Quần xám phối áo màu gì nam đẹp, nam tính nhất năm 2023

15.10.2023
Mục lục (Hiện)

Câu hỏi mà nhiều chàng trai đang gặp vướng mắc là quần xám phối áo màu gì nam để đẹp, phong cách nhất? Phái mạnh cần hiểu những nguyên tắc gì khi phối trang phục với item này? Hiểu được những khó khăn khi phối đồ đó của cánh mày râu, trong bài viết dưới đây 5S Fashion sẽ giải đáp vấn đề quần màu xám phối với áo màu gì nam

1. Quần màu xám là item cho mọi chàng trai 

Trong sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang hiện nay, quần nam xám luôn là một trong những item bất hủ, không bao giờ lỗi thời dành cho cánh mày râu. Sức hút khó cưỡng của item này đến từ tính đa năng, dễ dàng phối đồ để diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

Tại sao phái mạnh nên có quần xám trong tủ đồ? 

Trước khi giải đáp thắc mắc quần xám phối áo màu gì nam, hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu lý do tại sao mỗi chàng trai đều nên có ít nhất một chiếc quần xám trong tủ đồ nhé!

Mỗi chàng trai nên có ít nhất một chiếc quần xám trong tủ đồ 

Mỗi chàng trai nên có ít nhất một chiếc quần xám trong tủ đồ 

Bên cạnh hai màu trắng và đen là màu cơ bản được ưa chuộng, xám - thuộc gam màu trung tính dễ dàng phối đồ cũng rất được yêu thích. Đây cũng là lý do chính giúp các item tông xám giữ được sức hút lớn với người tiêu dùng. 

Chỉ với một chiếc quần xám, chàng trai đã có thể phối cùng nhiều kiểu áo với các màu sắc khác nhau. Đặc biệt, outfit có tông xám không hề kén dáng cũng như độ tuổi của người diện. Dù bạn cao hay thấp, béo hay gầy, trẻ tuổi hay đã trung niên thì đều có thể mặc quần có tông màu xám. 

Một số thiết kế quần màu xám được ưa chuộng 

Sự phát triển của ngành thời trang đã khiến các mẫu quần màu xám ngày càng đa dạng về thiết kế, chất liệu hơn. Nhờ đó, các chàng trai sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi chọn item này. Dưới đây là 4 mẫu quần được cánh mày râu yêu thích, ưa chuộng nhất hiện nay. 

  • Quần Âu xám

Sự lựa chọn hàng đầu của các chàng trai khi tìm đến item này chính là quần Tây nam màu xám. Với mẫu quần này, phái mạnh có thể hiện trong nhiều dịp khác nhau từ đi học, đi chơi, đi làm đến đi tụ tập hay hẹn hò,...  Điểm nhấn của mẫu quần này là tạo cho người mặc sự lịch lãm, sang trọng, đồng thời quần cũng giữ form rất tốt. 

Quần tây nam màu xám lịch lãm, sang trọng

Quần tây nam màu xám lịch lãm, sang trọng 

  • Quần short xám 

Quần short là item không thể thiếu trong tủ đồ hè của các chàng trai. Một chiếc quần xám trẻ trung với chất liệu mềm mại, rộng rãi sẽ giúp người mặc vừa thoải mái vừa thời trang.

Khi diện mẫu này, bạn có thể phối với nhiều mẫu áo khác nhau về kiểu dáng, màu sắc. Đừng quên mang thêm đôi giày sneaker hay giày thể thao để tổng thể outfit thêm phần năng động, cá tính nhé! Ngoài ra, một số mẫu quần short nam xám làm từ cotton còn được sử dụng như đồ ngủ. 

Quần short nam xám năng động, trẻ trung

Quần short nam xám năng động, trẻ trung 

  • Quần thun thể thao 

Quần thun thể thao là item bất hủ trong tủ đồ của các chàng trai. Thiết kế đơn giản, tập trung vào kiểu dáng, chất liệu là yếu tố giúp mẫu quần xám này có sức hút mãnh liệt với phái mạnh. 

Tùy vào thời tiết và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn kiểu quần dáng dài hoặc dáng quần đùi. Nếu chưa biết quần xám phối áo màu gì nam thì nhất định bạn không được bỏ qua những thông tin tiếp theo. 

Quần thun thể thao màu xám 

Quần thun thể thao màu xám 

  • Quần jogger xám 

Jogger là mẫu quần được thiết kế lấy cảm hứng từ quần thể thao truyền thống. Tuy nhiên, mẫu quần này có nhiều điểm sáng tạo hơn nhằm tăng tính thẩm mỹ, thời trang nhưng vẫn đảm bảo người mặc cảm thấy thoải mái. Một chiếc quần jogger xám năng động, cá tính chắc hẳn sẽ là item yêu thích của nhiều bạn nam trẻ. 

Về cơ bản, quần jogger vẫn giữ nguyên thiết kế cạp chun nhưng phần gấu quần lại có thay đổi. Chúng được bo chun để tổng thể thiết kế trở nên gọn gàng hơn và thuận tiện trong hoạt động. Chất liệu của quần jogger cũng rất đa dạng từ vải thun lạnh, kaki đến jeans,... 

Quần jogger nam cá tính

Quần jogger nam cá tính

  • Quần kaki xám 

Mẫu quần kaki xám cũng rất được yêu thích bởi vải kaki không gây gò bó nên rất thoải mái khi mặc. Mẫu quần thiết kế theo phong cách năng động, trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét lịch lãm, chỉn chủ nên các chàng trai có thể diện khi đi học, đi chơi,... 

Quần kaki nam màu xám

Quần kaki nam màu xám 

2. Nguyên tắc khi phối quần màu xám với áo 

Quần xám phối áo màu gì nam? Trước khi trả lời câu hỏi này chúng ta phải hiểu được các nguyên tắc khi phối quần màu xám với áo. Quần xám được đánh giá là item dễ mặc, không kén dáng người. Nhưng để tổng thể outfit hoàn hảo nhất, không bị “lạc quẻ” thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây: 

Chọn kiểu áo phù hợp 

Quần xám mặc với áo màu gì nam để có outfit phong cách, thời trang nhất? Đầu tiên phải xác định được kiểu áo phù hợp. Những mẫu áo dễ phối với quần màu xám nhất là sơ mi, áo phông và polo. Các outfit này phù hợp diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau ở trong nhà hay ngoài trời. 

Tuy nhiên, bạn nam cần lưu ý, với mẫu áo sơ mi chỉ nên phối với quần Tây hoặc quần short xám. Vì quần thể thao hay jogger với kiểu dáng thoải mái, cá tính sẽ không phù hợp với mẫu áo theo phong cách nghiêm túc, sang trọng. 

Chọn kiểu áo phù hợp với quần xám nam 

Chọn kiểu áo phù hợp với quần xám nam 

Phối màu sắc, họa tiết hài hòa 

Để tổng thể outfit không bị nhạt nhòa hoặc trở nên “quá lố”, “quá sến”, các chàng trai cũng cần chú ý tới sự kết hợp với màu sắc, họa tiết của áo sao cho hài hòa. Khi mix&match với quần màu xám, những tông áo đen, trắng sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất. Tuy nhiên, nếu muốn phá cách, bạn cũng có thể thử với các gam màu khác như xanh dương, tím, cam,... 

Màu sắc, họa tiết của áo hài hòa với quần nam xám 

Màu sắc, họa tiết của áo hài hòa với quần nam xám 

3. Quần xám phối áo màu gì nam đẹp, nam tính nhất 2023? 

Những thông tin phía trên đã cung cấp cho các chàng trai những chiếc quần màu xám được ưa chuộng nhất cùng nguyên tắc phối đồ với mẫu quần này. Để trả lời cho câu hỏi: “Quần xám phối áo màu gì nam đẹp, nam tính nhất 2023?”, mời bạn cùng tham khảo 8 cách phối đồ cực thời thượng dưới đây. 

Quần xám phối với áo sơ mi trắng 

Nếu đang thắc mắc quần tây nam màu xám mặc với áo màu gì thì bạn phải lưu ngay gợi ý sau đây.

Sơ mi trắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của chàng trai khi phải diện với quần tây xám. Outfit này vừa tạo cảm giác trẻ trung nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, lịch lãm, chỉn chu. 

Đặc biệt, nếu yêu thích phong cách của những anh chàng lãng mạn Hàn Quốc thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua cách phối đồ này. Ngoài sơ mi trắng thiết kế cổ truyền thống thì bạn cũng có thể phá cách với mẫu áo sơ mi cổ trụ độc đáo, thời thượng. 

Quần Âu xám phối áo sơ mi màu trắng 

Quần Âu xám phối áo sơ mi màu trắng 

Quần xám phối với áo phông đen 

Trang phục màu đen luôn là sự lựa chọn lý tưởng với mọi công thức mix&match. Đặc biệt, quần màu xám phối với áo phông đen chắc chắn là outfit tối giản mà chàng trai đang tìm kiếm. Dù có phần tối giản nhưng outfit này vẫn giúp bạn nam tỏa sáng trong đám đông bởi sự cool ngầu. 

Bên cạnh đó, mẫu áo phông đen cũng giúp chàng trai tôn dáng, đặc biệt sẽ khiến bạn trở nên cao và gầy hơn. Mẫu áo này còn có thể phối với nhiều kiểu quần xám từ quần tây, quần thể thao đến quần short, quần kaki, jogger. 

Phối quần màu xám với áo phông đen 

Phối quần màu xám với áo phông đen 

Quần xám phối với áo cùng màu 

Cách kết hợp cùng tông màu được các tín đồ thời trang khá yêu thích, đánh giá cao bởi sự đơn giản, hài hòa của outfit. Nếu không muốn tốn quá nhiều thời gian trong khâu lựa chọn quần xám phối với áo màu gì nam thì chàng tranh có thể lựa chọn cách phối đồ này. 

Tuy nhiên, phái mạnh cũng cần lưu ý không nên lựa chọn quần, áo có cùng sắc thái màu. Chẳng hạn như phối quần có màu xám đậm với áo có màu xám nhạt hay ngược lại. Để tạo điểm nhấn cho tổng thể outfit của mình, chàng trai đừng quên đeo thêm chiếc thắt lưng đen hoặc đi một đôi giày sneakers màu trắng nhé!

Cách phối quần màu xám với áo cùng màu 

Cách phối quần màu xám với áo cùng màu 

Quần xám phối với áo sơ mi họa tiết tối giản 

Bên cạnh các mẫu áo sơ mi một màu, các mẫu áo sơ mi với họa tiết tối giản cũng là item được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn khi mặc quần màu xám. Các chàng trai có thể tạo sự phá cách bằng việc diện áo sơ mi kẻ caro hay sọc dọc với quần xám. 

Cách phối đồ này sẽ tăng thêm phần năng động, trẻ trung cho bạn nam. Nếu chưa biết phối quần short xám mặc với áo màu gì nam thì bạn có thể tham khảo cách mix&match này, rất thích hợp để diện đi chơi, đi cafe cùng bạn bè đó. 

Phối quần màu xám với áo sơ mi họa tiết tối giản 

Phối quần màu xám với áo sơ mi họa tiết tối giản 

Quần màu xám phối với áo polo 

Áo polo là item có thiết kế tối giản, dễ phối đồ với nhiều kiểu dáng quần màu xám và diện được trong đa dạng hoàn cảnh. Khi phối áo polo với quần màu xám, tổng thể outfit của chàng trai sẽ trở nên nhẹ nhàng, tinh tế hơn. 

Tuy nhiên, để outfit này tránh bị đơn điệu, nhàm chán, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện như giày sneakers trắng, giày tây đen, khăn quàng cổ, đồng hồ,... 

Phối áo polo với quần màu xám 

Phối áo polo với quần màu xám 

Quần màu xám phối với áo Blazer/Vest 

Quần xám phối áo màu gì nam để thật nổi bật giữa đám đông? Chàng trai có thể tham khảo cách phối quần xám với áo blazer/Vest màu xanh, đen hoặc thậm là là màu cam, đỏ... Mặc dù có tông màu đối lập nhau nhưng outfit này lại rất hài hòa. 

Các mẫu Blazer hay Vest màu cam, đỏ,... nổi bật sẽ khiến chàng trai trở thành tâm điểm của sự chú ý trong đám đông mỗi khi xuất hiện. Nhưng bạn nam cũng đừng quên phối cùng áo sơ mi, áo phông hay polo màu trắng hoặc đen để outfit không bị lòe loẹt, quá sến. 

Phối Blazer/Vest với quần nam màu xám 

Phối Blazer/Vest với quần nam màu xám 

Quần xám phối cùng áo thun màu pastel 

Nếu bạn chưa biết diện quần jeans xám mặc với áo màu gì nam thì hãy tham khảo cách phối đồ này nhé. Các mẫu áo thun màu pastel luôn nhận được sự yêu thích của cả phái mạnh và phái đẹp. 

Những màu áo pastel phổ biến được ưa chuộng nhất là nâu be, hồng nhạt, xanh bạc hà,... Điểm thu hút của mẫu áo thun nam tông màu pastel này chính là không hề kén da và tôn được dáng người khéo léo, tạo cảm giác thon gọn, chỉn chu khi diện. 

Cách phối áo tông màu pastel với quần xám nam

Cách phối áo tông màu pastel với quần xám nam 

Quần xám mặc với áo sơ mi hồng 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ có phái đẹp mới diện áo sơ mi hồng. Nhưng hiện nay, các chàng trai cũng rất thích các thiết kế áo sơ mi màu hồng. Thậm chí, nó đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây. 

Mặc áo sơ mi hồng với quần Tây nam màu xám 

Mặc áo sơ mi hồng với quần Tây nam màu xám 

Nếu bạn theo đuổi phong cách Hàn Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua cách phối quần âu màu xám với áo sơ mi hồng. Các mẫu áo sơ mi từ tông màu hồng đậm đến hồng nhạt hay hồng tro,... ngày càng đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, tông áo hồng lại khá kén người mặc vì dễ gây xỉn da cho người diện. 

Thông qua bài viết trên đây, 5S Fashion đã đưa ra câu trả lời cho thắc mắc quần xám phối áo màu gì nam đẹp, nam tính nhất cho các chàng trai. Hy vọng với những chia sẻ này, các bạn nam sẽ hiểu rõ hơn về cách phối đồ với các kiểu quần màu xám và bỏ túi được những cách phối đồ cực thời thượng nhé! 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm: 

Xu hướng thời trang áo vest quần short nam hiện nay

Top 10 thương hiệu quần short jean nam hàng hiệu nổi tiếng

11 cách phối đồ với quần short jean nam ống rộng thời trang

Biên tập: Nông Thị Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng