Nam mặc quần bò đi giày gì ĐẸP, CHẤT?

14.03.2024
Mục lục (Hiện)

Có thể nói, giày dép là một trong những phụ kiện vô cùng quan trọng, mang đến sự hoàn thiện cho outfit. Thậm chí, một đôi giày không phù hợp còn có thể phá vỡ tổng thể bộ trang phục của bạn. Vậy nam mặc quần bò đi giày gì đẹp? Cùng theo chân 5S Fashion để tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Một số lưu ý khi phối giày với quần bò nam 

Quần bò hay quần jean nam là một trong những item được sử dụng vô cùng phổ biến, đồng hành với các chàng trai trong nhiều hoàn cảnh như đi chơi, đi làm, đi sự kiện,... 

Để có được set đồ ấn tượng, ngoài việc chọn cho mình một chiếc quần bò đẹp, bạn nam còn cần phải kết hợp cùng phụ kiện giày phù hợp. Dưới đây là một số điều bạn nam cần lưu ý để có được sự mix-match hoàn hảo nhất giữa quần bò nam và item giày, dép.

Màu sắc của giày và quần

Lưu ý đến màu sắc của giày và quần

Màu sắc của giày và quần bò cần có sự hài hòa với nhau

Điểm đầu tiên bạn nam cần lưu ý đó chính là sự tương quan màu sắc giữa giày và quần. Chúng cần có sự hài hòa, ăn ý với nhau. Một đôi giày có màu sắc quá chênh lệch với quần sẽ khiến outfit của bạn trở nên lạc quẻ.

Để dễ dàng hơn trong việc mix-match, đồng thời, để có thể tận dụng được trong nhiều outfit khác nhau, bạn nam hãy ưu tiên lựa chọn những đôi giày, dép có kiểu dáng basic, sở hữu các gam màu trung tính như đen, nâu, trắng, xám, be,... Đây là sự lựa chọn khá an toàn nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí về thời trang, mang đến cho chàng vẻ ngoài trẻ trung, lịch sự. 

Kích cỡ, kiểu dáng giày

Lựa chọn giày có kích cỡ, kiểu dáng phù hợp

Lựa chọn giày có kích cỡ, kiểu dáng phù hợp

Khi nhắc đến item giày, dép, sự vừa vặn chắc hẳn là tiêu chí bạn cần quan tâm hàng đầu. Một đôi giày, dép vừa vặn sẽ mang đến sự thoải mái cho người mang, đồng thời, giúp chàng thuận tiện khi di chuyển, vận động.

Trong trường hợp bạn kết hợp giày cùng với tất, bạn cần lưu ý chọn tất có gam màu tương đồng với quần. Để dễ dàng hơn, chàng có thể trang bị cho mình những đôi tất màu đen và trắng. Trong đó, bạn dùng tất đen khi diện quần bò tối màu và dùng tất trắng khi diện quần bò có tone màu sáng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến kiểu dáng của giày. Chẳng hạn, đối với outfit đi chơi, dạo phố, bạn có thể kết hợp quần bò với hầu hết mọi kiểu dáng giày từ basic cho đến “hầm hố”. Tuy nhiên, trong các outfit cần sự chỉn chu, nghiêm túc, bạn cần chọn cho mình item giày có kiểu dáng đơn giản, màu sắc nhã nhặn.

Chọn giày phù hợp với vóc dáng

Chọn giày phù hợp với vóc dáng

Chọn giày phù hợp với vóc dáng

Không chỉ phụ thuộc vào phong cách cá nhân và mục đích sử dụng, bạn nam còn nên lựa chọn giày sao cho phù hợp với vóc dáng của mình. Chẳng hạn, nếu bạn sở hữu vóc dáng thấp, bạn cần tránh xa những đôi giày cao cổ hoặc có thiết kế quá “hầm hố”, nó sẽ khiến chàng trông càng nhỏ bé hơn. Thay vào đó, hãy lựa chọn những đôi giày có thiết kế đơn giản, đặc biệt, những đôi giày độn đế sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao hiệu quả.

Nam mặc quần bò đi giày gì?

Có thể thấy, việc lựa chọn item giày để đi kèm với quần bò nam phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bên cạnh tiêu chí về sự thẩm mỹ, khả năng mix-match với quần, item giày cần đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu cho người mang. Vậy nam mặc quần bò đi giày gì đẹp, chất, thoải mái? Sau đây là một số item giày bạn có thể thao khảo:

Sneakers

Quần bò nam phối sneakers

Quần bò nam phối sneakers

Mở đầu danh sách “nam mặc quần bò đi giày gì?” đó chính là item giày “quốc dân” - sneakers. Bạn nam có thể dễ dàng bắt gặp item giày này trong hầu hết mọi outfit từ thường ngày cho đến trang trọng. Sneakers phối quần bò nam mang đến cho chàng phong cách năng động, hiện đại.

Với chất liệu từ da hoặc vải tổng hợp, sneakers mang đến cho chàng cảm giác êm ái, dễ chịu. Đặc biệt, với phần đế được đúc từ chất liệu cao su, bạn nam còn có thể vô tư chạy nhảy mà không phải lo lắng về việc tạo ra tiếng động khi di chuyển. Với sneakers, bạn nam có thể kết hợp cùng nhiều kiểu dáng quần bò khác nhau từ quần slim-fit đến quần baggy, quần ống rộng,...

Giày thể thao

Quần bò nam phối giày thể thao

Quần bò nam phối giày thể thao

Giày thể thao cũng là phụ kiện mix-match lý tưởng với quần bò nam, mang đến cho chàng style thể thao, khỏe khoắn. Trên thực tế, nhiều người thường nhầm lẫn giữa giày thể thao và sneakers bởi chúng có vẻ ngoài khá giống nhau. Tuy nhiên, thực chất, đây là hai item khác nhau.

Cụ thể, giày thể thao là item chuyên dụng dành cho các hoạt động thể thao như tập gym, chạy bộ,... Nó thường được lót lớp đệm ở bên trong, đồng thời, phần đế được thiết kế nhô lên theo hình dáng của bàn chân, mang đến sự thoải mái cho chàng trong mọi bước đi. Vì vậy, ngoài mục đích chơi thể thao, bạn nam còn có thể phối giày thể thao cùng quần bò nam khi tham gia các hoạt động ngoài trời như đi du lịch, đi phượt,...  

Trong khi đó, sneakers là item giày nam nghiêng nhiều hơn về giá trị thời trang. Vì vậy, xét về kiểu dáng, mẫu mã, sneakers mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn, đồng thời, vẻ ngoài của nó cũng thường bắt mắt hơn so với giày thể thao. Do đó, bạn nam cần căn cứ vào phong cách cá nhân và mục đích sử dụng để chọn lựa cho mình item giày phù hợp.

Giày lười

Quần bò nam phối giày lười

Quần bò nam phối giày lười

Giày lười cũng là đáp án phù hợp cho câu hỏi “nam mặc quần bò đi giày gì đẹp?”. Đây là item giày có thiết kế bít mũi và không có dây buộc, bạn nam chỉ cần xỏ chân vào giày là đã có thể mang một cách dễ dàng. Có lẽ vì thế mà nó được biết đến với tên gọi giày lười.

Nếu yêu thích style năng động, phóng khoáng, bạn nam có thể phối quần bò cũng một đôi giày lười bằng vải. Nó thường được điểm tô bằng hoa văn, họa tiết ấn tượng. Tuy nhiên, item này dường như chỉ phù hợp với các dịp mang tính chất casual thường ngày. 

Ngược lại, nếu yêu thích style nam tính, lịch lãm, item giày lười làm bằng da là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Chất liệu vải da mang đến cho chàng vẻ ngoài thanh lịch. Vì vậy, bạn nam có thể sử dụng giày da lười trong các sự kiện sang trọng.

Giày mọi

Quần bò nam phối giày mọi

Quần bò nam phối giày mọi

Đây là item giày có thiết kế khá tương tự với giày lười. Vì vậy, nó cũng thường gây nhầm lẫn đối với người dùng. Tuy nhiên, giày mọi có phần đế rất êm và mềm, không phát ra tiếng động như giày lười. 

Ngoài ra, giày lười thường làm từ chất liệu da bóng trong khi giày mọi được làm từ da mềm, có vân da. Bên cạnh đó, một điểm khác biệt khá rõ nét giữa giày lười và giày mọi đó chính là đường may. Cụ thể, giày lười thường có đường may liền mạch, không lộ, trong khi đó, giày mọi lại có đường may to và nổi lên trên bề mặt giày. Người dùng có thể quan sát rõ được.

Quần bò phối giày mọi mang đến cho chàng vẻ ngoài đơn giản nhưng lại vô cùng bảnh bảo, phong độ. Không chỉ phù hợp với outfit dạo phố, hẹn hò,... bạn nam còn có thể kết hợp giày mọi cùng quần bò nam trong các sự kiện quan trọng như gặp gỡ đối tác, khách hàng.

Boots

Quần bò nam phối boots

Quần bò nam phối boots

Nam mặc quần bò đi giày gì để có được outfit cá tính, thu hút? Boots nam chính là đáp án phù hợp nhất cho câu hỏi này. Với thiết kế cổ cao và đế cao, boots nam mang đến cho chàng diện mạo ấn tượng, sành điệu. Đặc biệt, với chất liệu chủ yếu làm từ da và da lộn, item giày này còn có công dụng giữ ấm và bảo vệ chân. Vì vậy, đây là phụ kiện lý tưởng để kết hợp cùng quần bò trong outfit thu đông.

Tuy nhiên, boots là item khá kén chọn trong việc mix-match, không phải mọi item quần bò nam đều có thể kết hợp được với boots. Một lưu ý nhỏ dành cho chàng đó chính là chỉ nên kết hợp boots cùng những chiếc quần bò nam có thiết kế ống quần ôm, đồng thời, cần đặc biệt tránh xa item quần bò ống rộng. 

Sandals

Quần bò nam phối sandals

Quần bò nam phối sandals

Khác với các item trong danh sách “nam mặc quần bò đi giày gì?” phía trên, sandals là loại giày mang kiểu dáng "mở", bao gồm phần đế giày và quai giày. Khi mang sandals, phần ngón chân và gót chân của người mang sẽ để lộ ra ngoài. Điều này giúp cho đôi chân của bạn luôn được mát mẻ và khô thoáng. 

Bạn nam có thể sử dụng sandals để kết hợp cùng quần bò nam trong cả thời tiết mùa mưa và mùa nắng. Bởi lẽ, với sandals, bạn nam sẽ không cần lo lắng về việc chân bị đổ mồ hôi khi mang vào mùa nắng hay tình trạng chân bị nấm và ẩm ướt khi mang vào mùa mưa. 

Sandals kết hợp cùng quần bò nam mang đến cho chàng sự thoải mái, dễ chịu nhưng vẫn không kém phần trẻ trung, lịch sự. Ngoài ra, item này cũng có mẫu mã khá đa dạng như sandals quai chéo, sandals 2 quai, sandals 3 quai,...

Giày tây

Quần bò nam phối giày tây

Quần bò nam phối giày tây

Item tiếp theo trong danh sách “nam mặc quần bò đi giày gì?” là giày tây nam - item giày mang phong cách nam tính, lịch lãm, trưởng thành, phù hợp với các sự kiện mang tính chất trang trọng, lịch sự. Nếu chàng đang tìm kiếm phụ kiện giày để kết hợp cùng quần bò nam trong outfit đi tiệc, đi làm, giày tây là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Với thiết kế mũi giày tròn, nhọn, ôm gọn lấy bàn chân của người mang, giày tây giúp đôi chân của bạn trông thon và dài hơn. Đây được đánh giá là item giày nam cao cấp, mang đến vẻ nam tính, lịch thiệp cho phái mạnh. 

Tuy nhiên, khi kết hợp giày tây cùng quần bò, bạn cần lưu ý rằng giày tây chỉ phù hợp với những chiếc quần bò nam có thiết kế slim-fit, ống đứng. Đồng thời, nó không phù hợp với các mẫu quần bò có thiết kế ống rộng. 

Giày thủ công

Quần bò nam phối giày thủ công

Quần bò nam phối giày thủ công

Đây là item giày được sản xuất với quy trình thủ công, mang đến cho chàng phong cách lịch lãm pha chút cổ điển. Ngoài ra, do được đóng hoàn toàn bằng tay nên giày thủ công sở hữu chất lượng cực kỳ tốt, độ bền cao, tỉ mỉ trong từng đường may.

Nếu là một tín đồ của style cổ điển, vintage, đây chắc hẳn là item giày các chàng trai không nên bỏ lỡ trong tủ đồ của mình. Item này cũng sở hữu thiết kế khá đa dạng như giày đế cao, giày đế thấp, giày oxford,... từ đó, đáp ứng mọi nhu cầu của phái mạnh từ đi chơi cho đến đi làm.

Cách chọn giày cho từng kiểu dáng quần bò

Có thể thấy, quần bò nam có thể kết hợp được với hầu hết mọi item giày. Tuy nhiên, không phải mọi chiếc quần bò đều có thể kết hợp được với một item giày bất kỳ. Nó còn phụ thuộc vào sự mix-match về kiểu dáng giữa quần và giày. Sau đây là cách chọn giày tương ứng với từng loại quần bò cụ thể. 

Quần bò skinny

Chọn giày cho quần bò skinny

Chọn giày cho quần bò skinny

Đây là item quần bò nam có thiết kế ôm sát phần chân của người mặc, giúp chàng thể hiện rõ nét các đường nét trên cơ thể. Vì vậy, kiểu quần này thường được ưa chuộng bởi các chàng trai có vóc dáng cao to, cân đối, mang lại ưu điểm tôn dáng.

Khi diện chiếc quần bò skinny, bạn nam hãy chọn cho mình một đôi boots, giày tây hoặc giày da lười. Một số outfit chàng có thể tham khảo như quần bò skinny phối áo thun và boots hay quần bò skinny phối áo polo nam và giày tây,... 

Quần bò ống đứng cổ điển

Chọn giày cho quần bò ống đứng cổ điển

Chọn giày cho quần bò ống đứng cổ điển

Đây là item quần bò nam mang style cổ điển, được diện phổ biến bởi quý ông trung niên. Quần sở hữu thiết kế ống đứng, suông nhẹ, không quá ôm sát và cũng không quá dài. Với kiểu quần bò nam này, quý ông hãy kết hợp cùng một đôi giày lười, giày mọi hoặc giày tây. Đặc biệt, nên lựa chọn item giày được làm bằng chất liệu da.

Ngoài ra, thay vì kết hợp cùng sơ mi, chàng phối chiếc quần bò ống đứng này cùng một chiếc polo hoặc áo thun nam, sau đó, khoác ngoài bằng một chiếc blazer. Vậy là chàng đã có được outfit công sở đầy trẻ trung, lịch lãm, thu hút.

Quần bò baggy

Chọn giày cho quần bò baggy

Chọn giày cho quần bò baggy

Quần bò baggy là item quần bò có kiểu dáng thụng, hơi bo ở phần cổ chân. Với chiếc quần bò baggy này, bạn nam nên kết hợp cùng một đôi sneakers, sandals hoặc giày thể thao nam. Ngoài ra, chàng có thể lựa chọn item giày có thiết kế đế độn để trông cá tính và phong cách hơn.

Quần bò ống rộng

Chọn giày cho quần bò ống rộng

Chọn giày cho quần bò ống rộng

Đây là một trong những kiểu dáng quần bò nam được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, mang đến cho chàng style trẻ trung, năng động. Vì vậy, tương ứng với phong cách này, không item giày nào có thể phù hợp hơn giày thể thao và sneakers.

Một lưu ý nhỏ dành cho chàng là chỉ nên lựa chọn item giày cổ thấp. Bởi lẽ, với thiết kế ống quần rộng và dài, item quần bò nam này dường như che khuất đi hoàn toàn phần cổ của đôi giày. Vì vậy, việc sử dụng thiết kế cổ cao sẽ có công dụng bằng không trong outfit này. 

Tổng kết

Trên đây là một số chia sẻ trên đây của 5S Fashion xoay quanh vấn đề “nam mặc quần bò đi giày gì đẹp?”. Có thể thấy, với chiếc quần bò nam, chàng có thể kết được được với hầu hết mọi item giày. Tuy nhiên, yếu tố cốt lõi đó là kiểu dáng, màu sắc của giày cần hài hòa và tương xứng với quần. Bạn nam hãy theo dõi danh mục phối đồ nam giới của 5S Fashion để tham khảo cách mix-match sao cho chuẩn đẹp và ấn tượng nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng