Nam giới mặc đồ gì đi làm trong ngày đầu tiên đẹp, thu hút nhất?

23.03.2024
Mục lục (Hiện)

Trong ngày đi làm đầu tiên ở công ty mới, việc tạo ấn tượng tốt ngay từ ánh nhìn đầu tiên là điều hết sức quan trọng. Bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, trang phục cũng là yếu tố mà cánh mày râu cần quan tâm. Vậy, nam giới mặc đồ gì khi đi làm trong ngày đầu tiên vừa lịch sự vừa thoải mái, đẹp. Hãy cùng 5S Fashion giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao nam giới cần quan tâm tới trang phục ngày đầu tiên đi làm? 

Chắc hẳn bất cứ ai cũng cảm thấy lo lắng ít nhiều trong ngày đầu tiên đi làm ở một môi trường hoàn toàn mới. Việc gây ấn tượng tốt trong lần đầu tiên gặp mặt đồng nghiệp sẽ giúp bạn thêm tự tin và nhanh chóng hòa nhập hơn. Vậy, tại sao phái mạnh cần quan tâm tới trang phục trong ngày đầu đi làm? Câu hỏi này được lý giải bởi 3 nguyên do sau đây: 

Gây ấn tượng tốt với đồng nghiệp 

Làm việc trong một môi trường mới, ai cũng muốn nhanh chóng hòa nhập, sợ bị lạc lõng, cô lập đúng không? Do đó, ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, phái mạnh cần tạo được ấn tượng tốt để có thể rút ngắn khoảng cách hơn. Vẻ bề ngoài của bạn như thế nào là một trong những chủ đề mà đồng nghiệp có thể bàn tán sau lần gặp gỡ đầu tiên. 

Gây ấn tượng tốt với đồng nghiệp 

Gây ấn tượng tốt với đồng nghiệp 

Đối với người sếp, cách bạn lựa chọn quần áo, phong cách, chải chuốt tóc tai, chỉn chu vẻ bề ngoài cũng là một yếu tố khiến họ có niềm tin về sự chuyên nghiệp của bạn. Có không ít người nghĩ rằng chỉ những ai làm việc liên quan tới thời trang mới cần quan tâm tới ngoại hình, phong cách ăn mặc. 

Tuy nhiên, cánh mày râu cần lưu ý rằng, dù bạn làm bất cứ công việc nào cũng cần chỉn chu trong khoản ăn mặc. Bởi nó giúp bạn thể hiện sự tôn trọng, chuyên nghiệp trong công việc, công ty cũng như đối với những người cộng sự sẽ đồng hành trong thời gian nhất định. 

Tăng cảm giác tự tin, thoải mái 

Nam giới mặc đồ gì khi đi làm để tăng cảm giác thoải mái, tự tin? Hãy chọn cho mình một chiếc áo sơ mi vừa vặn, khoác bên ngoài là áo vest đồng bộ, nếu không thích đi giày tây, bạn có thể đi đôi giày sneakers màu trắng hoặc đen. Điều này nói lên rằng, bạn không nhất thiết phải tuân theo hình mẫu quy chuẩn nào cả, chỉ cần đảm bảo sự chín chắn, lịch sự, phù hợp với bản thân. 

Tăng cảm giác tự tin, thoải mái 

Tăng cảm giác tự tin, thoải mái 

Đồ công sở nam có rất đa dạng thiết kế, mẫu mã không kém cạnh phái đẹp. Mỗi công ty sẽ có văn hóa làm việc riêng và không phải công ty nào cũng bắt buộc yêu cầu sơ mi đóng thùng, quần tây, giày da. Vậy nên hãy tìm hiểu trước về văn hóa công ty để diện trang phục giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin nhất nhé! 

Diễn đạt, biểu lộ tâm trạng của bạn 

Trang phục là một trong những cách thể hiện phong cách, tính cách của bạn hay thái độ của bạn đối với đồng nghiệp, công việc. Nhìn vào set đồ bạn mặc, tâm trạng vui buồn, chán chường hay hào hứng,... đều có thể bộc lộ ít nhiều. Việc ăn mặc luộm thuộm hay phản cảm sẽ là điểm trừ rất lớn trong mắt người xung quanh. 

Chẳng hạn như chàng cài cúc áo lệch, chải chuốt quá bóng bẩy, đóng kín cổ áo sơ mi,... sẽ thể hiện tâm trạng lo lắng, hồi hộp hay quá cầu kỳ, tiểu tiết,... Có thể bạn chưa biết, tâm trạng có ảnh hưởng rất lớn tới việc lựa chọn trang phục đó. Thông qua đó, sếp và đồng nghiệp xung quanh có thể đoán ra tâm trạng của bạn.

Diễn đạt, biểu lộ tâm trạng của bạn 

Diễn đạt, biểu lộ tâm trạng của bạn 

2. Một số lưu ý khi chọn trang phục ngày đầu tiên đi làm cho nam giới 

Với những chia sẻ phía trên của 5S Fashion, bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc nam giới mặc đồ gì khi đi làm trong ngày đầu tiên như thế nào rồi đúng không? Vậy, khi lựa chọn trang phục, bạn cần lưu ý những điều gì? 

  • Chú ý đến văn hóa, nội quy công ty: Hầu hết các công ty đều có quy định riêng về trang phục khi đi làm, bao gồm cả những điều nên và không nên. Ví dụ như nam giới không được mặc quần short, đi dép lê,... Vì vậy hãy chủ động tìm hiểu trước về nội quy này để tránh việc vi phạm ngay từ ngày đầu tiên đi làm nhé!
  • Không nên chạy theo mốt mới: Môi trường làm việc công sở có những quy chuẩn nhất định về trang phục, do đó không phải xu hướng thời trang mới nào cũng phù hợp. Trong ngày đầu gặp mặt, nếu bạn mặc bộ đồ mới nhất, có giá đắt đỏ,... đồng nghiệp xung quanh dễ nảy sinh suy nghĩ như bạn là người có điều kiện tốt, thích ăn diện,... Từ đó, khiến họ có phần ái ngại khi tiếp xúc với bạn. Bên cạnh đó, môi trường làm việc cũng không phải là nơi thích hợp để bạn thể hiện cá tính riêng, khoe những bộ trang phục trendy mới tậu. Thậm chí, nếu người sếp khó tính, họ có thể cho rằng bạn sẽ không tập trung vào công việc mà chỉ chăm chút đến vẻ bề ngoài.
  • Không chọn trang phục màu mè, quá gợi cảm: Nếu không làm việc trong công ty thời trang thì áo ba lỗ, quần rách,... là những trang phục cực kỳ không phù hợp với môi trường công sở. Bởi nó có thể khiến bạn trở thành tâm điểm bàn tán ở khắp nơi, gây khó chịu cho đồng nghiệp xung quanh. Là lần đầu tới làm việc, đừng dại dột mà chàng chọn cách này để tạo ấn tượng, kết quả sẽ phản tác dụng đó. 
  • Không ăn mặc cẩu thả, tùy tiện: Cách ăn mặc cũng thể hiện được con người bạn ra sao. Vậy nên, nếu phái mạnh ăn mặc cẩu thả, tùy tiện rất dễ khiến sếp và đồng nghiệp nghĩ rằng bạn là người thiếu chuyên nghiệp, chỉn chu trong công việc. Chẳng cần phải quá cầu kỳ, chỉ cần bộ đồ sạch sẽ, chỉn chu, nó đã thể hiện được sự nghiêm túc, cẩn thận của bạn đối với công việc mới này. 
  • Tránh đeo nhiều phụ kiện lỉnh kỉnh: Những món phụ kiện thời trang hay trang sức như vòng cổ, vòng tay,... dễ phát ra tiếng động khiến người xung quanh bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy chọn cho mình một outfit gọn nhẹ, tránh mang quá nhiều phụ kiện không quá cần thiết như dây chuyền, kính mắt,... bởi đồng nghiệp có thể sẽ có ấn tượng không tốt, trong mắt họ bạn giống đi chơi hơn là đi làm. 

Một số lưu ý khi chọn trang phục ngày đầu tiên đi làm cho nam giới

Một số lưu ý khi chọn trang phục ngày đầu tiên đi làm cho nam giới

Nếu làm tốt những lưu ý trên, cánh mày râu sẽ dễ dàng chiếm được thiện cảm ngay từ lần gặp mặt đầu tiên với những người đồng nghiệp mới. 

3. Nam giới mặc gì khi đi làm ngày đầu tiên? 

Nam giới mặc đồ gì khi đi làm ngày đầu tiên để vừa đẹp vừa thoải mái, tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp? Nếu chưa biết thì bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây của 5S Fashion nhé!

Lịch lãm với áo sơ mi và quần tây 

Những bạn nam mập mặc gì khi đi làm để vừa che được khuyết điểm hình thể vừa đẹp? Nếu son là vũ khí lợi hại giúp phái đẹp rạng rỡ thì áo sơ mi nam chính là vũ khí tối tượng giúp mọi cánh mày râu tỏa sáng. Trong ngày đầu tiên đi làm ở môi trường công sở, bạn nên chọn áo có thiết kế mang thiên hướng tối giản, nghiêm túc thay vì theo trend nhé! 

Lịch lãm với áo sơ mi và quần tây

Lịch lãm với áo sơ mi và quần tây

Chàng nên lựa chọn màu sắc quần tây và áo sơ mi tương phản để khi phối chúng lại với nhau sẽ tạo nên điểm nhấn. Hãy mix sơ mi sáng màu với quần tây tối màu hoặc ngược lại. Sự kết hợp giữa tôn màu sáng - tối này tạo nên một tổng thể hài hòa, giúp người mặc toát lên vẻ đẹp trẻ trung, chín chắn, tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

Tuy nhiên, cánh mày râu vẫn có thể mix&match áo sơ mi và quần tây cùng màu hoặc gần giống tone màu. Gợi ý cho bạn là nếu muốn trông năng động nên ưu tiên chọn gam màu pastel như ghi, be, xanh,... Nếu muốn có một diện mạo trưởng thành, những gam màu tối như đen, nâu sẫm, xanh navy,... sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. 

Một cách phối đồ khác cho chàng là lựa chọn áo sơ mi họa tiết để mix với quần tây nam hoặc ngược lại. Sơ mi kẻ sọc hay caro nhã nhặn phối cùng quần tây trơn màu là một outfit không tồi giúp bạn tạo thiện cảm với đồng nghiệp. 

Trẻ trung với áo sơ mi và quần kaki 

Thay vì quần tây có vẻ trông hơi quá nghiêm túc, gò bó, chàng có thể lựa chọn quần kaki để phối cùng áo sơ mi. Quần kaki mang đến cảm giác thoải mái, gần gũi nhưng vẫn bộc lộ được sự chỉn chu, nghiêm túc. 

Item quần này không có quá nhiều màu sắc, ưu điểm nổi bật là bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với bất cứ chiếc áo sơ mi nào. Chẳng hạn như áo sơ mi kẻ ô vuông màu trắng, xanh, tím than,... mix cùng quần kaki màu be hay sơ mi họa tiết caro cùng quần kaki nâu nhạt,... đều là những outfit cực kỳ phù hợp diện trong ngày đầu gặp gỡ đồng nghiệp mới. Nếu đang băn khoăn nam giới mặc đồ gì khi đi làm ngày đầu tiên, bạn có thể tham khảo gợi ý này nhé!

Trẻ trung với áo sơ mi và quần kaki 

Trẻ trung với áo sơ mi và quần kaki 

Năng động với áo phông và quần jeans 

Nếu công ty của bạn không quá khắt khe trong vấn đề ăn mặc, môi trường làm việc năng động, outfit áo phông và quần jeans là sự lựa chọn khá lý tưởng. Một chiếc quần jeans màu xanh phối cùng áo thun đen hoặc trắng tạo nên vẻ bề ngoài năng động, khỏe khoắn cho chàng. 

Năng động với áo phông và quần jeans 

Năng động với áo phông và quần jeans 

Tuy nhiên, lưu ý cho chàng là không nên mặc quần jeans rách hay bị nhàu nhĩ,... Bên cạnh đó, chỉ nên lựa chọn set đồ này nếu bạn chắc chắn rằng môi trường làm việc của bạn khá “thoải mái” về khoản trang phục để tránh làm mất thiện cảm với sếp, đồng nghiệp trong ngày đầu đi làm. 

Đơn giản, thời thượng với áo polo

Nam giới mặc đồ gì khi đi làm trong ngày đầu tiên để vừa thoải mái, năng động nhưng vẫn đảm bảo sự chỉn chu, lịch sự? Bên cạnh áo sơ mi thì áo polo nam cũng là vị cứu tinh của cánh mày râu trong sự kiện trọng đại này. 

Item này chủ yếu được làm từ chất liệu thoáng mát, màu sắc khá đa dạng, dễ dàng phối với quần tây, quần jeans hay kaki,... Đây là sự lựa chọn lý tưởng để diện đi làm trong những ngày hè nóng bức. Để trông gọn gàng hơn, bạn có thể sơ vin áo vào trong quần. 

Đơn giản, thời thượng với áo polo

Đơn giản, thời thượng với áo polo

Sang trọng, đẳng cấp với vest nam 

Vest nam là sự lựa chọn hàng đầu của phái mạnh yêu thích sự trưởng thành, lịch lãm, không quá phô trương nhưng vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên không phải anh chàng nào cũng biết cách phối item này sao cho đẹp, phù hợp với bản thân. 

Sang trọng, đẳng cấp với vest nam

Sang trọng, đẳng cấp với vest nam

Nếu không muốn mặc quần tây, bạn có thể phối áo vest với quần jeans. Đây là cách phối đồ lý tưởng dành cho những chàng trai yêu thích sự tối giản, thoải mái, năng động. Hãy mix&match áo vest và quần jeans có cùng màu hoặc màu nhạt hơn như xanh đen, xám đậm, đen,... Không nên mặc quần jeans rách và ưu tiên chọn quần có thiết kế đơn giản, màu sắc nhã nhặn để phù hợp với môi trường công sở. 

Combo áo vest + áo sơ mi là cách phối đồ cực kỳ kinh điển cho cánh mày râu. Nếu chọn sơ mi trắng, bạn nên kết hợp với vest nam có tone màu trung tính như xám đậm, ghi trắng, đen,... Chàng nên tránh những chiếc áo sơ mi có tone màu lòe loẹt như cam, vàng gold, nâu,... Bởi nó khá khó phối với áo vest nam, nếu không tinh tế trong việc lựa đồ, bạn có thể mất điểm trong mắt người xung quanh ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

Hay muốn trông năng động, trẻ trung hơn, chàng đừng ngần ngại mặc áo vest cùng áo thun trơn màu. Cách phối trang phục với màu sắc tương phản là điểm nhấn của outfit này. Bạn nên chọn áo thun có màu sắc đối lập để làm nổi bật áo vest bên ngoài. 

Như vậy, với những chia sẻ trong bài viết trên đây, 5S Fashion đã giúp cánh mày râu giải đáp thắc mắc nam giới mặc đồ gì khi đi làm trong ngày đầu tiên để vừa đẹp, vừa thoải mái, tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp. Hy vọng thông tin này sẽ giúp anh em lựa chọn được set đồ phù hợp với bản thân để diện trong ngày đầu làm việc ở môi trường mới. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới
>>> Xem thêm: 

Biên tập: Nông Thị Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng