12+ Cách phối áo thun với quần short nam trẻ trung, khỏe khoắn nhất

06.09.2023
Mục lục (Hiện)

Áo thun phối quần short nam là outfit quen thuộc của cánh mày râu. Không chỉ mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động, thoải mái, đây còn là style vô cùng tiện lợi và cực kỳ dễ phối. Nếu bạn nam yêu thích style này nhưng chưa tìm được outfit ưng ý, hãy tham khảo ngay 12+ cách phối áo thun với quần short nam trẻ trung, khỏe khoắn mà 5S Fashion gợi ý trong bài viết dưới đây. 

Áo thun nam là gì?

Áo thun nam

Áo thun nam

Áo thun hay còn được gọi là áo phông, áo T-shirt nam, nổi bật với thiết kế tương tự chữ T với hai tay áo và phần thân hình chữ nhật. Áo thun nam thường được làm từ các chất liệu như Cotton, vải TC, polyester, CVC, PE,...

Mặc dù sở hữu thiết kế có phần đơn giản nhưng áo thun nam là item không bao giờ lỗi thời. Nó chinh phục người mặc với ưu điểm thoải mái, dễ mặc, ít nhăn nhàu, giá thành hợp lý. 

Bên cạnh đó, áo thun cũng là item có tính linh hoạt cao. Chỉ với một chiếc áo thun, bạn nam đã có thể xây dựng được cho mình vô số outfit và style khác nhau. Chẳng hạn, style trẻ trung với áo thun phối quần short nam, style lịch lãm với áo thun phối quần jeans hay style sang trọng với áo thun phối blazer,...

Các kiểu áo thun nam thông dụng

Có thể nói, áo thun nam là item thông dụng hàng đầu của nam giới. Tuy là item đơn giản nhưng áo thun cũng bao gồm rất nhiều phân loại khác nhau. Dưới đây là một số kiểu áo thun nam phổ biến:

Dựa vào kiểu dáng cổ áo

Áo thun cổ tròn, áo thun cổ tim và áo thun có cổ

Áo thun cổ tròn, áo thun cổ tim và áo thun có cổ

Dựa vào kiểu dáng của cổ áo, áo thun nam có một số kiểu dáng thông dụng sau:

  • Áo thun nam cổ tròn: Đây là kiểu dáng thịnh hành và được sử dụng phổ biến nhất. Nó được thiết kế với phần cổ bo tròn, tạo sự thoải mái, trẻ trung nhưng cũng vô cùng lịch sự.
  • Áo thun nam cổ tim: Phần cổ áo được thiết kế tương tự hình trái tim với kiểu dáng hơi sâu và nhọn. Item này giúp bạn nam toát lên vẻ hào hoa, lãng tử, quyến rũ.
  • Áo thun nam có cổ: Áo thun có cổ hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là  áo Polo nam. Thiết kế cổ bẻ giúp mang lại vẻ lịch sự và chỉn chu cho người mặc.

Dựa vào kiểu dáng tay áo

Áo thun tay ngắn, áo thun tay lỡ và áo thun tay dài

Áo thun tay ngắn, áo thun tay lỡ và áo thun tay dài

Không chỉ sở hữu kiểu dáng ngắn tay quen thuộc, bạn nam còn có thể lựa chọn áo thun tay lỡ hoặc áo thun dài tay.

  • Áo thun nam ngắn tay: Đây là kiểu áo phổ biến nhất. Độ dài tay áo sẽ dài đến giữa bắp tay, tạo sự thoải mái và nhẹ nhàng cho người mặc.
  • Áo thun nam tay lỡ: Tay áo sẽ rộng và dài đến ngang khuỷu tay. Kiểu tay áo này thường xuất hiện trong thiết kế áo thun form rộng. Đây là item được yêu thích bởi giới trẻ với style năng động, cá tính.
  • Áo thun nam dài tay: Đây là loại áo thường được mặc trong mùa đông hoặc tiết trời se lạnh. Thiết kế tay áo dài đến cổ tay giúp mang lại cho bạn nam sự giữ ấm vừa đủ. 

Dựa vào form dáng áo

Áo thun body, áo thun slimfit và áo thun form rộng

Áo thun body, áo thun slimfit và áo thun form rộng 

Áo thun nam bao gồm ba dạng form áo sau:

  • Áo thun nam body fit: Đây là thiết kế được ưa chuộng bởi những bạn nam có ngoại hình cơ bắp và săn chắc. Thiết kế ôm sát cơ thể giúp bạn nam khéo léo tôn lên đường nét cơ thể.
  • Áo thun nam slimfit: Đây là form dáng vừa vặn với cơ thể, phù hợp với bạn nam có thân hình cân đối hoặc hơi khiêm tốn.
  • Áo thun nam form rộng: Kích cỡ của áo sẽ to hơn so với áo thun thông thường. Áo thun form rộng mang đến sự thoải mái tối đa cho người mặc. Tuy nhiên, kiểu áo oversize này chỉ phù hợp cho các dịp thông thường, không phù hợp với sự kiện đòi hỏi sự trang trọng, nghiêm túc.

Gợi ý 12+ cách phối áo thun với quần short nam trẻ trung, khỏe khoắn

Quần short nam mang đến cho người mặc đa dạng phong cách. Bạn nam có thể phối quần short cùng áo thun, áo polo, sơ mi, áo hoodie, áo tank top,... Trong đó, áo thun được đánh giá là “ứng cử viên” sáng giá nhất để phối cùng quần short nam.

Áo thun và quần short là hai item cơ bản nhưng vô cùng hài hòa và ăn ý khi kết hợp cùng nhau. Hãy cùng 5S Fashion khám phá ngay 12+ cách phối áo thun với quần short nam cực trẻ trung và ấn tượng. 

Quần short nam vải gió phối áo thun trơn basic

Quần short nam vải gió phối áo thun trơn basic

Quần short nam vải gió phối áo thun trơn basic

Vải gió là chất liệu được làm từ sợi nylon hoặc PVC. Với ưu điểm cản gió, chống nước và trọng lượng siêu nhẹ, quần short vải gió là item được nhiều bạn nam ưa chuộng. 

Để phối áo thun với quần short nam vải gió, bạn nam nên sử dụng áo thun trơn basic với các gam màu trung tính như trắng, ghi, xám. Cuối cùng, đừng quên kết hợp cùng giày thể thao để tạo nên outfit chạy bộ, chơi thể thao năng động, khỏe khoắn.

Áo thun phối quần short jean

Áo thun phối quần short jean

Áo thun phối quần short jean

Quần short jean là item được ưa chuộng bởi các chàng trai theo đuổi phong cách đường phố, bụi bặm, cá tính. Bên cạnh đó, các họa tiết trên quần như vết xước, cào, vết rách, đường chỉ tua rua sẽ giúp outfit trở nên ấn tượng và phong cách hơn.

Chiếc áo thun form rộng là item mix-match hoàn hảo trong outfit này. Với màu xanh quen thuộc của chất vải jean, bạn nam có thể mix cùng áo thun form rộng màu trắng, đen hoặc xanh nhạt. Ngoài ra, nếu yêu thích style nổi bật, bạn nam cũng có thể lựa chọn những mẫu áo thun với gam màu nổi như cam đậm, vàng, xanh,...

Quần short kaki phối áo thun slimfit

Quần short kaki phối áo thun slimfit

Quần short kaki phối áo thun slimfit

Quần short kaki nam là một trong những item quần short được sử dụng phổ biến nhất. Với thiết kế ống đứng và dài ngang đầu gối, quần short kaki mang đến vẻ thanh lịch và chỉn chu cho người mặc.

Quần short kaki nam 5S chất vải Cotton chống nhăn QSK23014

Quần short kaki nam 5S chất vải Cotton chống nhăn QSK23014

Áo thun với form dáng slimfit vừa vặn với cơ thể là sự lựa chọn hoàn hảo để kết hợp cùng quần short kaki. Quần short nam kaki thường sở hữu gam màu đơn sắc và trung tính như trắng, đen, be,... Do đó, với chiếc áo thun phối cùng, bạn nam cũng nên ưu tiên những gam màu cơ bản và đơn sắc để tạo sự lịch lãm và nam tính cho trang phục.

Với outfit phối áo thun với quần short nam này, bạn nam có thể diện trong trang phục thường ngày hay đi cà phê, dạo phố cùng bạn bè. 

Quần short kaki phối áo thun form rộng

Quần short kaki phối áo thun form rộng

Quần short kaki phối áo thun form rộng

Có thể nói, áo thun form rộng là xu hướng thời trang phổ biến của giới trẻ. Với form dáng rộng rãi, thoải mái, áo thun form rộng mang đến style vô cùng thời thượng và phong cách. 

Với cách phối áo thun với quần short nam này, bạn nam nên tận dụng tối đa hai gam màu đen và trắng. Chẳng hạn, phối quần short đen với áo thun trắng hoặc quần short đen và áo thun đen. Phụ kiện không thể thiếu trong outfit này là mũ lưỡi trai, giày thể thao và tất.

Quần short nỉ phối áo thun trơn

Quần short nỉ phối áo thun trơn

Quần short nỉ phối áo thun trơn

Vải nỉ là sự kết hợp giữa len và vải. Do đó, vải nỉ sở hữu bề mặt mềm mịn và vô cùng ấm áp. Quần short nỉ thường được thiết kế dưới dạng quần short thể thao với cạp chun phối dây rút. Do đó, bạn nam có thể tận dụng thiết kế này trong outfit chạy bộ, chơi thể thao mùa Thu Đông.

Quần short nỉ với gam màu ghi hoặc xám tro sẽ giúp mang lại cảm giác ấm áp hơn. Đồng thời, đừng quên lựa chọn một chiếc áo thun slimfit đơn sắc để phối cùng.  

Phối áo thun với quần short thể thao cạp chun

Áo thun phối quần short thể thao nam 5S QST23012

Áo thun phối quần short thể thao nam 5S QST23012

Quần short thể thao cạp chun là một trong những item được sử dụng phổ biến trong phong cách sporty năng động, khỏe khoắn. Thiết kế cạp chun phối dây rút giúp bạn nam thoải mái vận động, đồng thời, dễ dàng điều chỉnh độ chật rộng của lưng quần. 

Để tạo sự hài hòa về màu sắc, bạn nam có thể lựa chọn áo thun với tone màu trùng với màu của quần. Ngoài ra, outfit phối áo thun với quần short thể thao thường được thiết kế theo set. Do đó, nếu bạn nam gặp khó khăn trong việc mix-match trang phục, những outfit được phối sẵn theo set là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Áo thun trắng phối quần short nam đi biển

Áo thun trắng phối quần short nam đi biển

Áo thun trắng phối quần short nam đi biển

Bên cạnh các mẫu quần short đơn sắc thông thường, chiếc quần short nam với họa tiết “hoa hòe” là item ấn tượng dành cho bạn. Quần short họa tiết là item không thể thiếu trong thời trang đi biển của phái mạnh. Họa tiết “hoa hòe” trên quần không chỉ tạo điểm nhấn mà còn mang đến vẻ tươi mới, phóng khoáng, mát mẻ. 

Có thể thấy, “spotlight” trong outfit này là chiếc quần short họa tiết. Do đó, với áo thun phối cùng, bạn nam nên lựa chọn thiết kế đơn giản nhất có thể. Trong đó, áo thun trắng là sự kết hợp phù hợp nhất. 

Quần short túi hộp phối áo thun form rộng

Quần short túi hộp phối áo thun form rộng

Quần short túi hộp phối áo thun form rộng

Nếu đã quá quen thuộc với các mẫu quần short truyền thống, bạn nam có thể thử ngay với chiếc quần short túi hộp đầy phong cách và thời thượng. Với thiết kế ống rộng và hai túi hộp to ở hai bên, quần short túi hộp được sử dụng phổ biến trong phong cách đường phố, hiphop. 

Đi kèm với quần short túi hộp chắc hẳn không gì phù hợp hơn chiếc áo thun form rộng. Để tạo điểm nhấn cho trang phục, bạn nam có thể lựa chọn áo thun giả hai lớp hoặc áo thun với họa tiết rách xước. Ngoài ra, đừng quên ưu tiên các gam màu tối để tạo hiệu ứng trang phục tốt hơn. 

Quần short nam form ngắn phối áo thun

Quần short nam form ngắn phối áo thun

Quần short nam form ngắn phối áo thun

Quần short form ngắn thường có chiều dài ngang đùi. Thiết kế này thường được lựa chọn bởi các chàng trai “đô con”, giúp bạn nam khéo léo khoe bắp chân và cơ đùi săn chắc của mình. Do đó, quần short form ngắn thường phù hợp với nam giới trong độ tuổi từ 20 - 30. 

Để phối áo thun với quần short nam form ngắn, bạn nên mix cùng những chiếc áo thun slimfit với chiều dài vừa phải. Đồng thời, thả lơi vạt áo để trông thoải mái và tự nhiên hơn.

Quần short phối áo thun kẻ dài tay

Quần short phối áo thun kẻ dài tay

Quần short phối áo thun kẻ dài tay

Nhiều người thường nghĩ rằng quần short chỉ nên kết hợp với áo thun ngắn tay bởi giữa chúng có sự tương đồng trong phong cách và thiết kế. Tuy nhiên, bạn đã nghe đến việc kết hợp quần short với áo thun tay dài chưa? 

Trong tiết trời se lạnh, chiếc áo thun dài tay không chỉ là item giữ ấm mà còn mang đến vẻ nam tính, lịch lãm cho bạn. Chiếc áo thun dài tay với họa tiết kẻ ngang là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. 

Bên cạnh đó, họa tiết kẻ ngang còn mang lại hiệu quả “hack dáng”. Đây là họa tiết khuyên dùng dành cho các chàng trai có ngoại hình khiêm tốn, nó sẽ giúp bạn trông đầy đặn và “đô con” hơn. Ngược lại, với những chàng trai với thân hình mũm mĩm, thiết kế kẻ dọc là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.  

Có lẽ bạn đã từng nghe đến nguyên tắc “một trong hai” trong cách mix-match về họa tiết. Nếu đã lựa chọn một item có họa tiết, item còn lại nên sở hữu thiết kế đơn giản nhất có thể. Do đó, với chiếc áo thun nam kẻ sọc, bạn nam hãy kết hợp cùng một chiếc quần short kaki màu trắng. 

Áo thun phối quần short vải đũi

Áo thun phối quần short vải đũi

Áo thun phối quần short vải đũi

Vải đũi hay còn được gọi là vải lanh, là một loại lụa tơ tằm, được làm từ nguyên liệu tự nhiên với đặc tính mát mẻ, mỏng nhẹ. Bên cạnh đó, vải đũi còn có ưu điểm không tích điện. Do đó, nó sẽ không bám dính vào cơ thể như các loại vải bố hay vải thô khác.

Với kết cấu các đường xước nhỏ trên bề mặt, quần short đũi mang đến khả năng thoáng khí tốt. Đây cũng là item lý tưởng cho thời trang mùa hè của phái mạnh. Khi phối áo thun với quần short nam vải đũi, bạn nam nên lựa chọn áo thun trùng với màu của quần. Ngoài ra, outfit này cũng thường được bày bán theo set, giúp người mặc tiện lợi hơn.

Áo thun phối quần short âu

Áo thun phối quần short âu

Áo thun phối quần short âu

Được thiết kế tương tự quần âu nhưng với chiều dài ngắn hơn, quần short âu không những sở hữu vẻ lịch lãm, sang trọng vốn có mà nó còn mang đến sự thoải mái và phong cách ấn tượng.

Quần short âu thường ở dạng slimfit vừa vặn, tôn dáng hoặc regular fit rộng rãi, thoải mái. Khi kết hợp cùng áo thun, bạn nam có thể sơ vin để trông gọn gàng và lịch sự hơn.

Mua áo thun, quần short nam chất lượng, giá tốt tại 5S Fashion

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

5S Fashion là thương hiệu thời trang nam với uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Đây là thương hiệu có nguồn gốc từ Việt Nam, được thiết kế và sản xuất tại Việt Nam. Do đó, các thiết kế của 5S Fashion luôn bám sát vào đặc điểm của nam giới người Việt, mang đến sự kết nối hoàn hảo.

5S Fashion chuyên về thời trang nam casual với giá thành tốt nhất trong phân khúc. Tại 5S Fashion, bạn nam sẽ có đa dạng sự lựa chọn từ áo thun, quần jean, quần short thể thao, quần short kaki đến sơ mi, quần âu, áo khoác,... 

Áo thun nam 5S chất liệu Cotton USA TSO23002

Áo thun nam 5S chất liệu Cotton USA TSO23002

Áo thun nam TSO23048 phối quần short kaki QSK23012

Áo thun nam TSO23048 phối quần short kaki QSK23012

Bên cạnh đó, với hệ thống 100+ showroom trên toàn quốc, khách hàng có thể đến chi nhánh cửa hàng gần nhất với mình để tham quan mua sắm. Ngoài ra, bạn còn có thể sở hữu các sản phẩm chất lượng của 5S Fashion thông qua hình thức mua sắm online thông qua fanpage, website chính thức của 5S Fashion hoặc trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,...

Tổng kết

Trên đây là 12+ cách phối áo thun với quần short nam mà 5S Fashion gợi ý đến bạn. Có thể thấy, chỉ với hai item cơ bản - quần short và áo thun, bạn đã có thể tạo nên cho mình vô số outfit cá tính, thời trang, ấn tượng. Nếu bạn nam đang trên con đường tìm kiếm phong cách thời trang phù hợp với mình, trang Tin tức của 5S Fashion sẽ là “cẩm nang” đầy hữu ích dành cho bạn. Tin tức thời trang, tips phối đồ, tư vấn chọn mua, xu hướng - phong cách, thuật ngữ thời trang,... tất tần tật sẽ được 5S Fashion cập nhật tại đây. 

Cuối cùng, đừng quên ghé ngay cửa hàng 5S Fashion gần nhất để mua sắm thời trang nam chất lượng với mức giá siêu mềm! 5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>> Xem thêm: 

Gợi Ý Các Mẫu Quần Short Nam Được Yêu Thích Nhất Hè

Bật Mí 8+ Cách Phối Đồ Với Áo Thun Nam “Hot” Nhất Hè

15+ Cách Phối Quần Kaki Nam Với Áo Thun Đẹp, Lịch Lãm Nhất 

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng