Màu be là màu gì? Màu be nên phối với màu gì đẹp nhất?

20.11.2023
Mục lục (Hiện)

Màu be - một màu sắc quá quen thuộc với bất kỳ ai và luôn được đông đảo người yêu thích và lựa chọn bởi tính ứng dụng cao, dễ mặc, dễ phối của nó. Thế nhưng, liệu chàng đã thực sự hiểu rõ màu be là màu gì chưa? Hãy cùng 5S Fashion giải đáp ngay qua bài viết dưới đây nhé. 

Màu be là màu gì? Top những màu be phổ biến? 

Màu be hay còn được biết đến với tên gọi khác là “Beige”, là một gam màu trung tính, nổi bật với nét nâu vô cùng tự nhiên, gần giống với màu cát. Beige là màu gì mà lại được nhiều người yêu thích đến vậy. Khi nhắc đến màu be, người ta sẽ nghĩ ngay đến những bộ trang phục vô cùng thời thượng, thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng. 

Cũng giống như các màu sắc khác, màu be xuất hiện với nhiều tone cấp độ khác nhau từ đậm đến nhạt, từ sáng đến tối. Trong đó phải đặc biệt kể đến các tone màu be phổ biến được nhiều người yêu thích như sau: 

  • Màu vàng be là màu gì? : Đây là màu be dễ nhận biết nhất so với các loại màu be khác bởi sự nổi bật và màu sắc thiên vàng rõ nét của nó. Màu be vàng luôn được các nhà thiết kế thời trang yêu thích bởi nét sang trọng và quý phái của nó. 
  • Màu be nhạt là màu gì? : Đây là màu be thiên về tone nâu vàng, cực kỳ tôn da và phù hợp với nhiều dáng người, tone da khác nhau. Với mỗi tone da khác nhau, khi phối đồ với màu be nhạt lại mang lại cảm xúc và phong cách thời trang khác nhau, không trùng lặp
  • Màu be hồng là màu gì? : Đây là màu be với nổi bật là sắc hồng nhạt. Nổi bật với ánh hồng đặc trưng, màu be hồng có thể dễ dàng phân biệt với các loại màu be khác. Đồng thời cũng mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu và nhẹ nhàng cho người mặc.

Màu be là màu gì? Top những màu be phổ biến?

Màu be là màu gì? Top những màu be phổ biến?

Những nguyên tắc khi phối đồ với với màu be chàng cần biết

Be là màu gì? Có nguyên tắc nào chàng cần chú ý để có thể tạo ra bộ outfit thời trang nhất không? Chắc chắn rồi, chỉ cần chàng ghi nhớ 2 quy tắc sau là có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phối đồ với trang phục có màu be rồi đấy. 

  • Quy tắc 1: Nên kết hợp màu be với các màu tương phản, ví dụ như màu be nhạt kết hợp với các màu như đen, tím nhạt,... chắc chắn sẽ giúp bộ trang phục của bạn thêm ấn tượng và sành điệu hơn đấy
  • Quy tắc 2: Kết hợp màu be với các màu tương tự. Hay nói cách khác chúng ta chỉ cần chọn một món đồ màu be sáng hơn một chút so với món đồ màu be còn lại. Chỉ với sự thay đổi nhẹ trong màu sắc như vậy cũng đủ để tạo ấn tượng với người đối diện rồi. 

Khi ứng dụng 2 nguyên tắc trên vào phối đồ với màu be trong cuộc sống, chàng có thể tạo ra những bộ độ phá cách, thời thượng với màu sắc tương phản. Đồng thời cũng có thể tạo ra một bộ trang phục mang hơi hướng cổ xưa, retro khi diện nguyên một set màu be. Tuy nhiên không thể phủ nhận tính ứng dụng cao, dễ dàng trong phối đồ và màu sắc với tone màu be này. 

Be là màu gì? Chàng cần lưu ý những nguyên tắc phối đồ nào?

Be là màu gì? Chàng cần lưu ý những nguyên tắc phối đồ nào?

Màu be nên phối với màu gì đẹp nhất? 

Sau khi giải quyết được vấn đề màu be là gì, có những màu be nổi bật nào thì lại có thêm một câu hỏi nữa, chính là: Màu be nên phối với màu gì? Hãy cùng 5S Fashion điểm danh qua ngay các cách phối màu phổ biến với màu be này nhé!

Màu be phối với màu be

Một trong số những cách phối màu dễ nhất, được nhiều người ứng dụng chính là cách phối màu tone sur tone. Cách phối màu này không chỉ đơn giản mà còn mang lại cho người mặc bộ trang phục vô cùng thời thượng, sang chảnh và cuốn hút.

Với sự kết hợp màu này chàng có thể lựa chọn một trong số các tone màu trong bánh xe màu sắc như be nhạt, be vàng, be hồng,... để áp dụng cho cả bồ đồ của mình là có thể tạo nên bộ trang phục tone sur tone vô cùng đẹp rồi. 

Màu be phối với màu be, cách phối màu tone sur tone

Màu be phối với màu be, cách phối màu tone sur tone

Màu be phối với màu tương phản

Bên cạnh tone sur tone màu be phối với màu gì mà chàng có thể áp dụng được nữa? Đó chính là cách phối màu be với màu tương phản. Chàng có thể lựa chọn các màu sắc trung tính như ghi, nâu, xám,... là những tone màu cực kỳ thích hợp khi phối cùng màu be.

Màu be sẽ giúp cân bằng màu cho những màu sắc đi kèm, vừa mang lại cho bạn bộ outfit vô cùng thời trang và cuốn hút, đồng thời cũng tạo nên được cá tính riêng cho người mặc. Chàng có thể khéo léo, thay đổi màu be cho quần hoặc áo và kết hợp với các món đồ đi kèm như áo khoác ngoài, áo sơ mi nam… có màu sắc tương phản. 

Bên cạnh tone sur tone màu be phối với màu gì mà chàng có thể áp dụng được nữa?

Bên cạnh tone sur tone màu be phối với màu gì mà chàng có thể áp dụng được nữa?

Màu be phối với màu trắng

Một màu sắc quốc dân mà chàng không thể bỏ qua khi phối màu cho trang phục chính là màu trắng. Được đánh giá là hai màu sắc mang hơi hướng hiện đại, khi kết hợp hai màu sắc này trông bạn sẽ cực kỳ thời trang và có gu trong mắt mọi người xung quanh đấy. 

Đặc biệt với những chàng trai yêu thích phong cách lịch sự, nhã nhặn thì đây là sự kết hợp của hai màu sắc hoàn hảo và phù hợp nhất. 

Chàng sẽ cực kỳ thời trang và có gu trong mắt người đối diện khi phối hai màu be và trắng

Chàng sẽ cực kỳ thời trang và có gu trong mắt người đối diện khi phối hai màu be và trắng

Màu be phối với màu đen

Màu be là màu gì, khi kết hợp với màu đen quốc dân sẽ tạo nên phong cách thời trang như thế nào? Khi kết hợp màu đen và màu be sẽ mang lại bộ trang phục phối màu vô cùng basic nhưng không kém phần thời trang, đặc biệt là với những chàng trai yêu thích sự cá tính, sang chảnh mà cực kỳ cuốn hút. 

Một chiếc sơ mi màu đen kết hợp với một chiếc quần màu be hẳn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày đi học, đi làm hay dạo phố cuối tuần. Chỉ với hai gam màu đơn giản là be và đen cũng đủ để tôn lên khí chất thời trang cuốn hút của chàng rồi.

Màu be là màu gì, khi kết hợp với màu đen quốc dân sẽ tạo nên phong cách thời trang như thế nào?

Màu be là màu gì, khi kết hợp với màu đen quốc dân sẽ tạo nên phong cách thời trang như thế nào?

Gợi ý một số cách phối đồ với màu be cho chàng cực phong cách

Màu be là màu gì mà luôn được nhiều chàng trai săn đón đến vậy? Màu be bên cạnh việc được đánh giá là màu sắc có thể dễ dàng trong việc phối đồ mà còn mang lại hiệu quả thời trang cực cao. Ngay bây giờ, 5S Fashion sẽ gợi ý cho chàng các cách phối đồ với màu be cực phong cách nhé.

Quần jeans nam kết hợp cùng áo gile màu be

Áo gile - món đồ quốc dân cho những chàng trai yêu thích phong cách Hàn Quốc, trẻ trung, năng động và cực kỳ thu hút. Khi kết hợp áo gile màu be nhẹ nhàng, thanh lịch cùng với một chiếc quần jeans nam cá tính sẽ mang đến cho chàng bộ trang phục khoẻ khoắn phù hợp với những ngày đi học, đi làm hay dạo phố cuối tuần. 

Chàng cũng có thể khéo léo kết hợp thêm với các phụ kiện đi kèm như kính, đồng hồ, thắt lưng hay một đôi giày sneaker màu trắng để tạo sự cân bằng trong bộ trang phục. Chắc chắn chàng sẽ trông cực kỳ thời trang và tạo điểm nhấn trong mắt mọi người xung quanh đấy. 

Áo gile - món đồ quốc dân cho những chàng trai yêu thích phong cách Hàn Quốc

Áo gile - món đồ quốc dân cho những chàng trai yêu thích phong cách Hàn Quốc

Áo thun màu be phối cùng quần jeans nam

Màu be là màu gì? Có thể đi kèm với một món đồ đời thường như áo thun được không? Chắc chắn rồi, với một chiếc áo thun màu be chàng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều món trang phục đi kèm từ quần jeans, quần kaki hay quần âu. Tuy nhiên, để thêm cá tính và trẻ trung, chàng nên kết hợp áo thun màu be với một chiếc quần jeans nam. 

Đây có thể coi là bộ outfit quốc dân được nhiều chàng trai yêu thích và lựa chọn nhất. Vào những ngày đông, từ bộ outfit này, chàng chỉ cần chuẩn bị thêm một chiếc áo khoác ngoài là đủ ấm mà vẫn rất thời trang rồi. 

Màu be là màu gì? Có thể đi kèm với một món đồ đời thường như áo thun được không?

Màu be là màu gì? Có thể đi kèm với một món đồ đời thường như áo thun được không?

Sơ mi màu be mix cùng quần ống suông nam

Sơ mi là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mọi nam giới. Bên cạnh sơ mi trắng, chàng cũng có thể thay đổi và lựa chọn sử dụng áo sơ mi trắng cho những ngày đi làm, đi học. Áo sơ mi màu be mix với một chiếc quần ống suông là đủ để tạo nên được bộ trang phục vô cùng thời thượng rồi. 

Có một lưu ý nho nhỏ, khi kết hợp hai món đồ này chàng nên sơ vin áo sơ mi với quần để bộ trang phục thêm phần gọn gàng, nếu không nhìn chàng sẽ có chút luộm thuộm đấy. Và cũng đừng quên lựa chọn phụ kiện đi kèm phù hợp để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục nhé.

Áo sơ mi màu be mix với một chiếc quần ống suông là đủ để tạo nên được bộ trang phục vô cùng thời thượng

Áo sơ mi màu be mix với một chiếc quần ống suông là đủ để tạo nên được bộ trang phục vô cùng thời thượng

Quần kaki màu be nam cùng áo sơ mi khoác ngoài 

Phối đồ với quần màu be nam như thế nào để thu hút và thời trang nhất? Tại sao chàng không thử ngay cách phối đồ với một chiếc quần kaki nam màu be và áo sơ mi khoác ngoài. Sự kết hợp giữa hai món đồ này vừa tạo sự thoải mái trong hoạt động thường ngày, vừa giúp chàng có được bộ outfit cực kỳ thời trang và năng động. 

Vào những ngày dạo phố cuối tuần hoặc đi du lịch, đây chắc chắn sẽ là bộ outfit được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Khéo léo kết hợp thêm với một chiếc mũ, một cặp kính râm hay một chiếc đồng hồ cũng đủ để chàng cực cuốn hút trong mắt người đối diện rồi.

Chàng nên thử ngay cách phối đồ với một chiếc quần kaki nam màu be và áo sơ mi khoác ngoài

Chàng nên thử ngay cách phối đồ với một chiếc quần kaki nam màu be và áo sơ mi khoác ngoài

Qua bài viết trên, 5S Fashion đã mách bạn các gợi ý phối màu và phối đồ với trang phục màu be sao cho thời trang một cách chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết chàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình bộ outfit màu be phù hợp và có câu trả lời rõ ràng hơn cho câu “Màu be là màu gì?” nhé. 

Đừng quên theo dõi kênh Tin Tức của 5S Fashion để cập nhật những thông tin thời trang, những phong cách và gợi ý phối đồ mới nhất, trendy nhất và thời trang nhất nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Lê Thị Hồng Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng