Bật mí 10 cách phối đồ với giày cao cổ nam phong cách nhất

03.12.2023
Mục lục (Hiện)

Giày cao cổ là item không thể thiếu của những quý ông yêu thích phong cách lịch lãm, quyến rũ. Nếu bạn đang phân vân không biết nên phối đồ với giày cổ cao nam như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Ngay trong phần dưới đây, 5S Fashion sẽ cùng bạn khám phá 10 cách phối đồ với giày cao cổ nam phong cách nhất. Đón đọc ngay thôi nào!

1. Điểm nổi bật của những đôi giày cao cổ nam 

Giày nam cổ cao đã xuất hiện cách đây 5000 năm, khi mà người xưa dùng những đôi boots đầu tiên để bảo vệ và giữ ấm cho đôi chân trong những ngày mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, phải đến những 70 thì item này mới thực sự phổ biến và được dùng trong các bộ môn thể thao như cưỡi ngựa, trượt băng,... Ngày nay, giày cổ cao nam trở thành món đồ không thể thiếu giúp tạo nên những bộ trang phục ấn tượng, độc đáo.

Những điểm nổi bật của giày cổ cao nam

Những điểm nổi bật của giày cổ cao nam

Giày cao cổ nam thường được làm bằng da, có phần cổ chân cao hơn so với mắt cá chân và ôm sát cổ chân người dùng. Điều này giúp đôi bàn chân được giữ ấm, đồng thời cũng tạo nên những phong cách mới lạ cho các chàng. Một số điểm nổi bật của đôi giày này có thể kể đến như:

  • Kiểu dáng độc đáo: Giày cao cổ thường có thiết kế khá nổi bật, tạo điểm nhấn cho bộ trang phục và thể hiện sự cá tính của người sử dụng.
  • Màu sắc đa dạng: Những đôi giày cổ cao thường được kết hợp nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau, làm tăng thêm sức hút cho item này. 
  • Chất liệu cao cấp: Sản phẩm được làm từ da chất lượng, giúp tăng độ bền sản phẩm, ngoài ra còn có khả năng chống nước, phù hợp để mang trong mọi điều kiện thời tiết.
  • Tạo cảm giác thoải mái: Những đôi giày da thường được thiết kế dành cho những người đi bộ hoặc tham gia vận động trong thời gian dài nên sẽ vô cùng êm ái, dễ chịu, giúp người dùng cảm thấy thoải mái.

2. Tại sao bạn nên phối đồ với giày cổ cao nam?

2.1. Giày nam cao cổ không bao giờ lỗi mốt

Phối đồ với giày cổ cao nam thường là sự lựa chọn của rất nhiều người bởi đôi giày này mang một vẻ đẹp không tuổi. Trải qua nhiều thập kỷ, dù những phong cách hay item thời trang khác bị biến động thì giày cao cổ nam cũng không bị lỗi mốt, vẫn trường tồn với thời gian.

Giày nam cổ cao không bao giờ lỗi mốt theo thời gian

Giày nam cổ cao không bao giờ lỗi mốt theo thời gian

2.2. Sự lựa chọn của những quý ông lịch lãm

Có một sự thật là những quý ông lịch lãm thường rất thích phối đồ với giày da cao cổ nam. Điều này bắt nguồn từ một quan niệm phương Tây, rằng người đàn ông nào đi đôi giày thì chứng tỏ đó là người chung thuỷ. Giày càng đi lâu, càng bám bụi nhiều thì sự chung thuỷ càng bền lâu hơn. Bên cạnh đó, giày cao cổ nam cũng là item rất dễ phối đồ, mang đến một phong cách vừa trưởng thành, vừa cuốn hút.

Giày cổ cao nam là sự lựa chọn những quý ông lịch lãm

Giày cổ cao nam là sự lựa chọn những quý ông lịch lãm

2.3. Định hình phong cách ấn tượng cho bạn

Một điều cực kỳ ấn tượng của những đôi giày cao cổ nam đó là chúng sẽ giúp định hình phong cách thời trang cho bạn. Item này khá đa dạng về kiểu dáng, thiết kế. Một số đôi giày sẽ có phần cổ cao ngang hoặc trên mắt cá chân. Ngoài ra, một số mẫu cũng có thêm phần dây thắt hoặc không để tạo nên tổng thể có chút cool ngầu, bụi bặm.

Phối đồ với giày cổ cao nam giúp bạn định hình phong cách ấn tượng

Phối đồ với giày cổ cao nam giúp bạn định hình phong cách ấn tượng

3. 3 nguyên tắc cần nhớ khi phối đồ với giày cao cổ nam

3.1. Phối đồ phải phù hợp với vóc dáng cơ thể

Nguyên tắc quan trọng nhất bạn cần phải lưu ý khi phối đồ với giày thể thao cao cổ nam đó là lựa chọn theo vóc dáng cơ thể. Mỗi dáng người sẽ phù hợp với kiểu giày khác nhau, cũng như có cách kết hợp khác nhau. 

Chú ý lựa chọn phối đồ dựa vào vóc dáng cơ thể

Chú ý lựa chọn phối đồ dựa vào vóc dáng cơ thể

Với các chàng có dáng người hơi mập thì giày có thiết kế cổ lửng hoặc thấp sẽ giúp bạn trông thon gọn hơn và không gây mất thiện cảm cho người đối diện. Ngược lại, nếu bạn sở hữu dáng người cao gầy thì nên chọn những đôi giày có chiều dài qua mắt cá chân để tạo tổng thể hài hoà, cân đối, giúp thân hình đầy đặn hơn.

3.2. Đừng bỏ qua màu sắc của đôi giày

Yếu tố màu sắc cũng được đánh giá là quan trọng khi phối đồ với giày cổ cao nam. Bởi màu sắc quyết định phần lớn tới tổng thể của người mặc. Với giày cao cổ nam, chàng nên ưu tiên lựa chọn những màu sắc trung tính như nâu, đen, xám,... để dễ phối đồ hơn, đồng thời cũng giúp bạn trông hoàn hảo hơn.

Màu sắc của giày cao cổ nam cũng rất quan trọng

Màu sắc của giày cao cổ nam cũng rất quan trọng

3.3. Đi giày đúng size chân của chàng

Chàng cũng cần phải nhớ chọn giày đúng với size chân của mình đó nha. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là khi phối đồ nam với giày cổ cao. Lựa chọn size phù hợp sẽ tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân, giúp bạn đi được lâu hơn mà không bị khó chịu. Nếu lựa chọn size quá chật hoặc quá rộng sẽ khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn, ngoài ra còn gây mất thẩm mỹ tổng thể.

Đi giày đúng size sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn

Đi giày đúng size sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn

4. Bật mí 7 cách phối đồ với giày da cao cổ nam phong cách nhất

4.1. Giày cổ cao nam phối đồ cùng áo sơ mi thanh lịch

Khi diện những mẫu áo sơ mi thanh lịch, chàng cần sắm ngay một đôi boots có dáng cổ thấp để phù hợp với tổng thể. Khi phối đồ với giày cổ cao nam và áo sơ mi, chàng hãy lựa chọn Chelsea boots, kết hợp cùng quần kaki hay quần âu giúp mang lại vẻ ngoài phong cách, vừa tinh tế, vừa có nét riêng. Ngoài ra, đối với áo sơ mi, bạn có thể mặc theo gam màu sáng hoặc tối tùy theo sở thích và dáng người của mình.

Phối đồ với giày cổ cao nam cùng áo sơ mi nam thanh lịch

Phối đồ với giày cổ cao nam cùng áo sơ mi nam thanh lịch

4.2. Phối đồ với giày da cao cổ nam theo phong cách quân đội Military

Có lẽ phong cách quân đội Military đã không còn quá xa lạ đối với những ai yêu thích sự phá cách, cool ngầu và có chút bụi bặm. Phong cách này thường vẻ mạnh mẽ, nam tính và cực kỳ cuốn hút. Trang phục Military cũng rất đơn giản, không quá cầu kỳ, chỉ với hai tone màu trắng xanh hoặc sọc vằn là bạn đã có ngay một outfit hoàn hảo để diện đi khắp muôn nơi. 

Lựa chọn phối đồ với giày cao cổ theo phong cách quân đội Military

Lựa chọn phối đồ với giày cao cổ theo phong cách quân đội Military

Đặc biệt, nếu muốn tổng thể nổi bật hơn nữa thì chắc chắn một đôi giày Trench Boot là item không thể thiếu đâu nha. Đây được xem là outfit chuẩn quân đội và là cách phối đồ với giày cổ cao nam đơn giản và phổ biến nhất, được nhiều chàng trai theo đuổi. 

4.3. Giày cao cổ nam phối đồ cùng quần kaki

Quần kaki là item khá hoàn hảo khi lựa chọn phối đồ giày cổ cao nam. Quần kaki mang vẻ thanh lịch, trang nhã, khi kết hợp cùng giày cao cổ sẽ đem đến một vẻ ngoài có sức cuốn hút và vô cùng nổi bật. Để tạo điểm nhấn cá tính cho bộ trang phục, chàng nên lựa chọn những chiếc quần kaki với tông màu sáng như xanh, xám, đỏ, vàng,... kết hợp cùng áo khoác da và áo thun mỏng bên trong thì chắc chắn sẽ có ngay một tổng thể hoàn hảo rồi đó.

Quần kaki cũng là item phù hợp để phối cùng giày cao cổ nam

Quần kaki cũng là item phù hợp để phối cùng giày cao cổ nam

4.4. Phối đồ giày cao cổ nam với áo khoác jeans trẻ trung

Nếu bạn muốn có một vẻ ngoài trẻ trung thì nhất định đừng bỏ qua áo khoác jeans khi phối cùng giày cao cổ. Item này rất dễ phối đồ và phù hợp với nhiều kiểu phong cách khác nhau, đem đến cho chàng một vẻ ngoài đậm chất cá tính nhưng vẫn vô cùng trẻ trung, lôi cuốn.

Phối giày cao cổ nam cùng áo khoác jean để có diện mạo trẻ trung

Phối giày cao cổ nam cùng áo khoác jean để có diện mạo trẻ trung

Để phối đồ với giày cổ cao nam theo phong cách này, bạn có thể thử theo công thức áo thun nam kết hợp cùng áo khoác jeans và quần jean nam tối màu. Điều này sẽ làm nổi bật màu sắc của áo khoác jeans mà không làm mất đi vẻ đẹp của đôi giày cổ cao. Ngoài ra, với outfit này, các phụ kiện như túi đeo chéo, mũ lưỡi trai hoặc kính râm là không thể thiếu giúp bạn ghi điểm hơn trong mắt người đối diện.

4.5. Cách phối đồ với giày cổ cao nam và áo khoác da

Giày cao cổ nam cực kỳ phù hợp khi phối cùng áo khoác da. Hai item này kết hợp với nhau sẽ tạo nên một tổng thể mang nét cá tính riêng, vừa có chút bụi bặm, vừa cool ngầu, trưởng thành. Với cách phối đồ này, chàng hãy lựa chọn áo thun hoặc áo len mặc bên trong, sau đó khoác áo da bên ngoài, kết hợp cùng quần kaki và giày boots cao cổ không dây để tạo nên tổng thể cực bắt mắt, ghi điểm tuyệt đối trong mắt các nàng.

Phối giày cao cổ nam với áo khoác da giúp bạn trông cool ngầu hơn

Phối giày cao cổ nam với áo khoác da giúp bạn trông cool ngầu hơn

4.6. Cách phối đồ với giày cao cổ nam với quần jeans

Kết hợp giày cao cổ nam với quần jeans cũng là sự lựa chọn thú vị. Phong cách này khá đơn giản, pha chút cổ điển nhưng khi diện lên lại vô cùng hợp thời trang và không bị lỗi mốt đâu nha. Phối đồ với giày cổ cao nam và quần jeans giúp chàng có vẻ ngoài vừa cá tính, vừa mạnh mẽ, đặc biệt khi đứng trước những cô nàng. 

Quần jeans phối đồ với giày cổ cao nam

Quần jeans phối đồ với giày cổ cao nam

4.7. Phối đồ giày cổ cao nam với quần short

Bạn đã thử phối giày cổ cao với quần short hay chưa? Thoạt đầu khi nghe tới cách kết hợp này chàng sẽ nghĩ không phù hợp nhưng thực tế thì đây lại là phong cách được rất nhiều người theo đuổi. Phối đồ với giày da cao cổ nam và quần short giúp chàng có chất riêng và cá tính hơn, là sự lựa chọn không thể thiếu trong tủ đồ của mọi anh chàng.

Phối đồ giày cổ cao nam với quần short

Phối đồ giày cổ cao nam với quần short

4.8. Cách phối đồ nam với giày cao cổ và áo blazer

Kết hợp giày cao cổ và áo blazer có lẽ chính là outfit tinh tế và chuyên nghiệp nhất dành cho các chàng trai. Một chiếc áo blazer với kiểu dáng basic, màu trắng trung tính vừa đơn giản, vừa dễ phối đồ sẽ tạo cho bạn một vẻ thanh lịch, sang trọng, kết hợp cùng áo sơ mi và giày cao cổ đơn sắc thì chắc chắn mọi cô gái đều sẽ đổ gục vì bạn. Lưu ý rằng khi phối đồ theo phong cách này, chàng nên lựa chọn những đôi giày có màu đen hoặc nâu để tạo sự hài hoà và phong cách thời trang đẳng cấp.

Cách phối đồ nam với giày cao cổ và áo blazer

Cách phối đồ nam với giày cao cổ và áo blazer

4.9. Phối đồ với giày thể thao cao cổ nam và áo Hoodie

Với các chàng trai yêu thích phong cách trẻ trung cá tính thì nhất định phải có cho mình một chiếc áo Hoodie trong tủ đồ. Item này vừa thoải mái, vừa tạo nên phong cách năng động, giúp chàng trông nổi bật, cuốn hút hơn. Đặc biệt, nếu biết cách phối cùng giày cổ cao thì chắc chắn bạn sẽ trở thành tâm điểm trong mắt người xung quanh.

Phối đồ với giày thể thao cao cổ nam và áo Hoodie

Phối đồ với giày thể thao cao cổ nam và áo Hoodie

4.10. Phối đồ nam với giày cổ cao và bộ suit thanh lịch

Cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay đó là phối đồ với giày cổ cao nam và bộ suit. Đây là outfit dành riêng cho những quý ông lịch lãm khi muốn mình trở nên chuyên nghiệp, trưởng thành để đi đến những buổi tiệc sang trọng hoặc đi gặp mặt, đàm phán với khách hàng.

Phối đồ nam với giày cổ cao và bộ suit thanh lịch

Phối đồ nam với giày cổ cao và bộ suit thanh lịch

Với 10 cách phối đồ với giày cổ cao nam mà 5S Fashion vừa giới thiệu ở trên, hy vọng bạn đọc đã có cho mình một sự lựa chọn phù hợp để giúp mình tỏa sáng trong mọi dịp. Chúng mình sẽ còn trở lại trong rất nhiều bài viết khác nữa tại Trang tin tức 5S Fashion nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Đinh Thuỳ Ngân
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng