Màu sáng gồm những màu nào? Cách phối đồ với màu sáng đẹp và thời trang

19.09.2024
Mục lục (Hiện)

Màu sáng gồm những màu nào? Cách phối đồ với gam màu sáng phong cách, thời trang nhất bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì chờ gì nữa mà không cùng 5S Fashion đi hết bài viết này nào. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những gam màu sáng nổi bật cũng như cách kết hợp quần áo với gam màu sáng sao cho đẹp, thời thượng nhất nhé!

Màu sáng gồm những màu nào?

Màu sáng gồm những màu nào?

Màu sáng gồm những màu nào?

Màu sáng gồm những màu nào? Đây được biết đến là gam màu với cường độ ánh sáng cao hay bạn có thể hiểu đơn giản tone màu sáng chính là những gam màu lạnh. Những gam màu này sẽ mang đến cảm giác tươi trẻ, mát mẻ, dễ chịu hoặc đôi khi sẽ có phần lạnh lẽo. Bên cạnh đó gam màu sáng thường sẽ gây tình trạng chói và đau mắt nếu như bạn nhìn vào quá lâu. Nổi bật có thể kể đến như màu cam, đỏ, vàng, tím,....

Màu sáng gồm những màu nào?

Màu sáng gồm những màu nào?

Bên cạnh những gam màu nổi bật, tone màu sáng còn bao gồm cả những gam màu có sắc thái dịu nhẹ như màu xanh da trời, tím nhạt, hồng phấn, xanh lá cây,.... mang đến sự dịu nhẹ và thoải mái cho người nhìn. Nếu những gam màu nóng mang đến vẻ đẹp ấn tượng và đầy mạnh mẽ thì gam màu lạnh lại cho ta cảm giác nhẹ nhàng, dịu nhẹ và đầy đằm thắm.

Hiện nay gam màu sáng cũng là một trong những tone màu được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nó mang đến vẻ ngoài tươi trẻ, năng động và tràn đầy sức sống của lứa tuổi đôi mươi. Đặc biệt gam màu này còn có thể dễ dàng biến tấu và mix match với nhiều phong cách giúp người diện trở nên nổi bật, thu hút được mọi ánh nhìn.

Những gam màu sáng phổ biến hiện nay

Trong thời trang gam màu sáng được đánh giá là một trong những gam màu mang đến sự tươi trẻ, năng động và được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Gam màu này giúp mọi người có đa dạng hơn trọng lựa chọn của bản thân cũng như phù hợp với những ai thích sự mới mẻ, độc đáo và đầy thời thượng. Ngay dưới đây sẽ là một vài gam màu sáng được ưa chuộng hàng đầu hiện nay.

Gam màu đỏ nhạt

Gam màu đỏ là gam màu đặc biệt nổi bật trong danh sách bảng màu hiện nay. Đặc biệt nhiều người còn đánh giá đây là gam màu khá khó khăn trong việc phối đồ. Tuy nhiên nếu bạn biết cách mix match thì đây lại là gam màu giúp bạn có được sự nổi bật cũng như thu hút được mọi ánh nhìn đấy.

Gam màu đỏ nhạt

Gam màu đỏ nhạt

Gam màu đỏ là đại diện cho sự thành công, rực rỡ và may mắn. Vậy nên chúng ta sẽ thường thấy người ta diện những outfit có gam màu đỏ vào những dịp quan trọng như lễ tết, cưới hỏi, tốt nghiệp,.... 

Gam màu xanh lá

Xanh lá là một trong những gam màu quá đỗi quen thuộc trong mỗi chúng ta. Gam màu này là đại diện của sự sinh sôi, phát triển hay sự đâm chồi nảy lộc. Đây cũng là gam màu gắn liền với những khởi đầu và là sự hy vọng đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Vậy nên  trong thời trang màu xanh lá cũng nằm trong danh sách những gam màu sáng được yêu thích hàng đầu hiện nay.

Gam màu xanh lá

Gam màu xanh lá

Bên cạnh đó màu xanh lá còn là đại diện của sự tươi mới, năng động và đầy trẻ trung. Nó còn là nguồn sáng tạo để mang đến những tác phẩm thời trang bắt mắt mang đến giá trị to lớn trong ngành thời trang. Với những ai có gu thời trang thì màu xanh lá sẽ là một tone màu dễ dàng biến tấu và giúp người diện trở nên thời thượng, nổi bật hơn hẳn.

Gam màu xanh da trời

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc màu sáng gồm những màu nào? thì xanh da trời sẽ là một trong những gam màu bạn đang tìm kiếm đấy. Gam màu này mang đến vẻ ngoài trong trẻo, thanh mát và cũng đầy tươi mới. Đặc biệt trong cuộc sống xanh da trời còn là đại diện của sự hòa bình, thanh cao. Phần lớn màu xanh da trời sẽ gợi nhớ đến cảm giác tin tưởng, thấu hiểu và trung thành.

Gam màu xanh da trời

Gam màu xanh da trời

Trong thời trang màu xanh da trời là gam màu được đông đảo mọi người yêu thích. Gam màu này có thể dễ dàng mix match được với nhiều tone màu khác nhau để mang đến những outfit trẻ trung, thời thượng và cũng không kém phần năng động. Đặc biệt trong những ngày hè oi ả một set đồ xanh da trời sẽ làm dịu đi bầu không khí nóng bức một cách triệt để nhất đấy nhé.

Gam màu hồng phấn

Hồng phấn cũng là một trong những tone màu sáng được yêu thích hàng đầu hiện nay. Không quá nổi bật như hồng cánh sen cũng không quá rõ nét như hồng tím, tone màu hồng phấn mang đến cảm giác nhẹ dịu, thư thái ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Gam màu này thường phù hợp với những ai yêu thích sự dịu nhẹ, không quá nổi bật nhưng lại mang đến vẻ ngoài tươi trẻ, tinh nghịch nhất.

Gam màu hồng phấn

Gam màu hồng phấn

Gam màu hồng phấn tương đối dễ phối với nhiều tone màu khác nhau, tùy theo sở thích của từng người mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Hơn nữa không chỉ có nữ giới mới yêu thích tone màu này mà hiện nay hồng phần còn là gam màu được đông đảo nam giới lựa chọn. Không chỉ mang đến vẻ ngoài trẻ trung hơn mà nó còn giúp nam giới có được vẻ đẹp nam tính đầy riêng biệt của bản thân đấy.

Tím nhạt

Tím nhạt cũng là một trong những màu sáng được quan tâm hàng đầu hiện nay. Trong thời trang gam màu này mang đến sự nhẹ nhàng, đằm thắm và cũng là đại diện của sự thủy chung. Hơn nữa tím nhạt còn tạo ra được cảm giác mới mẻ, thời thượng cho người diện nữa đấy.

Tím nhạt

Tím nhạt

Nhiều người có suy nghĩ rằng gam màu tím sẽ làm cho con người ta già đi. Tuy nhiên với sắc thái tím nhạt, độ tím đã được giảm đi một cách đáng kể thì vấn đề này được giải quyết một cách triệt để. Gam màu tím nhạt không khiến người diện trở nên già đi mà nó còn tăng thêm vẻ đẹp nhẹ nhàng, tươi trẻ và đằm thắm cho người diện nữa đấy nhé.

Gam màu vàng nhạt

Vàng nhạt là đại diện của sự tươi mới, trẻ trung và năng động. Vậy nên sẽ thật thiếu sót nếu câu hỏi màu sáng gồm những màu nào mà bạn lại bỏ qua tone màu vàng nhạt này đấy. Gam màu giúp người diện thêm phần phong cách, tự tin trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt gam màu này còn có thể mix match được với nhiều item để mang đến nhiều phong cách khác nhau.

Gam màu vàng nhạt

Gam màu vàng nhạt

Màu vàng nhạt đang là một trong những gam màu được nhiều nhà mood nổi tiếng ưu ái và lựa chọn. Nó nằm trong danh sách các bộ sưu tập thời trang nổi tiếng hàng đầu hiện nay. 

Hướng dẫn cách phối đồ với màu sáng đẹp, thời trang nhất

Bên cạnh câu hỏi về màu sáng gồm những màu nào thì câu hỏi về cách phối đồ với gam màu sáng đẹp, thời trang cũng được nhiều người quan tâm. Vậy nên dưới đây 5S sẽ gợi ý đến bạn một vài tips phối đồ với màu sáng thời trang nhất nhé!

Phối màu đơn sắc

Một cách dễ dàng, đơn giản cho những ai chưa biết nên phối đồ với gam màu sáng sao cho phong cách, phù hợp nhất chính là cách phối màu đơn sắc hay cách phối màu tone set tone. Đây là cách mix match khá an toàn nhưng đủ giúp người diện cho được vẻ ngoài thanh lịch bởi chỉ sử dụng cho mình một gam màu chủ đạo cho xuyên suốt outfit của mình.

Phối màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc

Phối màu đơn sắc chính là cách phối màu trong đó chỉ sử dụng một tone màu chủ đạo và các biến thể của chính gam màu đó. Nó bao gồm cả các tone màu sáng và tối của chính màu sắc đó. Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo sơ mi nam màu xanh da trời kết hợp cùng chiếc quần tây nam xanh pastel,...

Với cách phối đồ với màu sáng đơn giản, bạn có thể lựa chọn các tone màu sáng màu mình yêu thích để mix match theo cách này. Ví dụ đơn giản bạn lựa chọn màu hồng làm màu cơ bản thì bạn có thể phối cùng với các biến thể của màu hồng như hồng nhạt, hồng pastel, hồng phấn, hồng cánh sen,...

Ở cách phối đồ với gam màu sáng đơn sắc này bạn vẫn sẽ có sự linh hoạt và thời trang bởi có thể vận dụng với các sắc thái đậm nhạt khác nhau của cùng một màu sắc.

Phối đồ liền kề

Phối đồ liền kề hay còn được biết đến là phối màu tương đồng. Đây là cách phối màu với các tone màu nằm cạnh nhau trong bánh xe màu sắc. Cụ thể với cách phối đồ với tone màu sáng bạn sẽ lựa chọn một gam màu sáng mà mình yêu thích và kết hợp thêm với các màu bên cạnh của gam màu đó.

Phối đồ liền kề

Phối đồ liền kề

Phối màu liền kề chính là cách phối giữa hai hoặc 3 màu sắc nằm gần nhau trong bánh xe màu sắc. Đây là cách phối màu tương đồng và ít có sự xung đột về màu sắc. Vậy nên với cách phối đồ với tone màu sáng này sẽ giúp bạn có được tổng thể thời thượng và phong cách nhất nhé.

Phối đồ với tone màu sáng theo màu tương phản

Phối đồ tương phản giữa gam màu sáng chính là cách phối đồ giữa hai gam màu nóng và lạnh. Những gam màu tưởng chừng như trái ngược nhau này như khi kết hợp cùng nhau lại có khả năng bổ trợ mang đến một tổng thể hài hòa đáng kinh ngạc đấy. Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn quần áo nam nữ với các gam màu sáng khác nhau nhé.

Phối đồ với tone màu sáng theo màu tương phản

Phối đồ với tone màu sáng theo màu tương phản

Tuy nhiên đây là cách phối đồ không hề dễ dàng, bạn cần có nhiều kinh nghiệm trong cách mix match để đảm bảo outfit của mình hài hòa, không quá lòe loẹt nhé. Hoặc đơn giản vè tinh tế hơn chính là lựa chọn gam màu tối đi cùng với gam màu sáng nổi bật.

Với cách phối đồ này, bạn có thể lựa chọn một gam màu sáng cố định mà mình yêu thích, tiếp đến dựa vào bánh xe màu sắc để lựa chọn gam màu đối lập với tone màu mà bạn chọn. Một số cặp màu sáng tương phản mà bạn có thể xem xét như vàng - tím, xanh da trời - cam, đỏ - xanh,...

Phối màu tam giác

Phối đồ tam giác chính là cách phối đồ với 3 gam màu nằm ở 3 góc tạo thành một tam giác trên bánh xe màu sắc. Đây là cách phối màu mang đến sự cân bằng và đầy trẻ trung cho người mặc.

Phối màu tam giác

Phối màu tam giác

Tuy nhiên cách phối đồ này tương đối khó, nếu bạn không rành hoặc phối không đúng cách sẽ rất dễ khiến outfit trở nên lộn xộn, rối mắt. Bạn có thể áp dụng cách lựa chọn một tone màu sáng làm chủ đạo tiếp đến sẽ lựa chọn 2 tông màu còn lại tạo điểm nhấn nhé!

Màu sáng gồm những màu nào và cách phối đồ với gam màu sáng đã được 5S Fashion đã gửi đến bạn trong bài viết này. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm. Theo dõi web để cập nhật thêm nhiều tin tức mới về thời trang nhé!

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

>>> Xem thêm:

Biên tập: Bùi Thị Hiếu
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng