Bật mí 9 mẹo phối đồ với quần âu cho người béo bụng nam

10.07.2024
Mục lục (Hiện)

Bạn đang tự ti về vòng bụng hơi mũm mĩm của mình và tự ti mỗi khi mặc đồ. Tuy nhiên nếu biết cách mix đồ, chọn lựa màu sắc và từng item phù hợp thì bạn hoàn toàn có thể che đi khuyết điểm và tự tin khẳng định phong cách của bản thân. Dưới đây, hãy cùng 5S Fashion khám phá bí quyết phối quần âu nam cho người béo bụng "chuẩn chỉnh" để sành điệu và thon gọn hơn nhé!

1. 9 mẹo phối đồ với quần âu cho người béo bụng nam

Dưới đây là những gợi ý phối quần âu cho người béo nam.

1.1. Phối áo sơ mi cùng quần âu cho người béo bụng

Bí quyết phối đồ "hack dáng" cho quý ông bụng bia chính là combo áo sơ mi và quần âu. 2 item này được xem là hai món đồ "kinh điển" luôn góp mặt trong tủ đồ của phái mạnh. Với những quý ông sở hữu vòng bụng đầy đặn, việc kết hợp hai item này một cách tinh tế sẽ giúp che đi khuyết điểm một cách hiệu quả, đồng thời tôn lên phong cách thời trang lịch lãm.

Phối áo sơ mi cùng quần âu cho người béo bụng

Phối áo sơ mi cùng quần âu cho người béo bụng 

Bí quyết để che đi khuyết điểm chính là cách chọn đồ và phối sao cho phù hợp. Bạn nên chọn áo sơ mi có màu tối như như đen, xanh navy,... để tạo hiệu ứng thon gọn. Tránh xa những gam màu sáng chói vì chúng dễ khiến cơ thể bạn trông to lớn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những chiếc áo có họa tiết kẻ sọc dọc, đây là bí kíp giúp hack dáng hiệu quả. Họa tiết caro nhỏ cũng là lựa chọn an toàn, tạo cảm giác thanh lịch và tinh tế.

Với quần âu, bạn nên chọn màu tương tự như áo sơ mi, ưu tiên gam tối như đen, navy vừa dễ phối đồ lại tạo hiệu ứng thon gọn. Tuy nhiên, để phù hợp hơn, bạn nên chọn quần có kiểu dáng ống đứng hoặc suông nhẹ giúp che đi phần bụng mỡ một cách tinh tế. Tránh xa những chiếc quần có họa tiết hoặc quá ôm sát.

1.2. Áo sơ mi khoác ngoài phối cùng quần âu nam

Bên cạnh việc mặc áo sơ mi như trang phục chính, các chàng trai mũm mĩm hoàn toàn có thể "biến tấu" thành áo khoác ngoài phối cùng quần âu để tạo nên phong cách cá tính và năng động. Công thức phối đồ "chuẩn chỉnh" cho set đồ này mà bạn có thể tham khảo, bạn có thể phối bên trong với áo thun nam đơn giản, ưu tiên gam màu trung tính, nhẹ nhàng và đơn giản để tạo điểm nhấn cho áo sơ mi khoác ngoài.

Áo sơ mi khoác ngoài phối cùng quần âu nam

Áo sơ mi khoác ngoài phối cùng quần âu nam cho người béo bụng vừa trẻ trung lại năng động

Đối với áo sơ mi khoác ngoài, bạn nam có thể chọn áo có họa tiết sọc dọc để tạo hiệu ứng thon gọn, ưu tiên chất liệu cotton hoặc linen thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, nếu bạn yêu thích sự đơn giản, cách điệu có thể chọn áo sơ mi trơn để phối đồ thoải mái, năng động hơn nhé. Bạn có thể chọn thêm 1 đôi giày sneaker sáng màu cùng tất cổ ngắn sẽ giúp "hack dáng" hiệu quả, tạo điểm nhấn cho set đồ thêm phần trẻ trung, năng động.

1.3. Mặc áo polo cùng quần âu cho nam béo bụng

Áo polo nam là 1 trong những lựa chọn hoàn hảo cho quý ông lịch lãm với thiết kế thanh lịch cùng chất liệu thoáng mát, luôn là "bảo bối" của các quý ông. Kiểu dáng ôm vừa vặn giúp tôn lên sự gọn gàng, khỏe khoắn cho vòng eo, đồng thời mang đến cảm giác thoải mái khi vận động.

Mặc áo polo cùng quần âu cho nam béo bụng

Không thể bỏ qua áo polo và quần âu nam khi phối đồ cho người béo bụng

Kết hợp áo polo cùng quần âu là cách đơn giản để tạo nên set đồ thanh lịch và nam tính. Khi lên đồ, bạn nên lưu ý lựa chọn màu sắc hài hòa giữa áo và quần sẽ giúp bạn ghi điểm trong mọi hoàn cảnh, từ đi làm, đi chơi đến tham dự sự kiện.

1.4. Quần âu mặc cùng áo thun cho nam béo bụng

Phối đồ "chuẩn chỉnh" cho anh chàng béo bụng với quần âu và áo thun. Với outfit này sẽ giúp các chàng trai nam bé bụng sở hữu diện mạo năng động, trẻ trung lại lịch lãm, thanh lịch. Đây cũng là ưu điểm của set đồ này và luôn "được lòng" các anh chàng béo bụng bởi sự đơn giản nhưng không kém phần cá tính, phù hợp cho mọi hoàn cảnh.

Quần âu mặc cùng áo thun cho nam béo bụng

Quần âu mặc cùng áo thun cho nam béo bụng thon gọn và thời trang

Để có được bí quyết "hack dáng" hiệu quả, bạn nên chọn cả áo thun và quần âu form rộng vừa phải để thoải mái vận động. Ưu tiên chọn gam màu tối hoặc trung tính để che đi khuyết điểm vòng bụng. Nếu bạn muốn trẻ trung hơn có thể kết hợp cùng giày thể thao hoặc sandal để thêm điểm nhấn cho trang phục.

1.5. Mặc áo len với quần âu

Vào mùa đông hoặc tiết trời se lạnh, các chàng có thể phối đồ với áo len và quần len giúp giữ ấm và che đi khuyết điểm siêu tốt. Áo len là "must-have item" không thể thiếu trong tủ đồ mùa đông bởi sự ấm áp và khả năng tôn dáng tuyệt vời. Khi kết hợp áo len với quần âu, bạn sẽ có ngay set đồ thanh lịch và phù hợp với mọi vóc dáng.

Mặc áo len với quần âu che mỡ hiệu quả và trông thon gọn hơn

Mặc áo len với quần âu che mỡ hiệu quả và trông thon gọn hơn

Bạn có thể phối áo len cổ lọ kết hợp với quần âu và áo khoác blazer sẽ tạo nên nét thanh lịch và chuyên nghiệp, phù hợp cho những buổi đi làm hoặc họp hành. Ngoài ra, có thể phối áo len oversize kết hợp với quần âu skinny tạo sự trẻ trung và năng động, phù hợp cho những buổi đi chơi hoặc dạo phố.

1.6. Phối áo blazer cùng quần âu cho người béo bụng

Là một quý ông sở hữu thân hình đầy đặn, bạn hoàn toàn có thể tự tin diện blazer mà không lo mất đi sự phong độ. Blazer có ưu điểm là thiết kế đứng form, rộng rãi và thoải mái sẽ giúp bạn che đi phần bụng một cách tinh tế, đồng thời tạo cảm giác dễ chịu khi vận động. 

Phối áo blazer cùng quần âu cho người béo bụng

Phối áo blazer cùng quần âu cho người béo bụng

Bí quyết để diện blazer đẹp cho chàng trai béo bụng nằm ở việc lựa chọn màu sắc. Hãy ưu tiên những gam màu trầm tối như đen, xanh navy, xám than,... để cơ thể trông thon gọn và thanh lịch hơn. Ngoài ra, với outfit này bạn nên mix thêm áo thun hoặc sơ mi bên trong để tạo outfit đa dạng.

1.7. Phối áo vest cùng áo sơ mi và quần âu

Cũng giống như áo blazer thì áo vest cũng chính là “vũ khí bí mật” giúp các chàng trai béo, mũm mĩm che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Áo vest với thiết kế ôm sát cơ thể, đứng form sẽ giúp bạn trông thon gọn hơn, tạo đường cong nhẹ nhàng. Bạn chọn áo vest tối màu như đen, xanh navy,... để tạo hiệu ứng "hack" dáng hiệu quả hơn. Khi phối cùng áo sơ mi, bạn nên chọn áo basic, màu sáng như trắng, xanh nhạt để tạo sự tương phản, giúp bạn trông thanh mảnh hơn.

Phối áo vest cùng áo sơ mi và quần âu

Phối áo vest cùng áo sơ mi và quần kaki cho nam mũm mĩm

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa vest, sơ mi và quần kaki, bạn sẽ có được set đồ vừa lịch lãm, thanh lịch lại vô cùng linh hoạt. Set đồ này phù hợp cho nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi chơi, dự sự kiện,...

1.8. Áo khoác dạ mix với quần âu

Áo khoác dạ + quần âu được xem là “cặp bài trùng" hoàn hảo cho mùa đông vừa giúp giữ ấm cho cơ thể vừa che khuyết điểm, nhất là với những quý ông béo bụng. Sự kết hợp giữa áo khoác dạ và quần âu từ lâu đã trở thành "outfit" quen thuộc trong tủ đồ của phái mạnh, đặc biệt là trong những ngày se lạnh. Với ưu điểm về chất liệu ấm áp và kiểu dáng rộng rãi, set đồ này không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn khéo léo che đi khuyết điểm vòng bụng một cách hiệu quả, tạo nên sự thanh lịch và phong độ cho các chàng trai mũm mĩm.

Áo khoác dạ mix với quần âu thời trang trong ngày đông

Áo khoác dạ mix với quần âu thời trang trong ngày đông

1.9. Phối quần âu với áo măng tô thanh lịch

Phối quần âu với áo măng tô thanh lịch trong những ngày lạnh được nhiều quý ông yêu thích lựa chọn. Khi phối với set đồ này, bạn nên ưu tiện đến màu sắc của trang phục vừa giúp dễ phối đồ, tôn da, che khuyết điểm cơ thể hiệu quả. Bạn có thể chọn áo măng tô những màu phổ biến như đen, nâu, xám, be. Sau đó phối cùng quần âu để vào ngày se lạnh để đi chơi cùng bạn bè, đi làm, đi hẹn hò lãng mạn… 

Lên đồ với set đồ quần âu với áo măng tô thanh lịch cho nam

Lên đồ với set đồ quần âu với áo măng tô thanh lịch cho nam

2. Lưu ý khi chọn trang phục cho nam béo bụng cực chuẩn

Khi phối đồ cho nam béo bụng, điểm mấu chốt nằm ở việc lựa chọn trang phục thông minh, phối hợp hài hòa giữa các item và chú ý đến những chi tiết nhỏ. Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn phối đồ che khuyết điểm, tự tin và phong cách hơn:

2.1. "Quy tắc vàng" khi lựa chọn quần âu

Khi chọn quần âu nam, bạn nên chọn quần có kiểu dáng ống suông hoặc ống đứng hoặc hơi ôm nhẹ để tạo sự thoải mái và che đi phần bụng mỡ một cách tinh tế. Tuyệt đối tránh xa những chiếc quần âu bó sát hay quá rộng thùng thình, khiến cơ thể bạn trông càng thêm cồng kềnh, mập càng thêm mập.

 Lưu ý khi chọn trang phục cho nam béo bụng

Lưu ý gì khi chọn quần âu cho nam béo

Để mặc đồ thoải mái hơn, bạn chọn quần âu có chất liệu vải co giãn nhẹ, thoáng mát, tránh xa những chất liệu dày cộm hoặc quá mỏng manh, dễ làm lộ khuyết điểm cơ thể. Màu sắc nên ưu tiên gam tối để trông thon gọn, thanh lịch hơn và hạn chế sử dụng những gam màu sáng hoặc họa tiết nổi bật, dễ khiến cơ thể trở nên "nặng nề" và thu hút sự chú ý vào phần bụng.

2.2. Lưu ý khi phối đồ

Khi chọn lựa đồ để mix cùng quần âu nam bạn nên lưu ý nên chọn áo trơn màu, cổ chữ hoặc cổ tim để tạo cảm giác thon gọn cho phần cổ. Đặc biệt, bạn nên ưu tiên họa tiết sọc dọc, tránh  áo có họa tiết kẻ ngang hoặc họa tiết quá cầu kỳ và khiến cơ thể mập hơn. 

Lưu ý khi phối quần âu nam cho người béo bụng

Lưu ý khi phối quần âu nam cho người béo bụng

2.3. Một số lưu ý khác

Ngoài những lưu ý trên, bạn có thể chú ý một số điểm sau để trông gọn gàng và chỉn chu hơn như:

  • Giữ trang phục gọn gàng, tránh ủi quần áo nhàu nhĩ vì sẽ khiến bạn trông luộm thuộm và mập hơn.
  • Chọn trang phục vừa vặn, không nên vì thấy mập mà chọn quần áo quá rộng hay quá chật sẽ khiến bạn chỉ thêm lộ khuyết điểm. 

Một số lưu ý khác khi phối đồ nam béo

Tránh để trang phục nhăn nhúm khi phối đồ

Trên đây là những bí kíp phối quần âu nam cho người béo bụng vừa thoải mái, tự tin, che khuyết điểm lại phong cách. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có những outfit cực kỳ phong cách và tự tin hơn nhé.

>> Xem thêm:

Biên tập: Nguyễn Thị Huyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng