Bỏ túi 10 cách phối sweater với sơ mi cá tính, cuốn hút cho chàng

07.06.2024
Mục lục (Hiện)

Sweater là lựa chọn yêu thích trong tủ đồ của nam giới mỗi khi bước vào mùa Thu Đông. Tuy nhiên, thay vì mặc như thông thường, phối sweater với sơ mi cũng là tips phối đồ độc đáo được nhiều anh chàng áp dụng để đa dạng hóa cho style thời trang hằng ngày của mình. Cùng 5S Fashion khám phá ngay 10 cách phối sweater với sơ mi phù hợp với nhiều hoàn cảnh mà bạn có thể áp dụng ngay dưới đây: 

Vì sao nên phối sweater với sơ mi?

Sơ mi và sweater là hai món đồ tưởng chừng như chẳng liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp lại mang tới outfit cực kỳ ấn tượng. Phối sweater với sơ mi được nhiều chàng trai áp dụng nhờ khả năng mix match linh hoạt, phù hợp để đi học, đi chơi hay đi làm… Bạn chỉ cần khéo léo chọn màu sắc áo sweater cũng như kết hợp với mỗi kiểu quần khác nhau sẽ mang đến các style đa dạng mỗi ngày cho mình.

Sự kết hợp giữa sweater và áo sơ mi có thể mang tới outfit trẻ trung, khỏe khoắn để đi học, thanh lich nam tính để đi làm hay bụi bặm, cá tính đậm chất đường phố. 

Vì sao nên phối sweater với sơ mi?

Vì sao nên phối sweater với sơ mi?

Một số lưu ý khi phối sweater với sơ mi chàng nên biết

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn nên “nắm lòng” trước khi bắt tay vào phối sweater với sơ mi để tạo nên outfit ưng ý cho mình:

Chọn kích cỡ áo sweater

Áo sweater thường có size số hoặc dáng oversize dành cho mọi dáng người. Tuy nhiên, khi phối sweater với sơ mi, bạn nam vẫn nên chọn cho mình chiếc áo sweater thật vừa vặn để dễ dàng phối đồ hơn.

Thông thường, để phối sweater với sơ mi đẹp, áo sweater và sơ mi đều nên có size số vừa vặn để tôn lên dáng người mặc, tránh việc người gầy bị “bơi trong áo” còn người mập thì “chen chúc” trong chính chiếc áo của mình. 

Chọn màu sắc áo, thiết kế áo sweater

Một trong những lưu ý quan trọng để phối sweater với sơ mi đẹp chính là đảm bảo về màu sắc phối kết hợp của 2 outfit này. 

  • Sweater sáng màu: Các mẫu sweater sáng màu thường phù hợp với những anh chàng sở hữu làn da trắng, thân hình cân đối. Dù vậy, nếu muốn thử phá cách và mới lạ hơn gu thời trang hằng ngày thì những anh chàng sở hữu nước da hơi ngăm hoàn toàn có thể thử chọn item này để phối đồ.
  • Sweater tối màu: Phối sweater với sơ mi sử dụng gam màu tối - sáng đối lập là tips mix đồ cực hay ho mà bạn có thể áp dụng. Đặc biệt, áo sweater tối màu cũng có khả năng che khuyết điểm cực tốt, điều này giúp nam giới tự tin hơn dù sở hữu thân hình không mất cân đối. 
  • Sweater nỉ: Vải nỉ là chất liệu khá phổ biến với áo sweater nhờ khả năng giữ ấm tốt cùng phong cách thời trang trẻ trung, khỏe khoắn mà nó mang tới. Vì thế, phối sweater vải nỉ với áo sơ mi là lựa chọn quen thuộc mà chẳng lo lỗi mốt.
  • Sweater len: Sweater len là lựa chọn được yêu thích trong những ngày tiết trời lạnh giá nhờ khả năng giữ ấm cơ thể cực tốt. Đặc biệt, phối sweater len với sơ mi cũng giúp nâng tầm outfit của bạn. Hãy thử kết hợp với quần Tây nam để lịch lãm như chàng trai bước ra từ bộ phim điện ảnh Hollywood. Ngoài ra, phối sweater len với sơ mi cùng quần Jeans hoặc quần kaki là lựa chọn yêu thích được các bạn trẻ chọn để mặc đi học trong những ngày Thu Đông se lạnh.
  • Sweater họa tiết thổ cẩm: Với những anh chàng theo đuổi phong cách vintage thì chắc chắn sẽ không bỏ qua chiếc áo sweater họa tiết thổ cẩm này. Đặc biệt, phối sweater thổ cẩm với sơ mi cùng một chiếc quần tùy ý cũng dễ dàng mang đến diện mạo đậm chất cổ điển, thu hút cho anh chàng. 
  • Sweater in hình: Với những anh chàng yêu thích các hình in từ cute, đáng yêu cho tới cá tính, phong cách thì đều không bỏ qua chiếc áo sweater in hình. Phối sweater với sơ mi theo style này sẽ giúp bạn nam hack tuổi cực đỉnh đấy nhé.

Một số tips phối sweater với sơ mi mà bạn nên lưu ý

Một số tips phối sweater với sơ mi mà bạn nên lưu ý

10 cách phối sweater với sơ mi trẻ trung, phong cách cho chàng

#1. Quần jeans phối sweater với áo sơ mi để đi học

Sweater với sơ mi và quần Jeans nam luôn là lựa chọn yêu thích của các chàng trai ở độ tuổi học sinh, sinh viên. Outfit này vừa trẻ trung, phong cách, vừa có khả năng giữ ấm tốt trong những ngày tiết trời lạnh của mùa Thu Đông. 

Với những anh chàng yêu thích phong cách trẻ trung, năng động thì áo sơ mi trắng bên trong phối với sweater in hình độc đáo bên ngoài vừa đảm bảo được tính nghiêm túc của môi trường học đường, vừa dễ dàng thể hiện cá tính của người mặc. 

Phối sweater với sơ mi và quần Jeans sẽ trở nên khỏe khoắn hơn khi mix cùng đôi giày sneaker basic. Thông thường, giày đen hoặc trắng là 2 màu sắc đơn giản, dễ phối nhất để hoàn thiện cho outfit đến trường của các bạn nam.

Quần Jeans phối sweater với áo sơ mi để đi học

Quần Jeans phối sweater với áo sơ mi để đi học

#2. Quần tây nam phối sweater với áo sơ mi công sở

Quần Tây nam phối cùng sweater và sơ mi bên trong là sự kết hợp dành cho các anh chàng công sở. Nếu như anh cảm thấy gò bó với bộ vest/ sui quen thuộc thì outfit này thực sự có khả năng biến hóa bất ngờ cho phong cách thời trang hằng ngày. Sự kết hợp giữa sweater và sơ mi mang tới sự trẻ trung, tươi mới trong khi phối cùng quần tây giúp anh chàng vẫn giữ được nét thanh lịch, nghiêm túc của môi trường công sở. 

Với outfit này, lựa chọn giày tây hoặc giày lười sẽ giúp bộ trang phục của bạn thêm phần lịch lãm, cuốn hút. 

Quần tây nam phối sweater với áo sơ mi công sở

Quần tây nam phối sweater với áo sơ mi công sở

#3. Quần Jogger phối sweater với áo sơ mi phong cách đường phố

Nếu bạn chưa biết phối sweater với sơ mi cùng quần gì đẹp thì quần jogger chính là lựa chọn phù hợp. Với những anh chàng yêu thích phong cách street style khỏe khoắn, cá tính thì không nên bỏ qua outlift này.

Kết hợp sweater với quần Jogger mang tới vẻ ngoài khỏe khoắn, năng động và đặc biệt thoải mái. Trong khi đó, phối sweater với sơ mi giúp tổng thể bộ trang phục tinh tế, phong cách hơn, dễ dàng phù hợp với nhiều hoàn cảnh, sự kiện hơn. Thay vì mặc đi chơi, hẹn hò, dạo phố thì outfit này hoàn toàn có thể diện đi học, đi làm.

Quần Jogger phối sweater với áo sơ mi phong cách đường phố

Quần Jogger phối sweater với áo sơ mi phong cách đường phố

#4. Áo sweater phối sơ mi và quần ống rộng 

Bí kíp để phối sweater với sơ mi hack dáng chính là chọn ngay cho mình chiếc quần ống rộng ưng ý. Sự kết hợp này dành cho các anh chàng yêu thích phong cách Hàn Quốc vừa nhẹ nhàng, vừa nam tính hack dáng. Outfit này giúp tôn lên đôi chân dài miên man cùng cơ thể cân đối, cao ráo và khỏe khoắn cho anh chàng.

Lưu ý nho nhỏ khi phối quần ống rộng với sweater và sơ mi là outfit này sẽ hợp với những anh chàng có thân hình cao gầy hơn là mập lùn. Điều này giúp tạo hiệu ứng đầy đặn và hack chiều cao tốt hơn. Để tránh lộ khuyết điểm hay cân nhắc trong việc chọn quần ống rộng với độ rộng phù hợp để tôn lên vóc dáng cơ thể của bạn nhé.

Áo sweater phối sơ mi và quần ống rộng

Áo sweater phối sơ mi và quần ống rộng

#5. Quần túi hộp phối sweater với sơ mi

Quần túi hộp vốn là lựa chọn yêu thích của nam giới theo phong cách Hip hop cá tính. Thế nhưng, trong thời gian gần đây, quần túi hộp dần trở nên hot hit và đi sâu vào cuộc sống hằng ngày chứ không chỉ dành cho những người yêu thích Hip hop. Phối sweater với sơ mi và quần túi hộp tạo nên outfit vừa trẻ trung, khỏe khoắn, vừa tôn dáng cực đỉnh. Dù bạn là nam hay nữ cũng có thể áp dụng công thức mix đồ này. 

Với outfit này, đôi giày sneaker độn đế sẽ dễ dàng tôn lên vóc dáng khỏe khoắn cho anh chàng. Tất nhiên, với những bạn nam đã tự tin về chiều cao của mình thì hoàn toàn có thể chọn lựa đôi giày thể thao bình thường để phối đồ.

Quần túi hộp phối sweater với sơ mi

Quần túi hộp phối sweater với sơ mi

#6. Quần Jeans xắn ống phối sweater và sơ mi cực chất

Quần Jeans xắn ống là item khá mới mẻ để phối cùng sweater và sơ mi mang tới diện mạo phá cách, thu hút hơn. Sweater nổi bật với diện mạo trẻ trung, khỏe khoắn kết hợp với áo sơ mi bên trong giúp anh chàng trông thanh lịch, tinh tế hơn. Trong khi đó, chiếc quần Jeans xắn ống cao cực cá tính và phong cách chính là điểm nhấn thu hút cho outfit này.

Đây là sự kết hợp dành cho những ai muốn thay đổi, thử làm mới mình khỏi phong cách quen thuộc, an toàn hằng ngày. Đồng thời, khả năng hack dáng của outfit này cũng được đánh giá rất cao. 

Quần Jeans xắn ống phối sweater và sơ mi cực chất

Quần Jeans xắn ống phối sweater và sơ mi cực chất

#7. Quần kaki phối sweater với sơ mi 

Quần kaki phối với áo sơ mi layer áo sweater vải nỉ là lựa chọn thoải mái để diện đi học, đi làm hay đi hẹn hò trong những ngày tiết trời Thu Đông. Set đồ này vừa trẻ trung, phong cách, vừa đảm bảo nét điềm đạm, lịch sự cho các môi trường đòi hỏi tính chuyên nghiệp như đi làm, đi học ở giảng đường.

Nếu muốn diện đi chơi, picnic hoặc hẹn hò thì đừng quên chọn cho mình chiếc mũ lưỡi trai cùng kính râm. Ngoài ra, bạn nên chọn áo sơ mi và áo sweater cùng tone màu như xanh - xanh hoặc ghi - ghi… để tạo nên sự đồng điệu cho tổng thể outfit. Tất nhiên, nếu sơ mi và sweater đã cùng màu thì quần kaki nên ưu tiên các gam màu đối lập. Đây là tips mix đồ giúp đảm bảo vẻ ngoài thời trang và phong cách cho outfit mà các anh chàng nên áp dụng.

Quần kaki phối sweater với sơ mi

Quần kaki phối sweater với sơ mi

#8. Quần thể thao phối sweater với sơ mi và mũ lưỡi trai

Quần thể thao kẻ sọc hai bên là item được ưa chuộng trong nhiều hoạt động nhờ sự thoải mái, năng động mà nó mang tới. Khi phối quần thể thao với sweater vào sơ mi sẽ mang tới diện mạo cực trẻ trung, năng động cùng khả năng giữ ấm tốt cho mùa Thu Đông. 

Với outfit này, chàng có thể tự tin mặc đi thể dục, dạo chơi, hẹn hò… Nếu muốn xuống phố với outfit mang hơi hướng street style cá tính hơn, hãy thử phối thêm chiếc mũ len để tạo điểm nhấn cho tổng thể. Tất nhiên, một đôi giày sneaker là lựa chọn không thể thiếu để hoàn thiện cho set đồ phối sweater với sơ mi và quần thể thao này đấy nhé. 

Quần thể thao phối sweater với sơ mi và mũ lưỡi trai

Quần thể thao phối sweater với sơ mi và mũ lưỡi trai

#9. Quần short phối sweater với sơ mi cực phong cách

Áo sweater phối sơ mi cùng quần short nam là cách phối đồ độc đáo giúp mang tới diện mạo trẻ trung, thu hút cho nam giới. Đi với outfit này, bạn nên bổ sung thêm một số các phụ kiện đi kèm như giày sneaker, mũ lưỡi trai, túi đeo chéo…

Đây cũng là cách phối đồ với sweater và sơ mi cực thích hợp để đi dạo chơi, picnic trong những ngày trời Thu se lạnh. Thay vì diện quần dài gò bò, các kiểu quần short nam chính là lựa chọn hoàn hảo cho các dịp này. Phối sweater với sơ mi vừa thoải mái, trẻ trung, vữa đủ ấm cơ thể, tại sao không?

Quần short phối sweater với sơ mi cực phong cách

Quần short phối sweater với sơ mi cực phong cách

#10. Quần tây ống rộng phối sweater với sơ mi phong cách Hàn Quốc

Quần tây ống rộng là lựa chọn mới lạ nhưng vô cùng lịch lãm và trẻ trung cho outfit phối sweater với sơ mi mà các chàng trai nên áp dụng. Đây là sự kết hợp có khả năng hack dáng cực đỉnh giúp các anh chàng ghi điểm tối đa khi đi học, đi làm hay hẹn hò với người thương…

Outfit này được các anh chàng của “xứ sở kim chi” Hàn Quốc đặc biệt ưa chuộng nhất nhờ khả năng tôn dáng, “hack” chiều cao bất ngờ. Với outfit này, giày sneaker cùng một chiếc túi chéo hay balo sẽ giúp bạn thêm phần trẻ trung, phong cách. 

Quần tây ống rộng phối sweater với sơ mi phong cách Hàn Quốc

Quần tây ống rộng phối sweater với sơ mi phong cách Hàn Quốc

Trên đây là tổng hợp các cách phối sweater với sơ mi trẻ trung, phong cách cho tới lịch lãm, nam tính mà các anh chàng có thể áp dụng. Hãy cùng theo dõi chuyên mục tin tức của 5S Fashion để cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất để không ngừng làm mới style thời trang và mặc đẹp mỗi ngày nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng