Phối đồ phong cách với áo sơ mi vải lưới cho nam

02.08.2024
Mục lục (Hiện)

Bạn đã biết cách phối đồ với áo sơ mi vải lưới sao cho độc đáo và đẹp mắt chưa? Hiện nay những mẫu áo sơ mi lưới đang dần "xâm chiếm" thị trường thời trang khi được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn cũng thích chiếc áo độc đáo này mà chưa biết cách mix match thì hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Phối đồ phong cách với áo sơ mi vải lười cho nam

Phối đồ phong cách với áo sơ mi vải lười cho nam

Áo sơ mi vải lưới là gì?

Áo sơ mi vải lưới được làm từ chất liệu vải lưới đặc biệt hay còn nổi tiếng với tên gọi khác là vải mesh. Đây là một loại vải được tạo thành từ các sợi nhựa đan khít lại với nhau tạo thành những lỗ nhỏ li ti. Nhờ những lỗ thoáng khí này, áo sơ mi vải lưới mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm. Hiện nay, mẫu áo này được rất nhiều chàng trai yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Nếu biết cách mix match sẽ tạo ra được những outfit cực kỳ độc đáo và sành điệu.

Áo sơ mi vải lưới là gì?

Áo sơ mi vải lưới là gì?

Tại sao nên chọn áo sơ mi vải lưới? 

Áo sơ mi vải lưới ngày càng được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Dưới đây là một số lý do bạn nên cân nhắc lựa chọn loại áo này:

  • Cấu trúc vải: Lưới mắt cáo nhỏ li ti trên bề mặt vải giúp không khí lưu thông dễ dàng, tăng khả năng thoát ẩm. Giúp cơ thể luôn khô thoáng, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức.
  • Cảm giác thoải mái: Chất liệu vải nhẹ, mềm mại, tạo cảm giác thoải mái khi mặc, không gây bí bách.
  • Đa dạng kiểu dáng: Áo sơ mi lưới có nhiều kiểu dáng, từ đơn giản đến cách điệu, phù hợp với nhiều phong cách thời trang.

Tại sao nên chọn áo sơ mi vải lưới? 

Tại sao nên chọn áo sơ mi vải lưới?

  • Kết hợp dễ dàng: Bạn có thể phối áo sơ mi nam kiểu với nhiều loại quần khác nhau  để tạo nên những set đồ năng động, trẻ trung.
  • Dễ giặt ủi: Áo sơ mi lưới rất dễ giặt ủi, nhanh khô.
  • Phù hợp với nhiều hoạt động: Áo sơ mi lưới thích hợp cho nhiều hoạt động khác nhau như đi làm, đi chơi, tập thể dục...
  • Bền đẹp: Nếu được chăm sóc đúng cách, áo sơ mi vải lưới có thể sử dụng được trong thời gian dài.

Những loại áo sơ mi vải lưới phổ biến hiện nay

Những chiếc sơ mi độc đáo khi được làm từ vải lưới thoáng mát, nhẹ nhàng. Đây là item thời trang được đón chào nhiều vào mùa hè hay những chuyến du  lịch biển. Tuy nhiên, loại áo này được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau. Dưới đây là top 3 mẫu áo phổ biến nhất dành cho bạn:

Sơ mi vải lưới tay ngắn

Áo sơ mi vải lưới tay ngắn là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Áo được làm từ vải lưới kết hợp cùng với tay ngắn giúp người mặc thoải mái nhất. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những hoạt động ngoài trời, tập luyện thể thao hoặc đơn giản là những ngày nóng nực mà các chàng muốn tận hưởng cảm giác mát mẻ. Kiểu áo này thường có thiết kế đơn giản, năng động, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Sơ mi vải lưới tay ngắn

Sơ mi vải lưới tay ngắn

Sơ mi vải lưới tay dài

Tiếp đến là mẫu áo lưới tay dài, mang đến vẻ ngoài vừa lịch lãm vừa hiện đại. Đây là item dành cho những anh chàng muốn tạo điểm nhấn cho phong cách riêng của mình. Thường mẫu áo này được làm từ vải lưới cao cấp, có độ bền cao kết hợp cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Chính vì vậy, đây cũng chính là một trong những item được không ít chàng trai lựa chọn để mix match.

Sơ mi vải lưới tay dài

Sơ mi vải lưới tay dài

Sơ mi vải lưới có hoạ tiết

Cuối cùng là những chiếc áo sơ mi lưới có hoạ tiết. Ấn tượng của mẫu áo này là chi tiết hoạ tiết độc đáo có trên áo. Nhằm tạo điểm nhấn đặc biệt và thể hiện cá tính riêng của bản thân. Thường thì có những hoạ tiết phổ biến như hoa văn, sọc, caro, hoa hoè,.... Điều này giúp chiếc áo trở nên sinh động và thu hút hơn. Những chàng trai nào muốn bản thân trông thật nổi bật giữa đám đông thì chọn ngay mẫu áo này.

Sơ mi vải lưới có hoạ tiết

Sơ mi vải lưới có hoạ tiết

Những cách phối đồ với áo sơ mi vải lưới phong cách và sành điệu

Đến đây thì chắc bạn cũng đã biết rõ hơn về những chiếc áo sơ mi vải lưới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mix match đồ cho ấn tượng. Nếu bạn không biết cách “biến tấu” bản thân hợp lý sẽ tạo nên những bộ outfit “dở khóc dở cười”. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo một vài cách phối đồ được 5S Fashion gợi ý ngay dưới đây nhé.

Phối sơ mi vải lưới với áo thun

Gợi ý đầu tiên khi mix match cùng với áo sơ mi dạng lưới là phối cùng với áo phông nam. Đây là một trong những xu hướng thời trang mang lại sự năng động, trẻ trung mà giới trẻ khá ưa chuộng. Để có một set đồ ấn tượng và sành điệu, thì bạn có thể phối theo kiểu áo sơ mi làm áo khoác ngoài.

Phối sơ mi vải lưới với áo thun

Phối sơ mi vải lưới với áo thun

Hãy phối áo thun bên trong, sơ mi lưới bên ngoài, đây là cách phối đơn giản nhưng hiệu quả nhất. Bạn có thể chọn áo thun trơn màu hoặc có họa tiết đơn giản để làm nổi bật chiếc sơ mi lưới bên ngoài. Phối cùng với những chiếc quần tây, quần jean nam hoặc kaki đều khá phù hợp.

Tuy nhiên, khi chọn áo sơ mi bạn nên chọn những chiếc áo được làm từ chất liệu mỏng nhẹ, thoáng mát, phù hợp với thời tiết ấm áp. Bạn nên chọn áo thun có chất liệu cotton hoặc thun lạnh để tạo cảm giác thoải mái.

Phối sơ mi vải lưới với quần ống rộng

Áo sơ mi vải lưới kết hợp cùng quần ống rộng đang là xu hướng thời trang cực kỳ hot hiện nay. Một combo vô cùng thú vị khi vừa thể hiện được vẻ thanh lịch, hiện đại và vừa tạo nên nét cá tính riêng biệt. Tuy nhiên, để tạo nên một outfit đẹp và ấn tượng thì trước mắt bạn phải chọn được kiểu áo phù hợp với dáng người và phong cách của bạn.

Để tạo cảm giác liền mạch, thanh lịch và cao ráo bạn có thể phối áo sơ mi lưới với quần ống rộng cùng tông màu. Chọn áo màu trắng kết hợp với quần ống rộng trắng hoặc be. Hoặc sơ mi lưới đen với quần ống rộng đen. Bạn có thể thêm thắt các phụ kiện như khác để điểm nhấn.

Phối sơ mi vải lưới với quần ống rộng

Phối sơ mi vải lưới với quần ống rộng

Còn muốn tạo điểm nhấn nổi bật, phá cách thì nên kết hợp áo sơ mi lưới trơn màu kết hợp với quần ống rộng kẻ sọc, hoa nhí hoặc họa tiết trừu tượng. Chọn màu sắc của quần ống rộng tương đồng hoặc đối lập với màu áo để tạo sự hài hòa. Nếu chưa biết phối áo sơ mi lưới như thế nào thì thử ngay cách này nhé!

Phối sơ mi vải lưới với quần jean

Với những anh chàng thích sự năng động và trẻ trung thì chọn mix match áo sơ mi lưới ngay với quần jean. Sự kết hợp giữa áo lưới nhẹ và cá tính, cùng với chiếc quần jean phong cách hiện đại sẽ mang đến cho các chàng set đồ thời thượng.

Phối sơ mi vải lưới với quần jean

Phối sơ mi vải lưới với quần jean

Khi phối cùng với quần Jeans nam, các chàng có thể chọn áo lưới dáng rộng để che khuyết điểm vòng eo, tạo cảm giác thoải mái và năng động. Hoặc những chiếc áo tay ngắn để phù hợp với thời tiết nóng bức, tạo vẻ ngoài trẻ trung, năng động.

Còn về quần jean cũng có khá nhiều kiểu, bạn có thể chọn quần jean ống rộng để cân bằng tỷ lệ cơ thể, tạo cảm giác thoải mái và thời trang. Hoặc quần jean skinny dành cho những anh chàng có chân dài thon gọn. Bên cạnh đó, khi phối bạn nếu chọn áo sơ mi lưới có họa tiết, hãy chọn quần jean trơn màu để tránh rối mắt.

Phối sơ mi vải lưới với quần da

Tiếp đến là những chiếc quần da, khi mix cùng với áo lưới là một sự lựa chọn vô cùng táo bạo và cá tính. Cách phối này mang đến một phong cách vừa hiện đại, vừa có chút nổi loạn. Sự kết hợp này sẽ giúp các chàng ghi điểm trong những buổi đi chơi hay đi tiệc.

Phối sơ mi vải lưới với quần da

Phối sơ mi vải lưới với quần da

Nếu thích phong cách trẻ trung năng động, bạn hãy chọn mix cùng với những chiếc áo lưới tay ngắn. Còn những anh chàng thích sự cá tính, nổi loạn thì hãy chọn ngay áo sơ mi vải lưới oversize. Còn thể hiện sự thanh lịch và sang trọng thì chắc chắn không thể bỏ qua những chiếc áo tay dài.

Khi phối, hãy nên chọn những màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn cho set đồ. Cụ thể như, nếu chọn áo sơ mi màu trắng thì nên kết hợp với quần da màu đen. Còn áo sơ mi màu xanh lá cây kết hợp với quần da màu nâu. Để tạo nên outfit hoàn chỉnh thì đừng quên phối cùng với những phụ kiện đi kèm như giày, thắt lưng,...

Phối sơ mi vải lưới với quần kaki

Áo sơ mi lưới là một item thời trang khá mới lạ nhưng đang được giới trẻ rất yêu thích hiện nay. Áo thể hiện được cá tính và sự thoải mái, thoáng mát. Khi kết hợp với quần dài Kaki nam, bạn sẽ có một outfit năng động và cũng không kém phần lịch lãm. Đây quả thật là một gợi ý khá hay dành cho các chàng.

Phối sơ mi vải lưới với quần kaki

Phối sơ mi vải lưới với quần kaki

Khi phối đồ, bạn có thể chọn những chiếc quần kaki ống rộng mix cùng với sơ mi màu trơn hoặc có họa tiết kẻ sọc để tạo điểm nhấn. Ngoài ra, cũng có thể chọn quần kaki ống đứng để tôn lên vóc dáng và mang đến vẻ ngoài lịch lãm hơn.

Khi phối, bạn có thể chọn các màu sắc tương đồng hoặc đối lập để tạo nên những set đồ ấn tượng. Hãy chọn thêm những đôi giày và các phụ kiện để mang đến outfit hoàn chỉnh. Nếu chưa biết phối áo sơ mi với gì thì thử ngay cách này nhé!

Phối sơ mi vải lưới với quần short

Gợi ý cuối cùng dành cho bạn đó chính là phối áo sơ mi vải lưới cùng với những chiếc quần short. Chắc chắn, đây là outfit cực kỳ phù hợp cho những ngày thời tiết nắng nóng hoặc vào mùa hè. Sự năng động, thoải mái mà set đồ này mang lại sẽ khiến các chàng rất hài lòng.

Phối sơ mi vải lưới với quần short

Phối sơ mi vải lưới với quần short

Phù hợp nhất thì bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi tay ngắn để mix cùng với quần short. Cả hai item này đều có sự đồng điệu là vô cùng thoải mái và dễ chịu. Các chàng có thể mặc trực tiếp áo sơ mi để phối cùng với quần short. Hoặc cũng có thể chọn thêm áo thun nam để mix cùng. Cách phối này sẽ khiến các chàng càng thêm hiện đại và trẻ trung.

Những lưu ý khi sử dụng áo sơ mi vải lưới

Sơ mi vải lưới là một xu hướng thời trang khá hot vào mùa hè nóng bức. Với thiết kế thoáng mát, chất liệu nhẹ chiếc áo này chinh phục được không ít chàng trai. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc áo ưng ý, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn size vừa vặn: Chọn áo quá chật hoặc quá rộng đều không thoải mái.
  • Chọn màu sắc phù hợp: Khi mix match, nên chọn những màu sắc phù hợp với làn da và phong cách của bạn. 
  • Giặt tay hoặc giặt máy ở chế độ nhẹ nhàng: Tránh sử dụng chất tẩy mạnh và không nên vắt quá khô.

Những lưu ý khi sử dụng áo sơ mi vải lưới

Những lưu ý khi sử dụng áo sơ mi vải lưới

  • Không sử dụng chất tẩy mạnh: Chất tẩy mạnh có thể làm phai màu và hư hỏng vải.
  • Phơi ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp: Giúp quần áo bền màu và không bị co rút.

Hy vọng với những chia sẻ trên thì bạn đã biết rõ hơn về những chiếc áo sơ mi vải lưới. Đồng thời cũng biết được những cách mix match để tạo ra outfit chất lượng và sành điệu với áo sơ mi lưới. Hãy theo dõi website của 5S Fashion thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang nam nữa nhé!

Xem thêm: 

Biên tập: Trần Thị Thu Thúy
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng