10 xu hướng thời trang thu đông 2024 dự báo gây bão năm nay

21.04.2024
Mục lục (Hiện)

Mùa thu đông tới là lúc mà các bạn có thể thể hiện được khả năng phối đồ theo tầng tầng lớp lớp một cách cực đỉnh. Hãy cùng 5S Fashion lưu ngay 10 xu hướng thời trang thu đông 2024 siêu hot dự báo gây bão năm nay. 

Xu hướng thời trang thu đông với Áo cardigan

Trong những năm trở lại đây, những chiếc áo cardigan đang trở thành xu hướng thời trang thu đông được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Đã có rất nhiều thương hiệu thiết kế lên những chiếc áo cardigan chất lượng và đầy tính thời trang như MLB, Gucci,... Đây là item thời trang trở nên vô cùng thiết yếu và nhất định phải có trong tủ đồ. Để đảm bảo được sự hiện đại, những chiếc áo cardigan được đưa vào những họa tiết, thiết kế, form dáng trẻ trung hơn, rộng hơn, chất liệu tốt hơn. 

Xu hướng thời trang thu đông với Áo cardigan

Xu hướng thời trang thu đông với Áo cardigan

Có thể kể đến những mẫu áo cardigan họa tiết monogram đặc trưng được rất nhiều bạn trẻ sử dụng và phối đồ cực kỳ cá tính. Chiếc áo cardigan trở thành một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ mùa thu đông, vừa có khả năng giữ ấm vừa tạo nên những outfit vô cùng hiện đại và sành điệu cho bạn. Dù bạn theo đuổi bất kỳ phong cách nào thì chiếc áo này cũng đều làm tốt nhiệm vụ và thể hiện gu thời trang đó một cách xuất sắc.

Xu hướng thời trang thu đông với họa tiết kẻ caro

Xu hướng thời trang thu đông với những họa tiết kẻ caro đã vô cùng thịnh hành vào năm 2023 và hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2024. Sức nóng của những họa tiết kẻ caro có thể nói là không thể chối từ. Họa tiết kẻ caro xuất hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ món trang phục và phụ kiện nào từ quần áo ngủ cho đến các trang phục đi chơi, dạo phố. 

Cũng có rất nhiều nhà mốt thỏa sức sáng tạo lên những sản phẩm thời trang với họa tiết kẻ caro. Đây có thể nói là họa tiết dễ dàng tạo nên nhiều thiết kế khác nhau như kẻ caro to, kẻ caro nhỏ, kẻ caro bất đối xứng, kẻ caro phối màu,... Sự kết hợp giữa họa tiết kẻ caro và những sản phẩm thời trang tạo nên sự hiện đại, trẻ trung và vô cùng nổi bật. Chính vì thế mà họa tiết kẻ caro hứa hẹn sẽ tiếp tục khuynh đảo giới thời trang với những trang phục cực hot. 

Xu hướng thời trang thu đông với họa tiết kẻ caro

Xu hướng thời trang thu đông với họa tiết kẻ caro

Xu hướng thời trang thu đông với áo blazer oversize

Xu hướng thời trang thu đông 2024 cho nam giới làm sao có thể thiếu vắng bóng dáng của những chiếc  áo vest - blazer nam được phải không? Năm 2024 chắc chắn là một năm hứa hẹn với sự bùng nổ của những thiết kế blazer cách điệu, trẻ trung và cá tính. Những chiếc blazer hai hàng nút chắc chắn sẽ được biến tấu thật độc đáo, không còn vẻ nghiêm túc nữa mà sẽ vô cùng thời trang và nổi bật. Một số nhà mốt nổi tiếng như YSL, Fendi,.. cũng đã nhanh chóng cập nhật những mẫu blazer thời trang cho thương hiệu của mình.

Xu hướng thời trang thu đông với áo blazer oversize

Xu hướng thời trang thu đông với áo blazer oversize

Tuy rằng được cách điệu và cải tiến hơn nhưng những chiếc blazer vẫn không bị mất đi vẻ ngoài của chúng. Đây vẫn là item có thể cân mọi outfit và có thể kết hợp với hầu hết các loại trang phục. Áo blazer mang lại một vẻ ngoài lịch lãm, chỉn chu cho người mặc lại vừa có thể tạo nên nhiều điểm nhấn nổi bật cho set đồ. Nếu các chàng khéo léo tận dụng sản phẩm này thì chắc chắn sẽ tạo nên những outfit cực kỳ chất chơi và sành điệu đó.

Xu hướng thời trang thu đông với phong cách Preppy

Phong cách Preppy có thể sẽ còn nhiều lạ lẫm với các bạn. Phong cách Preppy có bắt đầu được khởi xướng và hot lên từ những năm 1890. Đây được coi là phong cách đặc trưng của giới giàu có vào thời điểm đó. Preppy là một thuật ngữ dùng để chỉ một xu hướng thời trang của những sinh viên đại học ở Mỹ với những outfit trẻ trung, đặc biệt, pha trộn giữa old school và hiện đại. 

Xu hướng thời trang thu đông với phong cách Preppy

Xu hướng thời trang thu đông với phong cách Preppy

Ở phương Tây thì phong cách này đã thực sự rất nổi tiếng và bùng nổ trong cộng đồng các bạn trẻ, các fashionista với những set đồ phóng khoáng, tự do và thoải mái. Tuy nhiên thì ở Việt Nam thì phong cách này lại chưa thực sự được đậm nét và được nhiều bạn trẻ biết đến. Bởi lẽ những trang phục học sinh của Việt Nam đều khá chỉn chu, nghiêm trang. Mãi cho đến thời điểm hiện tại, với sự phát triển của mạng xã hội, các bạn trẻ đã tiệm cận tốt hơn với các kiến thức thời trang và đưa phong cách này dần trở nên hot hơn.

Đặc trưng của phong cách này chính là những chiếc áo sơ mi, áo len và giày tây. Xu hướng thời trang thu đông với phong cách Preppy dự báo sẽ gây bão vào năm 2024. Các nhà thiết kế, các thương hiệu lớn nhỏ chắc chắn sẽ tung ra những siêu phẩm độc đáo với những hoa tiết kẻ ô bắt mắt hay vô vàn những họa tiết khác. 

Xu hướng thời trang thu đông 2024 với chất liệu denim

Xu hướng thời trang thu đông sử dụng chất liệu denim có lẽ là một xu hướng bền vững và luôn hot hit qua các năm. Mọi trang phục, quần áo, phụ kiện được làm từ chất liệu này đều vô cùng thời trang và tạo nên một điểm nhấn ấn tượng cho người mặc. Các nhà mốt như MLB, Calvin Klein,... đều không bỏ qua chất liệu này và đã tạo ra những trang phục dẫn đầu xu hướng toàn cầu. 

Xu hướng thời trang thu đông 2024 với chất liệu denim

Xu hướng thời trang thu đông 2024 với chất liệu denim

Năm 2024 này, chắc chắn các sản phẩm từ chất liệu denim sẽ vẫn là lựa chọn hàng đầu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Sự đa dạng và phong phú về màu sắc của chất liệu này giúp các bạn có thể linh hoạt lựa chọn để phù hợp với tông da của mình. Bên cạnh đó, các thiết kế thay đổi liên tục cũng tạo nên những phong cách và cá tính thời trang khác nhau. Trang phục denim vừa là một trang phục dễ mặc vừa vô cùng dễ phối, linh hoạt mix&match cho rất nhiều style khác nhau và hứa hẹn bùng nổ trong năm nay.

>> Xem thêm: 

Xu hướng thời trang thu đông 2024 với quần baggy

Xu hướng thời trang thu đông với việc phối đồ với quần baggy đã rất bùng nổ vào năm 2023 vừa rồi. Dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục bùng nổ và tạo nên những ấn tượng mới hơn. Quần baggy dần trở thành một item nhất định phải có trong tủ đồ của bất kỳ chàng trai nào bởi chúng có khả năng che khuyết điểm của bạn cực tốt mà lại có thể phối hợp linh hoạt với hầu hết tất cả các trang phục khác. 

Xu hướng thời trang thu đông 2024 với quần baggy

Xu hướng thời trang thu đông 2024 với quần baggy

Năm 2024 này chắc chắn rất nhiều thiết kế quần baggy sẽ được các nhà thiết kế và các thương hiệu làm nên một cách đầy sáng tạo và hứa hẹn tiếp tục chinh phục mọi outfit và sự khó tính của phái mạnh. Những form quần, kiểu dáng thiết kế mới, những chi tiết họa tiết độc đáo chắc chắn sẽ được đưa vào mạnh mẽ hơn. 

Xu hướng thời trang thu đông sử dụng màu sắc tươi sáng

Vào cuối năm 2023, Pantone đã chính thức công bố màu sắc của năm 2024 chính là màu Hồng Đào Peach Fuzz hay còn gọi là màu hồng cam đào. Đây là một màu sắc vô cùng tươi sáng hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều xu hướng trang phục cho năm nay. Điển hình là hai thương hiệu đình đám Dior và Valentino đã sử dụng màu sắc này trong BST Xuân Hè 2024 trong những bộ suit cá tính, nổi bật.

Tuy là một màu sắc khá tươi sáng nhưng nếu biết cách đưa vào những chi tiết và phối màu cẩn thận thì chắc chắn những sản phẩm này sẽ vô cùng trendy và tạo nên những xu hướng bùng nổ trong cộng đồng thời trang. Hãy nắm bắt ngay xu hướng này và tạo nên những outfit thật chất nhé.

Xu hướng thời trang thu đông sử dụng màu sắc tươi sáng

Xu hướng thời trang thu đông sử dụng màu sắc tươi sáng

Xu hướng thời trang thu đông sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường

Trong những năm gần đây, việc bảo vệ môi trường, động vật và giảm thiểu rác thải ra môi trường là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Và tất nhiên, những nhà thiết kế, người tiêu dùng hay những người làm trong ngành thời trang cũng không phải ngoại lệ. Tác động của ngành thời trang đến môi trường hầu hết là những tác động tiêu cực do đó những vấn đề về môi trường, đặc biệt là rác thải được quan tâm hơn.

Xu hướng thời trang thu đông sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường

Xu hướng thời trang thu đông sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường

Chính vì thế mà các thương hiệu thời trang hiện nay luôn hướng đến việc tìm cách áp dụng những chất liệu mới, phương pháp mới vào các sản phẩm để tạo nên sự thân thiện với môi trường. Có thể kể đến như sử dụng chất liệu hữu cơ, tái chế các sản phẩm cũ, giảm thiểu rác thải ra môi trường,... Các sản phẩm từ những chất liệu thân thiện hay từ việc thu gom quần áo cũ và tái chế lại trở nên xu hướng hơn trong ngành thời trang với mong muốn xây dựng một trái đất bền vững. 

Xu hướng thời trang thu đông với họa tiết da động vật quay trở lại 

Các họa tiết da rắn, da báo hay ngựa vằn đều đã tồn tại và được đưa vào các thiết kế thời trang nữ giới. Tuy nhiên, trong đầu năm 2024, với các BST Xuân Hè, các nhà thiết kế đã đưa hoạ tiết này vào những sản phẩm nam giới. Hứa hẹn xu hướng thời trang thu đông cũng sẽ tiếp tục được sử dụng những họa tiết này. 

Xu hướng thời trang thu đông với họa tiết da động vật quay trở lại 

Xu hướng thời trang thu đông với họa tiết da động vật quay trở lại

Một loạt các thương hiệu lớn đã tung ra những sản phẩm sử dụng họa tiết này và được phối cùng những chiếc quần tối màu. Có thể kể đến đó chính là Jil Sander, Saint Laurent, Dior,... chiếc áo vest, áo khoác da đều được thương hiệu đưa vào những họa tiết này. Có thể thấy, đây chắc chắn sẽ là xu hướng thời trang của năm nay.

Xu hướng thời trang thu đông với các trang phục đính sequin

Tại tuần lễ thời trang London, Milan và Paris năm nay, các thương hiệu đang bắt đầu mang sự lấp lánh quay về sàn diễn để thổi bùng xu hướng cho năm nay. Những chiếc áo đính sequin, những chiếc quần jeans nam đính sequin, những chiếc áo blazer đính sequin được các thương hiệu tung ra hàng loạt trên sàn runway. Có thẻ nói, xu hướng thời trang thu đông năm nay chắc chắn sẽ không thể thiếu những trang phục đính sequin độc đáo và sẽ rất phù hợp cho các bữa tiệc. 

Xu hướng thời trang thu đông với các trang phục đính sequin

Xu hướng thời trang thu đông với các trang phục đính sequin

Lời kết

Trên đây là tổng hợp 10 xu hướng thời trang thu đông cho nam dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2024. Hy vọng những chia sẻ trên của 5S Fashion sẽ giúp các bạn có nhiều thông tin về thời trang hơn và cập nhật xu hướng mỗi ngày. Đừng quên theo dõi trang tin tức của 5S để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm

Biên tập: Trần Minh Phúc
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng