loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Vải tổ ong là gì? Vì sao vải tổ ong Waffle được các local brand ưa chuộng?

Trong lĩnh vực dệt may, vải tổ ong đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng. Vậy chất liệu này có gì tốt mà được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi đến thế? Để giải đáp thắc mắc trên, bạn hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Vải waffle là gì?

Vậy vải tổ ong là gì? Chất liệu này xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 18 tại quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ khi ra mắt, waffle nhanh chóng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và “soán ngôi” các loại vải lúc bấy giờ. 

Vải tổ ong là một chất liệu khá đặc biệt vì có cấu trúc gồ ghề giống như chiếc bánh waffle

Vải tổ ong là một chất liệu khá đặc biệt vì có cấu trúc gồ ghề giống như chiếc bánh waffle

Vải tổ ong là một chất liệu khá đặc biệt vì có cấu trúc gồ ghề giống như chiếc bánh waffle. Để tạo ra được loại vải này, người may phải dệt theo một trật tự cố định, qua đó tạo ra những ô vuông nhỏ trên bề mặt. Nhờ sở hữu thiết kế đặc biệt mà các sản phẩm làm từ vải waffle đều thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt.

Chất vải tổ ong thường dệt từ các loại sợi tự nhiên như len, lanh, bông hoặc sợi tổng hợp cao polyester. Hiện nay waffle được nhiều thương hiệu ưa chuộng sử dụng bởi tính linh hoạt cao, kiểu dáng đẹp và dễ dàng bảo quản. 

Các loại vải waffle phổ biến hiện nay

Vải waffle thường được phân loại dựa trên cấu trúc và mục đích sử dụng. Với sự đa dạng trong thiết kế, chất liệu mang đến nhiều sự lựa chọn tới khách hàng. Dưới đây là một số mẫu phổ biến của vải tổ ong.

  • Vải tổ ong bông: Chất liệu được làm từ sợi bông tự nhiên nên có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và mang đến cảm giác mềm mại. Loại vải này thường ứng dụng trong nhiều sản phẩm thời trang như áo sơ mi nam, áo thun nam.
  • Vải tổ ong lanh: Đây là một chất liệu mát mẻ, thoáng khí, rất thích hợp sử dụng trong các ngày hè. Loại vải được sử dụng làm trang phục quần áo, ga giường, rèm cửa.
  • Vải tổ ong polyester: Chất vải tổ ong làm từ sợi polyester rất bền, nhẹ và dễ dàng bảo quản. Loại vải này thường được dùng trong trang trí nội thất và các sản phẩm gia đình.
  • Vải tổ ong kim cương: Loại vải này có cấu trúc bề mặt hình kim cương thay vì các ô vuông truyền thống. Qua đó tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và thường được ứng dụng trong trang trí nội thất.
  • Vải tổ ong dày và mỏng: Chất liệu tổ ong có độ dày và trọng lượng khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng. Hiện nay loại vải này sở hữu thiết kế đa dạng từ phiên bản mỏng nhẹ cho đến dày, ấm áp. 

Vải waffle thường được phân loại dựa trên cấu trúc, chất liệu và mục đích sử dụng

Vải waffle thường được phân loại dựa trên cấu trúc, chất liệu và mục đích sử dụng

Ứng dụng trong cuộc sống của vải tổ ong là gì?

Sở hữu kiểu dáng phong phú nên vải waffle được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ thời trang cho đến đồ nội thất. Dưới đây 5S Fashion sẽ chia sẻ một số ứng dụng phổ biến của chất liệu tổ ong. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sản phẩm thời trang

Chất liệu waffle được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thời trang như áo thun vải tổ ong, áo sơ mi, váy hay các mẫu quần dài nam. Những items này có khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi cực tốt. Do đó khi diện vào ngày hè thì bạn sẽ không phải lo lắng bị nóng bức hay bí bách.

Chất liệu waffle được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thời trang

Chất liệu waffle được sử dụng nhiều trong lĩnh vực thời trang

Vải tổ ong còn sở hữu ưu điểm nổi bật là vô cùng êm ái và lành tính với mọi loại da. Chính vì thế mà chất liệu được ứng dụng làm trang phục, phụ kiện cho em bé. Một số món đồ quen thuộc có thể kể đến như áo tắm, khăn mặt, tất. 

Trang trí nội thất

Sở hữu thẩm mỹ cao nên vải waffle được sử dụng để trang trí nội thất như áo gối, ga trải giường, khăn bàn, rèm cửa và bộ ghế. Sở hữu mẫu mã đa dạng cùng họa tiết ô vuông độc đáo, chất liệu tổ ong sẽ giúp cho không gian sống của bạn trở nên sang trọng và thu hút. 

Đồ dùng cần thiết

Ngoài việc trang trí nội thất, chất liệu waffle còn được dùng trong các sản phẩm gia đình như khăn mặt, khăn bát đĩa hay găng tay lò vi sóng. Khả năng thấm hút mồ hôi và ưu điểm bền bỉ giúp cho vải tổ ong trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi làm đồ dùng hằng ngày.

Chất liệu waffle còn được dùng trong các sản phẩm gia đình như khăn mặt, khăn bát đĩa

Chất liệu waffle còn được dùng trong các sản phẩm gia đình như khăn mặt, khăn bát đĩa

Sản phẩm du lịch

Vải tổ ong có khả năng chống nhăn tự nhiên và rất dễ bảo quản. Do đó nên được sử dụng để làm các món đồ du lịch như khăn tắm, áo khoác gió, áo mưa và túi xách. Những vật dụng này sẽ giúp cho chuyến đi chơi của bạn thêm thuận lợi và tiện ích. 

Vải Waffle có ưu điểm gì mà được local brand Việt ưa chuộng đến vậy?

Ngoài giải đáp thắc mắc vải tổ ong là vải gì thì sau đây 5S Fashion sẽ tiếp tục chia sẻ những ưu điểm nổi bật để vải waffle trở thành chất liệu mới được ứng dụng rộng rãi trong ngành thời trang của các local brand Việt Nam, cụ thể:

  • Thoáng khí: Vải tổ ong có cấu trúc gồ ghề và sở hữu thiết kế nhiều ô vuông nhỏ. Điều này giúp tăng khả năng thoáng khí và thoát hơi tốt, qua đó đem lại cảm giác mát mẻ cho người sử dụng. 
  • Thấm hút mồ hôi: Tương tự như vải linen, chất liệu tổ ong có khả năng thấm hút mồ hôi cực hiệu quả. Sử dụng những trang phục làm từ loại vải này sẽ giúp làn da luôn khô ráo, thoải mái hoạt động trong mọi thời tiết.
  • Độ bền cao: Vải tổ ong được làm từ các sợi tự nhiên như bông, lanh, polyester nên có khả năng chịu nhiệt độ tốt. Do đó mà bạn có thể sử dụng sản phẩm làm từ chất liệu này mà không lo ảnh hưởng đến tuổi thọ. Hơn nữa waffle chịu mài mòn tốt, ít bị co rút hay biến dạng sau khi giặt. 
  • Tính thẩm mỹ: Bề mặt vải waffle có các ô vuông nhỏ liền kề tạo nên một vẻ ngoài độc đáo, đầy thu hút. Với thiết kế nổi bật này, chất liệu tổ ong hứa hẹn mang đến tính thẩm mỹ cao và phong cách riêng biệt cho trang phục và đồ trang trí gia đình. 
  • Dễ bảo quản: Chất vải tổ ong rất biết cách “chiều lòng” người sử dụng khi không đòi hỏi quá nhiều công đoạn bảo quản phức tạp. Với khả năng chống nhăn tự nhiên, bạn chỉ cần làm sạch đơn giản là đã có thể sử dụng.  

Vải tổ ong sở hữu nhiều ưu điểm như thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt và có độ bền cao

Vải tổ ong sở hữu nhiều ưu điểm như thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt và có độ bền cao

Cách bảo quản chất vải tổ ong

Vải tổ ong có tính hút ẩm cao do đó bạn nên bảo quản sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Hơn nữa với chăn mền, ga giường làm từ chất liệu này thì hãy thường xuyên phơi dưới ánh nắng. Qua đó đảm bảo món đồ luôn sạch sẽ, khô ráo và tránh bị vi khuẩn tích tụ.

Vải tổ ong có tính hút ẩm cao nên bạn bảo quản sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát

Vải tổ ong có tính hút ẩm cao nên bạn bảo quản sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng mát

Vải waffle có cấu trúc mềm mại do đó bạn nên ưu tiên giặt bằng tay hoặc sử dụng chế độ giặt nhẹ trên thiết bị. Hơn nữa trong quá trình làm sạch, hãy sử dụng nước lạnh hoặc ấm để tránh bị vải co rút, biến dạng.

Khi giặt các bạn cần hạn chế sử dụng sản phẩm tẩy rửa mạnh bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Thay vào đó nên ưu tiên dùng xà phòng có tính dịu nhẹ. Qua đó giúp bảo vệ cấu trúc và giữ màu sắc của món đồ lâu hơn.

Vải waffle có cấu trúc mềm do đó bạn nên ưu tiên giặt bằng tay hoặc sử dụng chế độ giặt nhẹ

Vải waffle có cấu trúc mềm do đó bạn nên ưu tiên giặt bằng tay hoặc sử dụng chế độ giặt nhẹ

Chất liệu tổ ong thường ít bị nhăn sau khi giặt nên bạn không cần phải thường xuyên là ủi. Tuy nhiên trong trường hợp cần làm phẳng thì bạn nên để máy là ở nhiệt độ thấp. Điều này sẽ tránh làm hỏng cấu trúc của vải và tăng độ bền cho món đồ. 

Vải tổ ong có nóng không?

Khi lựa chọn trang phục, nhiều bạn trẻ thường băn khoăn không biết vải tổ ong có nóng không. Trên thực tế, mặc dù có độ dày khá lớn nhưng chất liệu không tạo cảm giác bí bách, khó chịu khi dùng. Điều này là do waffle sở hữu khả năng thấm hút mồ hôi tốt và vô cùng thoáng khí. 

Làm sao để chọn được vải waffle chất lượng?

Việc lựa chọn vải waffle chất lượng là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên hiện nay có nhiều bạn trẻ phân vân không biết cách mua sản phẩm sao cho chuẩn. Do đó mà qua bài viết này 5S Fashion sẽ chia sẻ các tips thú vị giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình mua. 

Kiểm tra chất liệu vải

Việc đầu tiên và quan trọng nhất trước khi mua sản phẩm là kiểm tra chất liệu. Vải tổ ong thường được làm từ các sợi tự nhiên như bông, lanh, bamboo hoặc sợi tổng hợp cao polyester. Do đó nếu món đồ làm từ những thành phần khác thì không phải vải waffle.

Việc đầu tiên và quan trọng nhất trước khi mua vải tổ ong là kiểm tra chất liệu

Việc đầu tiên và quan trọng nhất trước khi mua vải tổ ong là kiểm tra chất liệu

Chú ý đến độ dày và mật độ dệt

Một yếu tố quan trọng khác mà bạn cũng cần chú ý trong quá trình lựa chọn chính là mật độ dệt của vải. Chất liệu waffle thường có độ dày vừa phải và mật độ dệt đồng đều. Qua đó giúp người sử dụng luôn cảm thấy mềm mại và thoải mái khi tiếp xúc trực tiếp với da. 

Lựa chọn hãng uy tín

Để mua được vải waffle tốt, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín trong ngành dệt may. Các hãng này thường có cam kết về chất lượng sản phẩm và sở hữu nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất.

Để mua được vải waffle tốt, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín trong ngành dệt may

Để mua được vải waffle tốt, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín trong ngành dệt may

Sở hữu cấu trúc đặc biệt và có mẫu mã đa dạng, chất liệu waffle đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều thương hiệu thời trang. Hy vọng rằng từ bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại vải tổ ong. Ngoài ra đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều điều hay ho, hữu ích hơn nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Vải thun thể thao là gì? Loại vải thun thể thao nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay?

Vải tằm ướt là gì? Ưu điểm, ứng dụng phổ biến của vải tằm ướt

Vải Cotton su là gì? Đặc điểm, ứng dụng của vải Cotton su trong đời sống

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline