Gợi ý 5+ mẫu áo sơ mi vải thô nam đẹp, chất nhất 2024

19.07.2024
Mục lục (Hiện)

Trong tủ đồ của các quý ông chắc hẳn phải có ít nhất một chiếc áo sơ mi nam vải thô đúng không nào? Item này sở dĩ phổ biến như vậy là vì sản phẩm được làm từ chất liệu sợi tự nhiên nên rất thân thiện với làn da, lên form dáng đẹp. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 5S Fashion khám phá các mẫu áo sơ mi vải thô nam cũng như tips phối đồ với sơ mi nam vải thô cực đỉnh, siêu phong cách, nam tính cho chàng nhé! 

1. Tìm hiểu về áo sơ mi vải thô 

Giống như chính tên gọi của nó, áo sơ mi vải thô nam được làm hoàn toàn từ chất liệu vải thô. Đây là một loại vải được dệt từ sợi gai hoặc sợi cotton, có bề mặt thô ráp và khả năng co giãn hơi kém so với các loại vải khác. 

Quá trình sản xuất vải thô rất thân thiện với môi trường, không có sự tham gia của các chất hóa học mà chỉ có các sợi vải thô đan xen lại với nhau. Từ đó tạo nên tấm vải mang tính truyền thống. Nếu quan sát kỹ bằng mắt thường bạn cũng có thể nhận ra vải thô có độ dày dặn hơn so với vải lanh, vải lụa nhưng không hề gây bí bách khó chịu. 

Áo sơ mi vải thô là gì? Có những ưu điểm nào?

Áo sơ mi vải thô là gì? Có những ưu điểm nào?

Sở dĩ áo sơ mi vải thô lại chiếm được cảm tình của đông đảo cánh mày râu là nhờ vào việc sở hữu những ưu điểm vượt trội sau: 

  • Áo sơ mi nam làm từ vải thô được dệt 100% từ các sợi thiên nhiên nên có độ thoáng mát cao. Đây là item rất lý tưởng cho quý ông diện trong những ngày hè nóng bức. Bên cạnh đó, chất vải thô có khả năng thấm hút mồ hôi tốt tạo nên cảm giác thoải mái người mặc. 
  • Sơ mi vải thô nam có khả năng giữ form cực chuẩn vì chất vải thô cứng hơn so với các loại vải thông thường khác. Nhờ chất vải có độ phồng, độ cứng nhất định nên bạn không lo form áo bị giãn, chảy xệ mà vẫn bền đẹp theo thời gian. 
  • Vải thô có khả năng chống tia UV, chống nắng rất tốt, an toàn cho những người có làn da nhạy cảm vì không chứa chất hóa học. 
  • Chất liệu vải thô mang đến vẻ đẹp mộc mạc, cổ điển cho người mặc. 
  • Chàng có thể dàng mix & match với nhiều item khác nhau như quần tây, quần jean, kaki,... để diện đi chơi, đi làm, đi sự kiện,... 

Hiện nay, sơ mi nam vải thô ngày càng đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã,... để đáp ứng nhu cầu của các quý ông. Vậy nên các cánh mày râu lại có thêm nhiều sự lựa chọn để phối đồ trong cả bốn mùa. 

2. TOP 3+ mẫu sơ mi nam vải thô được yêu thích nhất hiện nay 

Nếu chàng vẫn chưa tìm được chiếc áo sơ mi vải thô nam ưng ý thì có thể tham khảo gợi ý dưới đây của 5S Fashion nhé!

Áo sơ mi nam vải thô công sở 

Đầu tiên, 5S Fashion muốn giới thiệu tới cánh mày râu chiếc áo sơ mi vải thô công sở. Đây là sự lựa chọn rất lý tưởng cho các anh chàng đã đi làm hay vẫn đang học đại học. Kiểu dáng thiết kế đơn giản, thanh lịch kết hợp với màu sắc trung tính đem đến cho bạn một vẻ ngoài trang nhã. Chàng có thể mix&match item này với quần jean, quần kaki,... cùng giày da để tạo nên outfit đi làm, đi học vừa lịch sự vừa thoải mái.

Áo sơ mi nam vải thô công sở 

Áo sơ mi nam vải thô công sở 

Áo sơ mi nam vải thô kẻ caro 

Tiếp theo là chiếc sơ mi vải thô họa tiết kẻ caro - sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và tiện ích. Được làm từ chất liệu vải thô bền đẹp, item giúp các chàng trai cảm thấy thoải mái, thoáng mát trong mùa hè nóng bức. Họa tiết caro giúp bạn trở nên năng động, trẻ trung hơn trong mắt người xung quanh. 

Áo sơ mi nam vải thô kẻ caro 

Áo sơ mi nam vải thô kẻ caro 

Áo sơ mi nam vải thô phong cách Hàn Quốc 

Phái mạnh yêu thích phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch nhất định không thể bỏ qua item sơ mi vải thô Hàn Quốc. Thiết kế đơn giản với các đường may tỉ mỉ và màu sắc trang nhã sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài cực kỳ cuốn hút. Chàng có thể dễ dàng mix item này với đa dạng trang phục như quần kaki, quần chinos,... Bạn có thể diện set đồ này để đi làm, đi chơi, dạo phố,... đều được. 

Áo sơ mi nam vải thô phong cách Hàn Quốc

Áo sơ mi nam vải thô phong cách Hàn Quốc

3. Gợi ý 9+ tips phối đồ với áo sơ mi vải thô lịch lãm, thời thượng cho chàng 

Với sơ mi vải thô, chàng có rất nhiều cách phối đồ khác nhau từ phong cách thanh lịch, trưởng thành cho đến năng động, trẻ trung. Còn nếu vẫn chưa biết cách mix & match thế nào để vừa đẹp vừa thoải mái thì bạn có thể tham khảo gợi ý phối đồ dưới đây của 5S Fashion nhé!

Phối áo sơ mi vải thô với quần jean năng động 

Sự kết hợp đơn giản giữa sơ mi vải thô nam với quần jean nam sẽ giúp chàng bộc lộ vẻ đẹp mạnh mẽ, phong trần từ sâu bên trong. Nếu muốn set đồ có thêm chút bụi bặm, phóng khoáng thay vì quần jean trơn, chàng hãy thử với quần jean rách gối nhé! 

Phối áo sơ mi vải thô với quần jean năng động 

Phối áo sơ mi vải thô với quần jean năng động 

Set đồ này cực kỳ thích hợp để chàng diện đi dạo phố, cà phê la cà với bạn bè,... Để outfit thêm phần hoàn hảo, bạn đừng quên mix thêm các phụ kiện thời trang như nhẫn, vòng cổ, mắt kính, thắt lưng, giày,... Muốn phá cách hơn, thay vì áo sơ mi trơn màu đen, trắng, xanh thông thường, bạn có thể mặc áo sơ mi “hoa lá hẹ”, sơ mi kẻ sọc chẳng hạn. 

Thanh lịch với áo sơ mi vải thô và quần Chinos 

Các chàng trai đang muốn hướng đến phong cách chín chắn, trưởng thành thì phải thử ngay outfit quần Chinos với áo sơ mi vải thô. Chỉn chu, lịch thiệp là cảm giác mà outfit này mang lại nên nó rất phù hợp với môi trường công sở. Tuy nhiên, không chỉ diện đi làm mà bạn có thể mặc set đồ này để tham gia nhiều hoạt động khác nhau. 

Thanh lịch với áo sơ mi vải thô và quần Chinos 

Thanh lịch với áo sơ mi vải thô và quần Chinos 

Giày tây là món phụ kiện kết hợp hoàn hảo nhất với outfit sơ mi nam vải thô và quần Chinos. Hãy nhớ sơ vin sơ mi gọn gàng để trông thật bảnh bao, tinh tế nhé! Còn nếu chàng muốn bản thân có chút lãng tử, phong trần thì có thể không sơ vin áo. 

Phối layer áo sơ mi vải thô và áo thun

Sơ mi vải thô có form dáng khá cứng cáp nên rất thích hợp để khoác bên ngoài, bên trong chàng có thể mặc áo thun nam, áo phông. Cách phối đồ này được đông đảo các chàng trai trẻ áp dụng mỗi khi hè đến hay đầu thu mát mẻ. 

Phối layer áo sơ mi vải thô và áo thun

Phối layer áo sơ mi vải thô và áo thun

Gợi ý cho chàng một cách mix đồ là phối quần short nam trùng với màu áo, tạo điểm nhấn bằng một chiếc thắt lưng tối màu và đôi giày sneakers năng động. Nếu muốn trông cool ngầu hơn, hãy thử diện cả outfit tối màu. Hãy thử cách mix & match này để thay đổi thời trang bản thân mỗi ngày nhé!

Mùa hè mát mẻ với quần short và áo sơ mi vải thô 

Ngày hè nóng nực mặc gì mà vừa mát vừa thời trang? Đây là một câu hỏi khó cho nhiều chàng trai. Nếu chàng vẫn chưa có đáp án cho câu hỏi này thì hãy tham khảo cách mix quần short mát mẻ với chiếc sơ mi vải thô rộng rãi của 5S Fashion. 

Set đồ này phù hợp với phái mạnh ở nhiều độ tuổi, dù là thanh thiên trẻ tuổi hay trung niên trưởng thành thì vẫn có thể “cân” được. Vẻ đẹp trẻ trung, năng động, phóng khoáng của bạn sẽ được bộc lộ qua outfit này. Còn với các quý ông, bộ đồ này sẽ giúp cánh mày râu trẻ ra thêm vài tuổi đó! 

Mùa hè mát mẻ với quần short và áo sơ mi vải thô 

Mùa hè mát mẻ với quần short và áo sơ mi vải thô 

Cách phối an toàn nhất là chọn quần áo tone sur tone với nhau hoặc chọn những màu sắc trung tính như đen, trắng, xám, xanh. Tất nhiên, để hoàn thiện bộ outfit đi chơi này, chàng cũng không thể quên giày sneakers, kính mắt, thắt lưng, túi xách, đồng hồ,...

Phối áo sơ mi vải thô theo phong cách Hàn Quốc với quần ống rộng 

Những chiếc quần ống rộng không bó sát vào chân là item đang rất thịnh hành trong dạo gần đây. Kiểu dáng rộng rãi vừa giúp chàng cảm thấy thoải mái khi mặc lại khéo léo che đi những khuyết điểm trên cơ thể như chân cong, chân to,... Với anh chàng có thân hình hơi mũm mĩm, áo sơ mi vải thô màu đen mix với quần ống rộng màu xám là sự lựa chọn rất lý tưởng để thân hình trông thon gọn hơn.

Phối áo sơ mi vải thô theo phong cách Hàn Quốc với quần ống rộng

Phối áo sơ mi vải thô theo phong cách Hàn Quốc với quần ống rộng 

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách Hàn Quốc thanh lịch thì sơ mi màu trắng, sơ mi xanh hay các màu pastel khác đều rất phù hợp để mix với quần ống rộng màu đen, xám. Giày da hay giày thể thao đều là sự lựa chọn phù hợp để hoàn thiện bộ outfit đi làm, đi học này.  

Phối đồ ấn tượng với áo khoác, áo vest và áo sơ mi vải thô 

Những anh chàng công sở chắc hẳn đã chán ngấy việc phải lặp đi lặp lại các bộ outfit buồn tẻ phải không nào? Bạn có thể tự nâng tầm thời trang đi làm bằng cách phối đồ ấn tượng với áo khoác hoặc áo vest với sơ mi nam vải thô. 

Phối đồ ấn tượng với áo khoác, áo vest và áo sơ mi vải thô 

Phối đồ ấn tượng với áo khoác, áo vest và áo sơ mi vải thô 

Cách mix & match đơn giản nhất cho chàng là mặc chiếc vest tối màu như xanh than, đen và bên trong là sơ mi màu sáng như trắng, be, xanh pastel; phía dưới là quần tây nam tối màu hay quần kaki, quần jean. Đừng quên sơ vin áo sơ mi ở bên trong để trông đỡ xuề xòa, luộm thuộm nhé! Nếu trời quá lạnh, bạn có thể mặc thêm một chiếc áo giữ nhiệt cao cổ ở phía trong cùng vừa giữ ấm vừa thời trang. 

Outfit trẻ trung với quần kaki, áo sơ mi vải thô 

Quần kaki là item được lòng rất nhiều chàng trai trẻ. Vì item này đáp ứng đủ tiêu chí lịch sự - trẻ trung - năng động. Vậy nên trong tủ đồ của phái mạnh ai cũng phải có ít nhất một chiếc quần kaki. 

Outfit trẻ trung với quần kaki, áo sơ mi vải thô 

Outfit trẻ trung với quần kaki, áo sơ mi vải thô 

Quần kaki mix với sơ mi vải thô nam là một sự kết hợp “huyền thoại”, dù tối giản nhưng vẫn thể hiện được nét đẹp tinh tế. Outfit này cực kỳ thích hợp để chàng diện đi học hay đi làm, thậm chí là cà phê dạo phố cùng bạn bè. Không cần quá cầu kỳ, set đồ này vẫn đủ giúp chàng trở nên nổi bật trong đám đông. 

Mix áo sơ mi vải thô với quần xếp ly độc lạ 

Bạn đã biết quần xếp ly là quần gì chưa? Đây là loại quần có những nếp may gấp ở nửa phía trước của quần, trông cực kỳ thú vị. Các đường gấp xếp ly thường sẽ được may liền với đai quần một cách khéo léo, tinh tế với mục đích để quần vừa vặn hơn với người mặc và là điểm nhấn trang trí cho trang phục. 

Áo sơ mi vải thô kết hợp với quần xếp ly tạo nên set đồ thanh lịch, sang trọng để bạn đi làm, đi sự kiện hay gặp gỡ khách hàng. Outfit này cũng giúp những anh chàng trẻ tuổi toát lên vẻ đẹp chín chắn cực kỳ cuốn hút đó. 

Mix áo sơ mi vải thô với quần xếp ly độc lạ 

Mix áo sơ mi vải thô với quần xếp ly độc lạ 

Bạn nên ưu tiên chọn quần có sắc màu tối như đen, nâu đậm, xám, xanh than. Bên cạnh đó, sơ mi tone màu sáng hay trung tính như trắng, be, kem, nâu,... là sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu diện outfit này đến những sự kiện quan trọng, đừng quên sơ vin gọn gàng để tạo ấn tượng tốt với người xung quanh. Còn nếu mặc đi chơi thì chàng có thể thoải mái “bung xõa”, không nhất thiết phải sơ vin nhé! 

Hack chiều cao cực đỉnh với outfit quần cạp cao và áo sơ mi vải thô

Những anh chàng có chiều cao hơi khiêm tốn chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với quần cạp cao rồi phải không? Đây là kiểu quần có phần cạp chạm hoặc gần chạm rốn, giúp hack chiều cao cực đỉnh. Bên cạnh đó, nó cũng giúp che được gần hết phần bụng dưới. Vậy nên nhiều cánh mày râu có bụng to rất yêu thích sử dụng chiếc quần cạp cao này. 

Hack chiều cao cực đỉnh với outfit quần cạp cao và áo sơ mi vải thô

Hack chiều cao cực đỉnh với outfit quần cạp cao và áo sơ mi vải thô

Chàng đang tìm kiếm một outfit vừa giúp “gian lận” chiều cao vừa thanh lịch, trẻ trung thì chắc chắn không thể bỏ qua set đồ áo sơ mi làm từ vải thô với quần cạp cao. Hãy nhớ sơ vin thật gọn gàng để chiếc quần cạp cao phát huy tối đa công dụng của nó nhé! Bạn cũng đừng quên mix thêm vài món phụ kiện để outfit được hoàn thiện hơn. 

3. Một số lưu ý khi sử dụng, bảo quản áo sơ mi vải thô mà chàng nên biết 

Làm sao để chiếc áo sơ mi vải thô của bạn bền đẹp theo thời gian? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần nắm chắc các lưu ý khi sử dụng, bảo quản sơ mi vải thô dưới đây: 

 Một số lưu ý khi sử dụng, bảo quản áo sơ mi vải thô mà chàng nên biết 

 Một số lưu ý khi sử dụng, bảo quản áo sơ mi vải thô mà chàng nên biết 

  • Sơ mi làm từ vải thô có đặc tính dễ nhăn nên cần phải ủi trước khi mặc và hạn chế vò quá mạnh, vò quá nhiều lần trong khi giặt. 
  • Tránh phơi áo ở nơi có độ ẩm cao vì sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, áo bốc mùi hôi khó chịu. 
  • Không phơi áo dưới trời nắng gắt vì nó có thể khiến bề mặt vải trở nên thô ráp hơn rất nhiều. 
  • Nhiệt độ nước để giặt áo thích hợp nhất là trong khoảng từ 40 - 60 độ C. 
  • Bạn có thể sử dụng máy sấy ở chế độ mát hoặc quạt điện, điều hòa trong những ngày nồm ẩm để làm khô áo. Tuyệt đối không dùng các thiết bị tỏa nhiệt như quạt sưởi, lò sưởi để hong khô áo. 
  • Nên dùng chất tẩy rửa, xà phòng trung tính, ít bọt khi giặt áo. 

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, 5S Fashion đã bật mí cho bạn những kiến thức hữu ích liên quan đến áo sơ mi vải thô, đặc biệt là 9+ gợi ý phối đồ cực đẹp với item này. Hy vọng chia sẻ này của 5S Fashion sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều thông tin hữu ích về ngành thời trang, có thêm nhiều sự lựa chọn mỗi khi ra ngoài đảm bảo vừa thoải mái vừa thời thượng, thu hút mọi ánh nhìn. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm: 

Biên tập: Nông Thị Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng