10+ Tips phối áo sơ mi với áo thun nam đầy phong cách cho chàng

05.09.2023
Mục lục (Hiện)

Sơ mi phối áo thun nam là công thức phối đồ quá đỗi quen thuộc đối với giới trẻ. Cách phối này giúp bạn nam thể hiện style trẻ trung, tươi mới và đầy phóng khoáng. Nếu bạn yêu thích phong cách này nhưng còn e ngại về cách mix-match, đừng lo, 5S Fashion sẽ mách bạn 10+ tips phối áo sơ mi với áo thun nam đầy trẻ trung và phong cách ngay sau đây.

Cách chọn áo sơ mi và áo thun chuẩn đẹp

Gợi ý cách chọn áo sơ mi và áo thun phù hợp

Gợi ý cách chọn áo sơ mi và áo thun phù hợp

Để có được outfit phối áo thun với sơ mi nam hoàn hảo, trước tiên, bạn cần chọn lựa được item áo sơ mi và áo thun phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý trong cách chọn sơ mi và  áo thun nam dành cho bạn.

Áo sơ mi

Nhắc đến sơ mi nam, người ta thường nghĩ ngay đến những outfit lịch lãm, sang trọng với vest, quần âu, áo blazer. Trong phong cách này, những chiếc sơ mi sẽ được mặc ở bên trong với thiết kế slimfit vừa vặn với cơ thể.

Tuy nhiên, trong outfit phối áo sơ mi với áo thun nam, lúc này, sơ mi sẽ đóng vai trò là lớp áo khoác ngoài. Do đó, bạn nên ưu tiên chọn những mẫu sơ mi có kiểu dáng rộng rãi, thoải mái. Chiều dài của sơ mi cũng nên phù hợp với chiều dài của chiếc áo thun mà bạn đang chọn. Khoảng cách chênh lệch giữa áo sơ mi và áo thun nam nên từ 15 - 20cm.

Nếu bạn không thể tìm thấy sự tương xứng trong độ dài của áo sơ mi và áo thun, hãy thử sơ vin chiếc áo thun bên trong hoặc cả chiếc sơ mi khoác ngoài. Về phần nút áo, bạn có thể thả lơi hoặc cài nút.

Áo thun

Yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi chọn áo thun nam là sự vừa vặn. Thông thường, các mẫu áo thun nam form rộng thường được ưa chuộng và diện phổ biến bởi kiểu dáng rộng rãi, thoải mái, đặc biệt là đối với những bạn nam sở hữu thân hình có phần mũm mĩm.

Tuy nhiên, khi phối áo thun với sơ mi nam, bạn nam nên lựa chọn áo thun có kích cỡ vừa vặn với thân hình của mình. Nếu áo thun nam quá rộng, bạn sẽ trông nhỏ bé và xuề xòa.

Ngoài ra, do áo thun được mặc ở bên trong nên bạn hãy ưu tiên chọn những chiếc áo thun nam có chất vải thấm hút mồ hôi và co giãn tốt. Áo thun Cotton là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. 

Áo thun nam 5S nhẹ mát, thoáng khí, co giãn 4 chiều

Áo thun nam 5S nhẹ mát, thoáng khí, co giãn 4 chiều

Áo thun 5S đến từ nhà 5S Fashion là tùy chọn bạn nên cân nhắc và chọn mua. 5S Fashion là thương hiệu thời trang nam casual uy tín, chất lượng. Áo thun nam 5S sở hữu thiết kế đơn giản, thanh lịch, phù hợp để mặc đi chơi, đi làm. Áo được làm từ các chất liệu chất lượng như Cotton USA, Freezing Nylon, Micro Modal Air, Viscose Cotton,... siêu mềm, thoáng khí, co giãn 4 chiều, mang đến cảm giác thoải mái tối đa cho người mặc.

Lưu ý khi phối áo thun với sơ mi nam

Một số nguyên tắc trong cách phối áo thun với áo sơ mi nam

Một số nguyên tắc trong cách phối áo thun với áo sơ mi nam

Để có được set áo thun phối sơ mi hài hòa, ấn tượng, bạn nam cần quan tâm đến một vài nguyên tắc trong cách mix-match để giúp trang phục trông không quá lòe loẹt nhưng cũng không quá đơn điệu. Trong đó, hai yếu tố quan trọng và không thể thiếu là màu sắc và hoạ tiết.

Màu sắc

Về màu sắc, quy tắc cơ bản khi kết hợp áo thun và áo sơ mi là tạo sự tương phản. Một chiếc áo sơ mi màu tối sẽ hòa quyện hoàn hảo với một chiếc áo thun màu sáng và ngược lại. Nguyên tắc này giúp tạo điểm nhấn và làm cho tổng thể trang phục trở nên cuốn hút hơn. Trong đó, outfit phối áo sơ mi với áo thun nam với hai gam màu đen - trắng được coi là sự lựa chọn kinh điển. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối áo thun với áo sơ mi nam theo màu tone sur tone (tông xuyệt tông). Trong đó, “tông xuyệt tông” đen hoặc “tông xuyệt tông” trắng là outfit phù hợp dành cho bạn. 

Họa tiết

Về họa tiết, khi phối áo sơ mi với áo thun nam, bạn nên tuân thủ nguyên tắc "một trong hai". Điều này có nghĩa là bạn chỉ nên chọn thiết kế họa tiết trên áo thun hoặc áo sơ mi. Chẳng hạn, chọn áo thun trơn đơn giản và áo sơ mi họa tiết hoặc ngược lại. Sự kết hợp quá nhiều họa tiết có thể làm trang phục của bạn nam trở nên lộn xộn và rối mắt.

10+ Tips phối áo sơ mi với áo thun nam trẻ trung, phong cách

Với những chia sẻ về cách chọn sơ mi và áo thun chuẩn cũng như một số nguyên tắc về cách phối áo thun với áo sơ mi nam, có lẽ bạn đã phần nào nắm được cách mix-match trong phong cách này. Sau đây là một số gợi ý phối áo sơ mi với áo thun nam bạn nam có thể tham khảo.

Phối sơ mi denim với áo thun trắng

Sơ mi denim phối áo thun trắng

Sơ mi denim phối áo thun trắng

Denim là chất liệu vải thô được làm từ 100% Cotton và dệt theo cách đan chéo. Phối áo thun trắng cùng sơ mi denim giúp bạn nam thể hiện style phóng khoáng, bụi bặm. Bên cạnh đó, đây cũng là chất vải có độ bền cao, đảm bảo sự chắc chắn cho trang phục. Với phần tay áo, bạn có thể để dài hoặc xắn lên đến phần khuỷu tay. 

Sơ mi caro mix áo thun trơn

Sơ mi kẻ sọc caro mix áo thun trơn

Sơ mi kẻ sọc caro mix áo thun trơn

Thời trang sọc caro đã xuất hiện từ lâu và được ưa chuộng bởi mọi lứa tuổi. Các đường kẻ ngang và kẻ dọc tạo nên những ô vuông nổi bật, tạo hiệu ứng thị giác cho người đối diện. Họa tiết kẻ caro còn giúp outfit thêm phần tinh tế và ấn tượng.

Theo như nguyên tắc phối áo sơ mi với áo thun nam mà 5S Fashion đã chia sẻ, do đã có họa tiết caro ở áo sơ mi khoác ngoài nên chiếc áo thun trắng trơn ở trong là item kết hợp hoàn hảo.

Với cách phối áo thun với sơ mi nam này, bạn nam có thể tạo nên sự thanh lịch, chín chắn bằng cách kết hợp cùng một chiếc quần âu tối màu. Đồng thời, sơ vin và cài nút áo sơ mi, để hở một vài nút phía trên sao cho để lộ áo thun bên trong. 

Ngược lại, nếu bạn yêu thích sự thoải mái, trẻ trung, hãy phối áo thun với sơ mi nam và một chiếc quần jeans form rộng. Đồng thời, phần nút áo sơ mi bạn không cài mà thả lơi tự do.

Sơ mi kẻ phối áo thun nam

Sơ mi kẻ sọc dọc phối áo thun nam

Sơ mi kẻ sọc dọc phối áo thun nam

Chiếc sơ mi với các đường kẻ dọc mảnh mang đến vẻ tinh tế và thanh lịch cho trang phục. Bên cạnh đó, họa tiết kẻ dọc còn có tác dụng “hack” dáng tốt. Đây là sự lựa chọn lý tưởng đối với những bạn nam có chiều cao khiêm tốn.

Tương tự như cách phối áo thun với sơ mi nam caro như trên, với sơ mi kẻ sọc dọc, bạn cũng có thể mix-match theo style chín chắn, lịch sự hoặc năng động, trẻ trung.

Áo thun phối sơ mi họa tiết

Áo thun trắng phối sơ mi họa tiết “hoa hòe”

Áo thun trắng phối sơ mi họa tiết “hoa hòe”

Sơ mi họa tiết “hoa hòe” vốn là item được ưa chuộng hàng đầu trong thời trang mùa hè. Họa tiết trên áo không chỉ tạo điểm nhấn mà còn mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Để thêm phần thoải mái, bạn nam nên ưu tiên lựa chọn những mẫu sơ mi tay lửng. Bên cạnh đó, đừng quên kết hợp cùng một chiếc áo thun trắng trơn ở bên trong nhé!

Với outfit phối áo thun với áo sơ mi nam này, bạn nam có thể kết hợp cùng một chiếc quần kaki form rộng hoặc quần short kaki, quần short jeans để tạo nên outfit đi biển hoàn bảo. Phần nút áo bạn có thể cài hoặc không cài tùy thích.

Mix sơ mi đơn sắc với áo thun nam

Mix sơ mi đơn sắc với áo thun nam

Mix sơ mi đơn sắc với áo thun nam

Nếu bạn theo style tối giản, không ưa chuộng các thiết kế có họa tiết, hãy thử ngay với outfit phối sơ mi đơn sắc với áo thun nam. Trước tiên, hãy lựa chọn một chiếc áo thun trắng ở bên trong. Kế tiếp, bạn khoác ngoài bằng một chiếc sơ mi với màu sắc mà mình yêu thích. Chiếc sơ mi đơn sắc tạo nên vẻ giản đơn, mộc mạc nhưng vô cùng nam tính, chững chạc.

Sơ mi phối áo thun kẻ sọc ngang

Sơ mi dài tay phối áo thun kẻ sọc ngang

Sơ mi dài tay phối áo thun kẻ sọc ngang

Với các cách phối áo sơ mi với áo thun nam thông thường, áo thun trắng sẽ đóng vai trò là “lớp nền” và điểm nhấn nằm ở màu sắc hoặc họa tiết của chiếc sơ mi khoác ngoài. Tuy nhiên, bạn nam có thể “hoán đổi” bằng cách “dời” họa tiết vào chiếc áo thun ở trong. 

Bạn nam có thể tham khảo outfit phối áo thun kẻ sọc ngang cùng sơ mi dài tay khoác ngoài và quần jeans rách gối. Outfit theo style tối giản nhưng cũng không kém phần cá tính và phong cách.

Áo thun phối sơ mi nhung tăm

Áo thun phối sơ mi nhung tăm

Áo thun phối sơ mi nhung tăm

Vải nhung tăm thường được dệt bằng sợi bông thô hoặc sợi tổng hợp với đặc điểm đặc trưng là các đường sọc nhung nổi lên trên bề mặt. Chất vải này sở hữu ưu điểm độ bền cao, ít nhăn nhàu và mang lại sự ấm áp cho người mặc. 

Sơ mi nhung tăm thường ở dạng đơn sắc với các gam màu trầm ấm. Do đó, trong thời tiết Thu Đông se lạnh, bạn nam có thể lựa chọn một chiếc sơ mi nhung tăm khoác ngoài để kết hợp cùng áo thun bên trong.

Sơ mi phối áo thun màu tương phản

Sơ mi phối áo thun với gam màu tương phản sáng - tối

Sơ mi phối áo thun với gam màu tương phản sáng - tối

Như 5S Fashion đã chia sẻ, khi phối áo sơ mi với áo thun nam, bạn nên ưu tiên sử dụng những gam màu đối lập như sáng - tối, nóng - lạnh. Sự đối lập trong màu sắc sẽ giúp outfit có sự hài hòa và có điểm nhấn hơn. Nếu bạn là người yêu thích sự tối giản thì trắng và đen là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Đây là hai gam màu cơ bản nhưng rất dễ phối và không bao giờ lỗi thời.

Sơ mi phối áo thun cùng tông màu

Sơ mi phối áo thun “tone sur tone”

Sơ mi phối áo thun “tone sur tone”

Ngoài sử dụng các gam màu đối lập, bạn nam cũng có thể phối áo thun với sơ mi nam cùng tông màu để tạo nên outfit “tông xuyệt tông”. Một trong số đó, outfit “all black” là sự lựa chọn được nhiều người ưa chuộng. Nó giúp bạn nam dễ dàng hơn trong cách mix-match trang phục. Đồng thời, tạo nên outfit cũng không kém phần nam tính, mạnh mẽ, thu hút. 

Bạn nam có thể tạo điểm nhấn bằng cách lựa chọn một chiếc sơ mi với họa tiết kẻ sọc dọc với đường kẻ nhỏ. Ngoài đen thì trắng cũng là gam màu an toàn dành cho bạn.

Mặc sơ mi ở trong, áo thun ở ngoài

Outfit phá cách với sơ mi ở trong và áo thun ở ngoài

Outfit phá cách với sơ mi ở trong và áo thun ở ngoài

Bên cạnh cách phối áo thun với sơ mi nam theo cách truyền thống (áo thun ở trong và sơ mi khoác ngoài), bạn nam có thể phá cách hơn với sự “hoán đổi” vị trí ngược lại. 

Bạn nam cần lưu ý lựa chọn áo sơ mi dài tay và áo thun ngắn tay. Đồng thời, chọn sơ mi có họa tiết (chẳng hạn như sọc dọc hoặc sọc caro) và áo thun đơn sắc. Đây là cách mix-match đầy sáng tạo và cá tính dành cho các chàng trai yêu thích sự phá cách, khác biệt.

Tổng kết

Tóm lại, cách phối áo thun với áo sơ mi nam cũng không quá khó phải không nào? Hy vọng với những gợi ý mà 5S Fashion đã chia sẻ sẽ giúp các chàng trai có được outfit áo thun phối sơ mi ưng ý. 

Hàng ngàn tips phối đồ, xu hướng thời trang, tư vấn kinh nghiệm chọn mua, mẹo bảo quản trang phục,... sẽ được 5S Fashion bật mí “tất tần tật” trong phần Tin tức. Truy cập thường xuyên để không bỏ lỡ nhiều thông tin và kinh nghiệm hữu ích nhé! 5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới.

>> Xem thêm: 

Bật Mí 8+ Cách Phối Đồ với Áo Thun Nam “Hot” Nhất Hè 2023

Gợi Ý 10+ Cách Phối Với Áo Phông Rộng Nam Dẫn Đầu Xu Hướng 2023

Bật Mí Tips Phối Đồ “Trendy” Cho 12 Cung Hoàng Đạo
 

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng