Đồ Pijama nam là gì? 10 Các mẫu pijama nam được yêu thích nhất hiện nay

28.05.2024
Mục lục (Hiện)

Pijama nam là trang phục mặc ở nhà và mặc khi đi ngủ được nhiều nam giới hiện nay lựa chọn. Bộ đồ ngủ này có kích thước rộng rãi để bạn có được tư thế ngủ thoải mái và tạo nên giấc ngủ sinh lý tuyệt vời. Bên cạnh đó, thiết kế họa tiết trên áo đơn giản giúp bạn tự tin khi mặc ở nhà và gặp gỡ những người thân thiết hay hàng xóm. Vậy những mẫu bộ đồ ngủ nam nào hiện đang là xu hướng của năm nay? Cùng 5S Fashion trả lời câu hỏi này trong nội dung bài viết dưới đây.

Đồ Pijama nam là gì? 

Pijama nam là loại quần áo rộng rãi, nhẹ, có thể kèm theo sợi dây đai quấn quanh hông và được dùng làm mẫu đồ ngủ nam giới. Trang phục pijama cho nam thường được thiết kế theo bộ gồm áo và quần. Hai mảnh đồ thường có kiểu dáng thiết kế tương tự nhau hoặc có sự liên kết về màu sắc, họa tiết và tương đối dễ nhận diện.

Đồ pijama nam đẹp

Đồ pijama nam đẹp

Từ pijama hay pyjama có nguồn gốc từ tiếng Hindi của quốc gia Ấn Độ là "pae jama" hoặc "pai jama” và mang nghĩa quần áo có chiều dài. Những bộ đồ ngủ ban đầu là chiếc quần rộng hoặc quần đùi có dây dải rút đơn giản để buộc chắc chắn. Mẫu trang phục được nam giới và phụ nữ tại Trung Đông và Nam Á sử dụng hàng ngày vào thế kỷ XIII. Đến thế kỷ XIV, một bộ phận người châu Âu và Pháp cũng đã khoác lên mình loại trang phục này.

Những lý do đồ ngủ nam Pijama được ưa chuộng hiện nay

Đồ ngủ nam pijama được phần lớn nam giới yêu thích và sử dụng hàng ngày. Dưới đây là những lý do chính khiến sức hút của trang phục không ngừng gia tăng:

  • Đồ ngủ pijama nam mang đến sự thoải mái tối đa. Thiết kế của trang phục rộng rãi và chất liệu mềm mịn mang đến cảm giác dễ chịu, thư giãn cho người mặc. Đồng thời, đồ ngủ còn giúp bạn dễ dàng thay đổi tư thế khi ngủ mà không bị chật kích ở bất kỳ bộ phận nào.
  • Pijama giữ cho nhiệt độ cơ thể được ổn định. Vào mùa đông, bộ pijama len lông cừu giúp giữ ấm cơ thể bạn. Khi đến hè, bộ đồ ngủ lụa, đồ cotton… có độ thoáng khí cao để bạn luôn cảm nhận được sự mát mẻ.
  • Đồ ngủ như một dấu hiệu để báo đến não rằng đã đến giờ đi ngủ. Như vậy, chế độ ngủ của cơ thể được kích hoạt và bạn dễ dàng vào giấc hơn.
  • Đồ ngủ rộng rãi nên giúp bạn di chuyển và làm việc dễ dàng. Pijama không chỉ mặc được ở trên giường mà bạn còn sử dụng tại nhà và cho cuộc sống hàng ngày. Dù bạn tập thể dục, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng… đều có thể khoác lên mình bộ đồ này.
  • Đồ ngủ giúp bạn có được hình ảnh chỉn chu trong mắt của bạn đời. Những bộ đồ sang trọng và vừa vặn được làm từ chất liệu cotton, lụa, lanh, sợi gai… giúp hình thể của bạn được gọn gàng, đẹp đẽ. Đây là cách hay để bạn thu hút sự chú ý của đối phương và gia tăng hương vị cuộc sống vợ chồng.

Lý do đồ ngủ nam Pijama được ưa chuộng

Lý do đồ ngủ nam Pijama được ưa chuộng

10 mẫu pijama nam được yêu thích nhất hiện nay

Nhu cầu đa dạng về đồ ngủ của nam giới đã thúc đẩy sự sáng tạo trong việc sản xuất pijama nam giới. Dưới đây là top 10 các mẫu đồ ngủ nam đẹp, sang trọng, phù hợp với nam giới Việt mà vẫn thể hiện được rõ ràng khí chất của mọi người.

Đồ ngủ nam pijama ngắn cho mùa hè

Vào ngày hè nóng bức, áo t-shirt và quần dài ngang đùi luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để mặc. Do vậy, bộ đồ ngủ nam pijama áo và quần đều ngắn đã được thiết kế chuyên dùng trong mùa này.

Bộ pijama nam ngắn thường sử dụng các chất liệu thoáng khí, mang đến cảm giác mát mẻ cho người mặc. Thành phần chất liệu chiếm phần lớn trong trang phục đó là sợi cotton, sợi visco, sợi lanh, sợi lụa… và thêm thành phần nhỏ sợi có độ co giãn cao như spandex để tăng độ đàn hồi cho trang phục.

Đồ ngủ nam pijama ngắn

Đồ ngủ nam pijama ngắn

Đồ ngủ nam pijama dài cho mùa thu đông

Bộ đồ ngủ nam pijama dáng dài và mỏng thường được nam giới sử dụng vào mùa thu đông để giữ ấm cơ thể khi trời se lạnh. Mẫu trang phục có thiết kế rộng rãi và co giãn giúp bạn dễ dàng thao tác khi làm việc hay thay đổi tư thế khi nằm ngủ. 

Chất liệu của áo và quần thường là vải lụa, vải sợi gai, vải lanh hay cotton. Như vậy, bạn có thể thấy được chất liệu của mẫu đồ này tương tự với mẫu pijama ngắn cho mùa hè. Đặc điểm này của trang phục là do điều kiện thời tiết thực tế của Việt Nam. Vào mùa thu và đầu đông, dù thời tiết có se lạnh một chút nhưng cơ thể dễ bị nóng nếu bạn mặc đồ dày như len. Trong khi đó, các chất liệu mát mẻ làm bộ đồ dài như trong mùa hè lại vừa vặn để có giấc ngủ ngon khi bạn kết hợp với chăn.

Bộ pijama dài cho mùa thu đông

Bộ pijama dài cho mùa thu đông

Đồ ngủ nam áo ngắn quần dài

Bộ pijama nam tay ngắn, quần dài thường được sử dụng vào ngày hè, ngày thu đông. Những người lớn tuổi họ cũng thích mặc kiểu đồ này do tâm lý không thích những chiếc quần ngắn. Mẫu đồ ngủ áo ngắn, quần dài còn mang nét trang trọng cao hơn so với bộ tay ngắn quần ngắn. Do đó, nếu bạn muốn mua đồ cho chồng, bố hay ông dùng trong mùa hè thì nên cân nhắc chọn kiểu dáng này.

Bộ đồ ngủ áo ngắn quần dài

Bộ đồ ngủ áo ngắn quần dài

Pijama nam lụa mềm mại

Lụa là một loại vải mịn và mỏng, được dệt từ sợi tơ tự nhiên của con tằm là chủ yếu. Đồ pijama nam lụa được đánh giá là một trong những trang phục sang trọng và có giá thành cao. Về hình ảnh bên ngoài, chất liệu lụa có độ bóng cao, rất linh hoạt và chúng chuyển động theo từng bước đi và hành động của người mặc.

Khi mặc lên người, bạn dễ dàng cảm nhận được độ mướt mà đồ ngủ lụa mang đến cho làn da. Quần áo như trơn tuột trên da, mềm mại, nhẹ nhàng và rất thoải mái. Đồng thời, trang phục từ lụa có độ thoáng khí cao, thấm hút mồ hôi tốt và rất bền khi bạn có phương pháp bảo quản đúng cách. Sợi tơ tằm có thể kết hợp với một số loại sợi khác để tăng độ co giãn cho trang phục, giúp bạn thoải mái hơn khi mặc vào mùa đông.

Pijama nam lụa sang trọng

Pijama nam lụa sang trọng

Pijama nam cotton thân thiện với làn da

Pijama nam cotton là bộ trang phục được sản xuất từ loại sợi được dệt từ quản bông tự nhiên. Ưu điểm của bộ đồ ngủ là có thành phần từ sợi tự nhiên cao, màu sắc đa dạng và khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt. Đồng thời, vải cotton có giá thành hợp lý, phù hợp với ngân sách của mọi người nên bạn dễ dàng ra quyết định mua hơn.

Bộ đồ ngủ nam cotton trên thị trường hiện nay có nhiều loại khi chia theo thành phần. Bạn hãy tham khảo đặc điểm của một vài loại pijama cotton dưới đây để lựa chọn mua cho phù hợp:

  • Pijama cotton 100% được làm hoàn toàn từ sợi bông tự nhiên, thân thiện tuyệt đối với làn da, kể cả da trẻ em. Tuy nhiên, chất vải của loại này lại tương đối cứng và độ co giãn cũng không lớn.
  • Pijama 95% cotton, 5% spandex: sợi spandex là sợi tổng hợp giúp bộ đồ trở nên mềm mại và có độ co giãn cao hơn. Những bộ đồ này thường có tính co giãn 4 chiều, giúp người mặc cảm thấy thoải mái kể cả khi mặc đồ bó sát.
  • Cotton 65/35 là sự pha trộn của 65% cotton và 35% polyester. Trang phục từ chất liệu này có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, khả năng co giãn nhẹ và bề mặt vải bền bỉ, gần như không bị sờn và xù lông.
  • Cotton lụa với thành phần 95% cotton và 5% lụa tơ tằm. Trang phục từ chất liệu này có độ bóng nhẹ và mướt trên da. Đây được coi là phiên bản giá rẻ của pijama lụa tơ tằm tự nhiên.

Pijama chất liệu cotton thân thiện với làn da

Pijama chất liệu cotton thân thiện với làn da

Bộ đồ ngủ nam chất liệu vải lanh

Vải lanh là chất liệu được sản xuất từ bộ phận vỏ, xơ hoặc sợi của cây lanh, cây đay cây gai dầu, cây gai. Bộ đồ ngủ được làm từ sợi lanh có đặc điểm là độ bóng ở bề mặt vải cao để mang đến nét sang trọng cho trang phục. Khi xét về tính chất của sợi, vải có khả năng thấm hút nước và mồ hôi rất tốt. Chất vải khá mềm, phù hợp với làn da của người trưởng thành. Bên cạnh đó, vải lanh có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, được xử lý kỹ càng trước khi được dệt thành tấm vải lớn. Do đó, nếu bạn là người có làn da nhạy cảm, đồ ngủ nam pijama chất liệu lanh sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời.

Bộ đồ ngủ nam chất liệu vải lanh thoáng khí

Bộ đồ ngủ nam chất liệu vải lanh thoáng khí

Bộ đồ ngủ nam chất liệu rayon cao cấp

Chất liệu rayon có nguồn từ tự nhiên như bột gỗ và bột tre. Sợi được sản xuất thông qua phương pháp xử lý hóa học và két sợi sau khi thực hiện chiết xuất xenlulo. Bộ đồ làm từ vải rayon vô cùng linh hoạt và mang đến bạn cảm giác như đang mặc trang phục làm từ vải lụa, cotton và lanh. 

Bộ đồ ngủ chất liệu rayon cao cấp

Bộ đồ ngủ chất liệu rayon cao cấp

Bộ đồ ngủ nam chất liệu tencel 

Pijama tencel được làm từ bột gỗ tự nhiên thông qua quá trình kéo sợi dung môi đặc biệt. Ưu điểm của chất liệu là khả năng thấm hút mồ hôi và nước tốt, thoáng khí và chống nhăn hiệu quả. Bên cạnh đó, đồ pijama nam được làm từ chất liệu sợi tencel còn có đặc tính kháng khuẩn tốt và dịu nhẹ với làn da.

Bộ đồ ngủ pijama nam chất liệu tencel 

Bộ đồ ngủ pijama nam chất liệu tencel 

Bộ đồ ngủ nam từ sợi tre

Sợi bamboo hay sợi tre có đặc tính là hút ẩm tốt, độ thoáng khí cao, kháng khuẩn và chống mùi hiệu quả. Quần áo ngủ có thành phần là sợi tre có độ co giãn cao, giúp người mặc luôn vận động dễ dàng. Pijama làm từ sợi bamboo là lựa chọn phổ biến của những người quan tâm đến sức khỏe và cho phép mọi người tận hưởng giấc ngủ tự nhiên, thoải mái.

Bộ pijama nam từ sợi tre

Bộ pijama nam từ sợi tre

Bộ đồ ngủ nam chất liệu len lông cừu ấm áp

Len lông cừu là chất liệu được dệt hoàn toàn từ lông của cừu. Pijama được làm từ chất liệu này có khả năng giữ ấm cao, giúp cơ thể giữ nhiệt hiệu quả trong mùa đông lạnh giá. Bên cạnh đó, bề mặt trang phục từ sợi lông cừu còn mềm mại, mang đến sự thoải mái tối đa khi mặc. Bộ đồ ngủ chất liệu lông cừu là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn không thích mặc quần áo khoác dày khi đi ngủ.

Pijama chất liệu len lông cừu ấm áp

Pijama chất liệu len lông cừu ấm áp

Bộ đồ ngủ nam chất liệu nỉ

Vải nỉ là sự kết hợp hoàn hảo giữa vải và len cùng với lớp lông tơ ngắn để tăng độ mềm mại cho làn da. Chất liệu có ưu điểm là có khả năng giữ ấm rất tốt trong mùa lạnh, đặc biệt là mùa đông. Đồng thời, vải nỉ có độ bền cao nên bộ pijama nỉ gần như không bị nhàu nét hay nhão ra trong quá trình sử dụng. Bộ nỉ nam có khả năng giữ màu tốt, giúp trang phục ít bị phai khi giặt và phơi.

Bộ đồ ngủ nam chất liệu nỉ ấm

Bộ đồ ngủ nam chất liệu nỉ ấm

Bộ đồ ngủ nam màu trơn

Với những người yêu thích sự tối giản thì bộ đồ ngủ không có họa tiết, chỉ có màu trơn được ưa chuộng hơn cả. Những màu sắc thường thấy là màu xám, màu trắng, màu xanh than, màu xanh rêu đậm, màu xanh lá cây… Mẫu đồ ngủ này phù hợp với mọi người, kể cả những người mập mạp. 

Pijama nam màu trơn

Pijama nam màu trơn

Bộ đồ ngủ nam họa tiết kẻ caro

Những đường kẻ caro trên trang phục thời trang là họa tiết mang tính vượt thời gian. Chúng xuất hiện trên đồ pijama, áo sơ mi, áo phông, quần tây nam, áo khoác nam và nhiều trang phục khác. Để mua được pijama kẻ caro phù hợp, bạn nên căn cứ vào dáng người. Người mập mạp nên chọn quần áo có họa tiết kẻ nhỏ và màu sắc chủ đạo là màu tối. Những người gầy và vừa vặn có thể chọn mẫu có đường kẻ lớn và màu sáng tươi.

Pijama nam họa tiết kẻ caro

Pijama nam họa tiết kẻ caro

Bộ đồ ngủ nam họa tiết đa dạng

Pijama cho nam trên thị trường hiện nay còn có nhiều họa tiết khác như bàn cờ vua, họa tiết hoa lá, họa tiết đường vân lá, họa tiết hoạt hình đáng yêu. Tùy theo sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn các mẫu khác nhau để khiến bản thân vui vẻ, yêu đời và làm mới cảm xúc trong cuộc sống vợ chồng.

Đồ ngủ pijama nam họa tiết phong phú

Đồ ngủ pijama nam họa tiết phong phú

5S Fashion đã chia sẻ đến bạn 10+ mẫu pijama nam sử dụng cho cả 4 mùa xuân hạ thu đông. Chọn mua những mẫu đồ ngủ được chúng tôi giới thiệu sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn cũng đừng quên tiếp tục theo dõi 5S Fashion để cập nhật nhanh chóng xu hướng thời trang nam giới.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng