Bỏ túi 12 mẫu quần ngủ nam thoáng mát không thể thiếu cho mùa hè

20.06.2024
Mục lục (Hiện)

Quần ngủ nam là trang phục không thể thiếu đối với nam giới nếu bạn muốn có một sức khỏe tinh thần và thể chất tốt. Khi bạn mặc một chiếc quần ngủ phù hợp thì sẽ có giấc ngủ sinh lý tự nhiên sâu và cơ thể được tái tạo năng lượng hiệu quả. Bên cạnh đó, mẫu trang phục được thiết kế đặc biệt, khác hẳn với quần jeans, quần âu hay quần short kaki bạn vẫn thường mặc khi đi làm, đi chơi. Trong nội dung dưới đây, 5S Fashion chia sẻ đến bạn tầm quan trọng của đồ ngủ thoáng mát và top 12 mẫu đồ nên có trong ngăn tủ đồ ngủ của bạn.

Tầm quan trọng của quần ngủ với nam giới?

Một chiếc quần ngủ nam phù hợp, thoải mái đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn trong dài hạn. Cụ thể hơn về tầm quan trọng của trang phục được thể hiện ở những điều sau:

  • Lựa chọn đồ ngủ thoáng mát giúp bạn bảo vệ sức khỏe thân thể, cụ thể là tránh được bệnh về da và bệnh nam khoa. Quần thoáng mát giúp phần nhạy cảm của bạn luôn khô thoáng, mát mẻ, hạn chế được tối đa hiện tượng bí khí hay loại bỏ hoàn toàn môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển.
  • Quần ngủ nam thoáng mát thường có thiết kế phần mông, đũng và đùi rộng rãi thoải mái. Kiểu thiết kế này có sự khác biệt so với quần jeans, quần tây, quần kaki mặc ban ngày. Do vậy, bạn luôn cảm nhận được sự thoải mái, không bị vải cọ vào da gây rát bỏng khi nằm, co chân, lật người, co người. 
  • Đồ ngủ thoải mái giúp bạn ngay lập tức giải tỏa được một phần sự mệt mỏi và căng thẳng sau những giờ làm việc và học tập liên tục. Vì vậy, tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện theo chiều hướng tích cực hơn.
  • Khi lựa chọn đồ ngủ thoáng mát, phù hợp với cơ thể còn giúp tôn lên vẻ đẹp cơ thể, giúp bạn tự tin hơn và có đời sống vợ chồng tốt đẹp.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn quần ngủ nam thoáng mát

Tầm quan trọng của việc lựa chọn quần ngủ nam thoáng mát

Top 12 mẫu ngủ nam thoáng mát giúp nam giới thoải mái

Đồ ngủ nam thoáng mát hay không phụ thuộc phần lớn vào chất liệu và kích thước của quần. Dưới đây là top 12 mẫu quần ngủ nam mỏng nên có trong tủ đồ ngủ của bạn.

Quần ngủ nam sợi modal kháng khuẩn

Sợi modal là một chất liệu sinh học được làm từ xenlulozo của cây sồi. Sợi modal thường được coi là giải pháp thay thế thân thiện với môi trường hơn sợi bông vì cây sồi không cần nhiều nước để phát triển và quá trình sản xuất dệt cũng dùng ít nước hơn khoảng 10 - 20 lần.

Về tính chất, quần ngủ cho nam giới được sản xuất từ sợi modal cực kỳ mềm mại và có cảm giác như lụa khi mặc. Độ mềm của vải gấp đôi so với cotton tự nhiên và mang đến cảm giác tuyệt vời cho chính làn da của bạn. Quần còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt hơn cotton đến 50% nên bạn sẽ không có cảm giác cơ thể bị dính mồ hôi khó chịu. Quần có khả năng kháng mùi, kháng khuẩn để bảo vệ làn da và cơ thể bạn luôn thơm tho và khỏe mạnh.

Ngoài ra, chất liệu vải sồi cực kỳ bền và có khả năng giữ được hình dáng, độ hoàn thiện cao ngay cả trong trường hợp bạn giặt chúng thường xuyên. Chính vì vậy, model là chất liệu rất lý tưởng dành cho quần ngủ của bạn.

Quần ngủ cho nam làm từ sợi modal kháng khuẩn

Quần ngủ cho nam làm từ sợi modal kháng khuẩn

Quần ngủ nam chất liệu lụa sang trọng

Lụa tự nhiên, phần lớn là lụa tơ tằm là một trong những chất liệu cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Đặc điểm nổi bật của quần lụa là bề mặt vải mỏng, mềm, mịn màng và rất nhẹ. Khả năng thấm hút mồ hôi của lụa tơ tằm cực tốt để làn da bạn luôn khô thoáng, không gây cảm giác bết dính. Chất liệu còn mang đến bạn cảm giác mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Do sợi có nguồn gốc từ tự nhiên nên rất lành tính với da, không khiến bạn bị ngứa ngáy kích ứng.

Tuy nhiên, quần từ vải lụa có độ co giãn tương đối thấp nên bạn cần chọn lên tầm 1 size nếu quần là loại form thường và bạn muốn mặc rộng rãi. Bên cạnh đó, mồ hôi từ cơ thể bạn có thể làm màu vải bị ố theo thời gian nếu không được giặt ngay sau khi mặc. Do vậy, bạn nên có những biện pháp để bảo quản đồ đúng cách.

Quần ngủ cho nam chất liệu lụa sang trọng

Quần ngủ cho nam chất liệu lụa sang trọng

Đồ ngủ chất liệu lanh thoát nhiệt tốt

Sợi lanh là chất liệu hoàn toàn từ tự nhiên, có nguồn gốc từ vỏ và xơ của cây lanh. Những sợi xơ dài từ 150mm thu được từ cây sẽ được sử dụng để dệt lên vải lanh cao cấp. Ưu điểm của quần ngủ được làm từ vải lanh là cực kỳ mềm mại và mịn màng do thành phần sợi cấu tạo không chứa chất xơ. Trang phục có khả năng thấm hút tốt, khoáng khuẩn và kháng mùi hiệu quả. Đồng thời, vải lanh không bị co rút hoặc xơ khi sử dụng lâu dài và giặt nhiều lần. Tuy nhiên, điểm hạn chế của vải là độ đàn hồi kém và có thể bị đứt vải nếu bạn là ủi ở nhiệt cao hay gấp quần theo một nếp cố định trong thời gian dài.

Đồ ngủ cấu tạo từ chất liệu lanh thoát nhiệt tốt

Đồ ngủ cấu tạo từ chất liệu lanh thoát nhiệt tốt

Quần ngủ nam mỏng sợi bamboo thoáng khí

Quần ngủ sợi bamboo có nguồn gốc từ cây tre, đặc biệt là loài tre có tên gọi là Bambusoideae. Ưu điểm của mẫu quần này là mang đến cảm giác mềm mại và dễ chịu cho làn da. Đặc tính thấm hút mồ hôi tốt và bay hơi nhanh chóng cũng trở thành điểm nổi trội khiến quần được sử dụng để làm quần lót, quần ngủ, áo thun, áo sơ mi mặc 4 mùa, đặc biệt là cho mùa hè.

Quần ngủ chất liệu sợi tre kháng khuẩn và khử mùi tự nhiên giúp ngăn chặn hiệu quả sự phát triển của sinh vật và giảm mùi cơ thể tốt. Tính đàn hồi của vải cao, giúp quần duy trì được phom dáng tốt sau thời gian dài sử dụng.

Quần ngủ cho nam mỏng nhẹ làm từ sợi bamboo thoáng khí

Quần ngủ cho nam mỏng nhẹ làm từ sợi bamboo thoáng khí

Quần ngủ nam chất liệu thun lạnh

Quần ngủ chất liệu thun lạnh được dệt bằng phương pháp dệt kim hoặc dệt thoi. Ưu điểm của mẫu quần là có khả năng giữ phom tốt, không bị xù lông trong quá trình sử dụng hoặc giặt liên tục. Khi bạn sờ vào chất liệu vải sẽ cảm nhận được tay se lạnh rất sảng khoái. Vải của quần còn có đặc tính mà mềm mượt và nhẹ nên phù hợp với những người thích mặc quần mà như không mặc.

Tuy nhiên, vì chất liệu thun lạnh được dệt từ sợi polyester là chính nên độ thoáng mát sẽ không cao như sợi lanh, sợi bamboo hay modal. Tùy theo công nghệ dệt mà quần có khả năng kháng khuẩn, kháng mùi hay không. Vì những đặc tính này, quần thường được dùng cho mùa có thời tiết khá mát mẻ như thu đông.

Quần ngủ nam dùng cho mùa mát mẻ có chất liệu thun lạnh

Quần ngủ nam dùng cho mùa mát mẻ có chất liệu thun lạnh

Quần ngủ sợi viscose co giãn thoải mái

Sợi viscose còn được biết đến với tên gọi khác là sợi lụa nhân tạo. Chất liệu được tổng hợp từ sợi cellulose của bột gỗ cây sồi, thông, bạch đàn hoặc cây tre. Loại vải này được kỳ vọng là có khả năng thay thế cho sợi cotton hoặc polyester trong tương lai để sản xuất trang phục. 

Những ưu điểm nổi bật của quần ngủ sợi viscose là không giữ nhiệt giúp cơ thể bạn luôn mát mẻ. Quần hấp thụ nước và mồ hôi tốt để làn da người mặc luôn khô ráo. Trang phục có thành phần chính là viscose rất nhẹ, không tích điện, độ mềm mại tương tự bông nên mang đến sự thoải mái tối đa cho người mặc. Sợi vải có nguồn gốc từ tự nhiên, sử dụng được cho làn da em bé nên sẽ không khiến bạn bị kích ứng dù là ở vùng nhạy cảm nhất.

Quần ngủ cấu tạo từ sợi viscose co giãn thoải mái

Quần ngủ cấu tạo từ sợi viscose co giãn thoải mái

Quần ngủ nam vải chambray trẻ trung

Chambray là một loại vải dệt trơn bằng sợi cotton và có màu nguyên bản là màu xanh dương nhạt. Tuy nhiên, bạn dễ dàng tìm được nhiều màu sắc khác tùy theo màu nhuộm được sử dụng. Vẻ ngoài của vải Chambray giống denim nhưng lại nhẹ, kết cấu mềm mỏng và có độ thoáng khí hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bên cạnh làm quần ngủ, sợi chambray còn được dùng làm áo sơ mi, áo thun.

Quần ngủ nam sợi chambray thường được làm từ 100% cotton nên sẽ mềm mại hơn sau một vài lần giặt. Loại vải này có khả năng thoát mùi tốt, thấm hút mồ hôi nhanh chóng để bạn luôn mát mẻ, khô thoáng vào mùa hè.

Quần ngủ nam chất vải chambray trẻ trung

Quần ngủ nam chất vải chambray trẻ trung

Đồ ngủ nam chất liệu Tencel cao cấp

Tencel còn được biết đến là Lyocell, là một loại sợi sinh học an toàn và thân thiện với môi trường. Vải Lyocell được dệt từ các loài cây họ kim và điển hình là cây bạch đàn hay khuynh diệp. 

Quần ngủ nam chất liệu Tencel ít bị nhàu nhát, co rút sau khi giặt và sử dụng trong thời gian dài. Sợi có khả năng thấm hút tốt nên quần ngủ sẽ mang đến bạn cảm giác thoải mái và khô thoáng cực đỉnh. Bề mặt vải mịn màng và nhẹ khiến bạn có cảm giác mặc như không mặc rất dễ chịu. Bên cạnh đó, cây khuynh diệp còn có khả năng kháng khuẩn rất tốt nên trang phục của bạn sẽ giúp ngăn chặn hiệu quả sự sinh sôi của vi khuẩn có hại. 

Đồ ngủ nam được sản xuất từ sợi Tencel cao cấp

Đồ ngủ nam được sản xuất từ sợi Tencel cao cấp

Quần ngủ nam sợi Rayon Jersey dễ chịu

Quần ngủ làm từ sợi Rayon Jersey cực kỳ mềm mại và linh hoạt, vừa thoáng khí vừa hút ẩm cực tốt. Trang phục từ chất liệu này có độ rủ đặc trưng và bề mặt có độ bóng nhẹ tạo nên nét tinh tế cho sản phẩm. Với việc bổ sung thêm thành phần spandex, rayon tạo ra một chiếc quần jersey co giãn vô cùng thoải mái mà vẫn bền vững và chống mài mòn tốt. 

Quần ngủ nam làm từ sợi Rayon Jersey co giãn tốt

Quần ngủ nam làm từ sợi Rayon Jersey co giãn tốt

Quần ngủ nam họa tiết dễ thương

Bên cạnh những mẫu quần ngủ màu trơn, bạn còn có thể lựa chọn quần có nhiều họa tiết trang trí đẹp và dễ thương như hình hoạt hình, hình động vật, hình hoa quả tươi vui hay hình game siêu chiến. Sau một ngày dài làm việc và nhìn thấy những hình ảnh mà bản thân yêu thích, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui nhỏ giúp thoải mái tinh thần. Bên cạnh chú trọng đến họa tiết, bạn còn phải để ý đến chất liệu của vải. Họa tiết đẹp nhưng chất liệu không tốt sẽ làm bạn khó chịu ngay từ lần mặc đầu tiên. 

Quần ngủ nam họa tiết trang trí đa dạng và dễ thương

Quần ngủ nam họa tiết trang trí đa dạng và dễ thương

Mẫu quần ngủ nam họa tiết kẻ hoặc caro tối giản

Kẻ sọc dọc, sọc ngang, sọc chéo hay kẻ caro là họa tiết trang trí cơ bản trên trang phục thời gian và mang tính vượt thời gian. Nếu những hình họa tiết đáng yêu phù hợp với người trẻ thì chi tiết đường kẻ, ô vuông caro lại phù hợp với nam giới ở mọi lứa tuổi. Do vậy, nếu bạn là người thích sự tối giản hiện đại hay muốn mua quần ngủ tặng em trai, chồng, người yêu hay bố thì đây là mẫu cực kỳ phù hợp.

Quần ngủ nam họa tiết kẻ sọc hoặc kẻ caro tối giản

Quần ngủ nam họa tiết kẻ sọc hoặc kẻ caro tối giản

Tùy theo cân nặng, chiều cao, số đo vòng mông và đùi mà bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp. Tuy nhiên, chất liệu lại là yếu tố cần đặc biệt quan tâm do các loại vải khác nhau lại có tính chất khác nhau. 5S Fashion đã giới thiệu đến bạn 12 mẫu quần thoáng mát và tốt nhất dựa trên chất liệu và họa tiết. Nếu chiếc quần bạn chọn mua được làm từ các loại sợi khác thì hãy tìm hiểu kỹ tính chất của vải trước khi thanh toán để đảm bảo chúng phù hợp. Bạn đừng quên tiếp tục theo dõi 5S Fashion để có kinh nghiệm lựa chọn trang phục tốt nhất cho nam giới.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng