Gợi ý 8 mẫu áo len nam đan tay đẹp cho mùa Thu Đông

14.12.2023
Mục lục (Hiện)

Áo len đan tay được ưa chuộng không chỉ bởi công dụng giữ ấm mà còn bởi vẻ thẩm mỹ mà nó đem lại. Cùng 5S Fashion tìm hiểu top 8 áo len nam đan tay đẹp cho mùa thu đông năm nay. 

Chất liệu áo len đan tay nam phổ biến

Len là chất liệu có nguồn gốc từ lông động vật. Trên thực tế, len được chia thành rất nhiều loại khác nhau như len merino, len angora, len cashmere, len lông cừu, len lạc đà, len qiviut,... Tuy nhiên, áo len nam đan tay là item áo len nam được đan tay thủ công nên không phải mọi loại len đều có thể sử dụng được. Cụ thể, áo len nam đan tay thường được đan từ một số loại len sau:

Len cashmere

Áo len nam đan tay len cashmere

Áo len nam đan tay len cashmere

Len cashmere là loại len được làm từ bộ lông của dê cashmere - loài dê quý hiếm sống ở vùng núi Himalaya. Đặc trưng của áo len nam đan tay làm từ len cashmere là sở hữu sợi len cực mỏng (chỉ khoảng 16-18 micron) với độ mềm mịn đáng kinh ngạc. 

Thời xưa, len cashmere được xem là chất liệu xa xỉ dành riêng cho giới quý tộc. Ngày nay, len cashmere đã được biến tấu và trở nên phổ biến hơn, mang đến cho người mặc những “bộ cánh” ấn tượng.

Từ quá trình thu hoạch lông cho đến dệt thành sợi len và đan thành áo đều được thực hiện hoàn toàn bằng phương thức thủ công. Vì vậy, áo len đan nam làm từ len cashmere có giá thành khá cao, được xếp vào phân khúc áo len nam cao cấp. Tuy nhiên, chất lượng áo là điều bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

Len cashmere sở hữu khả năng giữ ấm vượt trội. Đây là item lý tưởng để đối phó với cái lạnh rét buốt của mùa đông, giúp giữ ấm cơ thể nhưng lại không quá nặng hay cồng kềnh như các item mùa đông khác.

Đặc biệt, áo len nam đan tay len cashmere là item siêu nhẹ, siêu bền, độ đàn hồi cao. Nếu được bảo quản và chăm sóc đúng cách, chiếc áo len cashmere có thể mặc được lên đến 10 năm.

Len cotton

Áo len nam đan tay len cotton

Áo len nam đan tay len cotton

Len cotton là loại len được dệt từ sợi cotton. Đây cũng là chất liệu áo len nam đan tay được sử dụng phổ biến. Chiếc áo len đan tay làm từ len cotton sở hữu bề mặt mềm, tỏa nhiệt nhanh, độ bền cao. Đặc biệt, cotton là sợi bông tự nhiên nên rất an toàn, dịu nhẹ, không gây ngứa hay kích ứng da, phù hợp với người có làn da nhạy cảm.

Chiếc áo len nam đan tay làm từ len cotton có đường len rõ ràng, họa tiết sắc nét, không bị xù lông. Ngoài ra, với giá thành ở mức vừa phải, áo len đan tay chất liệu len cotton là item được sử dụng phổ biến nhất.

Tuy nhiên, áo len nam đan tay len cotton có một nhược điểm nhỏ về trọng lượng áo. Áo có trọng lượng hơi nặng nên có thể sẽ bị chảy form sau nhiều lần giặt giũ.

Len tổng hợp

Áo len nam đan tay len tổng hợp

Áo len nam đan tay len tổng hợp

Len tổng hợp là loại len vô cùng thông dụng, được sử dụng phổ biến trong ngành thời trang, trong đó có áo len nam đan tay. Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của áo len đan tay làm từ len tổng hợp là nó có giá thành rất rẻ. Đồng thời, chất liệu len tổng hợp sở hữu đa dạng màu sắc, khả năng giữ nhiệt khá tốt, trọng lượng nhẹ và giữ form tốt.

Tuy nhiên, một nhược điểm dễ nhận thấy khi mặc áo len đan tay làm từ len tổng hợp là sự bí bách, ít thấm hút. Đây được đánh giá là chất liệu kém bền so với len cashmere và len cotton. Trong quá trình sử dụng và giặt giũ, áo len nam đan tay làm từ len tổng hợp có thể sẽ bị xù lông, làm mất vẻ thẩm mỹ của áo. 

Gợi ý 8 mẫu áo len nam đan tay đẹp cho mùa Thu Đông

Bạn cảm thấy bề mặt trơn láng của chiếc áo len thông thường quá đơn điệu? Hãy tham khảo ngay item áo len nam đan tay với các đường len nổi lên trên bề mặt áo. Dưới đây là 8 mẫu áo len nam đan tay đẹp bạn nam không nên bỏ qua trong mùa thu đông này.

Áo len nam đan tay cổ tròn

Áo len nam đan tay cổ tròn

Áo len nam đan tay cổ tròn

Cổ tròn được đánh giá là kiểu cổ áo basic, dễ mặc và được sử dụng phổ biến nhất. Áo len nam đan tay cổ tròn thường có kiểu dáng suông, bo nhẹ ở cổ áo, tay áo và gấu áo. Thiết kế cổ tròn đem lại cho người mặc vẻ ngoài đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều độ tuổi.

Tùy theo độ rộng của cổ áo mà chiếc áo len đan tay nam cổ tròn có thể ôm sát vòng cổ của người mặc hoặc rộng hơn đôi chút, để lộ phần cổ áo của item áo mặc bên trong (nếu có). Bạn nam có thể diện chiếc áo len đan tay cổ tròn độc lập hoặc kết hợp cùng sơ mi, áo thun, áo giữ nhiệt để giữ ấm tốt hơn. 

Áo len nam đan tay cổ lọ

Áo len nam đan tay cổ lọ

Áo len nam đan tay cổ lọ

Cổ lọ là kiểu cổ áo kín, cao, ôm lấy phần cổ của người mặc. Do đó, ngoài giữ ấm cơ thể như những chiếc áo len thông thường, chiếc áo len đan tay cổ lọ còn giúp giữ ấm, bảo vệ phần cổ của người mặc. Đây được đánh giá là item có công dụng giữ ấm hiệu quả nhất.

Tuy cùng là kiểu dáng cổ cao nhưng áo len nam đan tay cổ lọ cũng đem đến cho người mặc đa dạng item khác nhau. Chẳng hạn, bạn nam có thể lựa chọn chiếc áo len đan tay cổ lọ kiểu classic với cổ áo cao đến cằm hay áo len cổ lọ hình phễu, áo len cổ lọ ba phân.

Áo len nam đan tay cổ tim

Áo len nam đan tay cổ tim

Áo len nam đan tay cổ tim

Đây cũng là một trong những kiểu dáng khá ấn tượng của áo len nam đan tay. Thiết kế cổ tim với phần cổ áo nhọn, đem đến cho bạn nam vẻ ngoài nam tính, lãng tử, quyến rũ, đồng thời tôn lên vóc dáng của người mặc.

Có thể bạn chưa biết, kiểu dáng khoét sâu của áo cổ tim có công dụng đặc biệt trong việc “điều chỉnh” dáng khuôn mặt, tạo cảm giác khuôn mặt thon gọn và thanh thoát hơn. Do đó, chiếc áo len đan tay cổ tim với gam màu tối là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn nam có khuôn mặt to, tròn hoặc có vóc dáng mũm mĩm.

Ngoài thiết kế cổ chữ V thông thường, chiếc áo len nam đan tay cổ tim cũng được cách điệu với nhiều kiểu dáng ấn tượng như cổ tim đắp chéo, cổ tim lệch, cổ tim phối khuy,...

Áo len nam đan tay cổ bẻ

Áo len nam đan tay cổ bẻ

Áo len nam đan tay cổ bẻ

Được lấy cảm hứng từ kiểu dáng cổ bẻ của áo sơ mi, chiếc áo len nam đan tay cổ bẻ đem lại cho bạn nam diện mạo chỉn chu, lịch sự. Có thể nói, chi tiết cổ bẻ chính là điểm nhấn ấn tượng của item này. Ngoài ra, phần cổ áo còn được phối khóa kéo hoặc khuy cài, tạo nên vẻ thanh lịch nhưng cũng vô cùng trẻ trung, phong cách.

Áo len nam đan tay cổ bẻ thường được đan với đường len dọc đơn giản, nhẹ nhàng. Đây là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn nam yêu thích style Hàn Quốc. Form áo suông rộng tạo sự thoải mái, cá tính. 

Với phong cách vừa trẻ trung vừa lịch sự, bạn nam có thể kết hợp chiếc áo len đan tay cổ bẻ trong nhiều outfit khác nhau như đi chơi, đi học, đi làm. Áo thun trắng kết hợp với cách phối layer là cách mix-match lý tưởng dành cho chiếc áo len nam đan tay cổ bẻ này.

Áo len nam đan tay vặn thừng

Áo len nam đan tay vặn thừng

Áo len nam đan tay vặn thừng

Vặn thừng là một trong các kiểu đan áo len nam đẹp, độc đáo, ấn tượng. Kiểu đan vặn thừng mang đến bề mặt áo với các sợi len to, uốn lượn, móc xoắn vào nhau tựa như những sợi dây thừng. Chi tiết vặn thừng tưởng chừng như khá thô và dày cộm nhưng nó lại là điểm nhấn thú vị cho trang phục.

Do đã được tạo điểm nhấn với các đường len vặn thừng to nên áo len đan tay vặn thừng thường là những item đơn sắc, không họa tiết để tránh gây rối mắt. Bù lại, áo len nam đan tay vặn thừng có bảng màu rất đa dạng với đầy đủ gam màu từ tối đến sáng. Bạn nam có thể thỏa sức chọn lựa và mix-match với nhiều outfit khác nhau.

Áo len nam đan tay cardigan

Áo len nam đan tay cardigan

Áo len nam đan tay cardigan

Cardigan là item áo len nam được dệt hở ở phía trước, phối khuy cài. Áo len nam đan tay cũng được thiết kế với kiểu dáng này. Áo len đan tay cardigan là sự kết hợp giữa phong cách thanh lịch, tinh tế của cardigan với các đường len cá tính, ấn tượng của phương pháp đan tay.

Chiếc áo len nam đan tay cardigan là item khoác ngoài đầy thời thượng, phong cách, được sử dụng phổ biến khi tiết trời se lạnh hoặc thời tiết mát mẻ. Áo có kiểu dáng phóng khoáng, thoải mái, phù hợp với nhiều vóc dáng và phong cách khác nhau.

Áo gile len đan tay

Áo len gile đan tay

Áo len gile đan tay

Bên cạnh kiểu dáng dài tay quen thuộc, áo len nam đan tay còn sở hữu kiểu áo gile trẻ trung, ấn tượng. Với thiết kế sát nách, không có tay áo, áo len gile đan tay mang đến sự thoải mái tối đa trong mọi cử động, giúp người mặc không bị gò bó ở phần dưới cánh tay.

Chiếc áo len gile đan tay sở hữu bề mặt áo ấn tượng với các mũi đan dọc, chéo, ô vuông, đồng thời, được thêu len gân ở cổ áo, tay áo và gấu áo. Áo len gile đan tay thường có kiểu dáng cổ tim hoặc cổ tròn, giúp tôn lên phần cổ áo của chiếc áo bên trong.

Ngoài ra, áo len gile đan tay cũng là item phù hợp với mọi độ tuổi, chẳng hạn như áo len gile học sinh, áo len gile công sở, áo len gile trung niên,...

Áo len nam đan tay khóa kéo có mũ

Áo len nam đan tay có mũ

Áo len nam đan tay có mũ

Đây là chiếc áo len nam đan tay được phối thêm chi tiết mũ áo. Bạn nam có thể đội lên để giữ ấm phần tai và đầu trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, chi tiết mũ áo này phần lớn được sử dụng với mục đích tạo thêm điểm nhấn cho áo.

Với những chiếc áo cổ chui thông thường, người mặc đôi khi sẽ khá phiền toái trong việc mặc, cởi áo. Nó có thể khiến quần áo, đầu tóc của bạn bị xộc xệch. Với chiếc áo len đan tay phối khóa kéo, bạn nam sẽ không phải lo lắng về điều này.

Đồng thời, người mặc có thể linh hoạt điều chỉnh mức độ giữ ấm của áo như để hở khi ở trong nhà hay khi tiết trời không quá lạnh hoặc kéo khóa kín khi đi ra ngoài hay trong thời tiết lạnh giá. Ngoài ra, bằng cách để hở khóa kéo, kéo khóa một nửa hay kéo khóa kín cũng mang lại cho người mặc các style khác nhau.  

Tổng kết

Với phương pháp đan tay thủ công, áo len nam đan tay thường có giá thành khá cao. Tuy nhiên, bù lại, do được làm bằng tay nên item này thường có kiểu dáng, họa tiết đa dạng. Thậm chí, bạn nam còn có thể sở hữu item áo len đan tay theo nhu cầu và mong muốn riêng của mình. Trên đây là một số mẫu áo len nam đan tay đẹp, ấm áp mà 5S Fashion gợi ý đến bạn. Bạn nam hãy tham khảo và bổ sung ngay item đầy ấn tượng này vào bộ sưu tập thời trang thu đông của mình nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng