Pants là gì? 10 Loại Pants được yêu thích nhất hiện nay

15.07.2024
Mục lục (Hiện)

Trong lĩnh vực thời trang, pants là một thuật ngữ phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Với những người yêu thích thời trang, pants là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo nhờ sự đa dạng và phong phú, phù hợp với mọi nhu cầu và nhiều phong cách cá nhân. Hãy cùng 5S Fashion khám phá về pants là gì và các loại quần pants nam phổ biến hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

Pant là gì?

Pant hay Pants là thuật ngữ để chỉ các loại quần trong thời trang. Khi kết hợp với từ khác, Pant chỉ một kiểu quần cụ thể. Đứng riêng, Pants thường ám chỉ quần dài đến cổ chân hoặc ngang gối.

Pants là gì?

Pants là gì?

Pant còn có thể kết hợp với nhiều thuật ngữ thời trang khác, tạo ra các kiểu quần đa dạng với nhiều công dụng riêng biệt. Điều này mở ra một kỷ nguyên mới cho thiết kế quần, mang đến sự phong phú về hình dáng và chức năng.

Lịch sử phát triển pants là gì?

Khoảng 3000 đến 3300 năm trước, chiếc quần đầu tiên được biết đến rộng rãi xuất phát từ Trung Á. Trong văn hóa chăn nuôi du mục, người dân thường cưỡi ngựa, vì vậy quần là lựa chọn lý tưởng. Những chiếc quần đầu tiên có thiết kế chung với ống quần thẳng và đũng quần rộng, mang lại sự thoải mái. Chúng được làm từ vải len, có đường xẻ bên cạnh, dây cột, và các chi tiết trang trí hoặc thêu dệt ở hai bên ống quần.

Lịch sử phát triển pants là gì?

Lịch sử phát triển pants là gì?

Ở hầu hết các quốc gia châu Âu, quần dài được nam giới mặc từ thời cổ đại và suốt thời Trung cổ. Đến nay, sau một thời gian dài phát triển, quần đã trở thành một món đồ thời trang phổ biến cho nam giới. Thế kỷ XX được coi là thời kỳ thăng hoa của Pants khi chúng trở nên phổ biến trong thời trang của cả nam và nữ.

Xu hướng thời trang Pants

Ban đầu, những chiếc quần được thiết kế dành riêng cho đàn ông cưỡi ngựa. Tuy nhiên, ngày nay, quần dài đã được cải tiến để phù hợp với nhiều đối tượng và công việc khác nhau.

Đặc biệt, đối với phụ nữ, những người thường ưa chuộng váy và trang phục nhẹ nhàng, Pants đã trở thành biểu tượng của phong cách thời trang riêng, độc đáo và mới lạ.

Xu hướng thời trang Pants

Xu hướng thời trang Pants

Trong những năm gần đây, quần ngày càng đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, trở thành món đồ thời trang giúp các thương hiệu thu về lợi nhuận lớn. Trên thị trường hiện nay, có vô số loại quần với phong cách đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ.

10 loại Pants được yêu thích nhất hiện nay

Chắc hẳn bạn đã hiểu Pants nghĩa là gì trong thời trang rồi đúng không? Dưới đây là tổng hợp các loại Pants trong thời trang, hãy cùng 5S Fashion  khám phá ngay nhé!

Quần túi hộp Cargo Pants 

Quần Cargo Pants xuất phát từ quân đội, ban đầu được thiết kế cho lính với kiểu dáng rộng rãi và túi lớn để đựng nhiều vật dụng khi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, qua bàn tay của các nhà thiết kế thời trang, quần túi hộp đã trở thành một món đồ được giới trẻ yêu thích. Hiện nay, quần Cargo có ống nhỏ hơn, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu, mang đậm phong cách hiphop, streetwear.

Quần túi hộp Cargo Pants

Quần túi hộp Cargo Pants

Ngày nay, quần Cargo có nhiều biến thể như quần jeans cargo, quần kaki cargo, quần short cargo,... Nếu bạn yêu thích phong cách cá tính và năng động, quần túi hộp là lựa chọn tuyệt vời để làm mới tủ quần áo của bạn.

Quần bò Jeans Pant

Quần jeans đã trở thành items quốc dân và phổ biến trong tủ quần áo của mọi người qua nhiều thập kỷ. Những chiếc quần jeans có thể được thấy khắp mọi nơi, nhờ vào sự trẻ trung và năng động mà chúng mang lại.

Quần bò Jeans Pant

Quần bò Jeans Pant

Jeans pants là loại quần được may từ chất liệu vải jeans, dệt từ hai sợi cùng màu xanh chàm, sử dụng cotton duck, một loại vải bông thô cực kỳ bền và được ưa chuộng rộng rãi.

Quần thể thao Track Pants 

Quần Track Pants đã tạo nên cơn sốt và càn quét thị trường thời trang suốt mùa hè năm 2019. Đây là loại quần thể thao đặc trưng với sọc hai bên, ống suông, làm từ chất liệu vải co giãn 4 chiều, thoáng mát, không bám bụi, không xù lông và không nhăn.

Quần thể thao Track Pants

Quần thể thao Track Pants

Khi mặc quần track pants, bạn sẽ cảm nhận ngay sự thoải mái và năng động, không bị gò bó. Người mặc có thể vận động thoải mái mà không lo rách hay sứt chỉ. Với thiết kế đẹp mắt và dễ phối với áo thun và giày thể thao, quần track pants giúp người mặc trông trẻ trung và năng động.

Kaki Pants 

Kaki pant (Quần kaki nam) là những chiếc quần được làm từ chất liệu cotton 100% tự nhiên, được dệt từ sợi len hoặc từ sợi cotton đan chéo với sợi tổng hợp. Vải kaki ban đầu chỉ sử dụng 100% sợi cotton, vì thế mát và thoáng khi mặc nhưng cũng khá cứng và dày. Để nâng cao chất lượng vải, người ta đã thêm vào thành phần sợi tổng hợp, mang đến cảm giác mềm mại và dễ chịu hơn cho người mặc. Mẫu quần này không phải là một món đồ thời trang xa lạ với các chàng trai.

Kaki Pants

Kaki Pants

Quần âu dài Trouser Pants 

Các xu hướng thời trang ngày càng phong phú với nhiều phong cách và trào lưu mới. Tuy nhiên, vẫn có những món đồ luôn giữ được sức hút và được ưa chuộng qua thời gian. Trong số đó, không thể không nhắc đến quần trouser - một trong những item thiết yếu của phái mạnh.

Quần âu dài Trouser Pants

Quần âu dài Trouser Pants

Hiện nay, quần trouser được thiết kế theo nhiều kiểu dáng đa dạng, phù hợp với phong cách cá tính và hiện đại của giới trẻ. Đặc biệt, đối với những người đàn ông muốn tỏa sáng với vẻ lịch sự và trưởng thành, quần trouser là sự lựa chọn hoàn hảo, đặc biệt khi kết hợp cùng sơ mi trắng.

Jogger Pants

Quần jogger là phiên bản cải tiến từ quần thể thao truyền thống với cạp chun và gấu quần bó gọn gàng. Ban đầu, loại quần này thường được làm từ chất liệu thun, nỉ. Tuy nhiên, ngày nay, các nhà thiết kế đã sáng tạo thêm với các chất liệu như kaki, bò, da, denim,... cùng nhiều kiểu dáng và màu sắc bắt mắt, mang lại sự năng động cho người mặc.

Jogger Pants

Jogger Pants

Quần ôm Skinny Pants 

Quần skinny pants đã chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trên thị trường thời trang suốt hai thập kỷ qua và ngày càng trở nên phổ biến. Vậy tại sao loại quần này lại thu hút được nhiều người như vậy?

Quần ôm Skinny Pants

Quần ôm Skinny Pants

Quần skinny là một loại quần ôm sát từ phần hông đến phần cẳng chân, giúp làm thon gọn và kéo dài hình dáng chân của bạn. Thường được làm từ chất liệu denim, loại vải này co giãn tốt hơn so với các loại khác, mang đến cảm giác thoải mái khi mặc.

Quần Baggy pants 

Quần baggy có thiết kế đặc trưng với phần hông rộng và thu nhỏ dần về phía ống, tạo nên sự thoải mái cho người mặc. Ban đầu, kiểu quần này có phần đũng khá thấp, nhưng để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, nó đã được cải tiến với cạp quần dáng trung và đa dạng về mẫu mã, màu sắc.

Quần baggy không ôm sát như quần jeans mà có độ rộng vừa phải, mang đến sự trẻ trung, năng động. Với thiết kế đa dạng, quần baggy thích hợp cho cả việc đi học, đi làm lẫn đi chơi, và còn giúp che đi khuyết điểm của người mặc.

Quần ôm Skinny Pants

Quần ôm Skinny Pants

Loại quần này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vải jeans, vải thun, kaki, vải dù hay cotton, mang lại sự thoải mái và phù hợp với mọi điều kiện thời tiết, từ nóng bức đến se lạnh.

Với những ưu điểm trên, không khó hiểu vì sao quần baggy lại trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của cả nam và nữ.

Quần nỉ bo gấu Sweatpants 

Quần sweatpants còn gọi là quần nỉ bo gấu, là loại quần phổ biến thường được sử dụng khi tập thể thao, chạy bộ, hoặc vận động mạnh. Đôi khi, loại quần này còn được dùng làm quần ngủ vì mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Có thể nói, quần sweatpants chính là quần jogger nỉ thể thao, với thiết kế ống bó vừa thời trang vừa tiện lợi.

Quần nỉ bo gấu Sweatpants

Quần nỉ bo gấu Sweatpants

Short Pants  

Short pants (Quần thể thao nam) là một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của bất kỳ ai, đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Được ưa chuộng bởi sự thoải mái và năng động mà chúng mang lại, short pants giúp người mặc tự tin khoe đôi chân dài và khoẻ khoắn. Đặc biệt, vào mùa thu khi tiết trời se lạnh, quần shorts nhung và nỉ cũng trở thành lựa chọn ấm áp và quen thuộc của nhiều người.

Short Pants

Short Pants

Hướng dẫn phối đồ với Pants

Sau khi đi tìm hiểu về pants là gì và các loại pants được yêu thích nhất hiện nay, 5S Fashion sẽ giới thiệu thêm cho bạn về 6 cách phối đồ cực đẹp với item này:

Quần cargo pants nam + áo thun

Phối đồ với quần cargo pants và áo thun là một cách phối trang phục đơn giản nhưng lại thời trang, mang đến sự cá tính và trẻ trung cho các chàng trai. Bạn có thể chọn bất kỳ chiếc áo thun nào mình thích để kết hợp cùng mẫu quần này. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên chú ý đến sự phối màu giữa hai trang phục để tạo điểm nhấn và thu hút ánh nhìn. Nên ưu tiên lựa chọn áo thun có độ rộng vừa phải để đảm bảo sự thoải mái và khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Quần cargo pants nam + áo thun

Quần cargo pants nam + áo thun

Set đồ này rất phù hợp cho các hoạt động ngoài trời, đi học, du lịch hay dạo phố. Để thêm phần cá tính, bạn có thể kết hợp cùng đôi giày sneaker và vài phụ kiện như nón, túi đeo chéo, hoặc vòng cổ.

Áo tank top + quần pants

Combo quần cargo pants và áo tank top là một sự kết hợp vô cùng mát mẻ và năng động, phù hợp cho mùa hè hay các chuyến đi biển, dã ngoại và cắm trại. Set đồ này cũng rất lý tưởng cho những chàng trai yêu thích phong cách sporty-chic, năng động và cá tính.

Áo tank top + quần pants

Áo tank top + quần pants

Bạn có thể lựa chọn quần pants kaki để phối cùng áo tank top trong những ngày nắng nóng của mùa hè. Để hoàn thiện cho chuyến đi của mình, hãy chọn một đôi giày trainers hoặc chunky sneaker chất lượng để outfit thêm phần hoàn hảo.

Quần pants + áo khoác denim

Phối đồ với quần pants và áo khoác denim là một trong những lựa chọn ngầu và thời thượng dành cho phái mạnh, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích phong cách cool boy. Chỉ cần một chiếc áo thun đơn giản hoặc áo khoác denim phối cùng quần jeans hoặc kaki, bạn đã có thể tạo nên một outfit năng động và bụi bặm. Bổ sung thêm một đôi giày sneaker phối màu cùng quần để tạo sự hài hoà cho trang phục.

Quần pants + áo khoác denim

Quần pants + áo khoác denim

Đối với những ai ưa chuộng phong cách Smart Casual, hãy cân nhắc áo khoác denim màu xanh phối cùng áo sơ mi hoặc áo thun sáng màu kết hợp với quần tối màu. Lựa chọn giày tây hoặc boot sẽ làm nổi bật phong cách thời trang của bạn.

Quần short pants + áo polo

Nếu bạn muốn biến hóa từ diện mạo trẻ trung, năng động sang phong cách lịch lãm và thanh lịch, thì outfit quần short pants kết hợp áo thun polo là sự lựa chọn hoàn hảo.

Quần short pants + áo polo

Quần short pants + áo polo

Áo thun polo với phần cổ là điểm nhấn, giúp bạn tỏa ra vẻ lịch sự, gọn gàng và nghiêm túc, trong khi vẫn giữ được sự phóng khoáng và trẻ trung của tuổi thanh xuân. Đây là bộ trang phục không thể thiếu cho những hoạt động nhẹ nhàng và cả những buổi gặp gỡ quan trọng trong cuộc sống của bạn.

Áo thun + short cargo pants

Nếu bạn là một chàng trai ưa chuộng sự thoải mái, thì combo áo thun kết hợp quần short pants sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè này.

Áo thun + short cargo pants

Áo thun + short cargo pants

Khi phối áo thun với quần short pants, bạn nên chọn chất liệu jean hoặc kaki để tăng thêm sự cá tính và phong cách cho outfit của mình. Bộ trang phục này không chỉ giúp bạn tỏa ra sự trẻ trung và năng động mà còn mang đến cảm giác tự tin mỗi khi diện vào. Để hoàn thiện hơn, bạn có thể kết hợp cùng một chiếc mũ lưỡi trai, kính râm và đôi giày thể thao để tạo nên phong cách ngầu và sành điệu hơn nhé!

Quần pants + khoác varsity

Nếu bạn đam mê hiphop, thì áo khoác varsity là một món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của bạn. Mẫu áo khoác varsity rất cá tính và ấn tượng với vẻ đẹp và sự phóng khoáng mà nó mang lại. Đặc biệt, bạn có thể tạo nên một outfit hoàn hảo khi kết hợp nó cùng quần cargo pants. Bộ trang phục này thực sự phù hợp với những chàng trai yêu thích phong cách cá tính và đường phố.

Quần pants + khoác varsity

Quần pants + khoác varsity

Quần cargo pants + áo Overshirt

Áo sơ mi và quần cargo từ lâu đã được biết đến như là bộ đôi hoàn hảo trong thời trang nam giới. Nếu bạn cảm thấy đã quá quen thuộc với áo thun hay áo hoodie, hãy thử tạo sự mới mẻ bằng cách tự tin kết hợp quần cargo với áo overshirt.

Quần cargo pants + áo Overshirt

Quần cargo pants + áo Overshirt

Áo overshirt là loại áo sơ mi được thiết kế như một chiếc áo khoác mỏng, thường làm từ chất liệu thô dày, phù hợp khi lớp áo thun bên trong. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo kết hợp cùng quần pants nam casual. Điều này giúp bạn mang đến một phong cách độc đáo và hiện đại, phù hợp cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Quần cargo pants + áo sơ mi form rộng

Thêm một cách để phối quần cargo pants nam trở nên thú vị hơn là kết hợp cùng áo sơ mi form rộng. Với đặc tính của quần túi hộp và form rộng, bạn sẽ tỏa ra phong cách cá tính và một chút nổi loạn. Kết hợp cùng áo sơ mi form rộng và màu sắc nhẹ nhàng, bạn sẽ tỏa sáng hơn với vẻ trẻ trung. Điều giày thể thao sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho outfit này.

Quần cargo pants + áo sơ mi form rộng

Quần cargo pants + áo sơ mi form rộng

Tổng kết

Vậy, qua bài viết này bạn đã hiểu rõ về Pants là gì chưa? Các loại quần này đang rất phổ biến trong thời trang hiện đại và chúng ta đã cùng tìm hiểu và giải đáp về chúng ở trên. Hy vọng rằng, những thông tin 5S Fashion chia sẻ đã mang đến cho bạn những điều hữu ích về khái niệm “Pants” và giúp bạn tìm thấy những món đồ phù hợp nhất cho phong cách của mình!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Biên tập: Ngô Thị Thu Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng