10 cách phối đồ với áo phao nam thời trang, ấm áp cho mùa Thu Đông

10.12.2023
Mục lục (Hiện)

Áo khoác phao nam là item được nhiều người lựa chọn mỗi khi trời trở lạnh. Món đồ này không chỉ được những người lớn tuổi yêu thích mà còn được đón nhận bởi các bạn trẻ. Ngoài việc bảo vệ cơ thể trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt, áo khoác phao còn giúp tạo nên những phong cách cực kỳ trendy, hợp thời trang. Vậy bạn đã biết cách phối đồ với áo phao nam hay chưa? Hãy cùng 5S Fashion khám phá ngay 10 outfit cực hoàn hảo cho mùa Thu Đông này nhé!

1. Áo khoác phao nam là gì?

Puffer Jacket - Áo khoác phao hay còn được gọi là áo trần bông, đây là loại áo khoác nam được nhiều người yêu thích bởi khả năng giữ ấm cơ thể tuyệt vời. Bên trong áo khoác phao được thiết kế một lớp lót khá dày dặn để giúp tránh gió, tránh rét và bảo vệ cơ thể trong những ngày thời tiết khắc nghiệt. Thông thường, để đảm bảo hiệu quả giữ ấm tốt nhất, các hãng thường dùng một số chất liệu như len, polyester, nilon hoặc các loại lông động vật,...

Áo khoác phao nam hay còn được gọi là Puffer Jacket là mẫu áo thông dụng nhất hiện nay

Áo khoác phao nam hay còn được gọi là Puffer Jacket là mẫu áo thông dụng nhất hiện nay

2. Một số kiểu áo khoác phao nam phổ biến hiện nay

Áo khoác phao nam hiện nay đã có sự cải tiến hơn rất nhiều. Các nhà sản xuất liên tục cho ra đời các mẫu thiết kế độc đáo, mới lạ, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Một số kiểu áo khoác phao phổ biến có thể kể đến như:

  • Áo khoác phao lông vũ: Mẫu áo được làm từ sợi lông vũ, siêu bền, siêu nhẹ nhưng vẫn có khả năng giữ ấm hiệu quả. Tuy nhiên, do quy trình sản xuất phức tạp nên chi phí cho một chiếc áo lông vũ thường khá cao.
  • Áo khoác phao Puffer Jacket: Đây là kiểu áo thông dụng nhất, thường được làm từ những sợi bông hóa học giúp bảo vệ cơ thể cho người mặc. Bên ngoài mỗi chiếc áo đều được phủ một lớp vải gió giúp chống thấm nước hiệu quả.
  • Áo khoác phao nam dáng dài: Mẫu áo dáng dài là sự lựa chọn khi đi đến những nơi có điều kiện cực lạnh giá như Hà Giang, Sapa,... Item này ôm trọn ⅔ cơ thể, phần mũ trùm rộng giúp người mặc cảm thấy ấm áp hơn.

Một số kiểu áo khoác phao nam phổ biến hiện nay

Một số kiểu áo khoác phao nam phổ biến hiện nay

  • Áo khoác phao nam lót lông: Phần lông lót thường được thêm ở cổ áo, thân áo hoặc mũ để đảm bảo hiệu quả giữ ấm tốt nhất.
  • Áo khoác phao nam gile: Mẫu áo này có độ dày vừa phải, thường được sử dụng trong điều kiện thời tiết se lạnh và phù hợp với những người thường xuyên phải hoạt động ngoài trời.
  • Áo khoác phao nam họa tiết: Đây là mẫu áo cải tiến từ áo Puffer Jacket ban đồng, điểm thêm một vài hoạ tiết hoặc hoa văn tinh tế, tạo nên phong cách thời trang mới cực kỳ cuốn hút.
  • Áo khoác phao nam croptop: Điểm nổi bật của mẫu áo này đó là dáng áo ngắn, thể hiện nét trẻ trung, cá tính, phù hợp với những người yêu thích sự phá cách hoặc muốn thể hiện gu thời trang độc đáo.

Xem thêm: 

3. 10 cách phối đồ với áo phao nam thời trang, ấm áp cho mùa Thu Đông

3.1. Phối đồ với áo phao nam và áo len, quần jean, boots 

Với những chàng trai yêu thích những chuyến du lịch phiêu lưu thì nhất định đừng bỏ qua cách phối đồ với áo phao nam, áo len, quần jean cùng đôi boots nhé. Đây là outfit được nhiều người lựa chọn bởi giúp giữ ấm cơ thể tốt mà vẫn tạo nên một phong cách thời trang cực kỳ cuốn hút. Chỉ với những item đơn giản, bạn đã ngay lập tức có vẻ ngoài cá tính rồi đó nha.

Phối đồ với áo phao nam và áo len, quần jean, boots dành cho các chàng thích phiêu lưu

Phối đồ với áo phao nam và áo len, quần jean, boots dành cho các chàng thích phiêu lưu

Đối với cách phối đồ này, chàng có thể layer các lớp áo bằng cách mặc một chiếc áo sơ mi bên trong, kết hợp thêm một chiếc áo len cổ lọ bên ngoài, mix cùng quần jean và khoác  chiếc áo phao bên ngoài là đã có ngay một diện mạo hoàn toàn mới. 

3.2. Kết hợp áo phao nam mùa đông cùng áo len cổ lọ màu trung tính

Áo len cổ lọ là item được khá nhiều chàng trai lựa chọn khi phối đồ với áo phao nam. Ngoài việc giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày trời đông giá rét, những chiếc áo len cổ lọ còn có ưu điểm là dễ mặc, dễ phối với các loại trang phục khác nhau. Tuy nhiên, để phối với áo phao nam hoàn hảo nhất, bạn nên sử dụng những chiếc áo len cổ lọ có màu trung tính, kết hợp với áo khoác phao theo phong cách casual để tôn lên nét đẹp cơ thể. 

Kết hợp áo phao nam mùa đông cùng áo len cổ lọ màu trung tính

Kết hợp áo phao nam mùa đông cùng áo len cổ lọ màu trung tính

Và đặc biệt cần lưu ý, với outfit này, sự đơn giản là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Các chàng trai nên lựa chọn những kiểu áo phao có thiết kế basic, cầm nhẹ để việc phối đồ được linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, bạn hãy chọn cho mình một chiếc quần jeans hoặc quần âu, phối thêm đôi giày sneaker để tổng thể hài hoà, phong cách hơn.

3.3. Phối đồ với áo phao nam và áo thun dài tay

Trong trường hợp các bạn nam chỉ muốn phối đồ để đi làm văn phòng hoặc đến những nơi có điều kiện thời tiết không quá lạnh thì có thể thử ngay cách phối đồ đơn giản với áo phao và áo thun tay dài. Với outfit này, bạn sẽ không cảm thấy quá bí bách mà vẫn đảm bảo giữ ấm cơ thể hiệu quả.

Phối đồ với áo phao nam và áo thun dài tay đơn giản

Phối đồ với áo phao nam và áo thun dài tay đơn giản

Chàng nên ưu tiên những mẫu áo thun tay dài có thiết kế mỏng nhẹ, mang gam màu trung tính, phối cùng áo phao nam bên ngoài sẽ giúp cho tổng thể hài hoà hơn. Bên cạnh đó, một chiếc quần tây và đôi boots da cũng là những item không thể thiếu giúp tăng thêm phần lịch lãm cho chàng khi phối đồ theo phong cách này.

3.4. Phối áo phao mùa đông nam cùng blazer và quần tây thanh lịch

Nếu chàng yêu thích phong cách smart casual thì nhất định phải thử ngay cách phối đồ vô cùng thanh lịch với áo blazer và quần tây. Outfit này vừa đơn giản, vừa gọn nhẹ, giúp bạn dễ dàng hoạt động mà vẫn đảm bảo giữ ấm cơ thể cũng như tạo nên phong cách cực kỳ cuốn hút.

Phối áo phao mùa đông nam cùng blazer và quần tây thanh lịch

Phối áo phao mùa đông nam cùng blazer và quần tây thanh lịch

Khi phối đồ với áo phao nam thì chàng cần lưu ý, chọn những chiếc áo có độ dày vừa phải, màu sắc trang nhã, tốt nhất nên mặc những gam màu trung tính, kết hợp cùng quần tây màu đen hoặc nâu để tổng thể hài hoà hơn. Bên cạnh đó, đừng quên phối thêm một đôi giày da hoặc giày Oxford giúp cho bộ trang phục vừa độc đáo, vừa trang nhã nhé.

3.5. Kết hợp áo phao nam cùng quần jogger và giày sneaker

Một phong cách đường phố cực kỳ nổi bật được nhiều bạn trẻ hưởng ứng đó chính là phối áo phao nam màu sáng cùng với quần jogger. Phong cách này mang hơi hướng cá tính, năng động, phù hợp với những chàng trai yêu thích sự mới lạ, độc đáo.

Kết hợp áo phao nam màu sáng cùng quần jogger và giày sneaker

Kết hợp áo phao nam màu sáng cùng quần jogger và giày sneaker

Với cách phối đồ này, chàng hãy lựa chọn áo có thêm họa tiết tuỳ thích, kết hợp cùng quần jogger màu tối, bên trong mặc áo thun hoặc áo sơ mi để tạo nên một vẻ ngoài ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, với outfit này, một đôi giày sneaker là không thể thiếu giúp chàng tạo được ấn tượng trong mắt người đối diện.

3.6. Phối áo phao nam mùa đông với áo Hoodie

Một set đồ cực kỳ năng động, trẻ trung dành cho chàng yêu thích sự phá cách đó là phối áo phao nam mùa đông với áo Hoodie. Cách kết hợp này được nhiều chàng trai lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ bởi sẽ mang đến nét tươi mới pha chút phá cách, giúp thể hiện cá tính riêng cho người mặc.

Phối áo phao nam mùa đông với áo Hoodie theo phong cách trẻ trung, năng động

Phối áo phao nam mùa đông với áo Hoodie theo phong cách trẻ trung, năng động

Để diện outfit này đẹp nhất, bạn hãy lựa chọn áo Hoodie có màu sắc tươi mới hoặc sử dụng gam màu tuỳ thích, khoác thêm một chiếc áo phao màu trung tính. Bên cạnh đó, đừng quên mix cùng một chiếc mũ len để bộ trang phục thêm phần độc đáo, trendy hơn. Đặc biệt, nếu muốn có sự nổi bật thì chàng hãy lựa chọn một đôi sneaker hầm hố để phối cùng set đồ này nhé.

3.7. Phối đồ với áo phao nam và áo măng tô dáng dài

Trong thời gian gần đây, trào lưu mặc áo măng tô đã dần trở nên phổ biến hơn. Và đặc biệt, nhiều bạn trẻ cũng đã thử diện item này cùng áo phao nam giúp đem đến một diện mạo cực kỳ mới lạ, hút mắt. Nếu chàng vẫn chưa biết nên phối đồ như thế nào thì có thể tham khảo outfit này nhé.

Phối đồ với áo phao nam và áo măng tô dáng dài thanh lịch

Phối đồ với áo phao nam và áo măng tô dáng dài thanh lịch

Chỉ với một chiếc áo phao nam với thiết kế basic, nếu được thì nên chọn áo làm bằng lông vũ để đảm bảo vừa giữ ấm, vừa nhẹ nhàng, giúp việc di chuyển thuận tiện hơn. Chỉ cần kết hợp thêm áo măng tô dáng dài là tổng thể của chàng đã cực kỳ hoàn hảo rồi. Ngoài ra, ở bên trong, bạn cũng có thể mặc layer với áo sơ mi, áo len để bảo vệ cơ thể tốt hơn.

3.8. Phối áo phao nam mùa đông với áo sweater và quần jeans

Một phong cách cực kỳ trẻ trung và nổi bật hiện đang được nhiều bạn trẻ áp dụng đó chính là phối áo phao mùa đông nam cùng áo sweater và quần jeans. Outfit này giúp tôn lên vẻ đẹp cho người mặc, đồng thời cũng vô cùng linh hoạt mà vẫn giữ ấm được cơ thể. 

Phối áo phao nam mùa đông với áo sweater và quần jeans

Phối áo phao nam mùa đông với áo sweater và quần jeans

Khi phối đồ theo phong cách này, chàng hãy ưu tiên những chiếc áo sweater có màu trơn hoặc có hoạ tiết nhẹ, kết hợp cùng quần jeans mang gam màu trung tính như trắng, xanh navy, đen,... để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Đối với áo sweater, bạn có thể lựa chọn mẫu áo cổ tròn hoặc cổ lọ tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân.

3.9. Kết hợp áo phao nam với bộ suit/vest thanh lịch

Bộ suit hoặc vest sẽ phù hợp với những quý ông lịch lãm hoặc các chàng làm việc trong môi trường công sở cần sự chỉn chu. Bên cạnh đó thì việc kết hợp cùng áo phao nam cũng sẽ khiến set đồ nổi bật và hoàn hảo hơn. Với outfit này, chàng hãy ưu tiên lựa chọn mẫu áo phao dáng dài để đảm bảo có thể giữ ấm cơ thể mà vẫn thể hiện được phong cách riêng.

Kết hợp áo phao nam với bộ suit/vest thanh lịch

Kết hợp áo phao nam với bộ suit/vest thanh lịch

Bên cạnh đó, với bộ suit hoặc vest thì chàng nên lựa chọn những tông màu trung tính để tạo cảm giác hài hòa cho tổng thể. Đặc biệt, outfit này sẽ không thể thiếu một đôi giày da hay giày Oxford để giúp bộ trang phục thêm phần hoàn hảo đâu nha.

3.10. Phối đồ với áo phao nam và áo sơ mi

Cách phối đồ đơn giản mà cực kỳ trang nhã thanh lịch dành cho chàng đó chính là phối áo phao nam cùng áo sơ mi. Phong cách này phù hợp với rất nhiều đối tượng, từ những quý ông lịch lãm cho đến các chàng trai trẻ yêu thích sự năng động. Với outfit này, chàng cần lựa chọn áo khoác phao có màu trơn như đen, xanh navy hoặc xám,... kết hợp thêm áo sơ mi trắng hoặc xanh pastel sẽ giúp tạo sự hài hoà, cân đối hơn.

Phối đồ với áo phao nam và áo sơ mi vừa đơn giản, vừa trang nhã

Phối đồ với áo phao nam và áo sơ mi vừa đơn giản, vừa trang nhã

5S Fashion vừa cùng bạn điểm qua 10 cách phối đồ với áo phao nam thời trang, ấm áp cho mùa Thu Đông cực kỳ đẹp và phong cách. Hy vọng những chia sẻ của chúng mình đã phần nào giúp bạn đọc hiểu hơn về item này cũng như tìm ra phong cách phù hợp với bản thân. Đừng quên ghé đọc Trang tin tức 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị hơn nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Đinh Thuỳ Ngân
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng