Bỏ túi 11+ cách phối đồ với chelsea boot nam lịch lãm cho chàng

11.11.2023
Mục lục (Hiện)

Giày chelsea boot là gì và những đặc điểm cuốn hút nổi bật như thế nào? Cách phối đồ với chelsea boot nam sao cho có được hình ảnh lịch lãm, đậm chất thời trang sang trọng là điều được nhiều bạn nam quan tâm. Trong nội dung dưới đây, 5S Fashion chia sẻ đến bạn nhiều thông tin chi tiết hơn về kiểu giày chelsea boot và cách kết hợp với trang phục phù hợp và được nhiều người áp dụng nhất.

Giày chelsea boot nam là gì?

Giày chelsea boot là một sản phẩm phụ kiện mang phong cách cổ điển không thể thiếu trong tủ giày của nam giới. Các biến thể và sự sáng tạo về kiểu dáng của chelsea boot vô cùng đa dạng để tạo nên nhiều phong cách thời trang. 

Những đôi bốt chelsea có đặc điểm là cổ giày cao và ôm sát mắt cá nhân. Giày cũng có ít nhất một bên có khả năng co giãn. Đồng thời, giày thường được thiết kế quai hoặc một phần vải ở phía sau để người dùng dễ dàng mang vào và cởi ra. Đây cũng là chi tiết nhỏ nổi bật có trong thiết kế có nguồn gốc từ thời kì Victoria (1837-1901).

Giày chelsea boot nam

Giày chelsea boot nam

Lý do bạn nên sở hữu một đôi chelsea boot nam

Những lý do khiến chelsea boot là phụ kiện nên có trong tủ giày của nam giới là gì? Bên cạnh sự thoải mái khi đeo, đôi giày còn có thiết kế cực sang trọng, sử dụng được trong nhiều sự kiện và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Thiết kế nam tính, chất liệu sang trọng và đẳng cấp

Chelsea boot nam có chất liệu chế tạo phổ biến là giày da lộn, da tổng hợp, da thật. Chất liệu da lộn tức là được làm từ mặt trái của lớp da động vật, chủ yếu là da bò, da dê, da cừu, da heo. Bề mặt của lớp da được gia công xử lý kỹ càng, chà nhám.

Chelsea boot nam làm từ chất liệu da sang trọng

Chelsea boot nam làm từ chất liệu da sang trọng

Với chất liệu da thật, lớp da được thuộc tỉ mỉ để loại bỏ tạp chất cùng mùi khó chịu. Cả ba loại da này khi dùng làm chelsea boot đều có đặc điểm là được đánh bóng để mang lại cấu trúc bằng phẳng, đồng đều và mềm mại. Đồng thời, thời gian sử dụng của giày cao, từ 2 - 5 năm tùy theo khả năng bảo quản.

Chelsea boot có những thiết kế nổi bật là không dây, liền khối, chiều cao đến mắt cá chân, có một phần cổ giày làm từ chất liệu cao su. Đa số sản phẩm có mũi giày hơi nhọn, không sử dụng họa tiết trang trí và đế thấp. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng sử dụng miếng độn tăng chiều cao để dáng thêm đẹp.

Giày thiết kế liền khối và không dây

Giày thiết kế liền khối và không dây

Khả năng sử dụng linh hoạt trong nhiều sự kiện

Chelsea boot là kiểu giày mang phong cách cổ điển. Chính vì vậy, khi bạn phối đồ với chelsea boot nam sẽ luôn toát lên được vẻ đẹp tinh tế, hấp dẫn, sang trọng và đậm chất thời đại. Do đó, bạn có thể mang giày trong mọi sự kiện từ trang trọng, nghiêm túc đến vui tươi như:

  • Tham gia các sự kiện ra mắt nhãn hàng, tham dự lễ trao giải, lễ khánh thành, phỏng vấn việc làm, dự hội thảo.
  • Đi làm văn phòng, gặp gỡ khách hàng, đối tác, kỷ yếu cùng bạn bè và thầy cô.
  • Tụ tập bạn bè, đi chơi cùng người yêu, hội họp cùng gia đình, ra mắt nhà người yêu, dự lễ cưới hỏi, cầu hôn…

Giày sử dụng được linh hoạt

Giày sử dụng được linh hoạt

Phù hợp với nam giới ở mọi lứa tuổi

Nam sinh viên sử dụng áo thun cùng quần jeans hay chàng trai công sở sử dụng bộ suit hai mảnh và chelsea boot đều tạo nên những phong cách rất riêng. Kết hợp cùng chelsea boot sẽ không khiến bạn già đi mà còn giúp sự nam tính như tràn trề thêm. Dù bạn là chàng trai đôi ba mươi hay trung niên lịch lãm trên bốn mươi thì đều trông trẻ đẹp, vững vàng và cực fashion khi phối đồ với chelsea boot nam.

Chelsea boot nam phù hợp với mọi lứa tuổi

Chelsea boot nam phù hợp với mọi lứa tuổi

Mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi đeo

Chelsea boot được chế tạo với những chất liệu da chất lượng cao, mềm mại khi đeo. Cạnh bên của giày còn có một phần vải thun co giãn để bạn mang vào hay tháo ra đều dễ dàng, có thể thực hiện chỉ trong chưa đến một phút. Dáng slip-on đã được lược bỏ hàng dây cột phức tạp. Do đó, bạn không cần ngồi để buộc dây hay phải để ý dây có bị tuột hay không, tránh việc dẫm vào dây gây nguy hiểm. 

Típ phối đồ với chelsea boot nam đậm chất high fashion

Giầy chelsea boot nam phối đồ như thế nào cho phù hợp nhất với từng mùa hay từng sự kiện? 5S Fashion chia sẻ đến bạn cách mix giày với những trang phục thường ngày, trang phục công sở và suit hay vest lịch lãm, phong cách nhất.

Tips phối đồ với chelsea boot nam đậm chất thời trang

Tips phối đồ với chelsea boot nam đậm chất thời trang

Phối đồ chelsea boot nam và vest lịch lãm

Vest hay còn được biết đến với tên gọi gilet (waistcoat). Đây là chiếc áo nằm ngoài áo sơ mi và bên trong áo khoác. Đây là một trong 3 mảnh của bộ âu phục hoàn chỉnh. Đối với nhân viên văn phòng, lãnh đạo cấp cao hay người yêu thích phong cách lịch lãm, sử dụng cách phối đồ với chelsea boots nam cùng vest là lựa chọn phổ biến. Đặc biệt khi hè đến, hai món đồ giúp phần áo sơ mi sơ vin hay cổ áo luôn gọn gàng, không xộc xệch dù đứng, ngồi trong thời gian dài. Dù bạn làm việc cả ngày nhưng vẫn luôn giữ được hình ảnh tươm tất nhất.

Phối đồ chelsea boot nam và áo vest lịch lãm

Phối đồ chelsea boot nam và áo vest lịch lãm

Kết hợp chelsea boots nam và suit 2 mảnh sang trọng

Phối đồ với chelsea boot nam và suit 2 mảnh sang trọng gồm áo khoác ngoài và áo sơ mi. Đây là kiểu thời trang thường được sử dụng cho những sự kiện lịch sự, có tính trang trọng cao. Đó có thể là trong cuộc họp thường niên, họp quý, họp cùng đối tác, gặp gỡ khách hàng - đối tác. Bạn có thể kết hợp màu áo khoác ngoài - sơ mi - giày như sau: nâu sáng - nâu sáng - nâu đậm, full đen, áo xám đậm - quần kẻ đen xám - giày đen, áo xám - quần đen - giày đen. Bạn cũng có thể thay thế áo sơ mi bằng áo len cổ lọ hoặc áo giữ nhiệt để sử dụng được cho mùa đông.

Mix chelsea boots nam và suit 2 mảnh

Mix chelsea boots nam và suit 2 mảnh

Chelsea boot nam phối đồ với áo sơ mi

Áo sơ mi là trang phục thường được sử dụng cho mùa hè và dễ dàng kết hợp với một số áo ấm khác để dùng cho mùa đông. Phối đồ nam với chelsea boots và áo sơ mi mang đến cho bạn hình ảnh trẻ trung, năng động của tuổi trẻ. Màu sắc bạn có thể lựa chọn cho áo sơ mi - quần - giày là trắng - jeans xanh - đen, trắng - nâu - nâu đậm, màu pastel - jeans sáng màu - nâu hoặc đen.

Kết hợp chelsea boot nam với áo sơ mi

Kết hợp chelsea boot nam với áo sơ mi

Mùa hè năng động với giày chelsea boots nam và áo thun

Áo thun nam ngắn tay hay áo polo là item phổ biến hàng đầu cho mùa hè. Khi bạn phối đồ với chelsea boot nam mùa hè cùng áo thun là sự lựa chọn lý tưởng khi đến những địa điểm vui chơi thoải mái như nhà người thân, đi cùng người yêu, bạn bè, đi học thêm hay thậm chí đi làm ở những môi trường năng động, trẻ, khuyến khích sự tự do. 

Mix giày chelsea boots nam và áo thun

Mix giày chelsea boots nam và áo thun

Màu sắc áo - quần - giày mà bạn có thể kết hợp với nhau là màu pastel - đen - đen, màu trắng - quần jeans xanh, trắng, đen - giày nâu đậm, màu trắng - trắng xanh - nâu. Nếu bạn muốn mặc áo thun nhưng trang trọng hơn, hãy chọn loại cổ đứng hoặc áo polo.

Quần ống rộng và giày chelsea boots nam cho phong cách Hàn Quốc

Quần ống rộng là kiểu trang phục có phần ống được thiết kế thả suông, không bó vào bất kỳ bộ phận nào của chân. Chiếc quần này mang đến khả năng “che phủ” khuyết điểm chân như chân to, chân cong cực tốt. Cách phối đồ với chelsea boot nam và quần ống thẳng thường chỉ áp dụng cho những bạn có đôi chân dài tương đối. Đồng thời, chiều dài của quần phải thật vừa vặn, chỉ dài qua điểm cao nhất của cổ giày một chút. Đặc biệt, gấu quần không được nhăn nhúm trên giày vì sẽ khiến chân bạn ngắn đi và vẻ ngoài có đôi chút luộm thuộm.

Quần ống rộng và giày chelsea boots nam

Quần ống rộng và giày chelsea boots nam

Phối đồ chelsea boots nam sang chảnh với áo cổ lọ

Áo cổ lọ có thiết kế cổ cao, che kín hoặc đa số phần cổ của người dùng. Khi sử dụng, áo giúp bạn trở nên có chút lạnh lùng nhưng lại đầy cuốn hút. Trang phục vừa giúp bạn ấm áp vào mùa đông lại thời trang, cực dễ mix đồ. Phối đồ với chelsea boot nam mùa đông cùng áo cao cổ có hai cách. Thứ nhất, bạn chỉ sử dụng áo và cách hai là dùng kết hợp với các loại áo khoác ngoài. Cách thứ nhất cho thời tiết thu se lạnh hay đầu đông như thời điểm hiện tại.

Mix chelsea boots nam sang chảnh với áo cổ lọ

Mix chelsea boots nam sang chảnh với áo cổ lọ

Áo khoác dài mix cùng chelsea boots nam sang trọng

Áo trench coat nam, blazer dáng dài, áo phao dáng dài cũng có thể kết hợp với kiểu giày này. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là vì phân áo đã dài và rộng nên quần sử dụng thường sẽ hơi bó vào chân, đặc biệt là gấu quần. Cách phối đồ với giày chelsea boot nam và áo khoác dài vừa giúp bạn ấm áp khi đông đến, vừa che được nhiều khuyết điểm về bụng và đùi to. Bạn có thể sử dụng áo và giày cùng màu hoặc giày màu đen, áo có màu theo sở thích.

Áo khoác dài mix cùng chelsea boots nam

Áo khoác dài mix cùng chelsea boots nam

Giày chelsea boots nam mix với quần và áo khoác jeans cá tính

Phối đồ với chelsea boot nam và áo khoác jeans giúp bạn có vẻ ngoài cực thời thượng, trẻ trung và chút bụi bặm. Màu sắc áo - quần - giày bạn có thể lựa chọn là xanh - đen - đen, nâu sáng - nâu - nâu tối, nâu - đen - nâu, trắng, trắng - nâu sáng, xám - jeans xanh - da lộn màu xám.

Chelsea boots nam mix với quần và áo khoác jeans

Chelsea boots nam mix với quần và áo khoác jeans

Phối đồ chelsea boots nam với hoodie

Hoodie có mũ được sử dụng bởi hầu hết các bạn trẻ hiện nay. Sự năng động, thể thao, đầy sáng tạo và tự do được thể hiện trọn vẹn qua trang phục này. Giày chelsea boots nam phối đồ với áo hoodie có thể lựa chọn các màu như áo màu kem, quần nâu tây và giày nâu đậm, áo trắng, quần và giày đen, áo màu xanh da trời, quần jeans đậm và giày nâu.

Chelsea boots nam với hoodie

Chelsea boots nam với hoodie

Phối đồ với chelsea boots nam và áo khoác

Phối đồ với chelsea boot nam với áo khoác như thế nào để có được sự ấm áp trong những ngày lạnh giá mà không làm mất đi tính thời trang? Loại áo khoác ngắn đến hông hoặc qua mông một chút là loại 5S Fashion khuyên bạn nên sử dụng. Đối với phần dưới, bạn nên dùng quần có ống vừa vặn với chân nhưng không quá bó. Với những bạn có chiều cao tốt, tỷ lệ đẹp có thể dùng quần ống rộng. Màu sắc trang phục cho áo - quần - giày bạn có thể chọn là xanh biển đậm - jeans xanh đậm - nâu, fulll đen, nâu - đen - đen.

Mix chelsea boots nam và áo khoác

Mix chelsea boots nam và áo khoác

Mix chelsea boots nam và quần tây

Quần tây nam hay quần vải sẽ khiến bạn toát lên phong thái đĩnh đạc, lịch lãm và ổn trọng. Lựa chọn cách phối đồ với giày chelsea boots nam và quần tây, quần vải rất phù hợp để bạn đi học, đi làm hay gặp gỡ những người quan trọng. Bạn có thể kết hợp màu áo - quần - giày theo thứ tự sau: áo trắng - quần và giày nâu, áo nâu -  quần và giày đen, bộ quần áp xám, giày đen.

Mix chelsea boots và quần tây

Mix chelsea boots và quần tây

Kết hợp chelsea boots nam và áo cardigan

Cách phối đồ với chelsea boot nam Hàn Quốc đúng chuẩn là sử dụng áo cardigan. Kiểu len cardigan giúp bạn nam trông hiền hòa, ngọt ngào và cực đáng yêu. Chính vì vậy, nếu bạn lỡ làm người yêu hay mẹ giận dỗi, hãy sử dụng áo màu tươi sáng cùng đôi chelsea boot. Hình ảnh chiếc cún con đáng yêu, ngoan ngoãn chắc chắn sẽ khiến đối phương mềm lòng và nhanh chóng tha thứ cho bạn.

Phối chelsea boots nam và áo cardigan

Phối chelsea boots nam và áo cardigan

5S Fashion đã chia sẻ đến bạn những tips phối đồ với chelsea boot nam phù hợp và trend nhất hiện nay. Mỗi cách mix đồ mang đến cảm giác khác nhau như trang trọng, trẻ trung, thể thao, năng động và đáng yêu. Chúng tôi còn có rất nhiều lời khuyên về cách kết hợp trang phục cho nam giới. Để tìm hiểu tất cả những bí kíp này, bạn hãy tiếp tục theo dõi mục tin tức 5S Fashion và các chuyên mục của chúng tôi.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng