loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Người sinh năm 2011 mệnh gì? Mách bạn những cách phối đồ hợp mệnh cho nam Tân Mão 2011

Theo quan niệm của ông cha ta từ thời xa xưa, mỗi người khi sinh ra sẽ có những vận mệnh khác nhau dựa vào lá số tử vi. Dựa vào những lá số tử vi khác nhau mà mỗi người sẽ có mệnh, tuổi hay cung khác nhau. Đây chính là những chỉ số để xác định các yếu tố phong thủy mang lại những điều tốt đẹp và vận khí cho thân chủ.

Để giải mã những câu hỏi xoay quanh: năm 2011 mệnh gì, tuổi gì, 2011 hợp màu gì... hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của 5S Fashion. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn những tip phối đồ dành cho nam sinh năm 2011 vừa thời trang, vừa hợp phong thủy trong bài viết này.

Khái quát về tử vi của người sinh năm 2011

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu khái quát về tử vi của người sinh năm 2001 cùng một số tính cách đặc trưng theo vận mệnh của họ.

Người sinh năm 2011 tuổi gì?

Theo quy luật 12 con giáp thì những người sinh năm 2011 sẽ mang tuổi Mão: con mèo. Còn theo quy luật của 10 thiên can Giáp - Ất - Bính - Đinh - Mậu- Kỷ - Canh - Tân - Nhâm - Quý thì họ sẽ thuộc Thiên can Tân.  

Vậy, lời giải đáp đầy đủ nhất cho câu hỏi sinh năm 2011 tuổi gì, đó chính là Tân Mão. 

Người sinh năm 2011 mệnh gì?

Nếu xác định tuổi dựa vào quy luật con giáp và quy luật Thiên can thì để xác định mệnh cho người sinh năm 2011, ta sẽ dựa trên cơ sở Ngũ hành Âm Dương. Theo đó, Tân Mão sinh năm 2011 thuộc mệnh Mộc, cụ thể là nạp âm Tùng Bách Mộc, có nghĩa là cây Tùng hoặc cây Bách to lớn, vững chãi. 

Người sinh năm 2011 chiếu theo hệ Ngũ hành mang mệnh Mộc

Bởi vậy, những người mang mệnh Tùng Bách Mộc rất kiên cường, dũng cảm và luôn có niềm tin vào bản thân, vào mục tiêu lẫn con đường mà mình đã lựa chọn. Nhờ có đức tính quý giá đó, họ luôn quyết tâm vượt qua mọi khó khăn gian khổ trong cuộc sống để đạt được những điều họ mong muốn, đi đến thành công.

Bên cạnh phẩm chất trên thì nam nữ  Tùng Bách Mộc còn giàu lòng nhân ái, một tính cách đặc trưng của mệnh Mộc, họ luôn hướng về cộng đồng và giúp đỡ nhiều người xung quanh.

Người sinh năm 2011 hợp mệnh gì?

Bên cạnh thông tin tử vi cơ bản liên quan đến người sinh 2011, chúng ta phải tìm hiểu thêm mệnh Mộc sẽ có mối quan hệ sinh khắc với các yếu tố khác như thế nào. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa những món đồ phong thủy đem lại may mắn cho bản thân đồng thời tránh những vật dụng mang đến tai ương, xui xẻo.

Vì năm 2011 thuộc mệnh Mộc nên các yếu tố thuộc hành Mộc sẽ có phong thủy tốt nhất cho nam nữ sinh năm 2011. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết các mối quan hệ sinh - khắc của mệnh Mộc với các mệnh khác trong quy luật ngũ hành.

5 yếu tố Ngũ hành sẽ có mối quan hệ tương sinh hoặc tương khắc với nhau

Ta có Thủy tương sinh với Mộc, tức mối quan hệ hỗ trợ nhau để phát triển. Đơn giản vì cây cối muốn phát triển, đâm chồi nảy lộc thì phải cần đến nước nuôi dưỡng.

Ngược lại, Kim khắc chế Mộc, tức cản trở sự thăng tiến, sinh trưởng của nhau. Có thể hiểu là các vật dụng làm bằng kim loại sắc nhọn như dao, búa, rìu, cưa… sẽ làm đứt cây, đe dọa sự sống của cây.

Người sinh năm 2011 nên mặc màu gì cho hợp mệnh?

Trong phong thủy, màu sắc là một yếu tố quan trọng có thể giúp tăng vận khí tốt  hoặc làm suy giảm vận khí của mệnh chủ. Vì thế, một trong những mối bận tâm của người sinh năm 2011 là mệnh Mộc hợp màu gì để giúp họ lựa chọn trang phục đem lại may mắn cho bản thân. 

Theo như phân tích ở trên, ứng với những mệnh tương hợp với mệnh Mộc thì màu sắc thuộc mệnh đó cũng tương hợp với người thuộc mệnh Mộc. Vậy, màu sắc chủ đạo của hành Mộc và Thủy chính là màu sắc giúp đem lại phong thủy tốt cho người sinh năm 2011 trong năm 2023 này.

Màu xanh lá cây

Hơn hết, màu bản mệnh Mộc sẽ là màu sắc tốt nhất để đem lại vận khí tốt cho người mệnh Mộc. Màu xanh lá cây là màu sắc biểu trưng cho sự tươi mới, thịnh vượng và tái sinh. 

Tông màu này đem lại cảm giác nhẹ nhàng, sự yên bình, là màu sắc của sự sống mơn mởn được bao phủ trên khắp trái đất. Màu xanh lá cây sẽ giúp Tân Mão năm 2011 có được sự yên bình, an yên và luôn giữ trạng thái bình tĩnh, vui vẻ trong mọi tình huống, mọi thời điểm. 

Áo thun tay ngắn TSO23029 mang màu xanh lá cây dịu nhẹ

Phối đồ với màu xanh lá cây mỗi ngày sẽ giúp Tân Mão 2011 luôn may mắn, luôn nhận được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Các chàng trai có thể sử dụng đa dạng các tông màu xanh lá như  từ xanh lá cây đậm, xanh nhạt đến xanh lá pastel. 

Màu xanh dương

Theo hướng dẫn màu sắc hợp mệnh Mộc trong năm 2023, Tân Mão 2011 sẽ thích hợp với tông màu xanh dương. Đây là tông màu thuộc hành Thủy, tương sinh với mệnh Mộc, cũng giúp đem lại vô vàn điều tốt lành, tài lộc đến cho người mệnh Mộc.

Không những thế, xanh dương còn là tông màu xu hướng của năm nay, thích hợp cho cả nam và nữ bởi nét tươi mới, sức sống dồi dào và hy vọng tràn đầy. Màu xanh dương gắn liền với hình ảnh bầu trời và biển cả rộng lớn, khiến người nhìn vào cảm giác vô cùng thoải mái.

Kiểu áo polo APC23022 màu xanh dương với chất liệu cotton USA cao cấp

Tuy nhiên, khi chọn phối màu xanh dương cho các outfit của mình, bạn nên lựa chọn mức độ đậm nhạt vừa phải để phù hợp với làn da của bạn. Bởi vì đây là tông màu khá kén da người mặc, khiến màu da của bạn trở nên tối đi.

Màu đen

Màu đen cũng là một màu sắc thuộc hành Thủy, thể hiện sự lịch lãm, sang trọng và hoàn toàn phù hợp để sử dụng phối đồ hàng ngày. Tuy là tông màu không nổi bật và sặc sỡ, màu đen vẫn luôn đem đến cảm giác thu hút và hấp dẫn cho người diện nó. 

Mẫu quần Short QTS23007 màu đen lịch lãm và thoải mái 

Màu sắc này mang đến cảm giác sang trọng, lịch lãm và vững chắc cho nam giới, giúp họ luôn có được sự tự tin tối đa trong cả công việc lẫn đời sống thường ngày. Và hơn hết, đây là những màu sắc hợp mệnh giúp cho phái mạnh có được vô vàn sự may mắn, tài lộc và có được nhiều ý tưởng mới mẻ hơn trong công việc. 

Vì là tông màu trung tính nên màu đen khá dễ kết hợp với các tông màu khác để các chàng trai có thể phối đồ trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Gợi ý cách phối đồ cá tính cho nam thuộc mệnh Mộc

Dù đã biết được tông màu hợp mệnh Mộc thì việc phối đồ vẫn là một bài toán khó giải cho nhiều chàng trai. 5S Fashion sẽ gợi ý cho bạn một số cách phối đồ đẹp và thời thường theo một số phong cách thời trang phổ biến dưới đây.

Phong cách tối giản

Tối giản là một phong cách sống hiện đại được rất nhiều người theo đuổi hiện đại. Với thời trang, sự tối giản được thể hiện trong những thiết kế mang kiểu dáng đơn giản mà tinh tế, màu sắc trung tính mà độc đáo được nam giới ưa chuộng.

Thiết kế của phong cách tối giản nối kết giữa những đường nét cơ bản, không rườm rà, giản lược mọi thứ nhưng không hề nhàm chán. Phong cách này mang lại phong thái lịch sự, đĩnh đạc mà tinh tế ở nam giới.

Các tông màu được sử dụng là những gam màu cơ bản nhất như trắng, đen, nâu, be, xám… Phong cách thời trang tối giản phù hợp với những bạn ưa thích sự đơn giản, gọn gàng, mạnh mẽ và độc lập nhưng cũng rất hiện đại, thời thượng và thu hút.

Một số cách phối trang phục phổ biến của phong cách dành cho người mệnh Mộc có thể kể đến như áo polo hoặc áo thun basic kết hợp cùng quần kaki, áo khoác vest kết hợp áo sơ mi và quần âu hoặc cũng có thể là một bộ suit đơn giản. 

Outfit điển hình cho phong cách tối giản

Bạn có thể chọn outfit sơ mi trắng đơn giản kết hợp cùng chiếc quần kaki màu xanh rêu. Bộ trang phục này không quá rườm rà, không họa tiết sặc sỡ hay các phụ kiện nổi bật nhưng vẫn đảm bảo nét lịch lãm, tinh tế và nam tính. Đây là lựa chọn khi đi chơi, đi học, dạo phố… thể hiện sự gọn gàng và sành điệu mà bạn không nên bỏ qua. 

Phong cách lịch lãm cho các quý ông

Phong cách thời trang lịch lãm lấy cảm hứng từ các bộ trang phục cao cấp dành cho giới thượng lưu ở châu Âu. Phong cách thời trang này phù hợp với các bạn nam theo đuổi hình tượng sang trọng, nam tính, lịch lãm, phù hợp với môi trường công sở hoặc các sự kiện cao cấp, hội nghị, tiệc...

Phong cách lịch lãm chủ yếu sử dụng các bộ vest làm nền tảng chính trong việc phối đồ, từ vest truyền thống hoặc các loại vest cách tân để tăng thêm sự trẻ trung, hiện đại. 

Đối với các bạn nam mệnh Mộc, tông màu đen huyền bí được ưu tiên hàng đầu để thể hiện rõ phong cách và đảm bảo được yếu tố phong thủy. Bên trong vest, bạn có thể mặc áo sơ mi màu trắng kết hợp cùng cà vạt. 

Bộ vest Black in black thể hiện đẳng cấp và vẻ đẹp nam tính

Phụ kiện được gợi ý bao gồm giày tây hoặc giày boot da nhằm tăng thêm sự sang trọng cho bộ trang phục. Ngoài ra, các item khác sẽ xuất hiện trong phong cách thanh lịch là: blazer, suit, áo sơ mi, áo polo nam đẹp cho công sở, quần tây… Bạn có thể lựa chọn kết hợp sao cho đảm bảo được đặc trưng là sự lịch lãm và nam tính của phong cách này.

Phong cách thường ngày

Phong cách thời trang thường ngày là một trong những phong cách thời trang mang đậm màu sắc của thế hệ gen Z trong thế giới hiện đại ngày nay. Phong cách này xuất hiện với ý nghĩa khát khao thể hiện cá tính riêng biệt của giới trẻ.

Các trang phục tuy đơn giản nhưng không bao giờ lỗi thời, thể hiện được sự năng động, hiện đại của tuổi trẻ. Vì ưu tiên sự giản dị, tiện lợi và thoải mái cho người mặc nên rất nhiều trang phục unisex - phi giới tính đã xuất hiện và được áp dụng cho cả nam và nữ.

Kết hợp áo nỉ ANO22039 màu xanh hợp mệnh cùng quần jean sáng màu

Một số cách phối đồ gợi ý cho phong cách này như kết hợp áo thun, áo polo, áo sơ mi với quần dài kaki hoặc jean, áo khoác sơ mi và áo thun bên trong đi cùng quần dài. Các gam màu được sử dụng tùy theo sở thích của bạn nhưng phải tạo sự hài hòa cho tổng thể.

Biến hóa outfit với áo polo APC23024 cùng quần short năng động

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp và gửi đến bạn những thông tin liên quan về vận mệnh của người tuổi Tân Mão 2011 mệnh gì, tuổi gì, hợp màu gì… Để biết thêm về cách phối đồ cho các mệnh khác, hãy theo dõi những bài viết mới từ 5S  Fashion. Ngoài ra, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn chi tiết những trang phục hợp mệnh với bạn nên đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi bạn nhé.

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline