Bật mí 15+ tips phối đồ với áo sơ mi caro nam phong cách cho chàng

27.09.2023
Mục lục (Hiện)

Bật mí 15+ tips phối đồ với áo sơ mi caro nam phong cách cho chàng: Phong cách đường phố giản dị (Streetwear), phong cách trang trọng, buổi tối, .... Mời các chàng tham khảo tiếp nhé!

1. Cách phối áo sơ mi caro nam theo từng phong cách

Áo sơ mi caro nam là một item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai bởi tính basic, dễ phối và chưa bao giờ lỗi mốt. Mọi đối tượng ở mọi độ tuổi có thể sử dụng item áo sơ mi nam này để tạo điểm nhấn trong phong cách ăn mặc hàng ngày. Dưới đây là một số gợi ý về cách phối đồ với áo sơ mi sọc caro nam mà bạn có thể thử:

1.1. Phong cách đường phố giản dị (Streetwear)

Phong cách đường phố đề cao sự phóng khoáng, thoải mái và tự do thể hiện cá tính, một số kiểu trang phục kết hợp với áo sơ mi caro nam sẽ không để bạn thất vọng:

  • Phối áo sơ mi caro với áo khoác bomber: Một chiếc áo khoác bomber có màu sắc tương phản với áo sơ mi caro sẽ tạo điểm nhấn cho trang phục.
  • Phối áo sơ mi caro với quần jeans/ jogger và sneakers: Bạn có thể chọn một chiếc caro nam form rộng, quần jeans, đôi sneakers có màu sắc hợp với áo để tạo nên một trang phục bụi bặm, thoải mái mà không kém phần lịch lãm
  • Phối áo sơ mi caro với áo thun và quần shorts: Áo sơ mi caro kết hợp với một chiếc áo thun và quần shorts là cách phối đồ streetwear phóng khoáng rất thích hợp cho mùa hè. 
  • Phối áo sơ mi caro với áo khoác da và quần skinny: Áo sơ mi caro cũng một chiếc áo khoác da và quần skinny là cách phối đồ streetwear cá tính, sành điệu, phong cách này được rất nhiều bạn trẻ Âu Mỹ ưa chuộng

Phong cách đường phố với áo sơ mi caro trẻ trung

Phong cách đường phố với áo sơ mi caro trẻ trung

1.2. Phong cách trang trọng, buổi tối

Nếu tham gia một bữa tiệc hoặc những dịp cần ăn mặc trang trọng, lịch sự, bạn có thể chọn áo sơ mi caro có màu đen, xanh đậm, hoặc màu ghi cùng một chiếc quần âu hoặc quần tây trung tính. Đừng quên khoác lên một chiếc áo vest hoặc áo blazer chất liệu cao cấp, có màu sắc tương phản hoặc tương tự với áo sơ mi caro để tạo nên một tổng thể hài hòa, ấn tượng. Ngoài ra, việc bổ sung các phụ kiện như đôi giày da oxford hoặc giày lười, cà vạt, cài áo hoặc nơ cổ sẽ tăng thêm vẻ thanh lịch, trang trọng cho trang phục.

Áo sơ mi caro kết hợp với vest làm nên trang phục lịch sự

Áo sơ mi caro kết hợp với vest làm nên trang phục lịch sự

1.3. Phong cách thoải mái thường ngày

Trang phục thường ngày sẽ ưu tiên sự dễ chịu khi mặc, bạn có thể chọn một chiếc áo sơ mi caro màu đậm và kết hợp với quần kaki và đôi giày lười để tạo nên vẻ ngoài hợp thời trang mà vẫn thoải mái. Nếu thời tiết quá nóng, một áo sơ mi caro kết hợp với quần shorts và giày thể thao sẽ là sự lựa chọn không tồi.

Áo sơ mi kết hợp quần kaki tạo sự thoải mái cho các chàng trai ngày thường

Áo sơ mi kết hợp quần kaki tạo sự thoải mái cho các chàng trai ngày thường

1.4. Phong cách Preppy lịch lãm

Phong cách Preppy được lấy cảm hứng từ văn hóa trường trung học và trường đại học ở Bắc Mỹ vào những năm 1950 và 1960. Phong cách này nổi bật với họa tiết kẻ caro, chấm bi, kẻ sọc cùng màu sắc cổ điển, đơn giản và thanh lịch.

Để phối áo sơ mi caro nam mang phong cách Preppy, bạn nên lựa chọn quần chinos màu trung tính như xám, be hoặc nâu, đôi giày tây nâu hoặc đen cùng các phụ kiện bổ trợ như cà vạt, dây lưng da và đồng hồ. 

Phong cách Preppy lịch lãm với áo sơ mi kẻ caro

Phong cách Preppy lịch lãm với áo sơ mi kẻ caro

1.5. Phong cách Retro cổ điển

Nếu bạn ưa thích sự hoài niệm lãng mạn của phong cách Retro, hãy chọn cho mình một chiếc áo sơ mi với hoạ tiết caro lớn, màu sắc đậm như xanh navy, đỏ đậm hoặc màu ghi, kết hợp với quần jeans có kiểu dáng retro hoặc màu sắc vintage như xanh dương hoặc xám. Ngoài ra, đừng quên đi một đôi giày oxford truyền thống hoặc giày thể thao retro và thêm một số phụ kiện như kính râm kiểu cổ điển, nơ cổ để hoàn thiện trang phục.

Phong cách Retro với áo sơ mi caro nam mang lại cảm giác lãng mạn và phong cách cho nam giới

Phong cách Retro với áo sơ mi caro nam mang lại cảm giác lãng mạn và phong cách cho nam giới

2. Phối áo sơ mi caro nam với quần áo, phụ kiện

2.1. Áo sơ mi caro nam phối với quần âu

Quần âu nam cũng là một item quen thuộc trong tủ đồ của bất cứ anh chàng nào. Nếu muốn một trang phục lịch sự, tối giản, hãy mặc áo sơ mi caro nam ôm dáng, sơ vin với một chiếc quần âu đen, xám. Nếu muốn sự trẻ trung, tươi mới và thoải mái, bạn hãy thử mặc layer, mặc áo sơ mi caro nên ngoài áo thun, tanktop hoặc ba lỗ.

Phong cách Retro với áo sơ mi caro nam mang lại cảm giác lãng mạn và phong cách cho nam giới

Áo sơ mi caro nam phối với quần âu là bí kíp phối đồ thường gặp của các quý ông 

2.2. Áo sơ mi caro nam phối với quần jogger

Cách phối áo sơ mi caro nam với quần jogger sẽ mang lại sự trẻ trung, năng động cho những chàng trai. Nếu muốn phối theo cách này, bạn có thể thử mix chiếc sơ mi caro màu nổi như đỏ với quần jogger tối màu hoặc sáng hơn để tạo nên một tổng thể nổi bật, ấn tượng.

Áo sơ mi caro nam phối với quần jogger

Áo sơ mi caro nam phối với quần jogger giúp các chàng trai trở nên cá tính hơn

2.3. Áo sơ mi caro nam phối với quần kaki

Quần dài Kaki nam là một lựa chọn phổ biến và dễ dàng phối hợp với áo sơ mi caro. Để trông trẻ trung và hack tuổi hơn, hãy lựa chọn chiếc sơ mi caro tay lửng hoặc được xắn lên gọn gàng.

 Áo sơ mi caro nam phối với quần kaki

 Áo sơ mi caro nam phối với quần kaki giúp các chàng trẻ trung hơn

2.4. Áo sơ mi caro nam phối với quần short

Áo sơ mi caro nam mix với quần short là sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với những anh chàng thể thao, ưa thích sự năng động. Bạn có thể mặc áo sơ mi với quần short hoặc phối layer, mặc áo sơ mi bên ngoài áo thun hoặc áo ba lỗ, tanktop.

 Áo sơ mi caro nam phối với quần short

 Áo sơ mi caro nam phối với quần short mang lại cảm giác thể thao và khỏe khoắn cho các chàng

2.5. Áo sơ mi caro nam phối với quần jeans

Quần jeans và áo sơ mi caro nam rất phù hợp với những người yêu thích vẻ lãng tử, phong cách học đường trẻ trung, Bạn có thể thêm các phụ kiện như mũ lưỡi trai, giày sneakers, balo hoặc túi đeo chéo để trang phục thêm phần năng động.

Áo sơ mi caro nam phối với quần jeans

Áo sơ mi caro nam phối với quần jeans cực hợp với các chàng trai học sinh

2.6. Áo sơ mi caro nam phối với áo thun

Các bạn trẻ, nhất là học sinh, sinh viên rất chuộng sự kết hợp hoàn hảo giữa áo thun với sơ mi caro nam bởi sự tươi mới, trẻ trung. Bạn có thể chọn áo phông nam đơn sắc (trắng hoặc đen) mặc trong áo sơ mi caro bất kỳ, như vậy là đã đủ điểm nhấn.

Áo thun trơn kết hợp với áo sơ mi caro

Áo thun trơn kết hợp với áo sơ mi caro luôn là sự lựa chọn tuyệt vời

2.7. Áo sơ mi caro nam phối với áo vest

Ai cũng từng nghe đến áo sơ mi đơn sắc kết hợp với vest, vậy bạn đã thử sơ mi caro với vest bao giờ chưa? Nghe có vẻ khá rối mắt nhưng nếu bạn chọn sơ mi hoặc vest đơn màu, bạn sẽ phải bất ngờ vì outfit ấn tượng này đấy! 

 Áo sơ mi caro nam phối với áo vest

Áo sơ mi caro nam phối với áo vest giúp các chàng lịch lãm và sang trọng hơn

2.8. Áo sơ mi caro nam phối với áo gile len

Chọn một chiếc áo sơ mi caro có hoạ tiết nhỏ và phối với một chiếc áo gile đơn sắc như đen, xám hoặc xanh navy. Điều này tạo nên một trang phục đơn giản và phong cách giống với những chàng trai Hàn Quốc thường thấy trên phim.

Áo sơ mi caro nam phối với áo gile len

Áo sơ mi caro nam phối với áo gile len mang đến phong cách thật Hàn Quốc

2.9. Áo sơ mi caro nam phối với áo khoác denim 

Áo denim là một loại trang phục được ưa chuộng bởi những anh chàng nam tính, bụi bặm. Bạn hãy thử kết hợp áo sơ mi caro trắng với áo denim xanh đậm để tạo phong cách cổ điển và thanh lịch. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn độc đáo, hãy chọn áo denim cropped (cắt ngắn) kết hợp với áo caro sơ mi dài tay. Kết hợp này mang lại sự cân đối giữa hai kiểu áo, tạo nên một phong cách trẻ trung và năng động.

Áo sơ mi caro nam phối với áo khoác denim

Áo sơ mi caro nam phối với áo khoác denim mang lại cảm giác nam tính 

2.10. Áo sơ mi caro nam phối với áo khoác da

Bạn có thể kết hợp giữa áo sơ mi caro nam với áo khoác da biker hoặc áo khoác da dáng blazer. Outfit này sẽ cân đối giữa sự lịch lãm của áo khoác da và sự tươi mới của áo caro sơ mi. Nếu bạn muốn trải nghiệm phong cách nổi bật, cá tính, hãy thử kết hợp áo caro sơ mi với áo khoác da có màu sắc tương phản. Ví dụ, áo caro sơ mi màu đen phối cùng áo khoác da màu đỏ hoặc áo caro sơ mi màu xanh phối cùng áo khoác da màu vàng. 

Áo sơ mi caro nam phối với áo khoác da

Áo sơ mi caro nam phối với áo khoác da cá tính cho các chàng

2.11. Áo sơ mi caro nam phối với chelsea boot

Những đôi chelsea boot cùng áo sơ mi nam có họa tiết kẻ caro, quần jeans, kaki sẽ mang lại vẻ đẹp đứng đắn, nam tính, cool ngầu cho người mặc. Outfit này rất phù hợp với những chàng trai hiện đại, thành thị.

Áo sơ mi caro nam phối với chelsea

Áo sơ mi caro nam phối với chelsea boot mang đến cảm giác thời thượng

3. Những lỗi sai thường gặp khi phối đồ với áo sơ mi caro nam

Khi phối đồ với áo sơ mi caro nam, có một số lỗi sai thường gặp mà bạn nên tránh, điển hình là:

  • Phối màu không hợp lý: Hãy chắc chắn chọn màu áo sơ mi caro phù hợp với màu của các phụ kiện và quần áo khác. Tránh phối màu quá nhiều và tạo ra sự xung đột màu sắc.
  • Họa tiết áo không phù hợp với hình thể: Những quý ông gầy cao không nên chọn họa tiết caro nhiều kẻ sọc bởi sẽ khiến hình thể trở nên thiếu sức sống. Những chàng trai đầy đặn hoặc chiều cao hạn chế không nên chọn họa tiết quá nhiều kẻ ngang hoặc caro to bản. 
  • Sai cỡ áo sơ mi caro: Lỗi sai size của áo sơ mi caro có thể làm mất đi vẻ lịch sự, phong cách của trang phục. Bạn nên nghe tư vấn hoặc thử đồ để chọn size áo sơ mi caro vừa vặn, thoải mái.
  • Sử dụng quá nhiều hoặc chọn phụ kiện không phù hợp: Đảm bảo phụ kiện như thắt lưng, cà vạt hoặc khẩu trang mix and match với áo sơ mi caro để tạo ra sự hoàn thiện cho trang phục. Ví dụ, bạn nên chọn cà vạt có họa tiết khác và có kích cỡ lớn hơn họa tiết caro trên áo để đảm bảo outfit không bị rối mắt.

Trên đây là 15+ tips phối đồ với áo sơ mi caro nam phong cách cho chàng. Chúc các chàng luôn trẻ trung và phong độ với các bí kíp hữu ích trên của 5S Fashion nhé. Đừng quen theo dõi 5S Fashion để cập nhật tin tức mới nhất về cách phối đồ cho nam giới. 

Xem thêm: 

Biên tập: Lê Thị Thảo
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng