loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Mệnh Kim hợp màu gì? Gợi ý outfit hợp mệnh cho nam giới mệnh Kim

Thuyết Ngũ hành được người Á Đông vận dụng phổ biến trong tâm linh, phong thủy. Người xưa quan niệm rằng, vũ trụ được tạo thành bởi 5 thành tố: kim loại, cây cối, nước, lửa, đất - tương ứng với 5 hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi năm sinh sẽ thuộc một cung mệnh trong Ngũ hành. Sau đây, hãy cùng 5S Fashion khám phá những điều thú vị về mệnh Kim - Mệnh Kim là gì? Mệnh Kim hợp màu gì? Mệnh Kim nên mặc màu gì cho hợp mệnh? 

Tổng quan về mệnh Kim trong ngũ hành

Hiểu rõ về quy luật Ngũ hành và vận dụng nó đúng cách sẽ giúp bạn có được may mắn và thuận lợi. Mệnh Kim là gì? Mệnh Kim hợp màu gì? Mệnh Kim nên mặc màu gì cho hợp mệnh? là một trong những khía cạnh phong thủy cơ bản nhất mà người mệnh Kim không nên bỏ qua.

Mệnh Kim là gì?

Tương tự các mệnh khác trong Ngũ hành, mệnh Kim cũng đóng vai trò cân bằng các yếu tố trong vũ trụ và trên mặt đất. Kim thường được hiểu là những kim loại ẩn chứa sâu dưới lớp vỏ trái đất, mang giá trị tiềm ẩn và sở hữu nội lực vững chắc.

Mệnh Kim thể hiện sự quyền uy và cứng cáp. Trong cuộc sống, Kim có thể là những món trang sức đẹp mắt, lộng lẫy. Ngoài ra, theo nghĩa tiêu cực, Kim là nguyên liệu chế tạo nên vũ khí, đao kiếm, tượng trưng cho chiến tranh, xung đột.

Mệnh Kim biểu thị cho kim loại quyền uy, lấp lánh, cứng cáp

Theo phong thủy, mệnh Kim được chia thành 6 nạp âm cơ bản, bao gồm Bạch Lạp Kim, Kiếm Phong Kim, Kim Bạc Kim, Hải Trung Kim, Sa Trung Kim và Thoa Xuyến Kim. Trong đó, Kiếm Phong Kim được đánh giá là nạp âm có Kim khí mạnh nhất. 

Người mệnh Kim sinh năm nào?

Dưới đây là các năm sinh thuộc mệnh Kim và nạp âm tương ứng:

  • Canh Thìn (1940, 2000), Tân Tỵ (1941, 2001): Nạp âm Bạch Lạp Kim
  • Nhâm Thân (1932, 1992), Quý Dậu (1933, 1993): Nạp âm Kiếm Phong Kim
  • Nhâm Dần (1962, 2022), Quý Mão (1963, 2023): Nạp âm Kim Bạc Kim
  • Giáp Tý (1924, 1984), Ất Sửu (1925, 1985): Nạp âm Hải Trung Kim
  • Ất Mùi (1955, 2015), Giáp Ngọ (1954, 2014): Nạp âm Sa Trung Kim
  • Canh Tuất (1970, 2030), Tân Hợi (1971, 2031): Nạp âm Thoa Xuyến Kim

Tính cách của người mệnh Kim

Mệnh Kim đại diện cho kim loại với đặc tính cứng cáp, chắc chắn. Do đó, người mang mệnh Kim sẽ sở hữu tính cách mạnh mẽ, tự tin, quyết đoán. Những người mang mệnh Kim thường có khả năng giao tiếp tốt, trí tuệ sắc bén và có con mắt quan sát tinh tường. 

Người mệnh Kim luôn có mục tiêu và định hướng rõ ràng trong cuộc sống, đồng thời, họ luôn kiên định với mọi quyết định của mình. 

Tuy nhiên, với sự cứng rắn và cái tôi quá lớn, mệnh Kim đôi khi dễ trở nên ngang ngạnh, bảo thủ, độc đoán.

Nam giới mệnh Kim mang tính cách mạnh mẽ, tự tin, quyết đoán

Quan hệ tương sinh - tương khắc của mệnh Kim

Như bạn đã biết Ngũ hành bao gồm 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Giữa chúng luôn có sự tác động và ảnh hưởng lẫn nhau, hay nói cách khác là quan hệ tương sinh - tương khắc.

Cụ thể, mệnh Kim tương sinh với Thổ và Thủy:

  • Thổ sinh Kim: Kim loại được sinh ra và bao bọc trong lòng đất
  • Kim sinh Thủy: Kim loại sau khi nung chảy sẽ chuyển sang trạng thái lỏng

Có hợp sẽ có tan, có sinh sẽ có tử, đó là quy luật cân bằng của tự nhiên. Trong Ngũ hành cũng vậy, bên cạnh sự tương sinh, tương hỗ lẫn nhau, còn tồn tại quan hệ tương khắc, xung đột:

  • Hỏa khắc Kim: Lửa làm nung chảy kim loại
  • Kim khắc Mộc: Kim loại (vũ khí) chặt đứt gỗ

Quy luật tương sinh - tương khắc trong Ngũ hành

Nhóm màu phong thủy của mệnh Kim

Màu sắc vốn là một trong những khía cạnh phong thủy quan trọng. Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến việc chọn màu xe, chọn màu sơn nhà, chọn màu điện thoại để hợp với bản mệnh. Sử dụng màu sắc hợp mệnh sẽ mang lại cho bạn may mắn và nguồn năng lượng tốt. Vậy mệnh Kim hợp màu gì? Mệnh Kim nên mặc màu gì cho hợp mệnh?

Người mệnh Kim hợp màu gì? Mệnh Kim nên mặc màu gì cho hợp mệnh?

Mệnh Kim hợp màu gì?

Nắm được bản chất mệnh Kim là gì? cũng như mối quan hệ tương sinh - tương khắc của nó trong Ngũ hành sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được các màu hợp và kỵ với mệnh Kim.

Với đặc tính của kim loại là sự cứng cáp, lấp lánh, mệnh Kim có các màu bản mệnh bao gồm trắng, bạc, xám và các màu có ánh kim. Bạn nam mệnh Kim được khuyến khích nên sử dụng các màu trong nhóm màu bản mệnh của mình để có được may mắn và nguồn sinh khí tốt.

  • Màu trắng: Đây là màu sắc biểu tượng cho sự tinh khiết, nhã nhặn, lịch sự. Đồng thời, màu trắng còn mang ý nghĩa trấn an tinh thần. Diện trang phục màu trắng có thể giúp cho người mệnh Kim giữ được “cái đầu lạnh” và đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Màu bạc: Đây là màu thuộc tone màu sáng được ứng dụng nhiều trong trang phục đi tiệc hoặc sự kiện quan trọng. Màu bạc giúp đem lại cho người mặc sự trang trọng, nổi bật và cá tính.
  • Màu xám: Gam màu này mang lại vẻ lịch lãm và nam tính cho người mặc. Bạn có thể vận dụng trong trang phục hằng ngày, đi làm, đi tiệc. Màu xám giúp người mệnh Kim phát huy thế mạnh của mình, tạo sự thuận lợi trong công việc.

Bên cạnh đó, do Thổ sinh Kim nên mệnh Kim cũng tương hợp với các màu thuộc mệnh Thổ như vàng, nâu đất.

  • Màu vàng: Màu vàng là màu tượng trưng cho tiền tài, phú quý. Do đó, màu vàng sẽ mang lại may mắn, sức khỏe và nguồn sinh khí tốt cho người mệnh Kim.
  • Nâu đất: Đây là tone màu trung tính được ưa thích bởi phái mạnh. Màu nâu toát lên vẻ gần gũi, chân thành, lịch lãm, nam tính. Kim tương sinh với Thổ, vì thế, người mệnh Kim sử dụng màu nâu đất - màu biểu tượng của Thổ sẽ tạo ra sự tương hỗ và vượng khí tốt.

Outfit màu nâu mang lại sinh khí tốt cho nam giới mệnh Kim

Mệnh Kim kỵ màu gì?

Bên cạnh các màu tương sinh, tương hợp như trên, bạn nam mệnh Kim cần lưu ý tránh các màu thuộc nhóm kiêng kỵ, khắc chế để tránh mang lại điềm xui hay bất lợi cho mình.

Cụ thể, Hỏa khắc Kim - Hỏa làm Kim bị suy yếu và nung chảy. Do đó, người mệnh Kim không nên sử dụng các màu thuộc bản mệnh Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím.

Những gam màu nóng và sặc sỡ này sẽ gây nên khó khăn và bất lợi cho người mang mệnh Kim như ảnh hưởng đến sức khỏe, kết quả công việc,... Vì vậy, đỏ, hồng, cam, tím là nhóm màu sắc kiêng kỵ mà người mệnh Kim nên tránh.

Màu đỏ là màu sắc kiêng kỵ mà bạn nam mệnh Kim nên tránh 

Gợi ý outfit hợp mệnh cho bạn nam mệnh Kim

Có thể thấy, màu sắc là yếu tố mang ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy, nó có thể mang đến vận may hoặc điềm xui rủi. Vậy người mệnh Kim nên mặc màu gì cho hợp mệnh? Quý ông mệnh Kim có thể tham khảo những outfit hợp mệnh mà 5S Fashion gợi ý dưới đây. 

Sơ mi trắng gọn gàng, thanh lịch

Sơ mi - quần âu vốn là combo thanh lịch của phái mạnh. Chiếc sơ mi trắng với họa tiết kẻ đen là sự lựa chọn bạn nam mệnh Kim không nên bỏ lỡ. Màu trắng vốn là màu sắc được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi ưu điểm dễ mặc, dễ phối và phù hợp với nhiều lứa tuổi. 

Diện trang phục màu trắng giúp bạn nam mệnh Kim thêm tự tin, chín chắn, mang lại điềm tốt và thuận lợi trong công việc. 

Nếu chiếc sơ mi dài tay mang lại cho bạn vẻ chững chạc và hơi “đứng tuổi”, bạn nam có thể lựa chọn thiết kế ngắn tay để tăng sự thoải mái, trẻ trung. Đừng quên sơ vin gọn gàng và kết hợp cùng giày tây sáng bóng để tạo nên một outfit đi làm hoàn hảo.

Sơ mi trắng kẻ đen SMC23064 phối quần âu lịch sự, sang trọng

Áo thun trắng phối đen nổi bật

Nếu đã quá quen thuộc với chiếc áo phông trắng trơn, quý ông mệnh Kim hãy thử ngay với chiếc áo thun trắng phối đen ấn tượng. Với form áo Slimfit vừa vặn, tôn dáng, chiếc áo thun 5S ngắn tay giúp bạn nam mệnh Kim toát lên vẻ nam tính, lịch lãm.

Bạn nam có thể phối áo thun với quần âu, quần short hoặc quần kaki tùy thuộc vào đặc điểm hoàn cảnh. Lưu ý, bạn nên kết hợp cùng quần màu đen để tạo sự hài hòa về màu sắc.

Áo thun trắng 5S TSO23005 đơn giản nhưng vô cùng nam tính, thu hút

Áo thun xám cổ tròn nam tính

Màu xám cũng là gam màu tương sinh với mệnh Kim. Màu xám mang lại cho bạn nam mệnh Kim sức khỏe ổn định và công việc suôn sẻ. Bên cạnh đó, màu xám cũng khuyến khích sự sáng tạo, thông minh và khéo léo bên trong bạn. 

Có thể nói, áo thun là item “must have” trong tủ đồ của mỗi bạn nam. Bên cạnh ưu điểm thoải mái, dễ mặc, áo thun còn rất phù hợp với nhiều phong cách khác nhau từ trang phục hằng ngày với áo thun - quần jeans hoặc áo thun - quần short cho đến trang phục đi làm lịch sự với áo thun - quần âu hoặc áo thun mix cùng bộ suit.

Với chiếc áo thun xám cổ tròn 5S, bạn nam mệnh Kim có thể mix cùng quần jeans và giày thể thao để tạo nên outfit vừa lịch sự nhưng cũng không kém phần trẻ trung, năng động.

Áo thun nam cổ tròn TSO23004 cực hợp mệnh với chàng mệnh Kim

Outfit đi biển cho bạn nam mệnh Kim

Tiếp theo, 5S Fashion sẽ gợi ý đến bạn nam mệnh Kim outfit không thể thiếu trong mùa hè này - combo áo thun và quần short kaki. Chàng trai mệnh Kim có thể mix áo thun màu ghi, màu xám cùng quần short màu trắng hoặc màu nâu.

Màu ghi và màu xám vốn là hai màu sắc tương hợp của mệnh Kim. Do đó, diện trên người sắc áo này không chỉ giúp bạn nam thêm tươi trẻ, năng động mà còn mang lại nguồn năng lượng tốt.

Outfit mùa hè trẻ trung, năng động dành cho bạn nam mệnh Kim

Áo polo chỉn chu, thanh lịch

Áo polo là một trong những trang phục đại diện cho vẻ nam tính của phái mạnh. Với thiết kế có cổ, áo polo mang lại cho người mặc sự chỉn chu, lịch thiệp. Chiếc áo polo màu ghi sáng dưới đây là sự lựa chọn lý tưởng dành cho quý ông mệnh Kim.

Áo polo nam màu ghi sáng APC23029 lịch lãm, cuốn hút

Với chất liệu Viscose mềm mịn, thoáng mát, thấm hút tốt, chiếc áo polo nam 5S giúp bạn nam tự tin diện ngay cả trong những ngày hè nóng bức. Bên cạnh đó, áo còn được điểm tô với chỉ thêu ở phần cổ áo và tay áo. Ngoai ra, màu ghi sáng cũng giúp bạn nam tôn da hơn.

Với áo polo 5S, chàng trai mệnh Kim có thể tự tạo cho mình những outfit riêng phù hợp với phong cách của mình. Nhìn chung, trang phục nam luôn đề cao sự tiện lợi, thoải mái và đơn giản. Do vậy, chỉ với một chiếc polo mix cùng quần âu cũng có thể khiến bạn nam trở nên vô cùng thu hút.

Áo thun nam màu ghi đá ấn tượng

Bên cạnh các gam màu phổ biến như trắng, xám, bạn nam mệnh Kim có thể thử ngay với màu ghi đá đặc biệt dưới đây. Màu ghi đá mang lại cho người mặc cảm giác dễ chịu, “mát mắt” nhưng không kém phần nam tính.

Áo thun nam 5S được làm từ chất liệu Freezing Nylon giúp tăng độ thoáng khí và thoát nhiệt nhanh, có thể giảm ngay từ 5-7 độ C khi mặc. Ngoài ra, chất vải thun lạnh này còn sở hữu bề mặt mềm mịn, co giãn 4 chiều. Bạn nam có thể mặc đi chơi, chạy bộ hay tham gia các hoạt động ngoài trời mà không cần lo lắng về vấn đề mồ hôi.

Áo thun nam 5S chất liệu Freezing Nylon thoáng khí, co giãn 4 chiều

Màu ghi đá là một trong những màu sắc ấn tượng mà chàng mệnh Kim nên thử. Mặc trang phục với màu sắc hợp mệnh sẽ giúp bạn nam thêm tự tin, rạng rỡ, đồng thời, kích thích trực giác, giúp chàng mệnh Kim phát huy tốt nhất năng lực của mình.

Để đảm bảo sự thoải mái và dễ vận động, bạn nam mệnh Kim nên kết hợp cùng một chiếc quần short kaki và giày thể thao.

Áo thun nam màu ghi đá TSO23048 trẻ trung, ấn tượng

Polo nâu đất nam tính, lịch lãm

Màu nâu đất là màu biểu tượng của đất - mệnh Thổ, mà Thổ là mệnh tương sinh và mang đến sự tương hỗ, bao bọc cho Kim. Vì thế, đây cũng là màu sắc nam giới mệnh Kim nên diện. Màu nâu đất thường được sử dụng trong thời trang mang phong cách lịch lãm, trưởng thành và pha chút hơi hướng cổ điển.

Áo polo nâu đất APC23028 phối quần kaki dài - outfit đi chơi, đi làm cho bạn nam mệnh Kim

Với màu nâu đất, 5S Fashion mang đến cho bạn chiếc polo với thiết kế độc đáo, ấn tượng. Thay vì sử dụng nút áo ở phần cổ như thường lệ, 5S Fashion đã khéo léo kết hợp cùng khóa kéo. Ngoài ra, áo còn được điểm tô bằng đường viền khác màu ở phần thân áo, cổ áo và tay áo.

Áo polo nam 5S với chất liệu Cotton USA cao cấp, co giãn 4 chiều

Bên cạnh diện các màu tương sinh, tương hợp, 5S Fashion mách bạn nam mệnh Kim tips phối đồ cực hợp mệnh - đó chính là sử dụng phụ kiện. Một số phụ kiện giúp tăng “Kim khí” cho bạn nam mệnh Kim như trang sức bằng vàng, bạc; đồng hồ mạ vàng; nút áo, khóa kéo bằng kim loại hoặc các phụ kiện có ánh kim lấp lánh.

Áo khoác gió màu vàng nổi bật

Với thiết kế không quá dày nhưng cũng không quá mỏng, áo khoác gió là item bạn nam không thể thiếu mỗi dịp đi ra ngoài. Chiếc áo khoác gió 5S được thiết kế với phong cách thể thao năng động. Ngoài ra, áo còn có chức năng cản gió, cản nước, cản bụi, cản tia UV hiệu quả. 

Màu vàng là màu sắc tương sinh, mang đến may mắn, phúc khí cho nam giới mệnh Kim. Màu vàng sặc sỡ giúp chàng mệnh Kim thêm tự tin, rạng rỡ, tỏa ra nguồn năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh. 

Ngoài ra, theo phong thủy, màu vàng là màu đại diện cho sự thành công, tiền tài, tài lộc. Đây là sự lựa chọn hợp mệnh, chiêu tài, may mắn dành cho bạn nam mệnh Kim yêu thích phong cách năng động, sặc sỡ. 

Áo khoác gió thể thao màu vàng rực rỡ, giàu năng lượng

Kết luận

Hy vọng những chia sẻ của 5S Fashion về mệnh Kim là gì? Mệnh Kim hợp màu gì? Mệnh Kim nên mặc màu gì cho hợp mệnh? đã giúp bạn nam mệnh Kim tìm được lời giải đáp cho cung mệnh của mình. Ngoài ra, để tăng may mắn, phúc khí cho hành Kim, bạn nam mệnh Kim cần biết cách vận dụng màu sắc và phụ kiện trong trang phục của mình. Truy cập https://5sfashion.vn/ hoặc đến ngay cửa hàng 5S Fashion để khám phá thêm nhiều outfit hợp mệnh, trẻ trung, phong cách với chất lượng và uy tín hàng đầu.

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline