Mặc gì khi đi du lịch miền núi? 15 set đồ giúp chàng tự tin khám phá

29.06.2024
Mục lục (Hiện)
Du lịch miền núi là xu hướng được nhiều người quan tâm bởi đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp đến nao lòng của núi non hùng vĩ của Việt Nam mà còn có thể trải nghiệm văn hoá địa phương độc đáo. Việc lựa chọn trang phục đi du lịch miền núi sao cho phù hợp là điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý. Nếu các chàng đang phân vân mặc gì khi đi du lịch miền núi? Hãy cùng 5S Fashion tạo nên những set đồ đỉnh cao qua bài viết dưới đây nhé!

Bí quyết lựa chọn outfit đi du lịch miền núi cho chàng

Các chuyến du lịch miền núi là cơ hội tuyệt vời để chàng có thể hòa mình vào không gian thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, đánh tan mọi phiền muộn của cuộc sống để tận hưởng không khí trong lành. Để chuyến du lịch miền núi của bạn được trọn vẹn nhất, việc lựa chọn trang phục cần chú trọng hàng đầu. Yếu tố thoải mái, thấm hút tốt, dễ dàng vận động là những điều mà bạn cần lưu ý khi phối đồ leo núi. Dưới đây là những bí quyết giúp chàng lựa chọn outfit đi du lịch miền núi mà bạn có thể tham khảo như: 

1. Phối đồ thoải mái vận động

Đặc trưng của môi trường đồi núi chính là địa hình gập ghềnh, khúc khuỷu. Chính vì vậy, trang phục đi du lịch miền núi cùng thoải mái và linh động tối đa. Các bạn không nên lựa chọn trang phục quá chật chội hay cồng kềnh. Thay vào đó, những trang phục được sản xuất từ chất liệu co giãn, bề mặt mềm mại, thấm hút tốt sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đồng thời, hạn chế tối đa việc mang quá nhiều hành lý để giảm thiểu gánh nặng trong quá trình di chuyển.

Phồi đồ thoải mái khi đi du lịch

Yếu tố thoải mái được đặt lên hàng đầu khi phối đồ du lịch miền núi

2. Phù hợp với khí hậu miền núi

Do địa hình đa dạng mà thời tiết trên miền núi cũng thay đổi đột ngột từ sáng đến tối. Buổi sáng có thể mát mẻ, dễ chịu nhưng đêm về lại có thể hạ thấp nhiệt độ, mang đến cảm giác se se lạnh. Chính vì vậy, các bạn cần lựa chọn quần áo phù hợp với đặc điểm thời tiết tại khu vực bạn du lịch. Để dự phòng, đừng quên mang theo áo khoác ấm và áo len để giữ ấm cho cơ thể. Ngoài ra, nếu có kế hoạch đi bộ đường dài hoặc leo núi, bộ đồ thể thao chuyên dụng hay áo thun phối quần vải sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Chọn quần áo phù hợp với khí hậu miền núi

Theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên để lựa chọn trang phục sao cho phù hợp

3. Quần áo dễ phối với phụ kiện

Những phụ kiện như mũ, kính râm, túi xách, giày thể thao là những phụ kiện không thể thiếu trong chuyến du lịch miền núi của bạn. Không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho set đồ mà chúng còn vô cùng tiện ích trong quá trình vận động, tham gia các hoạt động ngoài trời. Chàng hãy chọn lọc những phụ kiện dễ dàng kết hợp với nhiều outfit khác nhau để xây dựng phong cách thời trang riêng biệt của bản thân.

quần áo dễ phối với phụ kiện

Phụ kiện là các món đồ “bất ly thân” đối với chuyến du lịch miền núi

Mặc gì khi đi du lịch miền núi cho chàng vào mùa hè

Để trả lời cho câu hỏi mặc gì khi đi du lịch miền núi cho nam giới, các chàng có thể tham khảo một số outfit hoàn hảo đến từng “centimet”, giúp chàng tự tin khoe cá tính:

1. Áo phông kết hợp cùng quần jean

Một chiếc áo phông basic sẽ là người bạn đồng hành đắc lực của các anh chàng lười ăn diện dễ dàng trôi qua chuyến du lịch miền núi này. Với khả năng co giãn đỉnh cao, thấm hút mồ hôi và cực thoải mái, áo phông là item “must-try” của mọi chàng trai. Chỉ cần phối cùng chiếc quần jean quen thuộc là chàng đã có ngay một outfit ấn tượng mà không cần tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ.

Áo phông kết hợp cùng quần jean

Áo phông mix cùng quần jean: Combo hoàn hảo

2. Quần short - Item không thể thiếu khi du lịch miền núi vào mùa hè

Mặc gì khi đi du lịch miền núi? Như đã nhắc đến ở phần trên, trang phục đi du lịch miền núi cần đảm bảo sự thoải mái, dễ dàng vận động. Chính vì vậy, quần short luôn là ưu tiên hàng đầu. Mẫu quần này có thể phối với bất cứ item nào khác trong tủ đồ. Chỉ cần một chiếc áo phông, áo sơ mi, áo polo là đã có ngay một set đồ đỉnh cao.

Quần short không thể thiếu khi du lịch miền núi vào mùa hè

Quần short - Item kinh điển xuất hiện trong mọi chuyến du lịch

Một lưu ý nhỏ dành cho các chàng trai là bạn không nên lựa chọn những mẫu quần short có màu sắc quá sặc sỡ. Điều này có thể khiến bạn vô tình trở thành một “chú tắc kè hoa” bất đắc dĩ đó nhé! Còn nếu bạn là một người theo trường phái nổi bật, yêu thích những mẫu quần short họa tiết sặc sỡ thì hãy phối áo basic, có màu sắc trung tính để cân bằng set đồ. 

3. Combo phối đồ đỉnh cao: Áo tanktop + quần ống suông + áo sơ mi khoác ngoài

Nếu chàng theo đuổi phong cách thời trang năng động, phóng khoáng thì có thể lựa chọn áo tanktop để mix cùng quần ống suông và áo sơ mi khoác ngoài. Những chất liệu thoáng mát như cotton, linen của áo tanktop, áo sơ mi khi kết hợp với quần cứng cáp sẽ mang đến hiệu quả thẩm mỹ tuyệt vời.

Combo phối đồ đỉnh cao: Áo tanktop + quần ống suông + áo sơ mi khoác ngoài

Áo tanktop giúp tôn lên vẻ đẹp phóng khoáng, mạnh mẽ của cánh mày râu

4. Áo sơ mi: Item “quốc dân” trong tủ đồ của mọi chàng trai

Sẽ chẳng bất ngờ nếu áo sơ mi xuất hiện trong danh sách trang phục mang theo trong chuyến du lịch miền núi của các chàng. Là item cân mọi phong cách từ lịch lãm đến cá tính, phóng khoáng, áo sơ mi có thể kết hợp với nhiều mẫu quần khác nhau. Các chàng nghĩ sao về việc lấy áo sơ mi mix&match cùng quần short. Set đồ đủ sang trọng, lịch lãm này sẽ giúp chàng vừa giải phóng hình thể quyến rũ, vừa tôn lên được nét nam tính của các chàng đó.

Áo sơ mi: Item “quốc dân” trong tủ đồ của mọi chàng trai

Áo sơ mi cực thích hợp mặc trong những ngày hè trên miền núi

5. Mix đồ đi du lịch miền núi theo phong cách Bohemian

Những trang phục phong cách Bohemian những năm trở lại đây được giới trẻ hết mực lăng xê. Hoạ tiết, chất liệu thổ cẩm mang phong cách truyền thống Châu Âu khi hoà vào trong không gian núi rừng Việt Nam lại phù hợp đến lạ thường. Các chàng có thể phối áo sơ mi thổ cẩm với quần sáng màu và kính râu cool ngầu. Chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải trầm trồ.

Mix đồ đi du lịch miền núi theo phong cách Bohemian

Bohemian - Phong cách thời trang đầy mới mẻ cho chàng thỏa sức thể hiện cá tính

6. Áo phông + áo khoác denim + quần skinny

Công thức phối đồ đỉnh cao mà các chàng có thể học hỏi để diện trong chuyến du lịch miền núi chính là mix áo khoác denim cùng áo phông và quần skinny. Vẻ đẹp bụi bặm, phóng khoáng sẽ được thể hiện rõ nét qua outfit này, cực thích hợp với không gian núi rừng nước ta. Điểm lưu ý quan trọng khi phối set đồ này đó là màu sắc của áo khoác denim và quần skinny nên có sự tương đồng. Áo phông nên trong không quá sắc sỡ để mang đến tổng thể trang phục hài hòa nhất.

Áo phông + áo khoác denim + quần skinny

Áo phông + áo khoác denim + quần jean: Combo phối đồ đỉnh cao

7. Áo thun + quần jogger: Sự kết hợp đỉnh cao

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu quần jogger lại được giới trẻ yêu thích đến vậy. Nếu các chàng mong muốn có được một outfit du lịch mùa hè đáp ứng được yêu cầu thoải mái nhưng phải thời thượng, năng động thì quần jogger là lựa chọn không tồi. Các chàng có thể mix cùng áo thun oversize và giày sneaker để có được diện mạo như trẻ ra vài tuổi.

Áo thun + quần jogger: Sự kết hợp đỉnh cao

Áo thun phối quần jogger giúp tôn lên vóc dáng cơ thể các chàng trai

8. Cách phối đồ nam trẻ trung với quần jeans + áo polo + giày sneaker

Là sự kết hợp giữa nét thanh lịch cùng sự phóng khoáng, năng động, set đồ phối áo polo cùng quần jean và giày sneaker cực thích hợp để chàng mang đi trong chuyến du lịch miền núi vào mùa hè này. Tuỳ thuộc vào gu thẩm mỹ hay phong cách cá nhân mà các chàng có thể lựa chọn áo polo basic đơn giản hay hoạ tiết sặc sỡ, từ đó mới có thể mang đến sự tự tin tuyệt đối cho chàng vi vu khắp núi rừng.

Cách phối đồ nam trẻ trung với quần jeans + áo polo + giày sneaker

Áo polo - Item pha trộn phong cách cổ điển, lịch lãm cùng sự hiện đại

9. Áo Breton (áo thuỷ thủ) + quần short basic

Áo breton hay còn được gọi là áo thuỷ thủ nổi bật với hoạ tiết kẻ xanh trắng, mang đến nét cổ điển cho trang chàng trai. Áo breton khi phối cùng quần short “quốc dân” là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho các chàng trai trong chuyến du lịch miền núi bởi sự thoải mái, thể hiện nét nam tính, mạnh mẽ. Điểm lưu ý đó là khi lựa chọn quần short, các bạn nên chọn những mẫu quần có form dáng vừa phải, không quá rộng bành sang hai bên và độ dài quần trên đầu gối.

áo thuỷ thủ và quần short basic

Áo thuỷ thủ là trang phục dễ mặc, dễ phối cho những “chàng lười”

Mặc gì khi đi du lịch miền núi vào mùa đông cho nam giới

Du lịch miền núi vào mùa đông cũng là trải nghiệm đáng thử dành cho các bạn. Một số set đồ mà bạn có thể tham khảo để chuyến du lịch trở nên trọn vẹn nhất phải kể đến như: 

1. Set đồ thể thao chuyên dụng khi leo núi

Áo khoác gió cùng quần cargo cùng chất liệu có lẽ là set đồ thể thao chuyên dụng khi leo núi phổ biến nhất. Với outfit này, các chàng không cần phải tốn thời gian suy nghĩ công thức phối đồ mà vẫn có thể cho ra đời một “tác phẩm” thời thượng, nam tính. Không chỉ vậy, với những hoạt động leo núi, đi bộ đường dài, việc mặc set đồ này còn giúp mang đến cảm giác thoải mái, tránh sự gò bó, chống nắng, chống mưa cực tốt.

Set đồ thể thao chuyên dụng khi leo núi

Set đồ thể thao - Outfit không thể thiếu trong chuyến du lịch miền núi

2. Áo phao mix&match quần dài cực ấm áp

Do địa hình cao chênh lệch so với đồng bằng, nhiệt độ vào những ngày mùa đông tại miền núi vô cùng khắc nghiệt. Chính vì vậy, áo phao là lựa chọn hàng đầu để chàng giữ ấm cho cơ thể trong chuyến du lịch miền núi. Hiện nay, các mẫu áo phao đều vô cùng đa dạng, thiết kế thời thượng để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. Một chiếc áo phao kết hợp cùng quần dài là bạn đã có ngay một outfit chống lạnh cực đỉnh mà vẫn vô cùng thời trang.

Áo phao mix&match quần dài cực ấm áp

Áo phao - Người bạn đồng hành trong chuyến du lịch miền núi vào mùa đông

3. Áo dạ dáng dài

Không khó để các bạn bắt gặp hình ảnh những nam tài tử Hàn Quốc mặc item này vào những ngày đông trên màn ảnh truyền hình. Các chàng có thể sử dụng áo dạ dáng dài để hoá thân thành soái ca Hàn Quốc trong chuyến du lịch miền núi của mình. Kết hợp cùng với đó là chiếc khăn quàng cổ bằng len sẽ giúp tô điểm thêm cho set đồ. Tuy nhiên, đối với những chàng trai sở hữu chiều cao có phần khiêm tốn thì không nên mặc áo khoác dạ dáng dài. Bởi rất có thể sẽ khiến bạn bị “dìm hàng” đó.

Áo dạ dáng dài

Hoá thân thành soái ca Hàn Quốc với áo khoác dạ dáng dài

4. Hoá thân thành soái ca Hàn Quốc với áo khoác cardigan

Đơn giản - thanh lịch - thoải mái nhất cho chàng diện trong chuyến du lịch miền núi vào những ngày đông chính là tận dụng chiếc áo khoác cardigan trong tủ đồ. Vốn là item thời trang mang nét nhẹ nhàng, ôn nhu, áo khoác cardigan khi kết hợp cùng quần tây, giày thể thao sẽ khiến diện mạo của chàng tăng hạng vài phần.

Hoá thân thành soái ca Hàn Quốc với áo khoác cardigan

Áo khoác cardigan thích hợp cho những ngày du lịch mùa đông se se lạnh

5. Phối đồ cùng hoodie/sweater

Vào những ngày lạnh giá, các mẫu trang phục chất liệu len, nỉ được ưa chuộng cũng là lúc hoodie/sweater bắt đầu “lên ngôi”. Các chàng đam mê phong cách thời trang nhẹ nhàng có thể mix áo hoodie/sweater trơn hay in hình logo đơn giản mix&match với quần ống rộng. Chàng đã có thể sở hữu cho mình set đồ vạn người mê, đúng chuẩn “softboy” để diện trong chuyến du lịch miền núi của mình.

Phối đồ cùng hoodie/sweater

Hoodie - Item kinh điển của phong cách thời trang cá tính

6. Áo khoác chần bông

Đây là item thời trang đặc trưng được thiết kế riêng cho thời tiết lạnh giá của mùa đông. Sở hữu thiết kế đậm chất điện ảnh, mẫu áo này cực thích hợp với những chàng trai theo đuổi phong cách thời trang Hàn Quốc hay vẻ đẹp thơ mộng của núi rừng Việt Nam. Chỉ cần một chiếc túi xách nhỏ đeo chéo hay chiếc nón cùng tông màu làm điểm nhấn là set đồ phối áo khoác chần bông đã vô cùng hoàn hảo rồi.

Áo khoác chần bông

Áo khoác chần bông - Thiết kế độc đáo, tôn lên vẻ đẹp tiềm ẩn của nam giới

Lời kết,

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về vấn đề mặc gì khi du lịch miền núi? Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của 5S Fashion để có thêm nhiều thông tin được cập nhật liên tục mỗi ngày nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>>>Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng