loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 2000 mệnh gì? Hợp màu gì? Mách bạn top outfit hợp mệnh, trẻ trung

2000 mệnh gì? 2000 hợp màu gì? 2000 nên mặc gì cho hợp mệnh? là top câu hỏi tìm kiếm hàng đầu của người sinh năm 2000 khi muốn tìm hiểu về vận mệnh của mình. Hãy cũng 5S Fashion khám những điều thú vị xoay quanh năm sinh 2000 qua bài viết dưới đây.

>> Xem thêm:

Khái quát tuổi Canh Thìn 2000

Năm 2000 được đánh giá là năm “đẹp”, năm kết thúc của thế kỷ XX và khởi nguồn cho thế kỷ XXI. Bên cạnh đó, đây cũng là thế hệ Gen Z nổi bật với nhiều thành công, hoài bão. Vậy sinh năm 2000 mệnh gì? hợp tuổi gì? màu gì? và có tính cách ra sao? Cùng 5S Fashion khám phá ngay sau đây.

Canh Thìn 2000 mệnh gì?

Sinh năm 2000 mệnh gì?

Theo dương lịch, năm Canh Thìn được tính từ ngày 05/02/2000 đến ngày 23/01/2001. Người sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim - nạp âm Bạch Lạp Kim (vàng trong nến).

Những người mang nạp âm Bạch Lạp Kim thường có tính cách nhẹ nhàng, tinh tế, yêu thích sự vui vẻ, sôi động và thường mang niềm vui đến cho người khác. Ngoài ra, họ không giỏi che giấu cảm xúc của mình.

Theo quy luật tương sinh - tương khắc trong Ngũ hành, mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ và tương khắc với mệnh Hỏa. Cụ thể:

  • Thổ sinh Kim: Kim loại (Kim) được hình thành từ trong lòng đất (Thổ). Vì thế, trên thực tế, người mệnh Kim và mệnh Thổ nên kết hợp cùng nhau trong công việc hoặc hôn nhân để cùng tương hỗ và mang lại phúc khí tốt.
  • Hỏa khắc Kim: Ngọn lửa (Hỏa) sẽ làm cho kim loại (Kim) bị nung chảy. Do vậy, Hỏa và Kim không nên hợp tác cùng nhau để tránh xảy ra xung đột và làm suy yếu năng lượng của nhau.

Quy luật tương sinh - tương khắc trong Ngũ hành

Tính cách nam giới sinh năm 2000

Trong 12 con giáp, tuổi Thìn đại diện cho con rồng - biểu tượng cao quý của trời đất và vua chúa. Những người tuổi Canh Thìn sẽ mang tính cách đặc trưng của con giáp này cùng với cung mệnh Ngũ hành tương ứng.

Nam tuổi Thìn sinh năm 2000 cầm tinh con rồng. Do đó, họ sở hữu tính cách mạnh mẽ, cương trực và mang hoài bão lớn. Ngay từ khi còn trẻ, họ đã chăm chỉ học tập để tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cho tương lai.

Bạn nam tuổi Canh Thìn đặt cao việc xây dựng sự nghiệp cá nhân và quan tâm đến thành tựu riêng. Họ có xu hướng tự lập, tách rời khỏi tập thể để đối mặt với thử thách và khó khăn trong cuộc sống. 

2000 hợp với tuổi gì?

Việc hợp hay kỵ tuổi là điều người Việt rất quan tâm từ xưa cho đến nay. Đặc biệt là trong các dịp quan trọng như xây dựng nhà cửa, kết hôn, hợp tác làm ăn,... Việc lựa chọn được “đối tác” hợp tuổi sẽ giúp đôi bên hòa hợp tốt hơn, đồng thời, tránh dẫn đến xung đột, bất hòa. Ngược lại, tuổi kỵ sẽ khiến mối quan hệ đi xuống, đôi khi còn gây nên nhiều hiểm họa lớn.

Nam Canh Thìn 2000 hợp với tuổi nào?

Trong làm ăn kinh doanh, nam Canh Thìn 2000 nên hợp tác với những tuổi như Bính Tuất, Đinh Sửu, Kỷ Sửu hoặc những người cùng tuổi Canh Thìn.

Trong việc kết hôn, dựng vợ gả chồng, nam Canh Thìn nên lựa chọn bạn đời thuộc các tuổi như Canh Thìn, Bính Tuất, Đinh Sửu, Kỷ Sửu để mang lại cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, gia đình êm ấm, hòa thuận.

Ngoài ra, bạn nam Canh Thìn 2000 cũng có các tuổi kỵ không nên “tác hợp” cùng như Giáp Thân, Bính Thân, Nhâm Thân, Quý Mùi, Ất Mùi, Canh Dần, Mậu Dần để tránh xảy ra những rắc rối và hậu quả không mong muốn.

Sinh năm 2000 hợp màu gì?

Để xác định người sinh năm 2000 hợp màu gì, bạn cần dựa vào các cung mệnh tương sinh, tương khắc với nó. Cụ thể, tuổi Canh Thìn 2000 mệnh Kim có các màu hợp và kỵ như sau:

  • Màu bản mệnh: Trắng, vàng, xám, ghi
  • Màu tương sinh: Nâu, cam đất
  • Màu kiêng kỵ: Đỏ, hồng, cam, tím

Nhóm màu hợp phong thủy của người mệnh Kim

Mách chàng mệnh Kim top outfit hợp mệnh, trẻ trung, năng động

Lý giải được sinh năm 2000 mệnh gì? 2000 hợp màu gì? sẽ giúp bạn tìm được nhóm màu hợp và khắc với mình. Sau đây, 5S Fashion sẽ mách bạn nam 2000 mệnh Kim những outfit vừa hợp mệnh lại vừa trẻ trung, năng động. Cùng khám phá ngay!

Trang phục màu trắng

Có thể nói, trắng là màu sắc “quốc dân” được mọi người ưu tiên lựa chọn. Đây cũng là màu bản mệnh mà bạn nam mệnh Kim nên diện. Với sắc trắng tinh khôi, dễ mặc, dễ phối, bạn nam mệnh Kim sẽ có rất nhiều sự lựa chọn như áo thun, áo sơ mi, áo polo, quần short,...

Outfit đầu tiên bạn nam Canh Thìn nên thử là combo áo thunquần âu đơn giản, lịch sự.

Có thể nói, một trong những phong cách được phái mạnh ưa chuộng là sự chỉn chu và tối giản. Chiếc áo thun màu trắng với điểm nhấn nổi bật ở phần cổ áo và tay áo. Bạn có thể phối cùng quần âu tối màu để tạo sự hòa hợp về màu sắc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mix cùng quần short để tạo sự thoải mái và năng động hơn.

Áo thun ngắn tay TSO23005 phối quần âu đơn giản, lịch sự

Sơ mi trắng là sự lựa chọn an toàn và không bao giờ lỗi “mốt”. Chiếc áo sơ mi trắng khiến mọi cánh mày râu khi diện trên người đều toát ra vẻ “soái ca”, thu hút. Đây là outfit lý tưởng dành cho bạn nam mệnh Kim trong các dịp quan trọng như dự tiệc, đi gặp đối tác, ra mắt nhà người yêu,...

Combo “soái ca” - sơ mi trắng SMC23090 và quần âu

Có thể nói, đến với màu trắng, bạn nam sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Tiếp theo là một outfit đi chơi trẻ trung, năng động hơn dành cho bạn. Chiếc áo polo màu trắng với chất liệu Viscose cao cấp, mềm mịn, thoáng mát là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn nam mệnh Kim trong mùa hè này.

Áo polo trắng APC23030 mix quần jeans và giày thể thao năng động

Trang phục màu ghi/xám

Màu ghi hay màu xám là màu biểu trưng của kim loại. Vì thế, diện trang phục thuộc nhóm màu này sẽ giúp bạn nam mệnh Kim như được tiếp thêm sinh khí, làm việc và học tập hiệu quả hơn.

Màu ghi và xám là tone màu được phái mạnh ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Bạn nam mệnh Kim có thể dễ dàng kết hợp chiếc áo thun màu ghi hoặc màu xám cùng một chiếc quần short kaki và giày thể thao để tạo nên outfit dạo phố hoặc đi biển đầy phong cách.

Áo thun màu ghi/xám phối quần short - outfit lý tưởng cho ngày hè

 

Việc lựa chọn item phối cùng đôi khi sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian. Vậy sự lựa chọn sáng suốt dành cho bạn chính là “tậu” những trang phục theo set. Set thể thao nam năng động, thoải mái dưới đây là outfit bạn không nên bỏ qua.

Bộ thể thao nam màu xám khỏe khoắn, thích hợp tập gym, chạy bộ, tập thể thao,...

Set đồ thể thao mang lại cho bạn nam mệnh Kim phong cách thể thao khỏe khoắn, nam tính. Gam màu xám trung tính dễ mặc, phù hợp với mọi loại da. Bạn có thể diện set đồ này trong những dịp thường ngày. Ngoài ra, với chất vải thoáng mát, thấm hút tốt, bạn nam có thể thoải mái diện trang phục này khi chạy bộ, tập gym, chơi thể thao hay tham gia các hoạt động ngoài trời.

Trang phục màu vàng

Bên cạnh các màu mang sắc thái trung tính như trắng, xám, ghi, nếu bạn nam mệnh Kim yêu thích sự nổi bật có thể thử ngay trang phục màu vàng. Màu vàng vốn là màu sắc rực rỡ, ấm áp, tươi vui. Vì thế, trang phục màu vàng sẽ khiến bạn nam mệnh Kim vui vẻ, tích cực và tỏa ra nguồn năng lượng tốt.

Áo khoác là món đồ không thể thiếu đối với bạn nam khi đi ra ngoài. Chiếc áo khoác gió mỏng nhẹ, chống bụi, trượt nước là item thời trang, thịnh hành mà 5S Fashion muốn gợi ý đến bạn.

Chiếc áo khoác gió này sẽ phù hợp với phong cách thể thao năng động. Do vậy, bạn nên diện trang phục bên trong là áo thun và quần jogger khỏe khoắn. Đừng quên kết hợp cùng giày thể thao để tạo nên một outfit hoàn hảo.

Áo khoác gió màu vàng AKG22021 nổi bật giúp bạn nam mệnh Kim tự tin, thu hút

Đối với những bạn nam mệnh Kim yêu thích vẻ phông bạt, thoải mái có thể tham khảo ngay “chiếc outfit” màu vàng dưới đây.

Quần jeans và áo thun là combo rất quen thuộc đối với mỗi bạn nam. Tuy nhiên, vẫn combo ấy nhưng bạn có thể trở nên phong cách, cá tính hơn khi phối đồ theo style form rộng. Đây là style rất được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nó tạo cho bạn sự thoải mái, dễ chịu và không chút gò bó.

Bên cạnh đó, để tăng tính hợp vận cho trang phục của mình, bạn nam mệnh Kim nên sử dụng các phụ kiện hoặc trang sức kim loại kèm theo như dây chuyền, nhẫn, vòng tay, đồng hồ,... Nó sẽ giúp tăng sức mạnh và nguồn năng lượng “bên trong” cho bạn.

Outfit trẻ trung, thoải mái với áo thun dài tay và quần jeans form rộng

Trang phục màu nâu

Thổ sinh Kim - kim loại được sinh ra và bao bọc trong lòng đất. Vì thế, bạn nam mệnh Kim cũng nên sử dụng màu bản mệnh của mệnh Thổ - màu nâu đất. Trang phục màu nâu đất được sử dụng phổ biến trong các phong cách chỉn chu, lịch thiệp, nam tính. 

Trang phục màu nâu đất giúp nuôi dưỡng sự kiên định, điềm tĩnh cho bạn nam mệnh Kim. Bên cạnh đó, màu sắc này cũng tạo cho bạn nam sự gần gũi, dễ mến, chân thành.

Với chiếc áo polo, bạn nam mệnh Kim Canh Thìn có rất nhiều sự lựa chọn như mix áo polo và quần jeans đơn giản, mix áo polo với quần âu sang trọng, mix áo polo cùng quần short trẻ trung hay mix polo cùng áo len trong thời tiết se lạnh,...

Áo polo nâu APC23028 phối quần kaki dài nam tính, lịch lãm

Chiếc áo polo màu nâu với thiết kế khóa kéo bo cổ tinh tế. Chất vải cotton USA cao cấp, thoáng khí, co giãn 4 chiều, đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho người mặc. 

Chất vải cotton USA cao cấp, giúp bạn nam thoải mái mặc ngay cả trong tiết trời mùa hè

Kết luận

Niềm tin phong thủy từ lâu đã trở thành tín ngưỡng của người Việt. Trên thực tế, điều này thực sự có ảnh hưởng đến số mệnh, vận may của một người. Vì thế, việc biết được sinh năm 2000 mệnh gì? 2000 hợp màu gì? 2000 nên mặc gì cho hợp mệnh? và vận dụng nó đúng cách sẽ giúp bạn may mắn, thuận lợi hơn. Tham khảo ngay nhiều outfit thời trang, hợp mệnh tại https://5sfashion.vn/

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline