loading-mask
Phối Đồ Nam Giới

Màu áo nào tôn da nhất? 6 màu áo siêu tôn da không thể thiếu trong tủ

Màu sắc của trang phục không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cách bạn được nhìn nhận bởi người khác. Trong ngành thời trang đa dạng, màu sắc áo quần có thể là yếu tố nổi bật tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của làn da, giúp bạn trông trẻ trung và rạng rỡ hơn. Hôm nay, 5S Fashion sẽ chia sẻ những gợi ý thông minh về màu áo tôn da, giúp bạn chọn được gam màu tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bản thân.

I. Top 6 màu áo giúp làm tăng lên độ sáng cho da

1. Áo có gam màu trung tính giúp tôn lên làn da của bạn

Những màu trung tính như kem, trắng ghi, xám thường phối hợp tốt với mọi tông da từ trắng đến ngăm đen, là lựa chọn lý tưởng cho những người có làn da ngăm. Khi kết hợp trang phục với màu trung tính, outfit sẽ trở nên hài hòa, mang đến vẻ sang trọng và lịch sự, tôn lên phong cách của người mặc. Quần áo trong gam màu trung tính có thể phù hợp trong nhiều dịp như đi làm, đi chơi hay dự tiệc.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng màu trung tính. Dù linh hoạt và dễ kết hợp, việc chỉ chọn những màu này có thể làm trang phục trở nên nhạt nhẽo và thiếu sức hút. Hãy tìm hiểu cách phối hợp với các gam màu khác để tạo nên phong cách thời trang và nổi bật hơn.

Áo có gam màu trung tính giúp tôn lên làn da của bạn

Áo có gam màu trung tính giúp tôn lên làn da của bạn

2. Áo tone màu gam ấm làm tăng độ sáng cho da

Nếu bạn sở hữu làn da ngăm và chưa biết chọn màu nào phù hợp để trông tự nhiên, thì quần áo màu ấm sẽ là lựa chọn tốt nhất. Màu thuộc gam ấm như cam, đỏ, vàng,… rất phù hợp với làn da ngăm, vì chúng giúp tôn lên làn da của bạn, tạo sự hài hòa và nổi bật. Bộ trang phục sẽ trở nên năng động và tươi tắn hơn.

Các bạn có thể tham khảo màu nâu đậm, đỏ rượu, nâu cam,… phối cùng với gam màu trung tính để tạo nên set đồ dễ mặc, thời trang và sang trọng. Lưu ý rằng không nên chọn màu ấm sắc neon vì nó sẽ làm da trở nên xỉn và tối đi.

Áo tone màu gam ấm làm tăng độ sáng cho da

Áo tone màu gam ấm làm tăng độ sáng cho da

3. Áo có màu tông trầm siêu tôn da

Để làn da không bị nhạt nhòa, việc chọn màu sắc trầm sẽ giúp làn da ngăm trở nên rạng rỡ và tôn lên vẻ đẹp tự nhiên. Màu xanh coban, xanh navy, xanh cổ vịt,… là những lựa chọn hoàn hảo cho mọi tông da, đặc biệt là da ngăm. Bạn hoàn toàn có thể tự tin diện trang phục kết hợp từ các gam màu trầm này vì chúng sẽ giúp bạn nổi bật, hài hòa và thể hiện phong cách cá nhân một cách xuất sắc.

Áo có màu tông trầm siêu tôn da

Áo có màu tông trầm siêu tôn da

4. Gam màu pastel phù hợp với mọi tone da

Màu pastel thường được mô tả là trẻ trung và nhẹ nhàng. Nếu bạn thường ưa chuộng trang phục màu sắc đậm và tối, hãy thử thay đổi bằng những item gam màu pastel để tạo vẻ dịu dàng hơn. Khi được hỏi về việc chọn màu sắc phù hợp cho da ngăm, hãy tự tin gợi ý màu pastel vì chúng phù hợp với mọi tông da và có thể làm nổi bật làn da ấm áp của bạn. Tuy nhiên, để tránh trang phục trở nên nhạt nhẽo và thiếu sức hút, hãy hạn chế việc mặc toàn bộ set đồ pastel. Thay vào đó, chỉ nên chọn một item màu pastel và kết hợp với các món đồ khác từ tông màu khác để tạo điểm nhấn và sự hài hòa.

Gam màu pastel phù hợp với mọi tone da

Gam màu pastel phù hợp với mọi tone da

5. Áo tone đen phổ biến làm nổi bật làn da 

Màu đen là item không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ ai, vì nó phối hợp tốt với mọi tông da và dễ dàng kết hợp với các gam màu khác, từ sáng đến tối. Khi không biết phải mặc gì, nhiều người sẽ chọn trang phục màu đen vì sự cơ bản, đơn giản nhưng vẫn đầy phong cách và cá tính.

Với tính linh hoạt của màu đen, những bạn có làn da ngăm có thể diện trang phục này trong mọi dịp, từ tiệc tùng, dạo phố đến công việc, vì đen mang lại vẻ lịch sự, sang trọng và thanh lịch. Để tạo điểm nhấn và thu hút, hãy tránh việc mặc toàn bộ trang phục màu đen; thay vào đó, hãy kết hợp với các gam màu đối lập để tạo nên phong cách thời trang và cuốn hút hơn.

Áo tone đen phổ biến làm nổi bật làn da 

Áo tone đen phổ biến làm nổi bật làn da

6. Áo theo tone màu xám bật sáng làn da

Các gam màu thuộc tông xám không chỉ mang lại sự trung tính mà còn tạo ra sự cân bằng giữa sự ấm áp và lạnh lẽo. Điều này khiến chúng phù hợp với mọi tông da và sắc độ, đặc biệt là cho những bạn có làn da ngăm. Màu xám có khả năng kết hợp linh hoạt với nhiều loại màu sắc khác, cùng với việc mix đồ với các phụ kiện phong phú, khiến cho phong cách của bạn trở nên thời thượng và đầy cá tính khi bạn biết cách phối màu một cách khéo léo.

Áo theo tone màu xám bật sáng làn da

Áo theo tone màu xám bật sáng làn da

II. Gợi ý 10 cách phối đồ giúp tôn lên làn da của các chàng trai

1. Áo thun màu xanh navy phối với quần jean

Xanh navy là gam màu lạnh sang trọng phù hợp cho các chàng trai da đen. Khi chọn áo phông, họ có thể kết hợp áo thun nam với quần jean xanh hoặc đen để tạo ra một outfit hoàn hảo. Ngoài ra, việc mix quần short cá tính cũng là một lựa chọn thú vị cho các chàng trai da đen trong những dịp dạo phố hoặc đi chơi cùng bạn bè.

Áo thun màu xanh navy phối với quần jean

Áo thun màu xanh navy phối với quần jean

2. Phối áo thun màu xám cùng quần tối màu

Ngoài xanh navy, một lựa chọn khác cho câu hỏi "nam da ngăm đen nên mặc áo phông màu gì" là màu xám. Màu xám không chỉ phản ánh tốt trên làn da đậm mà còn dễ dàng phối hợp với các loại quần khác nhau. Bạn có thể kết hợp màu xám với jean đen hoặc kaki, nhưng tránh mặc cả bộ trang phục màu xám truyền thống để tránh trở nên nhàm chán.

Phối áo thun màu xám cùng quần tối màu

Phối áo thun màu xám cùng quần tối màu

3. Áo sơ mi màu xanh lá cây kết hợp quần kaki

Xanh lá cây là gam màu phù hợp với làn da đậm mà bạn có thể thử sử dụng khi phối đồ. Màu áo sơ mi cho nam da ngăm này không chỉ giúp bạn trông cuốn hút hơn mà còn mang lại cảm giác dễ chịu cho người đối diện trong những ngày hè oi bức. Bạn có thể kết hợp áo này với quần short nam, quần jean hoặc quần kaki có màu sắc khác nhau.

Áo sơ mi màu xanh lá cây kết hợp quần kaki

Áo sơ mi màu xanh lá cây kết hợp quần kaki

4. Mix áo sơ mi màu nâu và quần tây

Trong việc tìm kiếm màu áo phù hợp nhất cho làn da đậm, áo sơ mi nam có sắc thái của gam màu đỏ sẽ kết hợp tuyệt vời với làn da ngăm đen và là một sự lựa chọn tuyệt vời để tôn lên làn da đậm. Bạn có thể chọn áo sơ mi màu đỏ đậm, đỏ rượu hoặc đỏ cam và kết hợp cùng quần tây để tạo ra một bộ trang phục thời trang casual và thu hút.

 Mix áo sơ mi màu nâu và quần tây

 Mix áo sơ mi màu nâu và quần tây

5. Phối đồ với áo thun màu đen

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn áo màu nào phù hợp với làn da đậm mà vẫn đơn giản và lịch lãm, hãy lựa chọn một chiếc áo thun màu đen. Đây là một gam màu trung tính cổ điển, được biết đến với khả năng tôn lên làn da đậm của các quý ông. Áo thun màu đen dễ dàng kết hợp với mọi loại quần khác nhau một cách hài hòa. Tuy nhiên, để đảm bảo tôn da, bạn có thể thử mix cùng quần màu trung tính như be, đen, xám,...

Phối đồ với áo thun màu đen

Phối đồ với áo thun màu đen

6. Phối áo sơ mi màu đỏ và quần tây

Các chiếc áo sơ mi màu đỏ đều hợp với làn da đậm. Bạn có thể chọn áo màu đỏ đậm, đỏ rượu hoặc đỏ cam và kết hợp cùng quần tây để tạo nên một bộ trang phục casual thời thượng và nổi bật.

Phối áo sơ mi màu đỏ và quần tây

Phối áo sơ mi màu đỏ và quần tây

7. Phối áo màu be cùng quần tây

Khi nói về việc chọn màu áo phù hợp cho các chàng trai da ngăm, không thể bỏ qua gam màu be trung tính. Đây là một lựa chọn màu sắc thời thượng, giúp nổi bật các đường nét trên khuôn mặt và dễ dàng kết hợp với các trang phục khác. Bạn có thể mix áo thun hoặc polo màu be với quần tây để có phong cách thanh lịch.

Phối áo màu be cùng quần tây

Phối áo màu be cùng quần tây

8. Phối layer tone-sur-tone

Ngoài việc chọn màu áo phù hợp cho nam da ngăm đen, bạn cũng nên tìm cách phối đồ sao cho phong cách của mình đa dạng và sáng tạo. Phong cách layering với việc mix các lớp đồ mỏng bên trong và đồ dày bên ngoài trong cùng tông màu hoặc gần giống với outfit chính là một lựa chọn thú vị khi mix đồ cho nam vào mùa đông. Ví dụ, bạn có thể kết hợp quần tây với áo len dạng gile cùng màu, phối cùng áo sơ mi trắng bên trong hoặc áo len có màu tối hơn so với màu quần.

Phối layer tone-sur-tone

Phối layer tone-sur-tone

9. Phối áo thun cùng với quần jogger màu trung tính

Việc kết hợp áo thun và quần jogger là một cách mix đồ giúp tôn thêm phần bụi bặm và cá tính cho nam giới da ngăm. Đây là lựa chọn phù hợp cho các hoạt động như đi chơi, dạo phố hay gặp gỡ bạn bè vừa đảm bảo phong cách thời trang vừa mang lại cảm giác thoải mái. Bạn có thể chọn áo thun cùng gam màu trung tính như xám, đen, hoặc nâu kết hợp với giày thể thao màu sáng để hoàn thiện outfit của mình.

Phối áo thun cùng với quần jogger màu trung tính

Phối áo thun cùng với quần jogger màu trung tính

10. Phối áo sweater màu sáng cùng với quần short

Đây là một bộ trang phục lý tưởng cho các hoạt động dạo phố hoặc đi chơi. Để tôn lên làn da, bạn có thể chọn các item cùng tông màu hoặc gần giống nhau. Ví dụ, kết hợp áo sáng với quần tối, hoặc ngược lại. Màu sắc phổ biến cho áo bao gồm xanh navy, be, đỏ, nâu, và trắng; còn quần thì nên chọn các gam trung tính như xám, đen, và trắng. Để giữ ấm trong những ngày se lạnh, việc thêm một chiếc sweater vào trang phục sẽ không chỉ giữ ấm mà còn tạo điểm nhấn cho phong cách của bạn.

Phối áo sweater màu sáng cùng với quần short

Phối áo sweater màu sáng cùng với quần short

Qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã học được những kinh nghiệm hữu ích để chọn màu áo tôn da phù hợp với mình. Hãy nhớ những màu bạn nên ưu tiên, cũng như những gam màu nên tránh để tạo ra bộ trang phục tôn lên nét đẹp tự nhiên của làn da của bạn. Hy vọng rằng thông qua kiến thức mà 5S Fashion chia sẻ, bạn sẽ tự tin hơn và tự hào khi diện outfit của mình ra ngoài.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline