loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Monogram Canvas: Chất liệu đẳng cấp gắn với thương hiệu Louis Vuitton

Nhắc đến Louis Vuitton, người ta không chỉ nghĩ đến những chiếc túi xách xa xỉ, mà còn nhớ đến chất liệu vải Monogram Canvas độc đáo. Chất liệu này đã trở thành biểu tượng cho thương hiệu Louis Vuitton, đại diện cho sự sang trọng, đẳng cấp và trường tồn cùng thời gian.

Trong bài viết dưới đây, 5S FASHION sẽ đưa bạn đi khám phá câu chuyện về Monogram Canvas, từ nguồn gốc ra đời đến những ưu điểm vượt trội khiến nó trở thành chất liệu được yêu thích nhất của Louis Vuitton và các tín đồ thời trang cao cấp.

Monogram Canvas là gì?

Monogram Canvas là chất liệu được nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng ưa chuộng, đặc biệt là Louis Vuitton. Đây thực chất là chất liệu Canvas có in họa tiết Monogram trên bề mặt. Chất liệu này vô cùng bền bỉ, thể hiện tính thời trang, sự sang trọng, đẳng cấp của người sở hữu. 

Nhiều người lầm tưởng rằng Canvas được sản xuất từ da động vật. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Chất liệu Canvas là da tổng hợp làm từ sợi cây bông hoặc cây gai dầu. Chất liệu này có nguồn gốc từ Anh vào thế kỷ 15, nhờ ưu điểm nhẹ và bền, nó thường được dùng làm tấm cánh buồm cho tàu biển. 

Về Monogram, đây thực chất là các họa tiết in trên bề mặt vải canvas. Chúng là những họa tiết dạng “chữ lồng” được các nhà thiết kế thời trang sáng tạo dựa trên việc lồng ghép các chữ các với nhau một cách đầy nghệ thuật. 

Monogram Canvas thực chất là vải canvas in họa tiết Monogram

Monogram Canvas thực chất là vải canvas in họa tiết Monogram

Những ưu điểm của chất liệu Monogram Canvas

Trọng lượng nhẹ

Ưu điểm lớn nhất của Monogram Canvas chính là trọng lượng rất nhẹ. Không ai muốn mang theo một chiếc túi xách nặng trĩu suốt cả ngày. Nắm bắt được điều đó, các nhà thiết kế đã tận dụng chất liệu Monogram Canvas để sản xuất những chiếc túi hàng hiệu vừa nhẹ vừa hợp thời trang. Suy cho cùng, sản phẩm đem đến sự thoải mái, tiện dụng cho khách hàng vẫn là tiêu chí được nhiều thương hiệu đặt lên hàng đầu. 

Chất liệu có trọng lượng rất nhẹ

Chất liệu có trọng lượng rất nhẹ

Khả năng chống thấm nước

Ngoài độ bền, trọng lượng nhẹ thì khả năng chống nước của Monogram Canvas cũng vô cùng nổi bật. So với những chiếc túi dễ bị ướt nhẹp khi gặp nước, một chiếc túi Monogram Canvas sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng.

Bạn sẽ không còn sợ những món đồ bên trong bị hư hỏng khi lỡ tay làm đổ cốc nước lên túi xách. Chỉ cần nghĩ đến thôi, chắc hẳn nhiều quý cô sẽ thích ưu điểm tuyệt vời này của Monogram Canvas. 

Monogram Canvas có khả năng chống thấm nước

Monogram Canvas có khả năng chống thấm nước

Không bị phai màu

Monogram Canvas không bị phai màu ngay cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Với thị hiếu hiện nay, khách hàng chỉ muốn bỏ tiền ra mua một sản phẩm bền đẹp, sử dụng lâu dài. Vì vậy, các item, phụ kiện Monogram Canvas chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Chất liệu không bị phai màu

Chất liệu không bị phai màu

Đa dạng màu sắc

Ưu điểm này tương tự với nhiều chất liệu khác. Tuy nhiên, nó cũng góp phần đưa các sản phẩm, phụ kiện chất liệu Monogram Canvas trở nên phổ biến. Màu sắc đa dạng cho phép khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình mong muốn hơn. 

Thông thường, đa số mọi người sẽ ưu tiên những gam màu trung tính như đen, trắng, be, nâu… Tuy nhiên, vẫn sẽ có những tín đồ thời trang yêu thích gam màu nổi bật, rực rỡ. Vì vậy, sự đa dạng màu sắc sẽ giúp Monogram Canvas được đông đảo mọi người yêu thích hơn nữa. 

Màu sắc đa dạng

Màu sắc đa dạng

Những nhược điểm của chất liệu Monogram Canvas

Chất vải khá dày dặn

Chất vải dày dặn được xem là một nhược điểm của Monogram Canvas. Bởi vì nếu chỉ sử dụng Monogram Canvas làm túi xách thì hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, sẽ rất khó để chất liệu này được ứng dụng vào sản xuất quần áo và các sản phẩm thời trang yêu cầu sự uyển chuyển. Ngoài ra, Monogram Canvas còn lâu khô hơn rất nhiều so với các loại vải thông thường khác. 

Chất liệu khá dày dặn

Chất liệu khá dày dặn

Không chịu được những đồ vật khối lượng lớn, những vật cứng, sắc nhọn

Đây cũng là nhược điểm chí mạng đối với chất liệu được chọn làm túi xách như Monogram Canvas. Do đó, hoặc là dùng nó để thiết kế túi dạng nhỏ, hoặc chỉ có thể ưu tiên đựng những đồ dùng nhỏ, nhẹ, không sắc nhọn. Ngoài ra, nó còn phải kết hợp cùng một số thành phần khác nhằm làm tăng khả năng chứa đựng vật nặng. 

Monogram Canvas không chịu được khối lượng nặng

Monogram Canvas không chịu được khối lượng nặng

Tại sao Monogram Canvas được giới mộ điệu săn đón?

Chất liệu có độ bền cao

Trong quá khứ, vải Canvas thường được ứng dụng để làm cánh buồm cho những con tàu đi biển. Vì vậy, độ bền của Canvas là điều không cần bàn cãi. Monogram Canvas cũng thừa hưởng những ưu điểm này, nhờ đó nó thường được dùng làm túi xách, ví, balo… Đây đều là những phụ kiện hàng ngày yêu cầu cao về độ bền. 

Hơn nữa, theo xu hướng tiêu dùng hiện đại, khách hàng sẽ hướng đến những món đồ chất lượng, sử dụng lâu dài nhằm tiết kiệm chi phí và hạn chế tác động tới môi trường. Do đó, chất liệu có độ bền cao như Monogram Canvas càng được đón nhận nhiều hơn nữa. 

Chất liệu có độ bền cao

Chất liệu có độ bền cao

Họa tiết độc đáo, đầy tính sáng tạo

Chỉ với những họa tiết Monogram trên bề mặt vải Canvas, chất liệu Monogram Canvas đã và đang thực sự tạo ra một làn sóng mạnh mẽ đối với phân khúc thời trang cao cấp. Monogram ở đây là kiểu họa tiết chữ lồng chữ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực chất đó là sự sáng tạo mang đầy tính nghệ thuật. 

Khác với những họa tiết thông thường, Monogram cần sự tỉ mỉ, chỉn chu và khả năng sáng tạo tuyệt vời. Vì mỗi thương hiệu sẽ có kiểu lồng chữ khác nhau, và nó dường như thể hiện phong cách đặc trưng của họ, không thể sao chép hay đạo nhái được. Do đó, các nhà một cần lựa chọn cẩn thận họa tiết Monogram như một cách chứng tỏ đặc điểm, vị thế của thương hiệu trên thị trường.  

Họa tiết độc đáo và sáng tạo

Họa tiết độc đáo và sáng tạo

Bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy, mặc dù nhiều thương hiệu sử dụng chất liệu Monogram Canvas nhưng họa tiết lại hoàn toàn khác nhau. Điều này chứng tỏ rằng, mỗi thương hiệu khi áp dụng chất liệu này đã phải đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng, bỏ ra nhiều thời gian và tâm huyết. 

Thể hiện đẳng cấp của người sử dụng

Để tạo ra một BST các sản phẩm chất liệu Monogram Canvas, các nhà mốt cần phải bỏ ra chi phí và sự đầu tư rất lớn. Vì vậy, không phải thương hiệu nào cũng có thể ứng dụng Monogram Canvas. Bạn dễ dàng nhận thấy, đa số những ông lớn làng thời trang như Louis Vuitton, Chanel, Gucci… thì mới sở hữu những thiết kế túi đặc biệt này.

Do đó, người ta thường mặc định rằng, Monogram Canvas gắn liền với sự xa xỉ, đẳng cấp. Là một chất liệu túi xách hàng đầu, Monogram Canvas luôn đem đến vẻ ngoài sang trọng, quý phái cho người sử dụng. Diện một chiếc túi chất liệu này, bạn sẽ cảm nhận được sự sành điệu, cao cấp mà nó mang lại. Chắc chắn, bạn sẽ thu hút nhiều ánh mắt, sự ngưỡng mộ của nhiều người đấy.

Thể hiện đẳng cấp của người sử dụng

Thể hiện đẳng cấp của người sử dụng 

Monogram Canvas - Biểu tượng của Louis Vuitton

Nhắc tới chất liệu Monogram Canvas, thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua những thiết kế đình đám đến từ thương hiệu thời trang đẳng cấp Louis Vuitton. Đây được xem là thương hiệu thành công hàng đầu khi ứng dụng Monogram Canvas để tạo nên những sản phẩm cao cấp, quyền lực bậc nhất kinh đô thời trang Paris. 

Chiếc túi đầu tiên được Louis Vuitton sử dụng họa tiết Monogram trên nền vải Canvas là túi xách Canvas phủ Vinyl truyền thống. Bên cạnh chất liệu có phần đặc biệt, sản phẩm còn có tay cầm bằng da thuộc vachetta. Chất da này có thể đậm màu dần theo thời gian, ngả về màu sắc hổ phách hoặc caramel ngọt ngào. 

Điều hay ho nằm ở màu sắc qua năm tháng của da thuộc vachetta lại giống với màu sắc họa tiết monogram! Ngay từ khi ra mắt, túi xách Canvas phủ Vinyl đã được giới quý tộc săn đón bởi sự tiện dụng cùng tính thời trang. Ngoài ra, nhờ sự bền bỉ của Monogram Canvas, đến bây giờ vẫn còn nhiều người sử dụng mẫu túi này. 

Túi Canvas phủ Vinyl truyền thống

Túi Canvas phủ Vinyl truyền thống

Nhiều sản phẩm túi xách của Louis Vuitton hiện nay đều lấy cảm hứng từ những phiên bản trước đó. Chẳng hạn như mẫu túi Petite Boite Chapeau được Louis Vuitton cho ra mặt vào năm 2018. Theo tiếng Pháp, ‘petite’ nghĩa là nhỏ, còn ‘boite chapeau’ chỉ chiếc hộp đựng mũ. 

Túi xách Petite Boite Chapeau được sản xuất lấy cảm hứng từ hộp đựng mũ phổ biến  ở thế kỷ 19. Vì vậy, chiếc túi được ví như một phiên bản đương đại của vật dụng này. Petite Boite Chapeau được làm từ Monogram Canvas chống thấm nước, vẻ ngoài mang nét cổ điển, độc đáo và sang trọng. Có lẽ vì thế, mặc dù đã ra mắt nhiều năm nhưng phụ kiện túi xách này vẫn được đông đảo tín đồ thời trang săn đón. 

Túi Petite Boite Chapeau

Túi Petite Boite Chapeau

Tương tự Petite Boite Chapeau, các mẫu túi xách Petite Malle hay Malle Courrier của Louis Vuitton cũng khiến người ta liên tưởng đến những vật dụng trong quá khứ. Cụ thể là chiếc rương nắp bằng xuất hiện vào khoảng 160 năm trước. Thiết kế túi xách Petite Malle mang dáng vẻ của một chiếc rương nhỏ đầy tính hiện đại. Phụ kiện này ghi điểm với vẻ ngoài sang trọng, cấu trúc sắc nét, góc cạnh, tổng thể mạnh mẽ và cứng cáp.  

Đặc biệt, chất liệu Monogram Canvas là yếu tố làm nên nét riêng của mẫu túi độc đáo này. Bởi vì Petite Malle được nhiều tín đồ thời trang săn đón, Louis Vuitton đã cho ra mắt nhiều phiên bản túi hơn với kiểu dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các mẫu túi đeo chéo hay cầm tay. 

Túi Petite Malle

Túi Petite Malle

Thiết kế rương Malle Courrier kiểu rương được thế thừa các đặc trưng của biểu tượng di sản Louis Vuitton. Tuy nhiên, mẫu túi này mang kiểu dáng tinh tế, sang trọng, đẳng cấp hơn với các đường nẹp xung quanh rương. Tới hiện tại, đây cũng là một trong những mẫu túi được các tín đồ thời trang của Louis Vuitton săn đón. 

Rương Malle Courrier

Rương Malle Courrier

Hoặc một mẫu túi khách đến từ Louis Vuitton cũng nhận được sự quan tâm lớn đó là Bum Bag LV M43644. Bum Bag M43644 được thiết kế với cảm hứng từ chiếc túi Bum Bag của thập niên 90. Nhờ tính ứng dụng cao, Bum Bag được các thương nhân, tiểu thương sử dụng để đựng tiền. 

Thời gian trước, Bum Bag không hề mang tính thời trang, nó chỉ đơn giản là chiếc túi đựng đồ. Cho đến khi Louis Vuitton thổi hồn những họa tiết Monogram mới mẻ, mẫu túi này mới trở nên sang trọng, độc đáo hơn. 

Nhìn chung, Bum Bag LV M43644 được thiết kế phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại, mang lại cảm giác đơn giản nhưng vẫn cực kỳ sang trọng. Ngoài cách đeo ngang hông thông thường, bạn còn có thể đeo chéo mẫu túi này để thể hiện tính thời trang, phong cách.  

Túi Bum Bag LV M43644

Túi Bum Bag LV M43644

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những thông tin chi tiết về chất liệu Monogram Canvas. Hy vọng bạn qua đó, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về chất liệu cao cấp gắn với thương hiệu thời trang đình đám Louis Vuitton. Và đừng quên theo dõi 5S FASHION để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

5S FASHION - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline