Màu xanh ngọc phối với màu gì thời trang và thanh lịch nhất

19.11.2023
Mục lục (Hiện)

Những items thời trang màu xanh ngọc luôn thu hút ánh nhìn bởi vẻ ngoài tươi mát, trẻ trung của nó. Tuy nhiên, các bạn đã biết màu xanh ngọc phối với màu gì cho thật thời trang và thanh lịch nhất chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây. 5S Fashion sẽ bật mí tất tần tật thông tin xoay quanh màu xanh ngọc và mách bạn một số cách phối đồ với màu xanh ngọc thật đẹp mắt.

Màu xanh ngọc là màu gì? 

Màu xanh ngọc là màu sắc nằm giữa màu xanh lá cây và màu xanh lam, có tông màu tươi sáng và rực rỡ. Màu xanh ngọc có thể được tìm thấy trong tự nhiên ở nhiều dạng, chẳng hạn như đá ngọc bích, đá peridot, đá malachite, v. v. Với sự kết hợp giữa nét tinh tế và quý phái, màu xanh ngọc đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi chọn trang phục hay trang sức. 

Màu xanh ngọc là màu sắc nằm giữa màu xanh lá cây và màu xanh lam

Màu xanh ngọc là màu sắc nằm giữa màu xanh lá cây và màu xanh lam

Tùy vào cách pha trộn màu sắc cũng như cấp độ đậm nhạt mà cho ra những tone màu xanh ngọc khác nhau. Ví dụ như pha trộn tỉ lệ màu xanh dương nhiều hơn sẽ cho ra tone màu xanh ngọc bích hoặc xanh thổ, xanh ngọc lam. 

Ứng dụng của màu xanh ngọc

Màu xanh ngọc được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

Trong thời trang

Màu xanh ngọc được sử dụng trong nhiều sản phẩm thời trang, chẳng hạn như quần áo, giày dép, túi xách, v. v. Đây là một trong những màu sắc được yêu thích và thường xuất hiện trong các bộ sưu tập của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng.

Màu xanh ngọc được sử dụng trong nhiều sản phẩm thời trang

Màu xanh ngọc được sử dụng trong nhiều sản phẩm thời trang

Đặc biệt, màu xanh ngọc còn được ứng dụng trong các bộ trang phục dạ hội hay trong các sự kiện quan trọng. Với vẻ đẹp quý phái và lấp lánh, màu xanh ngọc sẽ giúp bạn trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người.

Trong trang sức

Màu xanh ngọc cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu khi chọn đồ trang sức. Với vẻ đẹp quý phái và tinh tế, màu xanh ngọc thường được sử dụng để làm đá quý cho các loại trang sức như nhẫn, vòng cổ, bông tai, v. v…

Màu xanh ngọc cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu khi chọn đồ trang sức

Màu xanh ngọc cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu khi chọn đồ trang sức

Đặc biệt, đá ngọc bích và đá peridot là hai loại đá có màu xanh ngọc tự nhiên và được ưa chuộng trong làm trang sức. Những viên đá này không chỉ có ý nghĩa tâm linh mà còn mang lại vẻ đẹp sang trọng và quý phái cho người dùng.

Màu xanh ngọc phối với màu gì thời trang và thanh lịch nhất

Màu xanh ngọc là một màu sắc tươi sáng, thanh lịch và sang trọng. Màu xanh ngọc có thể được phối với nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên những phong cách thời trang khác nhau. Vậy màu xanh ngọc phối với màu gì thời trang và thanh lịch nhất? Cùng 5S Fashion tìm hiểu ngay dưới đây:

Màu xanh ngọc phối với màu trắng

Phối màu xanh ngọc với màu trắng là một cách phối màu an toàn và dễ dàng nhất. Sự kết hợp giữa hai màu sắc này tạo nên một tổng thể hài hòa và tinh tế. Màu trắng là màu trung tính giúp tôn lên vẻ đẹp tươi sáng và thanh lịch của màu xanh ngọc. Bạn có thể phối một chiếc áo sơ mi trắng với quần màu xanh ngọc, hoặc ngược lại. Hoặc bạn cũng có thể phối một chiếc áo blazer hoặc áo khoác màu xanh ngọc với áo thun hoặc áo sơ mi trắng.

Phối màu xanh ngọc với màu trắng là một cách phối màu an toàn và dễ dàng nhất

Phối màu xanh ngọc với màu trắng là một cách phối màu an toàn và dễ dàng nhất

Màu xanh ngọc phối với màu đen

Tương tự như màu trắng, màu đen là gam màu trung tính nên các bạn có thể tùy thích phối những items thời trang có gam màu đen với màu xanh để tạo nên những set đồ thật hài hoa và bắt mắt. Ví dụ, các bạn có thể tham khảo cách phối áo sơ mi màu xanh ngọc với quần jeans hoặc kaki màu đen. Để tạo điểm nhấn cho trang phục, bạn có thể mix thêm giày sandal hoặc giày sneaker trắng, đeo thêm đôi kính mát, v.v…

Màu xanh ngọc phối với màu đen

Màu xanh ngọc phối với màu đen

Màu xanh ngọc phối với màu be

Với những người công sở là tín đồ của phong cách tối giản đã quá quen thuộc với tone màu be, màu tan. Nếu kết hợp thêm với những items màu xanh ngọc sẽ tạo nên tổng thể không quá nghiêm túc mà còn giúp bản thân trở nên hiện đại, chuyên nghiệp và trưởng thành hơn. Bên cạnh đó, set đồ màu be - xanh ngọc cũng có khả năng tôn dáng và tôn da vô cùng hiệu quả.

Màu xanh ngọc phối với màu beige

Màu xanh ngọc phối với màu beige

Màu xanh ngọc phối với màu nâu

Màu xanh ngọc và màu nâu là hai màu sắc đối lập nhau, nhưng khi kết hợp lại với nhau lại tạo nên một tổng thể hài hòa và ấn tượng. Màu xanh ngọc là một màu sắc tươi mát và hiện đại, còn màu nâu là một màu sắc ấm áp và cổ điển. Sự kết hợp này mang đến cho người mặc vẻ ngoài trẻ trung, năng động nhưng vẫn lịch lãm và sang trọng. Bên cạnh đó, sự kết hợp quần áo màu xanh ngọc với màu nâu sẽ giúp tone da của bạn sáng lên đáng kể đấy!

Màu xanh ngọc phối với màu nâu

Màu xanh ngọc phối với màu nâu

Màu xanh ngọc phối với màu tím

Những items thời trang sắc tím được xem là ‘’cặp bài trùng’’ với những chiếc quần áo màu xanh ngọc.Trong khi màu xanh ngọc toát lên vẻ tươi mát, hiện đại và mới mẻ thì màu tím lại mang trong mình một chút hoài niệm, xưa cũ. Sự kết hợp giữa hai tone màu này sẽ cho ra những set đồ thật thời trang và có chiều sâu hơn. 

Màu xanh ngọc phối với màu tím

Màu xanh ngọc phối với màu tím

Màu xanh ngọc phối với màu xanh dương

Cuối cùng, nếu bạn đang phân vân không biết màu xanh ngọc phối với màu gì cho thời trang thì đừng vội bỏ qua màu xanh da trời nhé! Màu xanh ngọc mang một nửa tone là xanh dương nên có sự tương thích với các items thời trang màu xanh dương. Sự kết hợp này sẽ tạo thành set đồ có sự chuyển giao giữa xanh nhạt và đậm vô cùng độc đáo và ''nịnh mắt’’ đấy!

Phối đồ màu xanh ngọc với màu xanh dương

Phối đồ màu xanh ngọc với màu xanh dương

Một số cách phối đồ màu xanh ngọc đẹp mắt

Cách phối đồ với áo màu xanh ngọc

Phối áo polo màu xanh ngọc với quần kaki

Mang vẻ đẹp của sự đơn giản tương tự như áo thun, áo polo lại có thêm điểm nhấn ở cổ áo có thiết kế tương tự như cổ áo sơ mi. Vì thế, áo polo còn toát lên vẻ lịch sự, thanh lịch cho người mặc. 

Khi phối áo polo xanh ngọc với quần kaki, các bạn có thể tùy ý lựa chọn nhiều tone màu xanh ngọc khác nhau như thiên về xanh lá hoặc xanh dương. Bên cạnh đó, quần kaki sẽ là một item vô cùng thích hợp để mặc với áo polo để tạo nên nhiều set đồ năng động, thoải mái. Bạn có thể tham khảo cách phối áo polo xanh ngọc với quần kaki đen hoặc nâu tùy ý. 

Bạn có thể tham khảo cách phối áo polo xanh ngọc với quần kaki đen hoặc beige tùy ý

Bạn có thể tham khảo cách phối áo polo xanh ngọc với quần kaki đen hoặc beige tùy ý

Một lưu ý nhỏ là bạn nên xem xét tone da để lựa áo cho phù hợp. Ví dụ bạn sở hữu làn da ngăm bánh mật thì nên ưu tiên chọn áo màu xanh ngọc đậm còn tone da sáng hơn thì nên mặc áo xanh ngọc nhạt để nổi bật hơn. 

Mix áo len màu xanh ngọc bích với áo sơ mi

Áo len màu xanh ngọc bích là một item thời trang đẹp mắt và sang trọng. Bạn có thể phối áo len màu xanh ngọc bích với áo sơ mi theo nhiều cách khác nhau, tùy theo sở thích và phong cách của mình. Các bạn nên chọn áo len có cổ tròn hoặc cổ tim thay vì chọn áo len cổ lọ cổ điển. Ví dụ như phối áo len xanh ngọc với áo sơ mi trắng để tạo nên set đồ thanh lịch và hài hòa. Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn thì bạn có thể chọn áo kiểu sọc caro.

Áo len màu xanh ngọc bích là một item thời trang đẹp mắt và sang trọng

Áo len màu xanh ngọc bích là một item thời trang đẹp mắt và sang trọng

Mặc áo nỉ màu xanh ngọc bích với quần jeans

Bên cạnh áo len thì áo nỉ là items thời trang không thể thiếu trong những ngày đông lạnh giá. Một chiếc áo nỉ màu xanh ngọc bích tone pastel sẽ vô cùng phù hợp với các bạn theo đuổi phong cách Hàn Quốc nhẹ nhàng, thanh lịch. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy ý mix với những mẫu quần dáng suông, ống rộng jeans với những màu cơ bản như đen, trắng, xanh dương, xanh rêu để phù hợp với màu áo. 

Áo nỉ xanh ngọc là items thời trang không thể thiếu trong những ngày đông lạnh giá

Áo nỉ xanh ngọc là items thời trang không thể thiếu trong những ngày đông lạnh giá

Phối áo vest màu xanh ngọc bích

Nếu bạn là chàng trang theo đuổi phong cách sang trọng. lịch lãm thì đừng bỏ qua cách phối áo vest màu xanh ngọc bích với nhiều items khác. Đơn giản nhất là bạn mix áo vest với áo sơ mi trắng đơn giản để tăng sự hài hòa, thanh lịch cho set đồ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, với những bạn có thân hình gầy thì nên chọn áo vest có màu xanh nhạt còn thân hình ‘’mũm mĩm’’ thì nên chọn màu xanh đậm màu để tăng thêm sự nổi bật nhé! 

Phối áo vest màu xanh ngọc bích vô cùng cá tính

Phối áo vest màu xanh ngọc bích vô cùng cá tính

Cách phối đồ với quần màu xanh ngọc

Phối quần màu xanh ngọc với áo thun nam

Phối quần màu xanh ngọc với áo thun là một cách phối đồ đơn giản nhưng luôn được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Sự kết hợp giữa hai màu sắc này tạo nên một tổng thể hài hòa và tinh tế. Bạn có thể chọn áo thun cổ tròn hoặc cổ tim tùy theo sở thích với chất liệu cotton hoặc vải thun co giãn để tạo sự thoải mái khi mặc. Nếu muốn tạo điểm nhấn cho trang phục, bạn có thể chọn áo thun có họa tiết hoặc logo.

Phối quần màu xanh ngọc với áo thun

Phối quần màu xanh ngọc với áo thun

Phối quần màu xanh ngọc với áo sơ mi nam

Các bạn công sở hẳn sẽ vô cùng quen thuộc với áo sơ mi. Vì thế cách phối quần màu xanh ngọc với áo sơ mi sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai hay làm việc trong văn phòng. Set đồ này không chỉ mang lại sự trang nhã, lịch sự mà còn thể hiện sự trẻ trung, năng động. Với áo sơ mi, bạn có thể tùy ý chọn áo sơ mi ngắn tay hay dài tay tùy theo thời tiết. Nếu chọn áo sơ mi trắng thì đừng quên sơ vin để trong gọn gàng hơn nhé! 

Phối quần màu xanh ngọc với áo sơ mi

Phối quần màu xanh ngọc với áo sơ mi

Phối quần short màu xanh ngọc 

Nếu bạn muốn tạo nên một phong cách cá tính và nổi bật, hãy thử phối quần short màu xanh ngọc với áo sơ mi, áo thun. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài cá tính và mạnh mẽ. Bạn có thể kết hợp áo khoác này với quần màu xanh ngọc và giày thể thao để tạo nên một trang phục thể thao và cá tính.

Phối quần short màu xanh ngọc với áo thun và áo sơ mi

Phối quần short màu xanh ngọc với áo thun và áo sơ mi

Phối quần màu xanh ngọc với áo sweater

Quần màu xanh ngọc là một item thời trang cá tính và lịch lãm. Bạn có thể phối quần màu xanh ngọc với áo sweater để tạo nên một set đồ hoàn hảo cho những ngày đông lạnh giá. Bên cạnh đó, sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, cá tính nhưng không kém phần thời thượng và sang trọng. 

Phối quần màu xanh ngọc với áo sweater

Phối quần màu xanh ngọc với áo sweater

Lời kết

5S Fashion vừa giải đáp thắc mắc màu xanh ngọc phối với màu gì thời trang và thanh lịch nhất cho những bạn trẻ. Với 8 cách gợi ý phối đồ với màu xanh ngọc bích trên, 5S Fashion hy vọng các bạn có thêm nhiều ý tưởng để lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân. Hãy thử áp dụng những cách phối đồ này và tự tin khoe phong cách của mình! Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang cũng như những cách phối đồ đẹp mắt và độc nhất vô nhị nhé!

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng