Áo hoodie zip là gì? 7+ Tips phối đồ với áo hoodie zip cực chất

29.06.2024
Mục lục (Hiện)

Trong những ngày Thu Đông lạnh giá thì áo hoodie zip là lựa chọn không thể thiếu trong tủ đồ giúp thay thế cho chiếc áo khoác. Vậy áo hoodie zip là gì? Cách phối đồ với áo hoodie zip có gì đặc biệt? Cùng 5S Fashion khám phá chi tiết qua bài viết này nhé:

Thông tin chung về áo hoodie zip 

Áo hoodie zip là gì?

Áo hoodie zip hay hoodie zip là loại áo hoodie với thiết kế khác biệt nằm ở phần kéo khóa giúp người mặc dễ dàng hơn khi mặc và cởi áo. Đây cũng là điểm khác biệt của áo hoodie zip với chiếc áo hoodie truyền thống chui đầu và cúi túi ở trước bụng.

Áo hoodie zip thường bao gồm loại có mũ hoặc không mũ tùy vào thiết kế riêng biệt của từng loại áo. Ngoài ra, túi trước bụng của áo hoodie zip sẽ được chi ra làm 2 bên túi giống như các mẫu hoodie thông thường.

Áo hoodie zip được ứng dụng rộng rãi trong các hoạt động hằng ngày như đi học, đi chơi, hẹn hò bạn bè và phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi. Áo thường được làm từ các chất liệu phổ biến như vải thun, vải nỉ hay các loại vải tổng hợp khác. Hiện nay, các mẫu áo hoodie zip local brand cũng được yêu thích trong giới trẻ nhờ các thiết kế hết sức mới mẻ, đặc biệt tạo dấu ấn riêng cho phong cách cá nhân của thế hệ Gen Z.

Áo hoodie zip là gì?

Áo hoodie zip là gì?

Nguồn gốc ra đời của áo hoodie zip

Áo hoodie zip hay còn gọi là áo hoodie có khóa kéo, có nguồn gốc từ sự phát triển và biến tấu của chiếc áo hoodie truyền thống. Ban đầu, áo hoodie được công ty Champion sản xuất vào những năm 1930 tại Mỹ để phục vụ cho công nhân làm việc trong điều kiện thời tiết lạnh giá. Tuy nhiên, để tăng tính tiện dụng và linh hoạt, thiết kế áo hoodie đã dần được cải tiến với sự bổ sung của khóa kéo phía trước giúp người mặc có thể dễ dàng mặc và cởi áo hơn tương tự như một chiếc áo khoác mặc ngoài.

Vào những năm 1950 và 1960, sự phát triển của phong cách thời trang thể thao (Sporty chic) và phong cách casual đã thúc đẩy sự phát triển ngày càng phổ biến của áo hoodie zip. Thiết kế này mang lại sự tiện lợi cho người mặc, giúp tăng trải nghiệm về sự tiện dụng mà vẫn đảm bảo trải nghiệm vô cùng thoải mái, ấm áp của người mặc. 

Đến những năm 1970 và 1980, áo hoodie zip trở thành một phần của văn hóa đường phố với dấu ấn streetwear đậm nét, đặc biệt là trong các cộng đồng hip-hop và skateboarding. Sự linh hoạt và tiện dụng của áo hoodie zip đã khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến từ các hoạt động nhảy tự do, vận động thể thao hay trong các hoạt động thường ngày.

Ngày nay, áo hoodie zip vẫn giữ vững vị thế của mình trong giới thời trang ngày càng phát triển và cập nhật không ngừng. Đây không chỉ là một item đậm chất thể thao, khỏe khoắn mà còn xuất hiện trong các bộ sưu tập thời trang cao cấp, trở thành một phần yêu thích trong xu hướng thời trang chung của nhiều người trẻ trên toàn thế giới.

Nguồn gốc ra đời của chiếc áo hoodie zip

Nguồn gốc ra đời của chiếc áo hoodie zip

7+ cách phối đồ với áo hoodie zip cực phong cách cho chàng

Dưới đây là 7+ cách phối đồ với áo hoodie zip nam phù hợp với hầu hết mọi phong cách mà các chàng có thể tham khảo: 

Áo hoodie zip phối quần Jeans 

Phối áo hoodie có khóa với quần Jeans nam là một cách kết hợp đơn giản nhưng cực hiệu quả giúp chàng ghi điểm với vẻ ngoài trẻ trung của mình. Chiếc áo hoodie giúp giữ ấm cơ thể tốt hơn trong những ngày Thu Đông phối cùng mẫu quần Jeans nam trẻ trung, phong cách.

Khi kết hợp 2 item này, bạn nên chọn chiếc hoodie zip màu trung tính như đen, xám, trắng hoặc xanh để dễ dàng phối với quần jeans xanh truyền thống hoặc jeans đen. Ngoài ra, hãy phối cùng một đôi đôi giày sneaker trắng để thêm phần “ton sur ton” cho tổng thể. Sự kết hợp này không chỉ mang lại phong cách thời trang thời thượng mà còn đảm bảo sự thoải mái và tự tin cho người mặc.

Áo hoodie zip phối quần Jeans nam

Áo hoodie zip phối quần Jeans nam

Áo hoodie zip phối quần kaki dài

Điểm đặc sắc trong cách mix match giữa áo hoodie và quần dài Kaki nam chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách thể thao năng động mà vẫn vô cùng cổ điển, thanh lịch. Chất liệu kaki với khả năng co giãn nhẹ giúp anh chàng thoải mái trong mọi hoạt động. Trong khi đó, áo hoodie với thiết kế thoải mái và ấm áp, khi phối cùng quần kaki mang lại vẻ ngoài thanh lịch mà vẫn trẻ trung, phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

Gợi ý phối đồ hoàn hảo là áo sơ mi phối cùng quần kaki dài màu trắng hoặc đen và đừng quên khóc ngoài chiếc áo hoodie zip với gam màu tùy thích. Sự kết hợp này không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn thể hiện phong cách thời trang cuốn hút, mang đậm dấu ấn cá nhân cho người mặc. 

Áo hoodie zip phối quần Jeans

Áo hoodie zip phối quần Jeans

Áo hoodie zip phối layer áo thun ngắn tay/ dài tay

Áo hoodie mix với áo thun ngắn hoặc dài tay tạo nên một bộ trang phục đặc sắc và phong cách hiện đại, pha trộn giữa vẻ ngoài năng động và cá tính. Sự kết hợp này không chỉ giữ ấm hiệu quả mà còn tạo điểm nhấn thời trang với các lớp layer giúp bạn nam hack chiều cao tốt hơn. 

Áo thun nam, dù ngắn hay dài tay đều có thể mặc bên trong chiếc áo hoodie zip để tạo thành lớp lót hoàn hảo. Bạn có thể chọn áo thun màu tương phản hoặc họa tiết nổi bật bên dưới áo hoodie có khóa khoác ngoài. 

Hoàn thiện trang phục với một đôi giày sneaker phối với quần jeans hoặc jogger chính là gợi ý phù hợp nhất. Bạn sẽ có một bộ trang phục vừa tiện dụng vừa thời trang, phù hợp cho nhiều hoàn cảnh từ đi học, dạo phố đến các buổi tụ tập bạn bè.

Áo hoodie zip phối layer áo thun ngắn tay/ dài tay

Áo hoodie zip phối layer áo thun ngắn tay/ dài tay

Áo hoodie zip phối quần short

Phối đồ giữa áo hoodie zip và quần short mang đến outfit năng động và trẻ trung, phù hợp cho những ngày thời tiết mát mẻ hoặc các buổi dạo chơi, picnic hay khi tập luyện thể dục thể thao trong mùa Thu. 

Áo hoodie có khả năng giữ ấm cơ thể tốt, tạo trải nghiệm thoải mái, linh hoạt hơn khi phối cùng quần short nam ngắn. Thông thường, bạn có thể áp dụng quy tắc phối áo hoodie zip sáng màu với quần short nam tối màu hoặc ngược lại. Với outfit này, hãy chọn cho mình đôi giày sneaker kết hợp cùng tất cao cổ. Sự kết hợp này không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn thể hiện phong cách thời trang năng động và hiện đại, khác biệt với diện mạo hằng ngày của bạn.

Áo hoodie zip phối quần short

Áo hoodie zip phối quần short

Áo hoodie zip phối quần túi hộp có khóa

Outfit quần túi hộp phối với áo hoodie có khóa là sự kết hợp dành cho các anh chàng yêu thích phong cách hiphop hiện đại. Áo hoodie basic phối cùng quần túi hộp dáng rộng là sự kết hợp trẻ trung, đậm chất thể thao và cá tính cho các anh chàng.

Thông thường, set đồ này sẽ được phối cùng với giày sneaker và mũ lưỡi trai để thêm phần khỏe khoắn, phù hợp với tổng thể outfit. Bạn có thể tự tin diện outfit này khi đi nhảy, đi dạo phố, hẹn hò… tùy theo sở thích của riêng mình. 

Áo hoodie zip phối quần túi hộp có khóa

Áo hoodie zip phối quần túi hộp có khóa

Áo hoodie zip phối áo khoác dạ dáng dài

Áo hoodie zip phối cùng áo khoác dạ dáng dài là sự kết hợp cực độc đáo giữa phong cách thể thao năng động với phong cách thanh lịch, tinh tế hơn. Dù vậy thì cách mix layer này sẽ tạo nên outfit vừa trẻ trung, vừa giữ ấm cơ thể cực tốt mà các anh chàng có thể áp dụng, nhất là những nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt như gió mùa, tuyết rơi….

Bạn có thể chọn một chiếc hoodie zip màu trung tính như xám hoặc đen, phối cùng áo khoác dạ màu sắc cổ điển như nâu, đen hoặc xám. Hoàn thiện outfit này với quần jeans hoặc quần âu và một đôi giày boots hoặc giày thể thao cao cổ chính là cách mix match hoàn hảo nhất. Sự kết hợp này không chỉ đảm bảo sự thoải mái và ấm áp mà còn tạo nên vẻ ngoài hiện đại, phong cách, phù hợp cho các nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi học hoặc dạo phố vào mùa Thu Đông.

Áo hoodie zip phối áo khoác dạ dáng dài

Áo hoodie zip phối áo khoác dạ dáng dài

Áo hoodie zip phối blazer phong cách

Áo hoodie zip phối cùng blazer là một sự kết hợp táo bạo và mới mẻ mà các anh chàng hiện đại nên áp dụng. Outfit này giúp bạn dễ dàng ghi điểm ở nơi công sở với phong cách thời trang mới mẻ mà vẫn vừa đủ năng động, phù hợp với độ đuổi.

Để hoàn thiện trang phục, hãy chọn phối cùng quần jeans hoặc quần chinos. Ngoài ra, với giày thì bạn nên phối hoodie zip, áo blazer với giày sneaker hoặc giày lười. Sự kết hợp này không chỉ mang lại vẻ ngoài mới mẻ, phá cách mà vẫn đảm bảo giữ được sự thoải mái và linh hoạt cho mọi hoạt động. Outfit này thích hợp để đi làm, gặp gỡ bạn bè hay tham dự các sự kiện không quá trang trọng.

Áo hoodie zip phối áo khoác blazer

Áo hoodie zip phối blazer phong cách

Áo hoodie zip phối quần ống rộng

Áo hoodie zip phối cùng quần ống rộng là sự kết hợp độc đáo với khả năng hack dáng cực đỉnh mà các chàng nên áp dụng. Áo hoodie zip là thiết kế tiện lợi và thoải mái, khi kết hợp với quần ống rộng sẽ tạo nên một phong cách vừa năng động vừa thời trang. 

Bạn có thể chọn một chiếc hoodie zip với thiết kế basic, trơn màu cùng chiếc quần ống rộng sáng hoặc tối màu. Nếu muốn mới mẻ, hãy thử phối hoodie zip với quần ống rộng trắng hoặc be, bạn sẽ bất ngờ về khả năng hack chiều cao của outfit này.

Để hoàn thiện, hãy thêm một đôi giày sneaker hoặc giày boot và đừng quên mix cùng các phụ kiện như túi đeo chéo và mũ lưỡi trai. Sự kết hợp này không chỉ đảm bảo sự thoải mái mà còn mang lại vẻ ngoài cá tính và hiện đại, lý tưởng cho các anh chàng trong buổi dạo phố, hẹn hò, gặp gỡ bạn bè hay khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Áo hoodie zip phối quần ống rộng

Áo hoodie zip phối quần ống rộng

Áo hoodie zip phối cùng áo bomber

Sự kết hợp giữa áo hoodie zip với áo bomber là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày Thu Đông lạnh giá. Đặc biệt, các mẫu áo hoodie zip ống rộng phối cùng áo bomber cũng dễ dàng ghi điểm với diện mạo trẻ trung, nam tính và có chút gì đó phá cách đầy khác biệt cho bạn nam.

Với outfit này, đừng quên mix thêm đôi giày sneaker cùng màu với áo hoodie zip hoặc áo khoác bomber nhé. Điều này sẽ góp phần tạo nên hiệu ứng đồng nhất và gắn kết tốt hơn cho tổng thể outfit của bạn.

Áo hoodie zip phối cùng áo bomber

Áo hoodie zip phối cùng áo bomber

Trên đây là những giải đáp chi tiết về áo hoodie zip là gì cũng như cách phối đồ với áo hoodie zip mà mọi chàng trai đều có thể áp dụng. Hy vọng rằng, những thông tin này hữu ích cho bạn!

Đừng quên theo dõi Tin tức của 5S Fashion để tiếp tục cập nhật và khám phá những xu hướng thời trang cùng cách phối đồ mới mẻ, bắt kịp xu hướng nhất!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng