Bỏ túi 3 cách phối đồ với quần caro ống rộng nam trẻ trung nhất

24.11.2023
Mục lục (Hiện)

Những chiếc quần caro ống rộng đã du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và trở thành một must have items trong tủ đồ của nhiều bạn trẻ. Không cần quá kén trang phục, dễ dàng phối đồ với những trang phục khác nên cũng dễ hiểu vì sao nó lại được ưa chuộng bởi giới trẻ. Vậy đâu là cách phối đồ với quần caro ống rộng nam đơn giản mà vẫn hợp style, hãy cùng 5S Fashion tìm ẩn số trên trong bài viết này nhé.

Đôi nét về quần ống rộng nam

Quần culottes nam hay cách gọi khác là quần ống rộng nam, là một loại quần lửng, chiều dài ống quần qua đầu gối hoặc dài tới mắt cá chân, dáng quần suông, form thẳng đứng. Loại quần này có thiết kế tương đối đa dạng, phong phus nhưng được ưa chuộng nhất có lẽ vẫn là kiểu quần ống rộng caro nam. Quần ống rộng lần đầu tiên có lẽ vào khoảng những năm đầu thế kỷ 20 với thiết kế tối giản, không quá cầu kỳ. Chúng được làm bằng loại vải dáng cứng, tuy nhiên nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng thỏa mãn khi sử dụng những chất liệu vải tốt hơn, các nhà sản xuât cũng đa dạng nguyên vật liệu may quần hơn, chẳng hạn như: denim, kaki, vải nhân tạo, vải linen,... 

Qua thời gian, với những thay đổi và cải tiến, chiếc quần ống rộng nam ngày nay không quá rộng như những loại quần cho nữ, với dáng suông thẳng đứng. Vì vậy các chàng có thể thoải mái tự do tùy chọn mix & match mọi kiểu trang phục với nhiều loại áo và giày khác nhau để tạo nên phong cách đặc trưng của riêng mình, hãy tham khảo những gợi ý về phối hợp trang phục dưới đây để bạn có thể tự tìm cho mình một outfit phù hợp nhé.

phối đồ với quần caro ống rộng nam

Những tiêu chí lựa chọn quần caro ống rộng nam đẹp

Những chiếc quần caro ống rộng cho nam là item dễ dàng phối đồ cũng như thể hiện tính cách đơn giản và cá tính của người mặc. Nhưng nếu không biết lựa chọn form quần sao cho phù hợp với dáng người thì vô tình kiểu quần ống rộng này sẽ vô tình để lộ ra một số khuyết điểm về dáng người mặc. Cho nên, các anh em cũng nên lưu ý lựa chọn một chiếc quần caro ống rộng cần lưu tâm tới một số vấn đề như: màu sắc của quần, dáng người và form trang phục mà bạn mang,...

Cách chọn quần caro nam ống rộng hợp dáng người

Một nhược điểm với những chiếc quần caro ống rộng là dễ khiến người mặc có dáng người như bị lùn đi do kết hợp trang phục sai cách. Tùy theo vóc dáng cơ thể mà các chàng có thể lựa chọn cho mình những outfit có màu sắc riêng biệt, sao cho tôn lên dáng người và che đi những khuyết điểm.

Với những người có vóc dáng và chiều cao khiêm tốn: nếu bạn là người có chiều cao khiêm tốn, vóc dáng nhỏ,vv bạn nên lựa chọn những kiểu ống. Giấu những khuyết điểm cơ thể như chiều cao trung bình, vóc dáng nhỏ con,.. bạn có thể chọn những kiểu quần ống đứng rộng có dáng suông, ống quần không cần quá rộng, chiều dài quần ngang bắp chân. Hơn nữa, các bạn cũng có thể lựa chọn những set đồ cùng màu hoặc tương đồng với chất liệu để tránh bị “tự bẫy” mình vào chia tỷ lệ cơ thể.

Đối với người có vóc dáng cao, gầy: thường thì những người có dáng người cao, gầy không bị “kén” trang phục quá, đặc biệt là với những chiếc quần caro ống rộng. Nhưng nên chọn những chiếc quần có chiều dài tới mắt cá chân hoặc dài qua ống chân, dáng quần suông, dài nhằm tránh tạo ra cảm giác người trông bị gầy, ốm.

Phối đồ với quần caro ống rộng thoải mái cho nam

Với những anh em có vóc dáng cao gầy, việc lựa chọn quần caro nam ống rộng cũng tương đối phù hợp

Đối với những có cân nặng hơi quá: với các chàng có thân hình hơi quá khổ, bắp đùi to,.. không nên lựa chọn những loại quần có ô kẻ caro quá to hay kẻ caro có màu sáng quá. Điều này vô tình khiến bạn khó kết hợp được trang phục để tạo được outfit phù hợp cho mình. Hơn nữa, lựa chọn những chiếc quần có cạp cao cũng góp phần che bớt phần mỡ thừa không ưng ý ở vùng bụng. Với những bạn có bắp chân hoặc vùng đùi chân to, có thể lựa chọn quần dài ngang bắp chân để giúp dáng người bạn trông cao và thon gọn hơn chút.

Phối đồ với quần caro ống rộng nam cho các chàng có thân hình hơi quá khổ

Chiếc quần caro đen trắng của một chàng có cân nặng hơi quá cỡ, các bạn nhìn họa tiết có quen không

Lưu ý khi chọn quần ống rộng caro nam

Ngoài việc lựa chọn quần phù hợp với dáng người, các đấng mày râu cũng cần chú ý đến một số yếu tố khác như họa tiết, màu sắc, độ rộng của quần,... để có thể tạo ra những outfit phù hợp với sở thích và phong cách thời trang của cá nhân. Trong quá trình lựa mua quần caro ống rộng nam, bạn cũng nên lưu ý một số điểm nhỏ sau đây:

Độ rộng quần: Khi chọn quần culottes, các chàng trai nên tránh chọn những chiếc có ống quá rộng hoặc độ xòe cao để tránh tạo cảm giác trông luộm thuộm và khó phối đồ. Thay vào đó, nên chọn quần ống suông rộng, có form đứng và độ rộng vừa phải. Độ rộng phù hợp nhất là từ 1.5 - 2 lần kích thước chân người mặc.

Màu sắc trung tính: nếu lựa chọn quần caro để mặc như một món đồ trong trang phục thường ngày của mình. Bạn nên lựa chọn quần có phần vải có họa tiết caro màu trầm, đơn sắc (chẳng hạn như cùng màu nâu nhưng họa tiết caro màu nâu trầm và nâu nhạt) và trung tính sẽ giúp ta dễ dàng phối đồ hơn so với những quần có phần vải có màu sắc lòe loẹt, hơi chóe. Một số màu sắc trầm, trung tính mà 5S Fashion gợi ý có thể kể đến như: trắng, đen, xám, nâu, ghi,... đều không kén người mặc và dễ dàng mang lại cảm giác thanh lịch, trang nhã cho set đồ đấy.

Độ vừa và thoải mái khi mặc quần: Quần caro ống rộng nam nên lựa chọn kiểu quần có phần thắt lưng phù hợp với cơ thể, tránh lựa chọn những chiếc quần có phần eo quá rộng (sẽ tạo cảm giác cho người nhìn như bạn đang “bơi” trong chính bộ quần áo của mình). Hơn nữa, bạn cũng có thể lưu ý lựa chọn những phụ kiện như thắt lưng, dây lưng da để tăng cường sự vừa vặn của outfit với cơ thể.

Chọn mua quần caro ống rộng từ những thương hiệu uy tín, cao cấp: lựa chọn những thương hiệu thời trang uy tín, cao cấp là một cách để đảm bảo sự an tâm khi sử dụng, cũng như tự tin khi giao tiếp và đối diện với sự tò mò của người đối diện về giá trị của trang phục mà bạn đang mang trên mình. Ngoài ra, những thương hiệu cao cấp cũng đã được nhiều người tiêu dùng và kiểm chứng về chất lượng và giá trị, độ bền theo thời gian của những sản phẩm mà thương hiệu thời trang cao cấp mang lại cho khách hàng, đặc biệt là những anh em không thích tốn thời gian để lựa chọn quần áo, thời trang.

phối đồ với quần caro ống rộng nam-3-2

Các tips phối đồ với quần caro ống rộng nam cực hấp dẫn cho chàng

Một số tips phối đồ khi mặc quần caro ống rộng nam mà các chàng hoặc các nàng nếu muốn lựa chọn trang phục cho chàng trai của mình có thể tham khảo để tìm ra outfit phù hợp kết hợp với quần caro nam ống rộng, chẳng hạn như:

Những kiểu áo có thể mặc với quần caro ống rộng

Áo tank top: Mẫu áo mang đậm tính nét cá tính, khỏe khoắn và trẻ trung. Nó là lựa chọn hoàn hảo cho những chàng trai muốn khoe dáng và cơ bắp mạnh mẽ của mình. Đặc biệt trong những hoạt động thể thao, thể hình.

Quần caro ống rộng mặc với áo tank top cho nam

Quần caro ống rộng mặc với áo tank top cho nam

Quần caro ống rộng kết hợp cùng áo phông hoặc áo polo: 

Một outfit đơn giản nhưng vẫn lịch sự dành cho các anh em. Set đồ vẫn giữ được cảm giác thoải mái, năng động phù hợp để cánh mày râu tham gia vào những hoạt động như đi chơi, dã ngoại, cháy phố hay thậm chí là thể dục, thể thao.

Áo polo phối đồ với quần caro ống rộng cho nam

Áo polo phối đồ với quần caro ống rộng cho nam

Mix cùng áo hoodie: ấm áp, trẻ trung, năng động đó là những gì mà bạn có thể tìm thấy trên outfit áo hoodie phối đồ với quần caro ống rộng nam, một sự lựa chọn đơn giản nhưng hoàn hảo để bạn có thể mặc như một trang phục hàng ngày.

Quần caro nam ống rộng với áo hoodie

Phối đồ với quần caro ống rộng với áo hoodie cho nam

Quần caro ống rộng với áo len: lựa chọn phối áo len quần quần culottes caro nam là một option lịch sự, đơn giản để có thể mặc đi làm, đi học, đi chơi. Bạn có thể lựa chọn những chiếc áo len gile (áo len không có ống tay) mặc cùng áo thun hoặc phối đồ với quần caro ống rộng, áo len basic hoặc áo len có họa tiết tùy theo phong cách hay sở thích cá nhân mà bạn muốn (tuy nhiên không nên lựa chọn mẫu áo quá nhiều họa tiết sẽ khiến rối mắt hoặc trông kém sang).

Phối đồ quần caro nam ống rộng với áo sơ mi và áo len

Phối đồ quần caro nam ống rộng với áo sơ mi và áo len

Áo sweater: mix quần caro ống rộng nam với áo nỉ dài tay là một trong những sự lựa chọn phù hợp khi tiết trời vào mùa thu (ở miền Bắc) hoặc khi vào mùa mưa trời se lạnh (với những bạn ở miền Trung, Nam), outfit này đơn giản, nhưng vẫn trẻ trung và đảm bảo giữa ấm vừa đủ cho phái mạnh. Khi lựa chọn áo sweater để phối đồ với quần caro ống rộng ta nên lựa chọn những màu sắc có phần trung tính, ít họa tiết hoặc đơn sắc để dễ mix đồ sao cho đơn giản và trẻ trung.

Mặc quần caro ống rộng nam và áo khoác nào phù hợp ?

Ngoài việc lựa chọn những mẫu áo cơ bản nếu trên như: tank top, áo nỉ dài tay (sweater) hay áo sơ mi,... các nàng (hoặc bản thân các chàng) có thể lựa chọn thêm cho chàng những chiếc áo khoác để tăng cường khả năng giữ ấm thân nhiệt cũng như tạo điểm nhấn đặc trưng cho set đồ của mình trong tiết trời lạnh vào mùa đông. Một số kiểu áo khoác có thể kể đến như: bomber, blazer, cardigan,... Dưới đây là một số gợi ý mà 5S Fashion đề xuất cho quý vị và các bạn tham khảo:

Áo cardigan mix với quần caro ống rộng nam: những áo khoác cardigan đã không còn là một món đồ thời trang xa lạ với các bạn trẻ đặc biệt là các bạn nam yêu thích phong cách vintage. Lưu ý khi phối đồ giữa quần culottes caro nam với áo cardigan ta nên lựa chọn những chiếc áo có họa tiết đơn giản, không quá lòe loẹt màu sắc.

Quần caro ống rộng nam mặc với áo khoác bóng chày: lựa chọn kết hợp áo khoác varsity jacket (hay áo kaki nam) để mặc với quần caro ống rộng thể hiện nét đẹp sành điệu, phá cách dành cho các chàng.

Phối đồ quần caro ống rộng với bomber jacket: với những bạn trẻ ưa thích phong cách trẻ trung, năng động pha chút bụi bặm đường phố thì chắc hẳn không xa lạ gì với áo khoác bomber. Bạn có thể lựa chọn những mẫu áo khoác bomber có phong cách đơn giản, màu sắc trung tính hoặc trầm (như đen, xám, trắng,...) kết hợp với quần caro ống rộng nam để tạo ra một outfit tông xuyệt tông (Tone sur tone) cho mình nhé.

Phối đồ quần caro nam ống rộng với áo khoác bomber

Phối đồ với áo khoác jeans: những mẫu áo khoác jeans với phong cách đường phố, thiết kế đơn giản mang lại sự kết hợp hài hòa với những mẫu quần caro ống rộng nam. Đây có lẽ là một option đáng để các bạn lưu tâm khi không muốn chọn lựa trang phục ra ngoài đi chơi hoặc gặp bạn bè thân quen.

Phối đồ quần caro nam ống rộng với áo khoác jeans

Phối đồ quần caro nam ống rộng với áo khoác jeans

Mặc áo khoác gió và quần caro ống rộng nam: nếu là một người thường xuyên tập luyện những môn thể thao hay ưa thích phong cách đường phố bụi bặm, thì có lẽ đây là phong cách phù hợp mà bạn nên thử. Một chiếc áo khoác dù thể thao (áo khoác gió) kết hợp cùng chiếc quần caro sẽ mang tới sự thoải mái.

Kết Luận

Quần caro ống rộng nam là một trong những trang phục thời gian đơn giản nhưng lại có thể dễ dàng kết hợp với những trang phục khác mà không lệch tông hay đụng hàng với người khác. Cũng dễ hiểu vì sao hầu hết trong tủ đồ của các bạn nam gen Z hiện nay, ta đều có thể dễ dàng bắt gặp một chiếc quần caro ống rộng, khiến chiếc quần này giống như một “must have” items trong tủ đồ của các bạn.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Biên tập: Tạ Minh Hiếu
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng