loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Vải phi là gì? Ưu nhược điểm và ứng dụng của vải phi

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng nghe đến vải phi rồi đúng không nào. Thế nhưng vải phi là gì? Ứng dụng của vải phi như thế nào lại là câu hỏi mà không phải ai cũng trả lời được. Vậy nên nếu bạn cũng đang tìm hiểu về chất liệu vải này thì đừng bỏ qua bài viết này của 5S Fashion nhé. Trong bài viết này chúng ta sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về vải phi đến quý bạn đọc.

Vải phi là gì?

Vải phi là gì?

Vải phi là gì?

 Vải phi là gì? Đây là loại vải có độ mềm mịn khá cao và nó ít bị ảnh hưởng bởi các tác động hay lực kéo căng. Vải phi có đặc điểm với bề mặt căng bóng, màu sắc sắc nét rõ ràng. Thêm vào đó độ bền của vải phi vô cùng vượt trội, đạt đến mức tốt nhất.

Ở vải phi các sợi vải được dệt ngang và song song với nhau. Điều này giúp cho bề mặt của vải sáng bóng, khi nhìn vào bề mặt chúng ta sẽ thấy như có ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào. 

Vái phi là gì?

Vái phi là gì?

Vải phi được đánh giá là một trong những chất liệu bền đẹp, đáng mua nhất hiện nay. Chất liệu vải này mang đến tổng thể sang trọng, giúp cho người mặc thể hiện được vẻ đẹp sang trọng, quý phái của mình. Hơn nữa vải phi cũng là chất liệu vải được sử dụng để trang trí trong những không gian nội thất sang trọng như nhà hàng, khách sạn,...

Đánh giá vải phi về ưu nhược điểm

Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm của vải phi là gì thì ngay dưới đây 5S Fashion sẽ cung cấp đến bạn thông tin về ưu nhược điểm của vải phi.

Ưu điểm của vải phi

Là một trong những chất liệu vải nhận được sự quan tâm hàng đầu trên thị trường hiện nay. Vậy vải phi có cho mình những ưu điểm nổi bật gì?

Ưu điểm của vải phi

Ưu điểm của vải phi

  • Tính thẩm mỹ: là chất liệu vải được dệt từ các sợi có độ bóng cao mang đến vẻ đẹp thời trang, sang trọng. Cũng chính vì ưu điểm này mà vải phi được ưu ái sử dụng trong thời trang, trang trí nội thất, phụ kiện,...
  • Không nhăn: ưu điểm nổi bật của vải phi phải kể đến chính là vải không bị nhăn. Ưu điểm này giúp cho việc bảo quản trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời những item từ vải phi bạn cũng không cần phải thường xuyên ủi như ở các chất liệu khác.
  • Độ bền màu cao: là chất liệu vải có độ bền màu cao. Bạn sẽ không gặp tình trạng rạn hay tuột chỉ sau thời gian sử dụng.
  • Ứng dụng cao: vải được sử dụng rộng rãi trong cả thời trang, nội thất,...

Nhược điểm của vải phi

Cũng như bất kỳ chất liệu vải nào khác trên thị trường. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì vải phi cũng có cho mình những nhược điểm cụ thể như:

Nhược điểm của vải phi

Nhược điểm của vải phi

  • Là chất liệu vải có độ bóng cao và khá trơn tay. Vậy nên quá trình tạo nên chất liệu vải này không hề dễ dàng. Nó yêu cầu và đòi hỏi những người thợ làm vải phải có tay nghề, trình độ chuyên môn cao.
  • Khả năng thấm hút của vải phi không cao nên trong những mùa hè sẽ gây cảm giác bí bách, khó chịu cho người mặc.

Tổng hợp những loại vải phi phổ biến kèm ưu nhược điểm của từng loại

Trên thị trường hiện nay, vải phi được sử dụng với 2 loại chính là vải phi lụa và phi bóng. Tiêu chí để có thể phân loại vải phi sẽ dựa vào khả năng lưu giữ màu cùng các sợi vải tạo nên chất liệu vải. Cùng tìm hiểu chi tiết về từng chất liệu vải này nhé!

Vải phi bóng

  • Vải phi bóng là chất liệu vải được cấu tạo nên từ sợi polyester, viscose và tơ tằm. Các sợi vải được dệt ngang song song trên bề mặt giúp cho vải có được độ láng bóng và độ phản quang tốt nhất.
  • Chất liệu vải này rất hiếm khi bị co giãn, không bị nhàu nên việc sử dụng vải phi bóng sẽ không cần mất thời gian là ủi nhưng vẫn đảm bảo được độ mềm mịn một cách tốt nhất.

Vải phi bóng

Vải phi bóng

  • Vải phi có sự đa dạng trong cả màu sắc và họa tiết. Vì vậy, chất liệu này được ưu ái sử dụng trong việc may đầm thời trang hoặc các trang phục khác.
  • Tuy nhiên vải phi bóng có nhược điểm là khó về nếp khi may. Những người thợ có tay nghề, kỹ thuật cao mới có thể xử lý được tốt nhất các sợi vải.

Vải phi lụa

Vải phi lụa là chất liệu vải cao cấp được cấu thành nên từ sợi tơ tằm. Chất liệu vải này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ cũng như có thể mang đến chất lượng vượt trội. Đây cũng là loại vải cực kỳ an toàn và thân thiện với làn da của người dùng.

Vải phi lụa

Vải phi lụa

  • Được làm từ sợi tơ tằm. Vậy nên vải phi lụa có khả năng giữ nhiệt tốt, bền màu và khả năng thấm hút mồ hôi cực cao.
  • Bề mặt vải có độ bóng cao mang đến vẻ đẹp sang trọng, tính thẩm mỹ vượt trội. Thêm nữa là phần bề mặt của vải mềm mịn mang đến sự thoải mái cho người mặc nên thường được ưa chuộng sử dụng cho áo khoác nam, áo thun,....
  • Phi lụa là chất liệu vải không tích điện luôn mang đến cảm giác dễ chịu cho mỗi người dùng.
  • Được làm từ sợi tơ tằm tự nhiên cao cấp. Vậy nên chất liệu vải này có giá thành khá cao và dễ bị ố vàng.

Ứng dụng của vải phi hiện nay

Vải phi là chất liệu vải quen thuộc được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống như:

Ứng dụng của vải phi hiện nay

Ứng dụng của vải phi hiện nay

  • Trong may mặc: sử dụng trong việc may váy, đầm với thiết kế sang trọng mang đến vẻ đẹp thời thượng và đầy tinh tế. Đặc biệt chất liệu vải này có độ bóng cùng khả năng bắt sáng tốt nên được ưu ái trong thiết kế trang phục dự tiệc, quần áo nam nữ, váy vóc,....
  • Trong nội thất: là chất liệu vải mang vẻ đẹp sang trọng, đẹp mắt và ít bị bám bụi. Vậy nên vải phi thường sử dụng cho may rèm cửa, khăn bàn nhà hàng, khăn choàng trong khách sạn.

Câu hỏi về vải phi là gì hay những ưu nhược điểm của vải phi đã được 5S Fashion cung cấp đến quý bạn đọc trong bài viết này. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của chúng tôi bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích về chất liệu vải này. Đừng quên theo dõi 5S để cập nhật thêm nhiều tin tức thời trang hơn nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline