn thanh kẹp khác nhau để trở nên phù hợp nhất

Thanh kẹp cà vạt là loại kẹp cà vạt phổ biến nhất hiện nay

Thanh kẹp cà vạt là loại kẹp cà vạt phổ biến nhất hiện nay

Ghim kẹp cà vạt

Khác với thanh kẹp, loại ghim kẹp này ít phổ biến hơn vì nó không có khả năng cố định cùng với áo sơ mi mà chỉ đơn thuần có tác dụng trang trí, làm nổi bật cho cà vạt. Khi sử dụng loại này, chúng ta chỉ cần ấn một ghim nhọn phía sau vào cà vạt và chốt đầu ghim để cố định.

Ghim kẹp cà vạt tuy không phổ biến nhưng lại rất sành điệu và thời thượng

Ghim kẹp cà vạt tuy không phổ biến nhưng lại rất sành điệu và thời thượng

Cách sử dụng kẹp cà vạt đúng cách 

Để sử dụng kẹp cà vạt đúng cách, các chàng cần phải lưu ý và kết hợp chúng một cách hợp lý với outfit của mình nhé. Sau đây 5S Fashion sẽ chia sẻ tới các quý ông những kiến thức bổ ích về cách sử dụng kẹp cà vạt đúng cách nhé.

Chiều dài kẹp cà vạt

Đầu tiên, chúng ta phải quan tâm đến chiều dài của kẹp cà vạt. Chiều dài lý tưởng nhất của thanh kẹp cà vạt nên có kích thước từ  ½ đến ¾ so với bề rộng của chiếc cà vạt. Các quý ông tuyệt đối không sử dụng kẹp cà vạt có chiều dài vượt quá cả chiều rộng của chiếc cà vạt nhé. Bởi vì nếu sử dụng như vậy thì hình ảnh của bạn trông sẽ rất luộm thuộm, kém thời trang và có phần lôi thôi không ấn tượng. Đặc biệt, khi các bạn xuất hiện ở những bữa tiệc, người ta sẽ không trầm trồ vì trông bạn đẹp đâu mà sẽ trông thật thiếu kiến thức thời trang đó. 

Vì vậy, dù theo đuổi phong cách nào thì các chàng hãy nhớ chý ý thật kỹ đến chiều dài của kẹp cà vạt nhé. Đừng để người khác cười chê mình và cố gắng tôn vinh nét đẹp của mình lên nhé. 

Lựa chọn chiều dài của kẹp cà vạt đúng chuẩn để set đồ thêm phần lịch lãm và bắt mắt

Lựa chọn chiều dài của kẹp cà vạt đúng chuẩn để set đồ thêm phần lịch lãm và bắt mắt

Chiều cao của kẹp cà vạt

Tiếp theo, chúng ta cần phải lưu ý đến chiều cao của kẹp cà vạt. Chiều cao của kẹp cà vạt hay còn gọi là vị trí kẹp. Vị trí để kẹp cà vạt là một điều rất quan trọng mà các chàng cũng cần đặc biệt lưu ý nếu không muốn outfit của mình trở nên thảm họa nhé.

Vị trí đúng nhất để kẹp cà vạt đó chính là khoảng chính giữa của cà vạt và khoảng giữa nút áo thứ 3 và của áo sơ mi. Nếu như kẹp cà vạt quá cao thì chiếc kẹp của bạn dường như không có tác dụng, chúng không thể cố định được cà vạt mà vẫn còn khiến cà vạt bay khi di chuyển hoặc gặp gió.

Ngược lại, nếu kẹp cà vạt thấp quá thì phần cà vạt phía trên sau khí kẹp có thể phồng hoặc lệch nếu như chúng ta cúi người hoặc hoạt động mạnh. Điều này khiến cho các quý ông trông rất mất thẩm mỹ và gặp khó khăn trong các buổi tiệc hoặc làm mất hình ảnh khi gặp đối tác. 

Vị trí kẹp cà vạt cũng rất cần được chú ý

Chiều cao của kẹp cà vạt cũng rất quan trọng và thể hiện gu thời trang của người mặc

Căn chỉnh kẹp cà vạt cho phù hợp

Điều đầu tiên đó chính là các quý ông phải đặt kẹp cà vạt nằm ngang và thẳng vuông góc. Không được đặt cà vạt chéo hướng lên trên hoặc trúc xuống dưới, như vậy trông cũng sẽ rất mất thẩm mỹ.

Tiếp đến, bạn không được kẹp sát quá vào cà vạt vì như vậy sẽ tạo nên nếp gấp hoặc nếp nhăn cho chiếc cà vạt. Bạn nên để kẹp có độ sát vừa phải để cà vạt được phẳng nhất và chỉn chu nhất.

Luôn căn chỉnh kẹp cà vạt sao cho cà vạt được chỉn chu nhất

Luôn căn chỉnh kẹp cà vạt sao cho cà vạt được chỉn chu nhất

Màu sắc

Khi đã lựa chọn được đúng kích thước cũng như vị trí kẹp đúng cách rồi thì chúng ta sẽ phải xem xét đến màu sắc của kẹp cà vạt. Màu sắc cũng kẹp cũng rất phong phú và đa dạng. Vì vậy, các quý ông có thể thoải mái lựa chọn tùy theo màu sắc trang phục, sở thích hay thậm chí là theo tuổi, theo mệnh của mình. 

Nếu như bạn chưa có nhiều kiến thức về phối màu thì có thể lựa chọn màu sắc đơn giản nhất đó chính là vàng, bạc để dễ dàng phối đồ nhất và phù hợp với mọi màu sắc. Nếu bạn có gu và muốn tạo ấn tượng với người đối diện thì có thể kết hợp kẹp với màu sắc sặc sỡ, nổi bật hơn. Có thể kể đến như đỏ, xanh lá hay các họa tiết hoa văn sặc sỡ khác.

Tuy nhiên, những màu sắc nổi bật sẽ phù hợp hơn với các bữa tiệc còn với những môi trương công sở cần sự nghiêm túc thì các quý ông nên chọn màu sắc nhã nhặn hơn một chút nhé. Các quý ông có thể lựa chọn màu kẹp cà vạt cùng tông với bộ vest nam hoặc đối lập với màu cà vạt nhé.

Lựa chọn màu sắc kẹp cà vạt phù hợp cũng là một yếu tố rất quan trọng

Lựa chọn màu sắc kẹp cà vạt phù hợp cũng là một yếu tố rất quan trọng

Không dùng kẹp cà vạt khi mặc áo gile vest

Một điều đặc biệt khi dùng kẹp cà vạt mà bạn cần phải lưu ý đó chính là không dùng chúng khi đang mặc áo vest gile. Chiếc áo gile vest đã vừa là một trang phục vừa là một phụ kiện để giữ cố định cà vạt rồi. Nếu như chúng ta sử dụng kẹp cà vạt thì sẽ trông rất rối mắt và mất đi tính thời trang. 

Không dùng kẹp cà vạt khi đã mặc áo gile vest

Không dùng kẹp cà vạt khi đã mặc áo gile vest

Hướng dẫn cách lựa chọn kẹp cà vạt chuẩn nhất

Lựa chọn kẹp cà vạt phù hợp với hoàn cảnh

Tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau mà các quý ông có thể lựa chọn các loại kẹp cà vạt khác nhau. Cùng 5S Fashion tìm hiểu nhé.

  • Lựa chọn kẹp cà vạt khi đi làm, gặp đối tác:

Môi trường công sở hay những cuộc gặp mặt đối tác thường đòi hỏi sự trang nghiêm, lịch sự thì vậy khi chọn kẹp cà vạt, các quý ông cũng cần chú ý đến màu sắc cũng như họa tiết của kẹp. Do vậy, các quý ông nên lựa chọn thanh kẹp có màu sắc đơn giản, không quá nổi bật như vàng hoặc bạc. 

Các quý ông cũng có thể chọn kẹp không có bất kì họa tiết nào hoặc có những điêu khắc nhỏ như tên mình hoặc một số họa tiết tinh tế khác sẽ luôn phù hợp và thể hiện được sự lịch lãm của người mặc đó.

  • Lựa chọn kẹp cà vạt trong đám cưới

Vào những dịp trọng đại, đám cưới, các chàng có thể phối hợp kẹp cà vạt theo nhiều cách khác nhau để tạo điểm nhấn. Chàng có thể chọn kẹp màu sắc nổi bật vì nếu bạn là chú rể thì bạn phải tâm điểm của buổi tiệc chứ phải không? Hoặc bạn có thể chọn màu kẹp cà vạt cùng màu với tông màu tiệc cưới như trắng, đỏ, … 

Nếu bạn không phải là chú rể, bạn là khách mời thì rất đơn giản, bạn có thể lựa chọn kẹp cà vạt phù hợp với cà vạt của mình hoặc cùng tông với suit hoặc khăn túi ngực. Tránh lựa chọn màu sắc nổi bật để giật “Spotlight” của chú rể nhé. 

Có thể lựa chọn kẹp cà vạt khác nhau cho các dịp khác nhau như đi làm,dạo phố, đám cưới

Có thể lựa chọn kẹp cà vạt khác nhau cho các dịp khác nhau như đi làm,dạo phố, đám cưới

Nên sử dụng thanh kẹp cà vạt, ghim cài?

  • Thanh kẹp cà vạt

Thanh kẹp cà vạt sẽ có hai loại là kẹp ghim trượt và kẹp bấm. Trong đó, kẹp bấm có cơ chế giống như chiếc móc kẹp treo tất quần áo, đó là sử dụng lò xo ở giữa để đóng mở kẹp và cài vào cà vạt. Còn kẹp ghim trượt rất đơn giản chỉ cần trượt cài vào cà vạt và áo là xong

Trên thị trường hiện nay, các mẫu kẹp bấm được sản xuất và sử dụng phổ biến hơn kẹp ghim trượt. 

  • Ghim cài cà vạt

Ghim cài cà vạt sẽ có cách sử dụng khác kẹp bấm và kẹp ghim trượt. Ghim cài cà vạt sẽ có cấu tạo gồm mặt trc và phần ghim cài mặt sau. Người ta sẽ ấn ghim cài vào cà vạt cùng một sợi dây nhỏ sau đó cố định bằng nút bấm ở phía sau.

Sẽ không có quy chuẩn nào về việc nên sử dụng loại nào hơn, tùy vào nhu cầu cũng như sở thích của mỗi người để có thể lựa chọn loại kẹp phù hợp nhất nhé.

Sử dụng ghim cài hay kẹp cà vạt tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn

Sử dụng ghim cài hay kẹp cà vạt tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn

Lựa chọn phong cách phù hợp

Cuối cùng đó chính là lựa chọn phong cách kẹp cà vạt cho bản thân mình. Nếu các chàng yêu thích sự cá tính, khác lạ, nổi loạn, chàng có thể lựa chọn ghim kẹp với những mẫu mã độc đáo, phá cách và kết hợp với cà vạt. Tuy nhiên chàng cần lưu ý không nên phá vỡ sự lịch thiệp, thời thượng. thanh lịch nhé. Phá cách cũng được nhưng cần giữ lại tinh thần vốn có của những items này.

Nếu chàng chỉ cần một phong cách đơn giản, tôn vinh vẻ đẹp bản thân thì chỉ cần lựa chọn kẹp cà vạt đơn sắc, tối giản chủ yếu tập trung vào chất lượng và màu sắc nhé.

Lựa chọn kẹp cà vạt theo phong cách mình muốn

Lựa chọn kẹp cà vạt theo phong cách mình muốn

Lời kết

Trên đây là tất tần tật thông tin về kẹp cà vạt cùng những cách sử dụng chuẩn nhất item này. Hy vọng các chàng sẽ có thêm những thông tin bổ ích và tạo nên những bộ trang phục đẳng cấp nhất của mình nhé. Đừng quên theo dõi trang tin tức của 5S để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm

Biên tập: Trần Minh Phúc
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng