Cách mặc quần jean ống rộng cho người lùn trông cao hơn bạn đã biết?

18.01.2024
Mục lục (Hiện)

Sở hữu chiều cao khiêm tốn khiến chàng gặp khó khăn trong việc mix-match trang phục với quần jean ống rộng nam? Đừng lo, trong bài viết dưới đây, 5S Fashion sẽ bật mí đến bạn các bí quyết để có được outfit mix-match với quần jean ống rộng cho người lùn giúp chàng hack dáng cực đỉnh. Cùng theo dõi ngay nhé!

Lưu ý khi chọn quần jean ống rộng cho người lùn

Có thể thấy, quần jean (quần bò) ống rộng là item quần nam được giới trẻ vô cùng ưa chuộng. Tuy nhiên, việc chọn được chiếc quần jean ống rộng nam phù hợp với vóc dáng của mình không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với các chàng trai có chiều cao khiêm tốn. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn quần bò ống rộng cho người lùn chàng có thể tham khảo:

Kiểu cạp quần

Chọn quần jean ống rộng cho người lùn với thiết kế cạp vừa

Chọn quần jean ống rộng cho người lùn với thiết kế cạp vừa

Cạp quần là khoảng cách tính từ đũng quần (đáy quần) cho đến phần mép trên cùng của lưng quần. Khoảng cách này sẽ quyết định đến tỷ lệ giữa phần chân và phần lưng của người mặc. Do đó, khi chọn quần jean ống rộng cho người lùn, bạn nam cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố này.  

Tương tự như các item quần nam thông thường, quần jean ống rộng nam có các kiểu cạp quần chính bao gồm cạp cao, cạp vừa, cạp trễ và đáy thấp. Cụ thể như sau:

  • Quần jean ống rộng cạp cao (high rise) có lưng quần nằm ngang rốn hoặc trên rốn.
  • Quần jean ống rộng cạp vừa (mid rise) có lưng quần nằm dưới rốn người mặc khoảng 2cm.
  • Quần jean ống rộng cạp trễ hoặc cạp thấp (low rise) có lưng quần nằm dưới rốn người mặc khoảng 5cm.
  • Quần jean ống rộng đáy thấp (low crotch) có kiểu dáng tương tự như quần cạp trễ với lưng quần nằm dưới rốn 5cm hay thậm chí là nằm ngang hông. Tuy nhiên, nó sẽ hơi khác với quần cạp thấp ở đặc điểm đũng quần hơi dài và chùng xuống.

Trong đó, kiểu cạp quần phù hợp nhất dành cho bạn nam thấp lùn đó chính là quần cạp vừa. Chiếc quần jean ống rộng cho người lùn với thiết kế cạp vừa sẽ giúp chàng ăn gian chiều cao hiệu quả.

Bên cạnh đó, khi chọn lựa item quần jean ống rộng cho người lùn, bạn nam nên đặc biệt tránh xa item quần jean cạp trễ, đáy thấp. Bởi lẽ, nó sẽ làm đôi chân của bạn trở nên ngắn hơn. 

Ngoài ra, thiết kế cạp cao cũng không phải là sự lựa chọn phù hợp khi chọn mua quần jean ống rộng cho người lùn. Thực tế, chiếc quần jean nam ống rộng cạp cao sẽ “ăn bớt” chiều cao của bạn, từ đó, khiến chàng đã thấp nay lại càng thấp hơn. Đồng thời, nó cũng gây mất cân đối giữa phần chân và phần lưng của người mặc. Vì vậy, item quần jean ống rộng cho người lùn lý tưởng nhất là chiếc quần jean ống rộng cạp vừa.

Chiều dài ống quần

Chọn quần jean ống rộng cho người lùn với chiều dài vừa phủ mắt cá chân

Chọn quần jean ống rộng cho người lùn với chiều dài vừa phủ mắt cá chân

Chiều dài ống quần cũng là yếu tố phản ánh rõ nhất chiều cao của người mặc. Khi lựa chọn quần jean ống rộng cho người lùn, bạn nam hãy lựa chọn item quần jean ống rộng nam với gấu quần ngang với mắt cá hoặc vừa phủ qua mắt cá chân. 

Trong khi đó, chiếc quần jean ống rộng nam với ống quần quá dài sẽ khiến chàng trở nên luộm thuộm, thấp bé. Ngược lại, nếu bạn nam lựa chọn chiếc quần jean ống rộng cho người lùn với chiều dài trên mắt cá chân, nó sẽ khiến chân bạn trông ngắn hơn, đồng thời, khiến outfit trở nên lạc quẻ, kém thanh lịch.

Màu sắc

Chọn màu sắc quần jean ống rộng cho người lùn 

Chọn màu sắc quần jean ống rộng cho người lùn 

Quần jean nam được biết đến với gam màu xanh đặc trưng. Tuy nhiên, với công nghệ nhuộm màu hiện đại, quần jean ống rộng nam còn sở hữu bảng màu đa dạng như đen, nâu, be, trắng, xám,... Vì vậy, khi chọn quần jean ống rộng cho người lùn, bạn nam cũng cần lưu ý đến màu sắc của quần.

Theo nguyên tắc, gam màu sáng sẽ tạo cảm giác thân hình trông đầy đặn, mũm mĩm hơn. Trong khi đó, trang phục với gam màu tối sẽ giúp người mặc trông thon gọn hơn. Do đó, nếu đang có nhu cầu tìm mua item quần jean ống rộng cho người lùn mập, bạn nam nên chọn item quần jean ống rộng có gam màu tối. Ngược lại, nếu có thân hình thấp, gầy, các chàng trai hãy chọn cho mình item quần jean ống rộng sáng màu.

Thiết kế

Chọn quần jean ống rộng cho người lùn có thiết kế trơn, basic

Chọn quần jean ống rộng cho người lùn có thiết kế trơn, basic

Ngoài sự đa dạng về màu sắc, chiếc quần jean nam ống rộng còn sở hữu đa dạng thiết kế như quần jean trơn, quần jean túi hộp, quần jean rách gối, quần jean thêu họa tiết, quần jean phối dây xích,... Trong đó, item quần jean ống rộng cho người lùn phù hợp nhất là chiếc quần jean nam kiểu dáng trơn, không có họa tiết.

Khi chọn quần jean ống rộng cho người lùn, bạn nam cần đặc biệt tránh xa những chiếc quần có kiểu dáng rườm rà. Nó không những khiến bạn trở nên lùn hơn mà còn vô tình khiến outfit của bạn trở nên “mất điểm”.

Cách phối quần jean ống rộng cho người lùn hack dáng cực đỉnh

Chỉ cần “nằm lòng” các nguyên tắc chọn quần jean ống rộng cho người lùn trên đây, bạn nam đã có thể sở hữu cho mình item quần jean ống rộng phù hợp, đẹp mắt. Tuy nhiên, để có được outfit hoàn chỉnh, bạn nam cần kết hợp thêm một số item, phụ kiện khác. Dưới đây là một số công thức mix quần jean ống rộng cho người lùn cực trẻ trung, phong cách, hack dáng. 

Quần jean ống rộng phối áo thun

Quần jean ống rộng phối áo thun

Quần jean ống rộng phối áo thun

Bạn nam đang tìm kiếm outfit đơn giản, trẻ trung, năng động với quần jean ống rộng cho người lùn? Hãy tham khảo ngay outfit quần jean ống rộng phối áo thun nam - sự kết hợp vô cùng basic mà mọi bạn nam đều có thể dễ dàng phối được.

Vẫn với nguyên tắc trên, bạn nam hãy chọn cho mình chiếc quần bò ống rộng cho người lùn với kiểu dáng cạp vừa, ống quần vừa phủ qua mắt cá chân của người mặc sao cho khi đứng thẳng không tạo nếp gấp nào. Ngoài chiếc quần jean trơn, bạn nam cũng có thể lựa chọn mẫu quần jean ống rộng rách gối để trông cá tính, ấn tượng hơn,

Với chiếc áo thun nam phối cùng, chàng nên ưu tiên item áo thun trơn hoặc áo thun có họa tiết đơn giản, đồng thời, form áo suông nhẹ, không quá ôm nhưng cũng không rộng thùng thình. Cuối cùng, tips nhỏ dành cho chàng là hãy sơ vin áo trong quần thay vì thả bên ngoài như thông thường. Nó sẽ giúp chàng trông cao ráo hơn.

Quần jean ống rộng phối sơ mi

Quần jean ống rộng phối phối sơ mi

Quần jean ống rộng phối phối sơ mi

Đây là outfit phối đồ với quần jean ống rộng cho người lùn theo style tối giản, trẻ trung, lịch thiệp. Trước tiên, bạn nam hãy chọn cho mình chiếc quần jean ống rộng nam ưu tiên gam màu đen, trắng. Kế tiếp, chàng kết hợp item này cùng một chiếc sơ mi nam dài tay với gam màu đối lập với quần, đồng thời, xắn nhẹ hai bên tay áo.

Trên thực tế, trắng và đen vốn là bộ đôi màu sắc vô cùng ăn ý khi kết hợp cùng nhau, tạo nên sự đối lập sáng - tối nhưng cũng vô cùng hài hòa, phong cách. Vì vậy, quần jean ống rộng phối sơ mi theo tone trắng - đen là gợi ý đáng tham khảo dành cho chàng.

Với outfit quần jean ống rộng cho người lùn này, bạn nam sẽ không sơ vin mà thả vạt áo tự do bên ngoài quần. Tuy nhiên, để không phá vỡ nguyên tắc hack dáng, bạn nam cần lưu ý chọn chiếc áo sơ mi nam với độ dài vừa phải, tối đa là đến ngang mông người mặc. Bởi lẽ, nhìn chung, mọi item với thiết kế quá dài đều không phải là sự lựa chọn phù hợp dành cho vóc dáng thấp lùn. 

Quần jean ống rộng phối áo len gile

Quần jean ống rộng phối áo len gile

Quần jean ống rộng phối áo len gile

Vẫn là outfit quen thuộc với quần jean ống rộng và áo thun nam, tuy nhiên, chỉ cần kết hợp thêm một chiếc áo len gile bên ngoài, outfit của bạn sẽ trở nên trẻ trung, thu hút hơn. Đặc biệt, không chỉ có công dụng hack dáng, đây còn là outfit hack tuổi hiệu quả dành cho các chàng trai trên 25 tuổi. Nó mang đến cho bạn diện mạo trẻ trung, năng động tựa như một chàng học sinh, sinh viên.

Đây là outfit phối quần jean ống rộng cho người lùn với sự kết hợp giữa ba item. Vì vậy, bạn nam cần chú trọng đến yếu tố màu sắc. Cụ thể, chàng không nên sử dụng quá ba gam màu trong outfit của mình.

Cách mix-match màu sắc chàng có thể tham khảo bao gồm quần jean ống rộng màu xanh phối áo thun nam màu trắng cùng áo len gile nam màu đen hoặc be. Lưu ý rằng, hãy lựa chọn chiếc áo gile len cổ tim để “hé lộ” phần cổ áo của chiếc áo thun bên trong. Đồng thời, cổ tim cũng là kiểu dáng giúp tạo cảm giác thanh thoát hơn cho phần cổ và cằm của người mặc.

Quần jean ống rộng phối sơ mi khoác ngoài

Quần jean ống rộng phối sơ mi khoác ngoài

Quần jean ống rộng phối sơ mi khoác ngoài

Vẫn là “lớp nền” quen thuộc với áo thun và quần jean ống rộng, tuy nhiên, trong cách phối này, bạn nam hãy thay thế bằng một chiếc sơ mi nam khoác ngoài. Đây là công thức phối quần jean ống rộng cho người lùn theo style đường phố, năng động, phóng khoáng, đồng thời, pha chút bụi bặm, cool ngầu.

Để có được outfit hoàn hảo với cách phối này, trước tiên, bạn nam cần trang bị cho mình một “lớp nền” chuẩn đẹp với quần jean ống rộng sơ vin cùng áo thun nam basic. Lưu ý, hãy chọn hai gam màu đối lập sáng - tối, chẳng hạn như trắng - đen, xanh nhạt - đen,...

Cuối cùng, chàng hãy khoác ngoài bằng một chiếc sơ mi nam tay dài vải thô. Chàng có thể lựa chọn item áo sơ mi trơn hoặc sơ mi caro. Đồng thời, tone màu của item áo sơ mi này cũng cần có sự tương phản sáng - tối với chiếc áo thun nam bên trong.

Để trông cá tính hơn, chàng có thể lựa chọn chiếc quần jean ống rộng cho người lùn với kiểu dáng rách gối, cắt lai. Ngoài ra, nếu chẳng may chiếc quần jean ống rộng của bạn quá dài, hãy chọn ngay giải pháp xắn ống quần. Nó không chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề về chiều dài quần mà còn vô tình trở thành điểm nhấn của quần.

Quần jean ống rộng phối áo jean

Quần jean ống rộng phối áo jean

Quần jean ống rộng phối áo jean

Đây là cách phối quần jean ống rộng cho người lùn theo style tone sur tone áo jean, quần jean. Outfit này mang đến cho chàng vẻ ngoài sành điệu, thời thượng, thu hút.

Với cách phối này, bạn nam nên lựa chọn các item với gam màu xanh đặc trưng của chất liệu vải jean. Outfit bao gồm chiếc quần jean ống rộng cho người lùn với thiết kế suông rộng từ cạp quần cho đến gấu quần kết hợp cùng chiếc áo jean tay dài, cài khuy, xắn tay áo.

Chàng có thể diện chiếc áo jean nam này một cách độc lập hoặc kết hợp thêm một chiếc áo thun trắng ở bên trong. Nếu kết hợp thêm áo thun, chàng đừng quên để hở một vài khuy áo trên cùng để trông lịch lãm, cá tính hơn nhé!

Cuối cùng, bạn nam hãy hoàn thiện outfit bằng một đôi giày thể thao nam đế độn màu trắng. Trên thực tế, giày đế độn được ví như một “vũ khí” vô cùng lợi hại dành cho các chàng trai có chiều cao khiêm tốn.

Quần jean ống rộng phối bomber

Quần jean ống rộng phối áo bomber

Quần jean ống rộng phối áo bomber

Khi phối quần jean ống rộng cho người lùn, nếu chàng cần một chiếc áo khoác nam để khoác bên ngoài, áo bomber chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Với kiểu dáng không quá dài hay cồng kềnh, chiếc áo khoác bomber nam cũng là item phù hợp với vóc dáng thấp.

Áo bomber nam sở hữu đặc trưng với thiết kế không có mũ, được bo viền thun ở cổ áo, tay áo và gấu áo, đồng thời, phần tay áo và thân áo thường sở hữu hai gam màu khác nhau. Vì vậy, khi phối quần jean ống rộng cho người lùn với áo bomber nam, chàng cũng cần lưu ý về màu sắc của các item.

Cụ thể, trong outfit này, chiếc áo thun nam trắng trơn sẽ là “lớp nền” hoàn hảo dành cho chàng. Kế tiếp, chàng lựa chọn áo bomber và quần jean ống rộng cho người lùn sao cho có sự tương đồng về màu sắc. Chẳng hạn, quần jean có gam màu trùng với phần tay áo hoặc thân áo của áo bomber. Điều này sẽ tạo nên sự liên kết hài hòa cho outfit của bạn.

Quần jean ống rộng phối blazer

Quần jean ống rộng phối blazer

Quần jean ống rộng phối blazer

Blazer vốn là item đầy lịch lãm, phong độ của phái mạnh. Do đó, nếu bạn nam có nhu cầu phối quần jean ống rộng cho người lùn theo style chỉn chu, lịch thiệp để đi học, đi làm, hãy tận dụng ngay item áo blazer vào outfit của mình. 

Chàng hãy chọn cho mình chiếc quần jean ống rộng cho người lùn với kiểu dáng trơn và gam màu xanh quen thuộc. Kế đến, chàng sơ vin cùng một chiếc áo thun hoặc sơ mi ở bên trong. Trong đó, áo thun sẽ phù hợp với các dịp thoải mái, cởi mở như đi chơi, dạo phố. Ngược lại, nếu diện khi đi học, đi làm, chàng có thể thay thế bằng item áo sơ mi để trông lịch sự, chững chạc hơn.

Cuối cùng, với chiếc blazer khoác ngoài, chàng hãy chọn item áo blazer nam dáng suông với chiều dài vừa phải. Một số phụ kiện như túi tote, túi đeo chéo, giày thể thao,... sẽ giúp outfit của bạn hoàn hảo hơn. 

Tổng kết

Có thể thấy, dù sở hữu chiều cao không mấy lý tưởng nhưng bạn nam hoàn toàn có thể mix-match được cho mình outfit chuẩn đẹp với quần jean ống rộng nam. Ngoài các nguyên tắc chọn mua quần jean ống rộng cho người lùn cùng bí quyết phối đồ mà 5S Fashion chia sẻ, để có được diện mạo ấn tượng nhất, cốt lõi vẫn là phong thái tự tin của người mặc. Vì vậy, dù sở hữu vóc dáng như thế nào, chàng hãy luôn tự tin với điều đó. Tuy không cao nhưng chàng cũng có thể khiến người khác phải ngước nhìn. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng